เลือกใครดีจันเจ้า - เลือกใครดีจันเจ้า นิยาย เลือกใครดีจันเจ้า : Dek-D.com - Writer

    เลือกใครดีจันเจ้า

    โดย Madamfloyd

    ผู้เข้าชมรวม

    126

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    126

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 พ.ย. 60 / 13:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตอนพิเศษ
    [ ภาคต่อของเดม ]
    // ชีวิตหลังจากเดมเลิกกับจันทร์เจ้า //




    1 เดือนผ่านไป

                    ผ่านมา 1 เดือนแล้วที่ผมเลือกที่จะตัดความสัมพันธ์กับจันทร์เจ้า เอาจริงๆก่อนที่ผมจะบอกเลิกแบบจริงจังผมก็คิดมาซักพักแล้ว คิดทบทวนว่าความรักของผมกับจันทร์เจ้าคงไปกันไม่รอด ผมเหนื่อยที่ต้องยื้อจันทร์เจ้าไว้กับตัวเอง ผมเหนื่อยที่จะหลอกตัวเองว่าผมเชื่อใจจันทร์เจ้า ทั้งที่ความเป็นจริงผมระแวงตลอด ช่วงแรกๆที่บอกเลิกจันทร์เจ้าไปมันยากสำหรับผมมาก ผมคิดถึงร่างเล็กๆนั้น คิดถึงรอยยิ้ม คิดถึงอ้อมกอดของจันทร์เจ้า แต่ก็ขอบคุณช่วงเวลาตอนนั้นมันเป็นช่วงทำเรื่องเรียนจบ ผมมัวแต่ยุ่งวุ่นวายจนไม่มีเวลามานั่งเศร้าเรื่องจันทร์เจ้าเลย นึกขึ้นได้อีกทีก็ผ่านมาเป็นเดือนละ ตอนนี้ผมทำใจได้แล้วล่ะ และผมก็พร้อมที่จะเริ่มใหม่กับใครซักคน

                    ตอนนี้กลุ่มคนเหี้ยของพวกผมก็เรียนจบกันหมดแล้ว ไอ้แฮมก็เลือกที่จะไปเป็นหุ้นส่วนร้านเหล้ากับไอ้อาร์ม พวกแม่งอยู่ด้วยกันตั้งแต่มัธยม มหาลัย ยันทำงาน ถึงแม้ไอ้แฮมมันจะชอบด่าไอ้อาร์มแต่พวกแม่งสองตัวก็ดูแลกันดีตลอด ส่วนผม ไอ้ไอซ์ ไอ้ชาร์ฟ ก็เลือกที่มาเป็นหุ้นส่วนกันเปิดร้านคาเฟ่ โดยที่แม่ไอ้ชาร์ฟเป็นคนออกเงินลงทุนให้ก่อน พอกิจการของพวกผมสามคนไปได้ด้วยดีมีกำไรค่อยเอาเงินไปคืนแม่ไอ้ชาร์ฟมัน

     

    .....Trrrrrrrrrr....

    สายเข้า..ชาร์ฟ

    พูดถึงก็โทรมาพอดีเลย ตายยากจริงๆนะมึง เหมือนรู้ว่ากำลังนินทา

    ไอ้สัส มีไร

    [ มึงอยู่ร้านป่ะ ]

    อ่าว พูดแบบนี้มึงไม่ได้อยู่ร้านหรอวะชาร์ฟ

    [กูมารับโยอ่ะ พอดีโยพาเพื่อนเฮียปามมาทำธุระอ่ะ]

