คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Detail - Application
Detail
(ส่วนตรงนี้เอาไว้สำหรับคนที่อยากจะนำลูกๆมาสมัครนะคะ)
มนุษย์ - ในโลกใบนี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสิ่งที่เรียกว่า “พลัง” ซึ่งพลังที่ว่า คือทักษะต่างๆที่มนุษย์สามารถทำได้ (ยิงธนู , ฟันดาบ , ต่อยมวย อะไรประมาณนี้ค่ะ ) แต่แค่มีธาตุเพิ่มขึ้นมา พลังธาตุเองก็เป็นหัวใจสำคัญในการกำหนดว่าคนคนนั้น จะมีความสามารถในการต่อสู้ได้มากขนาดไหน ซึ่งพลังอย่างการสะกดจิต หรือ ประเภทพวกควบคุมจะไม่มีนะคะ
Setting บนโลกใบนี้มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ทวีป
ทวีปซีฮัน - สำหรับทวีปนี้เครื่องแต่งกายและการดำรงชีวิตเราอ้างอิงมาจากประเทศจีนนะคะ ด้วยความที่เราผสมความแฟนตาซีเข้าไปด้วย เลยไม่เหมือนกันกับประเทศจีน100%ค่ะ สำหรับมนุษย์ในทวีปนี้มีความพิเศษคือมีพลังปราณที่ฝึกกันมาตั้งแต่เด็กๆ (เฉพาะบางคนที่ได้รับการฝึกฝน) การดูดซับพลังงานของทวีปนี้จะดีกว่าทวีปอื่นๆและมีความสามารถทางกายค่อนข้างดีเลยทีเดียวค่ะ (แต่ปราณเราจะดัดแปลงนะคะมีจุดคล้ายคลึงแต่จะไม่เหมือนกับในหนังหรือนิยายจีนเรื่องอื่นๆค่ะ)
[ซึ่งในเรื่องตัวละครจะเรียกคำว่าพลังเป็น “สัจจะ” ซึ่งเป็นภาษาสากล ซึ่งมนุษย์ในทวีปซีฮันจะเรียกว่าปราณค่ะ]
เขตชินระ - เป็นแผ่นดินที่แยกออกมาจากซีฮันอีกที ทวีปนี้มีแรงบันดาลใจมาจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ แต่มีประชากรน้อยนิด มนุษย์ที่อยู่ที่ชินระจะมีจุดเด่นหลักๆเลยคืออาวุธที่ใช้ส่วนมากจะเป็นดาบ (Katakana) ถือว่าเป็นเซียนเลยก็ว่าได้
ทวีปคินซ์ลีย์เซีย - สำหรัปทวีปนี้คือทวีปยุโรปรวมกับอเมริกาเหนือนั้นเองค่ะ ทวีปนี้คือที่สุดแห่งความเจริญรุ่งเรืองและนวัตกรรมใหม่ๆ ถือเป็นหัวใจหลักเลยค่ะ ประชากรของมนุษย์ส่วนใหญ่จะเกิดอยู่ที่ทวีปแห่งนี้ และหลุมมรณะ (ชื่อตามที่ตัวละครเรียก) จะอยู่ใจกลางเมือง “แคนทาเลียน” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตัวเอกของเราอาศัยอยู่ เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งการเริ่มต้นค่ะ
