คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Anonymous! : Chapter 7
Chapter 7
Aqua dome เป็นโดมที่มีด้านบนเป็นทรงกลม ทำด้วยกระจกสีฟ้า ตัวอาคารเป็นคอนกรีตทาด้วยสีที่ไล่จากฟ้าไปจนถึงดำ เหมือนท้องทะเลที่ยิ่งลึกก็ยิ่งมืด พอเปิดประตูเข้าไป ภายในเป็นเหมือนสวนน้ำ มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง แค่ไม่ใช่สระว่ายน้ำธรรมดา เป็นสระที่มีขอบใสสูงขึ้นไปเหนือหัวประมาณ 5 เมตรได้ ทำให้เห็นถึงความใสของน้ำในสระ มาสเตอร์พามานั่งที่ที่นั่งที่จัดไว้สำหรับการเรียนการสอนและตัวมาสเตอร์ไปยืนที่ด้านหน้า
ฉันเพิ่งสังเกตว่ามาสเตอร์เป็นผู้หญิงที่ตัวเล็ก ดูบอบบาง ผมสีน้ำเงินรวบเป็นหางม้า ตาสีฟ้าเข้ม ผิวขาว ดูแล้วเหมือนลูกคุณหนูเป็นบ้า
“สวัสดีนักเรียนทุกคน พี่ชื่อ กราเป้ โครลอสซ่า อยู่ปี 5 นะจ๊ะ วันนี้พี่ว่าจะทดสอบอะไรนิดหน่อย มีใครในนี้ที่ว่ายน้ำไม่เป็นไหม?”
เงียบ...
“ไม่มี โอเค เยี่ยมมาก แล้วในนี้มีใครธาตุน้ำบ้าง?”
พรึบ พรึบ พรึบ
“อืม...ก็พอมีอยู่บ้าง... โอ้! ห้องนี้มีคุณชายจากลาเทลก้าอยู่ด้วยแฮะ”
วิกเตอร์ที่นั่งอยู่ข้างๆฉันมีสีหน้าเรียบเฉย เมื่อมาสเตอร์พูดถึงตนเอง
“งั้น...วันนี้ขอสอนอะไรนิดหน่อยแล้วจะทำการทดสอบนะ ^-^”
“เอาล่ะ.. วันนี้จะสอนการสร้างบาเรียเพื่อเวลาลงน้ำจะได้ไม่เปียก สิ่งที่เราควรทำอย่างแรกคือตั้งสมาธิ ตั้งสติ แล้วเราจะสัมผัสได้ถึงพลังเวทในตัว พอสัมผัสได้แล้วก็คิดในใจว่าบาเรียกันน้ำ ถ้าทำสำเร็จจะมีวงกลมสีใสล้อมรอบตัว.. แบบนี้ ^-^”
ทั้งตัวมาสเตอร์ถูกห่อหุ้มด้วยวงกลมใส ฉันจะทำได้ไหมเนี่ย -*-
“เอ้า ลองดูนะ ถ้าใครทำได้แล้ว พี่จะบอกและให้ไปทดสอบว่าใช้งานได้หรือเปล่า”
“ค่ะ / ครับ”
ฉันลองหลับตา ตั้งสมาธิ..
‘เธอไม่ต้องทำแบบนั้นก็ได้ แค่คิดว่าอยากมีบาเรียกันน้ำ เหมือนที่คิดเปลี่ยนกริชไปเป็นธนูนั่นแหละ’
เสียงของรูบี้ดังขึ้นมาในหัวของฉัน
อืม..บาเรียกันน้ำ บาเรียกันน้ำ..
พรึบ!
พอฉันลืมตาขึ้น ก็เห็นบาเรียสีใสของตัวเอง เย่! ทำได้แล้ว >O<
‘ขอบคุณนะ รูบี้’
‘ไม่เป็นไร’
แล้วฉันก็เดินไปหาวิกเตอร์ หมอนั่นก็สร้างได้แล้ว บาเรียของวิกเตอร์มีขอบสีน้ำเงิน ดูแตกต่างจากคนอื่นมากเลย
“คุณชายจากลาเทลก้าทำสำเร็จเป็นคนแรกเลยนะ โอ้! คุณหนูข้างๆคุณชายก็ทำได้แล้ว”
ฉันหันไปมองรอบๆ คนที่เป็นธาตุน้ำส่วนใหญ่ทำได้หมดแล้ว คนอื่นๆต้องใช้เวลาหน่อย
ผ่านไปประมาณ 10 นาที เกือบทุกคนทำได้แล้ว มีแค่ 2-3 คนเท่านั้นที่ทำไม่ได้ มาสเตอร์เข้าไปช่วยชี้แจงพวกนั้น ไม่นานก็ทำได้ทั้งหมด
“เอาละ ตอนนี้ทุกคนก็ทำได้แล้ว เรามาทดสอบกันดีกว่าว่ามันใช้ได้หรือเปล่า~ ทุกคนตามมานะ!”
แล้วทั้งหมดก็เดินตามมาสเตอร์ไปที่บันได เพื่อลงไปที่ไหนซักแห่ง พอเดินลงไปแล้วก็พบว่าสถานที่ที่ลงไปนั้นคือข้างใต้ของสระน้ำนั่นเอง ข้างใต้สระน้ำก็เหมือนกับด้านบนคือมีขอบใสๆกั้นไว้ แต่ถ้ามองดีๆขอบที่ว่านั่นมันกระเพื่อมไปมาเหมือนน้ำด้านใน
“เราจะทดสอบโดยการสร้างบาเรียแล้วเดินเข้าไปในนี้ ว่ายขึ้นไปด้านบนจนสุดขอบ แล้วเดินลงมาตามบันไดนะจ๊ะ ใครทำสำเร็จพี่จะให้ A เลย มีใครอยากเป็นคนแรกไหมจ๊ะ?”