    เฮียปาม เจ้าของร้านคาเฟ่ที่จันทร์เจ้าทำงานอยู่ ที่พวกผมได้รู้จักกับเฮียปามก็เพราะช่วงแรกๆที่ชาร์ฟมันคบกับโย ชาร์ฟแม่งหึงโยกับเฮียปาม ด้วยความที่โยกับเฮียปามสนิทกันมากคนในร้านนั้นก็เคยแซ็วๆว่าสองคนนี้เขามีซัมติงกันหรือเปล่า ด้วยความที่ไอ้ชาร์ฟแม่งโคตรหึงหวงโย ถึงขั้นทะเลาะกันหนักมาก เฮียปามรู้เรื่องเข้าเลยไปเคลียร์กับไอ้ชาร์ฟ แต่คุยกันอีท่าไหนก็ไม่รู้ อยู่ดีๆไอ้ชาร์ฟก็โทรเรียกพวกผมไปกินเหล้ากับเฮียปาม แม่งสุดท้าย สนิทกันเฉยนี่สินะ มิตรภาพในวงเหล้า แต่ถึงอย่างนั้นไอ้ชาร์ฟแม่งก็วอแวให้โยออกจากคาเฟ่เฮียปามแล้วให้มาทำงานที่ร้านนี่แทน มาทำงานหรือมาเป็นเมียเจ้าของร้านก็ไม่รู้ หวงเมียเหลือเกิน พูดละก็หมั่นไส้แม่ง เดมก็อยากมีเมียเว้ยยยย

    แล้วที่โทรมาหากูเนี้ยมีไร

    [ แค่จะบอกว่าวันนี้กูพาแขกเฮียปามไปทานข้าวร้านเรา เฮียปามก็มาด้วย ให้มึงเตรียมสถานที่รอให้หน่อย เผื่อลูกค้าเยอะไปถึงก็เที่ยงพอดี]

    เออๆ แค่นี้ใช่ไหม กูจะขับรถไปร้านละ

    [ ดีมากครับหุ้นส่วน แค่นี้นะ]

    สัส! พอพูดเสร็จแม่งก็ตัดสายทันที สรุปกูเป็นหุ่นส่วนมันหรือเป็นลูกน้องมันวะ แต่ตอนนี้ผมต้องรีบไปร้านแล้วล่ะ สายมากละเดี๋ยวไอ้ไอซ์แม่งโมโห ดูจากการกระหน่ำไลน์จิกขนาดนี้ ชิบหายไปถึงร้านผมจะโดนตีนมันไหมเนี้ยยย

     

    ***************************

    ไงมึง

    พอเดินเข้ามาในร้านผมก็ทักไอ้เพื่อนตัวใหญ่ที่ยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์ลูกค้าก็ยังไม่เยอะมากเพราะพึ่ง 11 โมงกว่า ร้านของผมตั้งอยู่ใกล้ออฟฟิศและฝั่งตรงข้ามร้านก็เป็นโรงเรียนมัธยมปลาย คาเฟ่ของผมเลยจะมีลูกค้าเยอะ2ช่วง คือช่วงเที่ยงจะเป็นพวกพนักงานออฟฟิศ และในช่วงเย็นจะเป็นเด็กมัธยมซะส่วนใหญ่ ด้วยอำนาจเงินของแม่ไอ้ชาร์ฟพวกผมถึงได้ทำเลดีขนาดนี้และอีกอย่างหุ้นส่วนร้านนี้มีแต่ผู้ชาย หน้าตาก็หล่อๆกันทั้งนั้น ที่คนเข้าร้านเยอะอาหารไม่อร่อยก็เจ้าของร้านนี่แหล่ะครับที่อร่อย555

    กว่าจะเสนอหน้ามานะครับคุณหุ้นส่วน

    เออครับคุณไอติม ผมก็มาแล้วนี่ไงคร้าบบบบบบ

    ไอติมพ่องง ! กูชื่อไอซ์ไอ้สัส ลืมไปเลยว่ามันไม่ชอบให้เรียกไอติม 55555 ตัวก็ใหญ่หน้าก็โหดแต่ชื่อเสือกน่ารัก

    เออมึง ชาร์ฟโทรมาบอกกูให้เตรียมโต๊ะไว้ให้อ่ะ เฮียปามพาแขกมา

    เออมึงก็เตรียมจองที่ไว้ละกันฝากข้างนอกด้วย กูไปดูในครัวก่อน

    พอพูดจบ แม่งก็เดินตัวใหญ่เข้าไปในครัวทันที ผมเลยมายินประจำเคาน์เตอร์แทน ร้านของพวกเราจ้างแค่พ่อครัวมาไว้ทำอาหารเท่านั้น ส่วนพวกเครื่องดื่มต่างๆก็จะเป็นผมทำ ส่วนไอ้ชาร์ฟกับไอ้ไอซ์และโยก็จะดูแลลูกค้าในร้านช่วยกัน

     

    กริ๊งง !