ทวีปซานดีป - สำหรับทวีปนี้เราไม่ได้อ้างอิงประเทศไหนมาเป็นพิเศษเลยค่ะ มีลักษณะชื่อและการแต่งกายบางส่วนแบบมาดาร์กัสการ์ของชาวแอฟฟริกันและอินโดนีเซียค่ะ แต่จุดเด่นหลักเลยคือการอาศัยอยู่ร่วมกับธรรมชาติมากกว่าทวีปอื่นๆแทบจะเรียกได้ว่าเดินไปที่ไหนก็เจอแต่ป่าค่ะ เป็นทวีปที่กลางคืนมากกว่ากลางวัน ถือว่าเป็นทวีปที่อันตรายเพราะมีสัตว์ร้ายอยู่มากมายรวมถึงเผ่ากินคน (สำหรับคนในทวีปนี้จะมีพลังธาตุที่รุนแรงมากๆ เพราะอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด ความรู้สึกของทวีปนี้จะเป็นฟิลอยู่กันแบบชนเผ่าค่ะ)
สถาบันเดอกัวร์เดตอง
ตั้งอยู่ที่ทวีปคินซ์ลีย์เมืองแคนทาเลีย เป็นสถาบันการศึกษาที่ปั้นเด็กเฉพาะไปสำรวจหลุมมรณะ ส่วนใหญ่จะถูกส่งมาให้เรียนตั้งแต่เด็ก ซึ่งจะมีภาคการศึกษาด้วยกันประมาณ 17 ปี (ในบางกรณีมีการเรียนแยกเป็นสายพิเศษ)
ปี 1 - 2 (เทียบป.1-2) นำเข้าสู่บทเรียน เน้นทำกิจกรรมที่สะท้อนให้เด็กมีวิจารณญาณ ในการแก้ปัญหา และความสามัคคี
ปี 3-5 (เทียบป.3-5) เรียนทฤษฎีขั้นเบื้องต้น + พื้นฐาน
ปี 6-8 (เทียบป.6-ม.2) เรียนทฤษฎีขั้นสูง + มีการสำรวจบริเวณรอบหลุมโดยไม่ลงไปสำรวจข้างล่าง
ปี 9 (เทียบม.3) เลือกสายการเรียน
- นักวิจัย > ทำงานอยู่เบื้องหลัง วิจัยสิ่งที่อยู่ในโพรงมรณะ โดยทำงานอยู่ห้องแลปซะส่วนใหญ่
- นักประดิษฐ์ > หน่วยสนับสนุนอุปกรณ์ทุกอย่าง ชุด อาวุธ และสร้างอัญมณีเพิ่มพลังเวท คอยประสานงานกับหน่วยวิจัย
- หน่วยข่าวกรอง > ประชาสัมพันธ์ คอยแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับคนที่ลงไปในโพรง อัพเดตสถานะว่าเป็นหรือตาย รับ-ส่งจดหมาย ระหว่างคนบนดินกับคนข้างล่าง (หน่วยข่าวกรองจะมีขอบเขตให้ลงไปลึกที่สุดที่ชั้น3 หากมีความจำเป็นที่จะต้องลงไปลึกกว่านี้ต้องลงไปกับนักล่า) **เมย์พึ่งเพิ่มสายนี้มาทีหลังนะคะ ขอโทษด้วยนะคะTT สารภาพว่าลืมเขียน//โค้ง**
- พยาบาล > แพทย์เฉพาะทาง ที่คอยรักษาผู้คนที่บาดเจ็บจากการถูกสัตว์ประหลาดจากโพรงโจมตี
- นักสำรวจ > หน้าที่ที่อันตรายมากถึงมากที่สุด ต้องลงไปสำรวจสิ่งที่อยู่ในโพรง โดยปกติแล้วในชั้นปีเบื้องต้น จะมีการสำรวจแค่ชั้นที่ 1-3 และปีที่สูงจะอนุญาตให้ลงไปได้แค่ถึงชั้น 5 หากอยากจะสำรวจในชั้นต่อไป ต้องสอบเลื่อนขั้น เป็นนักล่า ให้ผ่าน จึงจะมีสิทธิ์สำรวจได้ถึงชั้น 8
(ปีต่อๆไปจะเป็นการเรียนแยกสายกัน เก็บชั่วโมงบิน ซึ่งนักสำรวจจะมีการเรียนที่เยอะกว่า และหนักกว่าสายอื่นๆ)
