SengokuStory - เรื่องราวแห่งยุคเซ็นโกคุ - นิยาย SengokuStory - เรื่องราวแห่งยุคเซ็นโกคุ : Dek-D.com - Writer
×

    SengokuStory - เรื่องราวแห่งยุคเซ็นโกคุ

    โดย MaryHimeZ

    บทความเรื่องนี้จะกล่าวถึง เรื่องเล่า ตำนาน ประวัติศาตร์ การเมือง การสงคราม และบุคคลสำคัญ ในยุคสมัยเซ็นโกคุของญี่ปุ่น (ค.ศ.1467-1615)

    ผู้เข้าชมรวม

    4,117

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    121

    ผู้เข้าชมรวม


    4.11K

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    39
    จำนวนตอน : 30 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 ธ.ค. 63 / 12:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ยุคสมัยเซนโกคุ - The Sengoku period


    ยุคสมัยเซนโกคุ หรือ ยุคแห่งสงครามภายในประเทศของญี่ปุ่น เกิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ 1467 - 1615 (พ.ศ. 2010 - 2158) เป็นยุคสมัยแห่งความไม่สงบ ไฟแห่งสงครามลุกลามไปทั่วประเทศ เหล่าไดเมียวต่างตั้งตนเป็นใหญ่เข้าต่อสู้และแย่งชิงดินแดนกันเอง โชกุนที่เปรียบเสมือนผู้นำของประเทศเสื่อมอำนาจลง และกลายเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดของไดเมียวที่ทรงอิทธิพลเท่านั้น 



    แผนที่แสดงรายชื่อแคว้นต่างๆในยุคเซนโกคุ



    ในยุคสมัยนี้ยังให้กำเนิดยอดคนผู้มีความสามารถโดดเด่นขึ้นมาโลดแล่นบนเวทีแห่งสงครามอีกมากมายหลายคน และยังมี 3 จอมคนผู้ยิ่งใหญ่ที่มีส่วนทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลับมารวมเป็นหนึ่งได้อีกครั้ง ได้แก่ โอดะ โนบุนากะ, โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ และ โทคุงาวะ อิเอยาสุ 3 จอมคนผู้มีแนวคิดต่างกัน แต่ก็ล้วนขึ้นสู่จุดสูงสุดของชีวิตทั้ง 3 คน เหล่าไดเมียวและซามูไรคนอื่นๆเองก็มีประวัติน่าสนใจไม่ใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็น พยัคฆ์แห่งคาอิ ทาเคดะ ชินเง็น ไดเมียวผู้นำกองทหารม้าที่แช็งแกร่งที่สุดในยุคนั้น, มังกรแห่งเอจิโงะ อุเอสึกิ เคนชิน เทพนักรบบิชามอนเท็น ผู้ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาลของชินเง็น, อสรพิษแห่งมิโนะ ไซโต้ โดซัน พ่อตาของโนบุนากะ, ราชสีห์แห่งซากามิ โฮโจ อุจิยาสุ ผู้นำตระกูลโฮโจสู่จุดรุ่งเรือง, มังกรตาเดียวแห่งโอชู ดาเตะ มาซามุเนะ ผู้นำกองทหารม้าปืนไฟ, มือปืนรับจ้างแห่งไซกะ ไซกะ มาโกอิจิ, ไดเมียวคริสเตียน โอโตโมะ โซริน , ไดเมียวจอมวางแผนแห่งอากิ โมริ โมโตนาริ, สุดยอดนักรบอันดับหนึ่งแห่งญี่ปุ่น ซานาดะ ยูคิมุระ, ไดเมียวแห่งโทไคโด อิมางาวะ โยชิโมโตะ, ขงเบ้งแห่งญี่ปุ่น ทาเคนากะ ฮันเบย์, ยักษ์แห่งซัทซึมะ ชิมาซึ โยชิฮิโระ, ปีศาจแดง อี นาโอมาสะ, นักรบผู้ไร้บาดแผล ฮอนดะ ทาดาคัตซึ, ผู้นำอิกโก-อิกกิ ฮอนกันจิ เคนเนียว, โชกุนยอดนักดาบ อาชิคางะ โยชิเทรุ, ไดเมียวหนุ่มแห่งโอมิ อาซาอิ นากามาสะ, ผู้ดับฝันโนบุนากะ อาเคจิ มิทซึฮิเดะ, ไดเมียวแห่งโทสะ โจโซคาเบะ โมโตจิกะ และอื่นๆอีกมากมาย





    ถ้าชื่นชอบงานเขียนของผมก็คอมเม้นให้กำลังหรือโดเนทสนับสนุนผมได้นะครับ แล้วจะทยอยอัพเดทงานเขียนให้อ่านเรื่อยๆครับ



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น