    สวัสดีครับ บอยคาเฟ่ยินดีต้อนรับครับบ เสียงกระดิ่งดังจากประตูร้านส่งสัญญาณว่ามีลูกค้าเข้ามาข้างในร้าน ผมที่กำลังก้มหน้าเช็ดเคาน์เตอร์อยู่ก็กล่าวทักทายโดยที่ไม่ได้เงยหน้าขึ้นไปมอง

    ไงครับคุณหุ้นส่วน ขยันจังเลยย เสียงทักทายแรกเรียกความสนใจให้ผมต้องเงยหน้าขึ้นมอง หึ ไอ้หุ้นส่วนเดินยิ้มทำหน้ากวนตีนเข้ามาแต่ไกล หมั่นไส้แม่ง คิดว่าหล่อมากมั้ง

    พี่เดมมม หวัดดีค้าบบบบบตามมาด้วยเสียงของไอ้แฟนสุดรักสุดหวงของไอ้ชาร์ฟมันที่วิ่งมาเกาะเคาน์เตอร์ทักทายผมพร้อมหน้ากวนๆของมัน แม่งเอ้ยผัวเมียคู่นี้เหมาะสมกันจริงๆ

    เบาๆ หน่อยก็ได้ป่ะไอ้โยเสียงดังลั่นร้านเพื่อ? แม่งยิ่งพูดยิ่งทำหน้ากวนตีนใส่ไม่เห็นว่าเป็นน้องนี่โบกละ

    ‘ 555555 อยู่ไหนไอ้โยมันก็เสียงดังทั้งนั้นแหล่ะเดม

    เฮียปาม! โยแค่ทักทายพี่เดมแบบสดใสร่าเริงงงงและคนที่เดินตามหลังไอ้โยเข้ามาก้คือเฮียปาม ซึ่งตอนนี้ก็เหมือนพี่ชายของพวกผมไปแล้ว กิจการไปได้ดีขนาดนี้ส่วนนึงก็มาจากคำแนะนำของเฮียเขานี่แหล่ะ แถมเฮียปามยังสอนผมทำเครื่องดื่มอีกต่างหาก

    เฮียปาม หวัดดีครับ

    เออหวัดดีมึง เอ้อ!ลืมแนะนำ...พึ่งสังเกตว่ามีอีกคนยืนอยู่ข้างหลังเฮียปาม

    รู้จักกันไว้ นี่แจม พึ่งจบครู5ปี จากเชียงใหม่ส่วนแจม นี่ไอ้เดม เพื่อนไอ้ชาร์ฟก็เป็นน้องแจนปีนึงอ่ะ

    หวัดดีเดม

    เหี้ย! วินาทีที่พี่แจนหันมาส่งยิ้มให้พร้อมกับทักทายผม รอยยิ้มที่แสนสดใสผมได้แต่นึกในใจทำไมน่ารักขนาดนี้วะ ทำไมผมไม่เคยเห็นใครยิ้มสดใสได้ขนาดนี้ แล้วกูจะใจเต้นทำไมเนี้ย แล้วดูเสียงเล็กๆที่เรียกชื่อผมดิ อยากจะหายตัวออกไปจากตรงนี้ แม่งเอ้ยย ทำไมรู้สึกจะละลาย ขาอ่อนแรงแทบไปกองกับพื้น ไอ้เดม! อย่ายิ้มนะมึง หุบยิ้มสิเว้ยยเป็นบ้าไรเนี้ยย

    อะ..เอ่อ หวัดดีครับพี่แจน ไอ้สัสสส จะติดอ่างทำไมเนี้ยยย แล้วทำไมหน้าร้อนๆวะ นี่กูเขินหรอเนี้ย บ้าเอ้ย! เหี้ยเดมมึงเป็นไรเนี้ยย ใจเย้นๆนะเว้ยยตัวกู