ซึ่งตามสถิติเคยมีนักล่าที่ลงไปลึกถึงชั้น 11 (ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตอยู่ที่ชั้น9) และมีการค้นพบว่ายังมีสัญญาณจากในโพรงอยู่ คาดว่าน่าจะมีชีวิตแต่ไม่สามารถขึ้นมาได้
ตำแหน่งลำดับขั้นของนักสำรวจ/นักล่า (ซึ่งในการเลื่อนขั้นไม่จำเป็นว่าต้องครบเป็นปี ถ้ามีความสามารถ และสร้างผลงานก็มีโอกาสเลื่อนขั้นได้เลย)
นักสำรวจ 0 ดาว สำรวจบริเวณโดยรอบของโพรง
นักสำรวจ 1 ดาว สำรวจชั้น 1-2
นักสำรวจ 2 ดาว สำรวจชั้น 3
นักสำรวจ 3 ดาว สำรวจชั้น 4
นักสำรวจ 4 ดาว สำรวจชั้น 5
ในกรณีที่สอบผ่านเพื่อลงไปสำรวจจะถูกเรียกว่า "นักล่า"
นักล่าประกายขาว สำรวจชั้น 6
นักล่าประกายเงิิน สำรวจชั้น 7 (ตามสถิติผู้รอดชีวิตจากชั้นนี้มีน้อยมาก)
นักล่าแสง สำรวจชั้น 8 ( ผู้ที่สำรวจชั้น8ลงไป 99.99เปอร์เซ็น ตายหรือไม่ก็ถูกเปลี่ยนรูปร่าง และสูญเสียจิตวิญญาณ )
นักล่าทมิฬ สำรวจชั้น 9
นักล่าแห่งอนันต์ สำรวจชั้น 10
The King/Queen undergod สำรวจชั้น 11 ที่ไม่เคยมีใครลงไปถึง แต่มีคนนึงที่ไปถึง
โพรงมรณะ
(จุดนี้เมย์จะไม่เขียนนะคะ ซึ่งข้อมูลมีเยอะมากกกกกก ก.ไก่ล้านตัว) แต่ข้อมูลคร่าวๆคือจะมีทั้งหมด 11 ชั้นค่ะ แต่ผู้คนเชื่อว่ายังมีลึกลงไปอีก ซึ่งตามแต่ละชั้นจะอันตรายขึ้นเรื่อยๆ มีข้อจำกัดบางอย่างที่ไม่สามารถกลับขึ้นมาได้ (อ้างอิงถึงอนิเมะเรื่อง made in abyss)
เนื้อเรื่องหลักคร่าวๆ
กล่าวถึงตัวดำเนินหลักของเรื่อง “เอฟราน (ฟราน)” อยู่ในทวีปคินซ์ลีย์เซีย มีตำแหน่งเป็นถึงนักล่าประกายเงินอัจฉริยะ ซึ่งตัวของเขาได้ความจำเสื่อมในขณะที่พลาดลงไปในโพรงชั้น 8 และเป็นมนุษย์ที่สามารถกลับขึ้นมาได้ โดยไม่สูญเสียตัวตนไป ทว่าต้องแลกกับความทรงจำของเขาตั้งแต่เกิด ซํ้ายังต้องเผชิญกับความผิดปกติในร่างกาย เขาไม่สามารถหายใจได้ปกติต้องใช้ ‘กลัด’ ในการช่วย ถึงแม้ความทรงจำจะหายไป แต่จิตวิญญาณอันมุ่งมั่นที่จะลงไปสำรวจยังคงเหลืออยู่ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เอฟรานจะต้องลงไปข้างล่างโพรงมรณะให้ได้ เพื่อทวงคือความทรงจำที่เคยเป็นของเขากลับมา ทั้งตามหาสิ่งที่เอฟรานคนก่อนพยายามหามัน ซึ่งตัวของเขามีเพียงสมุดบันทึกที่เอฟรานคนก่อนเขียนลงไปเพียงเท่านั้น ในการท้าทายครั้งนี้….
