NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •END•FicHunterxHunter : Pandora | Illumi x Oc

    ลำดับตอนที่ #16 : Pandora : 16

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 66


     

    ตกหลุมรัก?

     

    การตกหลุมรัก

     

    รูบี้นิยามคำนั้นเมื่อเผชิญหน้ากับอิรุมิ โซลดิ๊ก 

     

    บางทีการตกหลุมรักอาจจะไม่ใช่การตกหลุมรักเพียงอย่างเดียว

     

    มันช่างแปลกเสียจริง 

     

    ทั้งเธอและเขา

     

    พวกเราต่างไม่ได้มีความสุข

     

    แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีใครคิดที่จะเดินออกไป

     

    เพราะงั้นตอนนี้เราสองคนถึงได้อยู่ทรมานกันและกัน

     

    "ขออนุญาตเสิร์ฟชาครับ"

     

    และความทรมานนั่น – 

     

    "น้ำเน่าชะมัด" มือวางหนังสือนิยายแล้วหันมาสนใจขนมตรงหน้าแทน

     

    หวาน..

     

    ไม่ถูกใจซักนิด


    มือเรียวดันขนมออกห่างพอเป็นพิธีแล้วจิบชาแทน นานแล้วที่ไม่ได้ออกมาเดินเล่นคนเดียว? อิรุมิจะดูแลลูกได้อย่างดีรึเปล่า? รู้บี้ลืมทุกอย่างไปแล้ว เธอไม่มีอะไรที่ชอบ ไม่มีขนมที่อยากทาน ก่อนหน้านี้เธอใช้ชีวิตแบบไหน?

     

    "หวัดดี?"

     

    รูบี้ฉงน ทำไมเขาถึงมาอยู่ที่นี่ล่ะ?

     

    "คุโรโร่?"

     

    "ผมดีใจนะที่คุณยังจำผมได้" รูบี้หัวเราะ -- เธอควรพูดอะไรต่อหน้าเขาดีล่ะ?

     

    "คุณไปได้ดีกับเขารึเปล่า"

     

    "เหมือนจะดีค่ะ"

     

    "ผมเสียใจนะ"

     

    "เรื่องอะไรคะ"

     

    "ผมอยากเจอคุณอีก"

     

    อา – เธอก็เหมือนกัน

     

    "ผมอยากให้คุณหนีไปกับผม"

     

    เธอไปได้

     

    "เลือกผมไม่ได้หรอ"

     

    นั่นสิ

     

    "ฉันรักเขาค่ะ"

     

    คุโรโร่ถอนหายใจ มันเป็นเรื่องที่เขาไม่เคยคิดมาก่อน

     

    ตัวเขาได้ตั้งคำถามกับตัวเอง – เคยสบตากับใครแล้วโลกหยุดหมุนบ้างรึเปล่า? 

     

    ถ้าเป็นเมื่อก่อนเขาคงไม่คิดจะใส่ใจอะไรแบบนี้เลยด้วยซ้ำ

     

    วินาทีที่ได้สบตากับเธอท่ามกลางผู้คน…อยู่ๆโลกของเขาก็เปลี่ยนไป

     

    ตัวเขาตกอยู่ในห้วงภวังค์ของเธออย่างง่ายดาย

     

    "ผมชอบคุณมากจริงๆนะ"

     

    คนเราสามารถตกหลุมรักได้ง่ายๆถึงเพียงนั้นเลยหรอ?

     

    ความรักไม่ได้หอมหวานซัดนิด

     

    การตกหลุมรักใครซักคนมันคือความเจ็บปวดที่โดนเข็มนับพันเล่มทิ่มแทงต่างหาก – เธอก็คงจะรู้สึกแบบนี้ใช่รึเปล่า?

     

    "คุณมีอะไรที่อยากพูดอีกรึเปล่าคะ?"

     

    ใจร้ายชะมัด

     

    "ไม่หรอก – "

     

    เพราะต่อให้ภาวนามันก็เป็นไปไม่ได้อยู่ดี 

     

    "ผมไม่อยากให้คุณลืมผม"

     

    รูบี้วางเงินลงบนโต๊ะก่อนจะเดินออกไป

     

    "ไม่ลืมหรอกค่ะ แล้วก็ช่วยจัดการเค้กนั่นทีนะคะ…"

     

    "มันหวานไปหน่อยน่ะ" 

     

    คุโรโร่มองเค้กแครอทที่ถูกตัดออกไปนิดหน่อย

     

    "หึ หวานอะไรกัน"

     

    ขมจะตายอยู่แล้ว -- 

     

    รูบี้ปรายตามองบุรุษกางเขนผ่านกระจกร้าน เธอควรกลับได้แล้ว

     

    กลับไปยังโซลดิ๊ก 

     

     

     

     

     

     

     

    /

     

    "คุณ?"

     

    "ฉันชงนมไม่เป็น…" 

     

    อยากจะบ้าตาย

     

    "มีฟองเยอะๆน่าจะกินได้แล้วนี่" รูบี้กุมขมับแรงมาก…

     

    "เดี๋ยวฉันดูลูกเองค่ะ คุณไปอาบน้ำเถอะ"

     

    "อือ"

     

    อิรุมิหงอยไปเลยล่ะ

     

    "เรื่องแมงมุม เสร็จแล้วหรอคะ"

     

    "อา เพราะงั้นเราจะกลับพรุ่งนี้"

     

    "เดี๋ยวค่ะ"

     

    "อืม?"