     

    ******************

     

    อะไรนะครับ! พี่แจนสอบติดครูที่โรงเรียนมัธยมตรงข้ามร้านพวกเรานี่หรอครับ

                    เสียงของไอ้ไอซ์ที่ยืนตรงเคาน์เตอร์ฝั่งตรงข้ามได้พูดขึ้นเพราะตอนนี้พี่แจน เฮียปาม ไอ้ชาร์ฟ ไอ้โย นั่งทานอาหารกันตรงบาร์ที่ติดกับเคาน์เตอร์ ส่วนมากก็จะมีไอ้ไอซ์ที่คอยถามคอยพูดคุยกับทุกคน ผมก็ได้แต่ยืนฟังเงียบๆ ใครจะไปกล้าพูดว่ะ แค่มองหน้าก็เขินละไอ้สัส หน้ารักเกินไปแล้วนะพี่แจน จับแดกแม่ง(?)

    ใช่แล้ว ยังไงก็คงต้องมาฝากท้องที่ร้านนี้บ่อยๆน๊า

    ยินดีเลยครับพี่แจน คนแถวนี้คงอยากจะเห็นหน้าพี่แจนทุกวันน

    สิ้นเสียงไอ้ชาร์ฟมันก็มองมาที่ผม อะไรวะ มองกูทำไมครับเพื่อนน อย่ามาทำรู้ใจกูไอ้เหี้ยย

    เออพวกมึง เฮียมีเรื่องจะให้ช่วยหน่อย วันอาทิตย์นี้อ่ะ แจนจะย้ายเข้ามาอยู่คอนโดเดียวกับไอ้โยอ่ะ แต่เฮียไม่ว่างเลยจะฝากพวกมึงไปช่วยแจนหน่อย วันอาทิตย์พวกมึงปิดร้านนิ

    เห้ยย ! เฮียปาม ไม่เป้นไรหรอกรบกวนน้องๆทำไม แจนทำได้นะ โห้ยยย อวดเก่งดีจังตัวเล็กแค่เนี้ยย จะยกอะไรได้บ้าง ละดูกินดิเลอะปากยังไม่รู้ตัวอีก แม่ง!น่ารักจังวะ โอ้ยยยยจับแดกแม่ง น่ารักสัส

    วันอาทิตย์ผมไม่ว่างอ่ะเฮีย บินไปเชียงใหม่ด่วน มีไอ้เดมอ่ะว่าง

    เอออ เดมมึงไปช่วยกูกับโยเลย พี่แจนเขามากรุงเทพคนเดียวตัวก็เล็กนิดเดียวจะให้พี่เขายกคนเดียวหรอ

    เดี๋ยวนะ กูบอกซักคำยังว่าจะไม่ไปช่วยอ่ะ ไอ้เหี้ยชาร์ฟ กูเกลียดมึง รอยยิ้มที่โคตรเจ้าเล่ห์และอ้อนตีนกูเนี้ยน่าเอาตีนไปประทับจริงๆ

    งั้นสรุป มีชาร์ฟ โย และก็เดม ที่จะไปช่วยแจนขนของนะ

    ขอบคุณนะเดม

    ไอ้เหี้ยยยยเอ้ยยย วันนี้หัวใจผมทำงานหนักจริงๆว่ะ พี่แจนหันมาพูดขอบคุณผมด้วยรอยยิ้มที่ดคตรน่ารัก เสียงเล็กๆนั้นอีก เดมมึง!หยุดยิ้มเดี๋ยวนี้นะเว้ยยยย

     

    ไรท์ : เปิดมาด้วยบรรยายเบาๆ ถ้าพิมพ์ตกไปต้องกราบขออภัยด้วยยย ไปเอ็นจอยกันต่อในแอพจอยกันเลยนะคะ ขอให้สนุกกกกก ติดตามความพีคในพีคได้ในจอยลดาต่อเลยจ้า  #เลือกใครดีจันเจ้า  











    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×