กฏของการสมัคร
1.ขอให้ทุกๆคนส่งตัวละครในหน้านี้เท่านะคะ เพื่อสะดวกต่อการหาและจัดเก็บข้อมูลค่ะ
2.หากมีการส่งทับบทกันเมย์จะคัดเลือกตัวละครที่ตรงกับบทบาทมากที่สุดค่ะ และอีกตัวละครจะถูกย้ายไปหาบทบาทอื่นๆนะคะ
3.ส่งตัวละครหลักได้ไม่เกิน2ตัวนะคะ ส่วนบทอื่นๆหรือตัวละครนอกบทสามารถส่งมาได้ไม่จำกัดค่ะ
4.ตัวละครที่ส่งมามีโอกาสตุยนะคะเพราะเป็นธีมดาร์กอยู่แล้วด้วยTT ขอให้ทุกๆคนทำใจในส่วนนี้ด้วยค่ะ
5.หากมีอะไรสอบถามสามารถสอบถามได้ที่หน้านี้เลยนะคะ! เผื่อเมย์จะตกหล่นอะไรไป <3
บทบาท
บทหลัก
"เดินทางไปพร้อมกับเอฟราน"
บทหลัก [ตัวเอกดำเนินเรื่องหลัก] >> ข้อมูล << เพื่อใครอยากอ่านนะคะ
บทหลักที่1 | เพศ ชาย / ทวีปซีฮัน / อายุ 20 ปี / อัจฉริยะนักล่าประกายขาว
เป็นเพื่อนตัวเอกและเป็นตัวละครที่สำคัญมากๆค่ะ เพราะเค้าคนนี้จะเป็นอีกตัวละครที่ดำเนินเรื่องไปพร้อมกันกับ เอฟราน เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเอฟราน พวกเค้าสองคนเป็นเพื่อนที่ดีย์?ต่อกันค่ะความสัมพันธ์ก็จะแบบสองวันดีสี่วันหยุมหัว ประวัติอยากให้ปูทางมาว่าแม่ถูกสัตว์ประหลาดในโพรงฆ่าตายเลยใช้เหตุผลนี้ในการออกเดินทางไปกับเอฟราน กล่าวว่าตนมีความแค้นหนักหนาแต่ก็ไม่ใช่เหตุผลหลักจริงๆค่ะ เพราะแม่ของบทบาทนี้ไม่ได้รักเขาเลย ความแค้นหรือจะแค่เรียกว่าถูกปลูกฝังมาให้เกลียดแต่ก็ไม่ได้มีความแค้นแบบจริงๆ มุมมองต่อสัตว์ประหลาดก็เป็นแค่ความเฉยชาค่ะแต่หลังจากดำเนินเรื่องไปสักพัก บทบาทนี้จะมีความแค้นกับสัตว์ประหลาดแบบจริงๆทำให้เขาต้องเลือกทางเดินแห่งการล้างแค้นในที่สุด ( สาเหตุที่อยู่ชั้นประกายขาวอยากให้เขียนว่าเคยถอนตัวไป1ปี (ตอนอยู่ประกายขาว) ไปอยู่สายนักวิจัย ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายสายมาเป็นนักสำรวจอีกครั้งเพราะเอฟรานความจำเสื่อม )
รีเควส : บทนี้อยากให้เขียนดราม่าครอบครัวหนักๆเลยค่ะ ซึ่งแม่ของบทบาทนี้ต้องเคยเป็นนักสำรวจและตายในหน้าที่นะคะ
บทหลักที่2 | เพศ หญิง / อายุ 18 ปี / นักสำรวจ 4 ดาว
บทบาทนี้ฟรีสไตล์ทั้งหมดค่ะ แค่อยากให้เขียนในส่วนของประวัติว่าไม่รู้จักพ่อแม่ของตัวเอง ถูกสถาบันเดกัวร์เดอตองรับเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก และมีเหตุจำเป็นที่เธอจำเป็นต้องลงไปสำรวจในชั้นที่ลึกกว่าตำแหน่งของเธอเพราะอะไรบางอย่างค่ะ
บทหลักที่3 | เพศ ชาย / อายุ 16 ปี / เขตชินระ / นักสำรวจ 2 ดาว
บทบาทนี้อยากให้เป็นเด็กที่เก่งและมีความมั่นใจมากเพราะเลื่อนขั้นได้ไว ทำให้แอบตามพี่ๆลงมาค่ะ ฟรีสไตล์หมดเลยค่ะ
บทหลักที่4 | เพศ ชาย-หญิง / อายุ 21-24 / ทวีปซานดิป / นักล่าประกายเงิน
