ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Conqueror of ash โคตรจักรวรรดิพิชิตโลก(รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #2 : ประวัติศาสตร์และความรู้พื้นฐาน

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 64


    ตำนานเรื่องเล่าที่เก่าแก่นับแต่มหาทวีปยังรุ่งเรืองนั้นมีนามว่าตำนานพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์แห่งพระเจ้า ว่ากันว่าโลกใบนี้ถือกำเนิดมา30หมื่นล้านปียุคที่มนุษย์อาศัยและถือกำเนิดถูกเรียกว่าโฮลีมาสดำเนินมานานถึงหนึ่งเก้าแสนปีถูกแบ่งออกเป็นราชวงศ์ห้าราชวงศ์ที่ปกครองมหาทวีปราชวงศ์ที่เก่าแก่ที่สุดคือ ‘โลกิอัส’ และก่อนการเริ่มรัชสมัยแห่งความรุ่งโรจน์คือ ‘กิมลิทอส’ หลังจากผ่านเก้าแสนปีแห่งราชวงศ์ก็จะเข้าสู่รัชสมัยแห่งความรุ่งโรจน์ซึ่งในตอนนั้นมีอาณาจักรใหญ่นามว่า ‘เอซีลันด์’ ได้บุกยึดอาณาจักรต่างๆโดยมีราชาวิลเลี่ยมที่หนึ่งเป็นผู้นำทัพ ด้วยความเก่งกาจของราชาวิลเลี่ยมเขาสามารถนำทัพของตนเอาชนะศัตรูทั้งหมดแล้วรวบมหาทวีปกลายเป็นปึกแผ่นซึ่งใช้เวลาแค่10ปี ซึ่งราวๆ1,200ปีก่อนยุคปัจจุบันท่านทรงครองราชย์กว่า200ปีแต่ด้วยการที่ไม่อาจก้าวไปสู่ขั้นจอมเวทย์ระดับ2ได้ท่านจึงสิ้นอายุขัยก่อนวัยอันควร(จริงๆระดับ2ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรแต่แกเก่งในด้านการรบเลยสามารถเอาชนะอาณาจักรต่างๆได้และด้วยภูมิปัญญาของวิลเลี่ยมทำให้อาณาตักรเอซีลันด์ยอมรับเขาเป็นราชา)ราชสมบัติจึงตกไปเป็นของลูกชายคนโตจักรพรรดิวิลเลี่ยมที่สอง ท่านทรงนำทัพของพระบิดายึดครองเกาะรอบๆ และด้วยพรสวรรค์ทำให้ท่านก้าวลํ้าบิดาของตนอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นจอมเวทย์ระดับ3ในวัยเพียง30ปีเท่านั้น

    หลังจากนั้นท่านจึงออกเดินทางสู่ทวีปเซธทวีปที่อยู่ใกล้ที่สุด ทวีปเซธนั้นมีเหล่าปีศาจอาศัยอยู่ ด้วยความเก่งกาจของจักรพรรดิวิลเลี่ยมที่สองทำให้ท่านเกือบจะยึดทวีปเซธได้ แต่ท่านกับสิ้นพระชนม์จากการปะทะกับจักรพรรดิปีศาจเสียก่อน ทำให้ทวีปเซธตีโต้กลับขณะนั้นบุตรีของจักรพรรดิวิลเลี่ยม จักรพรรดินีโซเฟียยังเป็นแค่เด็กอำนาจจึงถูกเทไปยังขุนศึกประจำตัวขององค์วิลเลี่ยม เซอร์เจสันเป็นการชั่วคราว เจสันนั้นสามารถต้านกองกำลังปีศาจพลัดกันรุกพลัดกันรับมานานหลายปีกระทั้งจักรพรรดินีโซเฟียเติบโตขึ้น เธอเลือกหนทางเจรจากับปิศาจแทนที่จะต่อสู้เฉกเช่นบิดากับอัยกา(ปู่) เจสันที่ทราบข่าวแล้วรู้ว่าสิ่งที่ตนทำมันช่างเสียเปล่าจึงลอบสังหารองค์จักรพรรดินีโดยการยุยงปลุกปั่นเหล่าปีศาจทั้งหลายให้เห็นพ้องต้องกันว่าไม่ควรสงบศึกกับมนุษย์ องค์จักรพรรดิปีศาจที่อยากสงบศึกแต่ประชาชนก็ไม่เห็นด้วยจึงเกิดความขัดแย้ง ก่อนที่ปีศาจตนหนึ่งจะเข้าไปสังหารองค์จักรพรรดินีเรียกได้ว่าทุกอย่างเข้าแผนเจสันหมด ในตอนนั้นองค์จักรพรรดินียังไร้ทายาททำให้อำนาจกลับไปสู่เจสันอีกครั้ง แต่กลับมีชายคนหนึ่งกล่าวอ้างว่าตนคือบุตรชายของจักรพรรดิวิลเลี่ยมที่สองเขาบอกว่าเขารู้นิสัยของขุนพลประจำตัวของตนดี จึงแอบมีทายาทลับก็คือเขาเพื่อซ่อนแผน หากมีเหตุการณ์ที่เจสันจะยึดอำนาจ เจสันถูกกดดันจากทุกฝ่ายเมื่อถึงเหตุการณ์นี้เขาจึงถูกส่งลอยแพเนื่องด้วยวีรกรรมอันทรงเกียรติมากมายที่เขาเคยทำในสนามรบทำให้ไม่อาจประหารเขาได้ ก่อนที่จักรพรรดิอัลเลนจะได้ขึ้นครองราชย์