เงียบ...
“งั้น..ให้คุณชายจากลาเทลก้าสาธิตคนแรกดีกว่าเนอะ ไม่ว่าอะไรใช่ไหม? ^-^”
วิกเตอร์ส่ายหน้าน้อยๆและสร้างบาเรียกันน้ำของตนขึ้นมา เดินไปแตกที่ขอบสระแล้วทะลุเข้าไปในนั้นเลย! เขาว่ายน้ำขึ้นไปจนลับสายตาของคนทั้งหมด
“คนต่อไปจ้ะ ^-^”
ฉันยกมือขึ้น หลับตานึกถึงบาเรีย พอสร้างได้แล้วก็ทำเหมือนวิกเตอร์ เมื่อเข้ามาในสระ ฉันก็ว่ายขึ้นไปด้านบนทันที น้ำในสระค่อนข้างเย็นสบาย เสื้อผ้าของฉันไม่เปียกเลยแม่แต่น้อย พอว่ายไปถึงด้านบนก็พบวิกเตอร์กำลังยืนอยู่ ฉันปีนบันไดสระว่ายน้ำขึ้นไปหาวิกเตอร์ พอเดินไปใกล้ๆ ก็เห็นดวงตาของเขา เป็นสีเทาประกายน้ำเงิน สวยจัง...
“จ้องอะไรน่ะ -_-///”
วิกเตอร์ทักขึ้นเมื่อเห็นว่าฉันจ้องเขานานเกินไป
“สีตานาย...”
“เป็นสีเทาประกายน้ำเงินใช่ไหม?”
“อื้อ”
“พอใช้พลังธาตุน้ำแล้วมันจะเป็นแบบนี้น่ะ”
“สวยดีนะ..”
“-_-///”
“หน้าแดงอีกแล้วอ่ะ คิคิ”
“ช่างฉันเถอะ ปะ..ลงไปข้างล่างกัน”
“อื้อ”
แล้วฉันกับวิกเตอร์ก็พากันเดินลงไปยังที่นั่งเรียนที่เดิม เพื่อนๆต่างทยอยกันเข้ามานั่ง ระหว่างที่ฉันกำลังนั่งมองเพื่อนๆว่ายน้ำขึ้นไปด้านบน มีอยู่คนหนึ่งที่จู่ๆบาเรียก็หายไป...
เฮ้ย! แย่แล้ว!!
“วิกเตอร์ๆ! คนนั้นบาเรียหายไปแล้ว!!”
วิกเตอร์หันขวับไปดูทันที พบว่านายคนนั้นกำลังพยายามว่ายน้ำอย่างสุดกำลัง แต่ก็หมดแรงลงตอนกำลังจะถึงขอบสระด้านบนอีกไม่ถึง 2 เมตร ทำไงดี..
“อควาเรต้า ดีควอนเตร!”
วิกเตอร์พึมพำออกมาเบาๆ ปรากฏบาเรียสีใสห่อหุ้มนายคนนั้นลอยขึ้นไปด้านบน ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างตะลึงและทำอะไรไม่ถูก ประจวบเหมาะกับที่มาสเตอร์กราเป้ออกมาพอดี
“มาสเตอร์คะ มีคนจมน้ำค่ะ!”
ผู้หญิงผมสีน้ำตาลแดงเป็นคนวิ่งไปบอกมาสเตอร์
“หือ..คนสุดท้ายน่ะเหรอ ^-^”
“ค่ะ แต่วิกเตอร์เขาช่วยไว้ได้ ตอนนี้อยู่ด้านบนค่ะ”
“ผมไม่เป็นอะไรแล้วครับ ขอบคุณวิกเตอร์มากแล้วก็ขอโทษทุกคนด้วย...”
ผู้ชายที่จมน้ำเมื่อกี้ ตอนนี้กำลังเดินลงจากบันไดตรงมายังพวกเราที่ยืนออกันอยู่
“มีสติดีมากจ้ะ คุณชายแล้วก็คุณหนูด้วย พี่จะบวกคะแนนพิเศษให้นะ ขอบคุณคุณวาเทอร์รี่ ที่ช่วยแสดงละครนะจ๊ะ หมดคาบแล้ว เชิญกลับห้องได้ ^-^”
ทั้งหมดแยกย้ายกันกลับไปที่ห้อง ฉันเดินออกไปพร้อมกับวิกเตอร์ตามปกติ
“นายรู้อยู่ก่อนแล้วหรือเปล่าเรื่องละครอะไรนั่น ดูนายไม่ตกใจเลย”
“เปล่า มารู้ตอนใช้เวทมนตร์ไปแล้ว คนนั้นเขาก็ใช้เวทย์หายใจใต้น้ำอยู่ด้วยก็เลยไม่ตกใจน่ะ”
“อืมมม... วิชาต่อไปนี่อะไร”
“วิชาประวัติศาสตร์ของ 6 เทพในตำนาน ของมาสเตอร์โลว์วาน่ะ”
“อืมๆ รีบไปกันเถอะ เดี๋ยวสายแล้วมาสเตอร์จะบ่นเอา”
“อือ”
ความคิดเห็น