ด้วยเหตุผลอะไรซักอย่างเขาควบคุมพลังธาตุของตนเองไม่ค่อยจะได้นัก ทำให้เขาไม่สามารถใช้ธาตุได้อย่างคล่องแคล่วค่ะแถมบางครั้งก็พาลเจ็บตัวจากการควบคุมพลังของตัวเองไม่ได้อีกด้วย (ตรงส่วนนี้ไม่ต้องเขียนมานะคะว่าทำไมเขาถึงควบคุมพลังของตัวเองไม่ได้เมย์จะเอาไปปั้นต่อในเนื้อเรื่องเองค่ะ) แต่ด้วยความที่พลังธาตุเยอะทำให้เขาหรือเธอคนนี้สามารถต่อกรกับสัตว์ประหลาดได้จนเลื่อนขั้นมาอยู่นักล่าประกายเงิน มีความสามารถในการอดทนต่อข้อจำกัดของโพรงมรณะ อุปนิสัยและประวัติฟรีสไตล์เลยนะคะ เป็นเพื่อนทางจดหมายของบทหลักที่1ค่ะไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน แต่เคยเขียนจดหมายหากันขณะเขาหรือเธอคนนี้สำรวจอยู่ในโพรง (ช่วงที่บทบาทที่1ย้ายไปอยู่สายนักวิจัย)
The Mystery
“บทบาทนี้สำหรับนักล่าแสงขึ้นไป” ในส่วนของบทบาทนี้จะมีความซับซ้อนมาก อาจทำให้ประวัติถูกแก้ไขได้แต่จะคงเค้าโครงเดิมอยู่
Mystery 1 | เพศ หญิง / อายุ 28 ปี / นักล่าแสง
‘ฉายา - มนุษย์ที่ถูกกลืนกิน’ บทบาทนี้อยากให้บทประมาณว่าถูกโพรงกลืนกินตัวตนเดิมไป สภาพเหมือนกับศพเดินได้ เป็นมนุษย์ที่มีบางส่วนกลายเป็นเหมือนกับพวกมัน (ครึ่งคนครึ่งสัตว์) ปัจจุบันอาศัยอยู่ในถํ้าของชั้น5 ร่างกายไม่สามารถโดนแสงได้
รีเควส : อยากให้เขียนตัวตนเดิมด้วยนะคะ คำว่าตัวตนเดิมในที่นี้คืออาจมีใบหน้าและนิสัยไม่เหมือนกับปัจจุบันค่ะ
Mystery 2 | เพศ ชาย / อายุ 30 ปี / นักล่าแห่งอนันต์
‘ฉายา - มนุษย์ผู้บ้าคลั่ง’ บทบาทนี้เป็นฟิวนักล่าที่ไม่เหลือจิตใจของความเป็นมนุษย์ ร่างกายส่วนมากเป็นสัตว์ประหลาด เรียกได้ว่าเป็นมนุษย์ที่ฆ่ามนุษย์ด้วยกันเองค่ะ (อาศัยอยู่ที่ชั้น7)
รีเควส : อยากให้เขียนตัวตนเดิมด้วยนะคะ รวมถึงมีสาเหตุที่ทำให้ฝังใจกับมนุษย์
Mystery 3 | เพศ ชาย / อายุ 38 ปี / นักล่าแห่งทมิฬ
‘ฉายา - มนุษย์แห่งหุบเหว’ เป็นนักล่าที่มีความเป็นมนุษย์มากที่สุดในบรรดา Mystery ถ้าพูดให้ถูกคือบทบาทนี้คือ ผู้แนะนำค่ะ อาศัยอยู่ที่ชั้น6 เป็นคนที่ไม่เก้วกาดที่สุดแล้วค่ะ (ฮา)
รีเควส : บทบาทนี้ขออิมเมจตัวตนเดิมผมเป็นสีมืดนะคะ หลังจะผ่านการเปลี่ยนแปลงอยากให้ผมเป็นสีสว่างค่ะ
บทบาทอื่นๆ [ไม่จำกัด]
ตรงส่วนนี้ฟรีสไตล์หมดทุกอย่างค่ะ น้องๆมีบทในเนื้อเรื่องอย่างแน่นอนถ้าหากมีบทที่สามารถนำมาปั้นได้หรือไปต่อได้ไกล เมย์จะหยิบมาเป็นบทรองที่อาจจะมีความสำคัญหรือจุดเชื่อมโยงกันกับตัวหลักค่ะ
(ไม่แนะนำให้เขียนตำแหน่งสูงกว่านักล่าประกายเงินนะคะ เพราะส่วนใหญ่ไม่ขิตก็เป็นบ้าค่ะแงง-- ถ้าอยากลองเขียนส่งมาเมย์อาจจะต้องมีการปรับบทนะคะ)
(ห้ามเขียนตัวละคร ขั้น King/Queen นะคะ)
ใบสมัคร
ใบสมัครตรงนี้ >>> จิ้มๆๆ <<<
ความคิดเห็น