    จักรพรรดิอัลเลนต้องพบกับศึกหนักเนื่องด้วยผลพวงจากการกระทำของเจสันทำให้ทวีปเซธกับมหาทวีปแอชยังไม่อาจสงบศึกกันได้ จักรพรรดิอัลเลนทั้งต้องจัดการกับปัญหาภายในที่เหล่าขุนนางไม่ยอมรับเขา และ ทำให้ทวีปเซธกลายเป็นพันธมิตรของตน ท่านทำแม้กระทั่งสังหารลูกน้องของตนเองเพื่อให้การเมืองสงบลงแต่กระนั้นเองที่ขุนนางบางกลุ่มโยกย้ายออกจากร่มเงาของจักรวรรดิ ทำให้เกิดสงครามขึ้นจักรพรรดิอัลเลนแทบไม่สามารถควบคุมอะไรได้ก่อนจะตายในสนามรบ แต่ในตอนที่ตายอย่างน้อยเขาก็ยังยืนหยัดอยู่เขาได้ตะโกนถึงบุตรคนใหม่ของตนผู้ที่จะนำมหาทวีปแอชไปยังเส้นทางที่ถูกต้อง โดยบุตรชายของเขาจะถูกนับว่าเป็นมหาราชคนที่สามหลังจากเซอร์วิลเลี่ยมที่สอง นามของเขาคือสุลัยมานหรือกษัตริย์โซโลมอนมหาราช ท่านนั้นเป็นดั่งผู้มีพระปัญญาของพระเจ้าอยู่ในตัวท่านสามารถรวบรวมแผ่นดินแอชให้กลายเป็นหนึ่งได้อีกครั้ง

    แต่ท่านได้ออกเดินทางไปยังทวีปที่ไกลโพ้นทะเล หลังจากนั้นท่านไม่ได้กลับมาอีกเลยทำให้จักรวรรดิไร้ประมุขอีกคราได้แต่รอคอยให้บุตรีของโซโลมอนเติบโตขึ้น แต่หลังจากนางครองราชย์แล้วผลลัพธ์มันกลับเป็นการสูญสิ้นของจักรวรรดิที่ดำเนินมากว่า700ปี ในการล่มสลายคนของจักรวรรดิส่วนใหญ่กลายเป็นอาณาจักรอิสระที่ชื่อว่า ‘มาโกเอเทีย’ กับ ‘ซินดินเรีย’ อาณาจักรที่ในอนาคตจะกลายเป็นจักรวรรดิที่เรืองอำนาจมาก...

    สารานุกรมพื้นฐาน

    ในโลกใบนี้นั้นมีมอนสเตอร์อาศัยอยู่มากมายซึ่งจะมีระดับ1-100ซึ่งระดับ10จะมีพลังเทียบเท่าคนสิบคนหรือจอมเวทย์ระดับหนึ่งเพียงคนเดียวระดับ20จะมีพลัวเท่ากับจอมเวทย์ระดับหนึ่งห้าคนและเท่ากับจอมเวทย์ระดับสองหนึ่งคนและเป็นอย่างงี้จนถึงระดับร้อย

    จอมเวทย์นั้นนอกจากระดับ1-10ก็ยังมีระดับย่อยคือขั้นตํ่า ขั้นกลาง ขั้นสูง ขั้นสูงสุด และขั้นสุดยอด

    ธาตุเวทมนตร์นั้นไม่มีการกำหนดทุกคนหากเกิดมาบนโลกใบนี้ขอแค่มานามากพอสามารถใช้ธาตุอะไรก็ได้บนโลกใบนี้มีอยู่15ธาตุด้วยกัน ไฟ ดิน นํ้า ลม เหล็ก พิษ พฤกษา แสง ความมืด สายฟ้า ลาวา นํ้าแข็ง มิติ วิญญาณหากมีความเข้าใจถึงธาตุนั้นมากๆเข้าสามารถใช้จุติธาตุ (Elemental Incarnation) ได้การจุติธาตุนั้นคือการเปลี่ยนสภาพร่างดายตนเองเป็นธาตุใดธาตุหนึ่งแบบเจาะจงอย่างการเปลี่ยนร่างเป็นวิญญาณ อะไรประมาณนี้แล้วคนผู้นั้นจะป้องกัรการโจมตีกายภาพทั้งหมดและยังได้รับคุณสมบัติของธาตุนั้นทั้งหมด แต่ถึงจะพูดแบบนั้นธาตุวิญญาณถือเป็นธาตุที่ใช้ยากที่สุดยิ่งการจุติธาตุก็ยิ่งนักเลย

     

    ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็พิมพ์บอกนะ(○゚ε゚○)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×