     

    "เกิดอะไรขึ้นกับคุโรโร่หรอคะ"

     

    "อยากรู้ไปทำไม"

     

    "บอกไม่ได้หรอคะ"

     

    "ถามฮิโซกะเองสิ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน"

     

    รูบี้ทิ้งตัวนั่งลงบนเตียงนุ่ม เธอควรติดต่อไปหรอ? ยุ่งยากจัง…งั้นช่างหัวมันไปดีกว่า

     

    เธอไม่ได้อยากเสวนากับตัวตลกคนนั้นเท่าไหร่นักซะด้วย 

     

    "เดี๋ยวแม่ชงนมให้ใหม่" เลี้ยงลูกไม่ได้เรื่องจริงๆ

     

    "แอ้ๆ อา อู"

     

    "อย่าอมนิ้ว"

     

    เจ้าเด็กนี่ – รูบี้มองเด็กน้อยที่คลี่ยิ้มหัวเราะคิกคัก

     

    "อมเช็คอยู่ได้ มือไม่หายไปไหนหรอกน่า" พัฒนาการของเด็กช่างล้ำลึกจริงๆ

     

    อิรุมิมองร่างบางที่นั่งชงนมอย่างจริงจัง น่าเอ็นดู? ก่อนหน้านี้เขามองหล่อนแบบไหนกันนะ คิดไม่ออกเลยแหะ

     

    "คุณไม่แต่งตัวหรอคะ จะเป็นหวัดเอานะ" คนที่กำลังป้อนนมลูกหันมาทางเขา

     

    "ทำไมถึงต้องชงนมด้วยล่ะ" อิรุมินึกสงสัยมาพักใหญ่

     

    "ตอนแรกว่าจะเอาออกน่ะค่ะ"

     

    ใช่ – เธอจะแท้งเด็กคนนี้ด้วยการคลอดก่อนกำหนด…

     

    "แต่ดันรอดมาซะงั้น" เพราะไม่อยากตายหรอ?

     

    "ทำไมถึงไม่ทิ้งไปล่ะ"

     

    "คะ?"

     

    "ต่อให้รอดชีวิตมา แต่เธอจะทิ้งเด็กคนนั้นก็ได้นี่นา"

     

    "ฉันบอกแล้วไงคะ – ว่าเขาดูเหมือนคุณ น่ะ"

     

    มันไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้ว

     

    อิรุมิเอียงคอ อืม…เสียใจหน่อยๆแหะ? เสึียใจ? อา – ใช่สิ

     

    ก็ไม่ใช่เด็กที่ทั้งเขาหรือเธอตั้งใจจะให้เกิดมานี่นะ?

     

    "เธอก็อาบน้ำเถอะ" 

     

    "ค่ะ" เธอขานรับเพียงแค่นั้น ก่อนจะลุกคว้าผ้าขนหนูเข้าห้องน้ำไป

     

    ความสัมพันแปลกๆ

     

    ไม่ใช่เพื่อน มากกว่าคนรู้จักแต่ไม่สามารถเรียกว่าคนรักได้ – เขานึกอายขึ้นมาที่กล้าพูดต่อหน้าเธอว่าพวกเราเป็นสามีภรรยากันออกไปได้โดยไม่อาย

    คิดๆแล้วมันน่าขำจริงๆ

     

    "อาเบล?" เป็นชื่อที่ดูไม่เหมาะเลย น้องชายคงเกลียดเขามากกว่าเดิมแหงแซะ

     

    "เป็นเด็กที่แปลกจัง" เอาแต่ยิ้มและหัวเราะ แทบจะไม่ร้องไห้เลย…อาจจะเพราะรูบี้ไม่ใช่คนที่ร้องไห้ได้ง่ายๆรึเปล่านะ? อืม…ต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ

     

    "ชอบรูบี้มากเลยหรอ" นิ้วจิ้มแก้มนุ่มนั่นอย่างนึกสนใจ – นุ่มเหมือนมาชเมลโลเลย

     

    "อิรุมิ?"

     

    "อา เสร็จแล้วหรอ ฉันไม่ได้ปลุกลูกนะสาบาน" รูบี้กระพริบตาปริบๆ

     

    "ไม่ใช่ค่ะ ฉันจะถามว่าอยากทานอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าต่างหาก"

     

    "อือ อะไรก็ได้"

     

    เจ้าหล่อนพยักหน้ารับ เธอไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในสถานะไหนแล้วควรวางตัวยังไงไม่ให้เขารำคาญ – ไม่รู้ว่าทุกอย่างจะดีขึ้นไหม

    หรือจะแย่ลงกว่าเดิมก็ได้

     

    เธอไม่อยากเจ็บปวด

     

    หากแต่ความเจ็บปวดนั่นดันเป็นสิ่งเดียวที่บ่งบอกว่าเธอยังคงมีชีวิต 

     

    "เอาชาด้วยไหมคะ?"

     

    ตัวเธออุสสาห์พยายามใช้ชีวิตเพื่ออยู่เคียงข้างเขา

     

    "อือ ตามใจเธอ"

     

    ยินดีที่จะยอมรับความเจ็บปวดเหล่านั้น 

     

    "ฉันน่ะ ชอบคุณมากจริงๆนะคะ"

     

    "แม้ว่าฉันจะทำให้เธอเจ็บปวดน่ะหรอ"

     

    "ค่ะ มันดูโง่หรอคะ?"

     

    อิรุมิส่ายหน้า มันไม่ได้ดูโง่ซักนิด

     

    "ฉันดีใจนะ ที่เธอกลับมา"

     

    มือบางวางถ้วยชาลงบนโต๊ะกาแฟตัวเตี้ย

     

    เธอไม่อยากเจ็บปวดและเสียใจ

     

    แต่ช่างสิ? – เพราะเธอจะทำให้เขาเสียใจไปตลอดชีวิตจนตายเลย 

     

     

    ________________________________________________________________________________ 

     

    **เมียไม่ได้กลับมาเพราะรักครับ แค้นล้วนๆ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×