ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    on a rainy day | BINGUK

    ลำดับตอนที่ #1 : rainy day 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      2
      7 พ.ค. 61





    ฝนตกอีกเเล้ว



           วันที่ฝนตกลงมาเป็นวันที่ผมเกลียดที่สุด ฝนตกทำให้การเดินไปเรียนไม่สะดวกเเละมีอุปสรรคต่างๆอย่างเช่นรถติด


           ผม คิมยงกุก นักเรียนชั้น ม.ปลายปี2 เเละตอนนี้ผมกำลังอยู่บนรถเมล์ที่มีคนไม่มากนักเลยมีพื้นที่ว่างให้จับจองเพื่อนั่งรอให้ถึงจุดหมายซึ่งอีกในไม่ช้าก็น่าจะถึง ให้ตายสิ! ฝันดันมาตกในวันที่ผมไปเรียนเเบบนี้ก็ไม่ดีเลย
     

           พอถึงจุดหมายผมก็รีบจ้ำอ้าวเพื่อเข้าโรงเรียนเพราะมันใกล้ถึงเวลาเรียนในวิชาเเรกเเล้ว


     " ย่าห์! ยงกุกนายทำไมมาช้าขนาดนี้เนี่ย นายเกือบเข้าไม่ทันวิชาจอมโหดเเล้วนะ" ทานาดะเคนตะ เพื่อนชาวญี่ปุ่นเอ่ยทักเมื่อผมนั่งลงกับโต๊ะเรียนซึ่งอยู่ติดกับโต๊ะของเขา


     " วันนี้นายมาสายนะยงกุกนายมีอะไรหรือเปล่า " จีฮุนพูดพร้อมเห็นมามองผมด้วยสายตาที่จะคาดคั้นเอาคำตอบจากผมให้ได้ ใช้สายตาเเบบคงจะน่ากลัวสุดๆเเล้วสินะ


     " ฉันว่านายคงจะอ่านหนังสือจนลืมเวลาเเล้วตื่นสายเเน่ๆ " อีเเดฮวีพูดขึ้นสมทบ


     " อ่า ฉันเล่นกับโทลบิรือซี่เพลินไปหน่อยจนลืมเวลา เลยทำให้ฉันตื่นสายเเล้วฝนก็ดันมาตก รถก็ติด " พอคิดถึงเรื่องฝนตกยังหงุดหงิดไม่หายเลยว่าจะมาตกอะไรวันนี้เนี่ย หึ้ย!


      " อะฉันว่าละถึงจะไม่ใช่อ่านหนังสือก็เถอะนะ " ทั้งสามคนเอือมระอากับการเป็นทาสเเมวของยงกุกเลยจริงๆ เล่นจนไม่ดูเวลาเเบบนี้ เเต่ก็เอาเถอะ ก็เขาชอบไม่เเปลกที่จะเล่นจนเพลิน 


     " อะๆพอๆถึงเวลาเรียนเเล้วค่อยคุยกันตอนพัก " ทานาดะเคนตะเอ่ยพูด จริงสิตอนนี้ก็ถึงเวลาเรียนเเล้วอาจารย์ยูริก็ได้เข้ามาจัดเตรียมการสอนเรียบร้อยเเล้วด้วย จึงทำให้ภายในห้องเงียบเมื่ออาจารย์เริ่มการสอนวิชาคณิตในคาบเเรก 


      เวลาผ่านไปจนถึงพักเที่ยงฝนก็ยังคงตกปรอยๆเหมือนเดิมถึงจะไม่ตกเเรงเหมือนตอนเช้ายังไงคิมยงกุกก็ไม่ชอบอยู่ดี พวกเราเดินลากขาจนมาถึงโรงอาหารซึ่งคนก็มากกว่าปกติเเต่ไม่รู้ว่าทำไมนั้นผมไม่สนหรอก ตอนนี้รู้เเค่ว่าต้องหาอะไรกินรองท้องก่อนจะหมดเวลาพัก
      

     " ยงกุกกับเเดฮวีพวกนายไปจองโต๊ะ เดี๋ยวฉันกับจีฮุนจะไปซื้อข้าวมาให้ " ทานาดะเคนตะพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าเรายืนท่ามกลางฝูงชนในโรงอาหารมาเกือบนาทีเเล้ว


     " ทำไมต้องฉันอะ ให้เเดฮวีไปก็ได้ " จีฮุนพูดเเบบติดขี้เกียจเมื่อวันนี้หวยออกที่เขา


      " เเค่นี้เองน่า อย่าบ่นเลยก็ถือว่าออกกำลังกายไปในตัว " ก็จริงอย่างที่เคนตะพูดเพราะช่วงนี้จีฮุนดูอวบขึ้นมากกว่าเดิม สงสัยเพราะกินเยอะเเน่ๆ
      

    " เคนตะนายจะหาว่าฉันอ้วนหรอห๊ะ! " จีฮุนทำท่าเหมือนจะง้างมือฟาดไปที่หลังเคนตะ ถ้าฟาดลงไปจริงๆคงจะเจ็บน่าดู


     " ย่าห์!พวกนายอย่ามัวเเต่ทะเลาะกันสิ! รีบไปซื้อข้าว! ส่วนยงกุก นายมาจองโต๊ะกับฉันเร็ว! " อีเเดฮวีพูดขึ้นเมื่อเห็นทั้งสองคนจะทะเลาะกันไม่หยุด


      เมื่อได้โต๊ะได้ข้าวเราก็รีบมานั่งกินเพื่อจะได้รีบขึ้นไปเรียนในวิชาต่อไป ตอนนี้ในโรงอาหารคนเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆเหมือนกับจะมีคอนเสิร์ตกลางโรงอาหารเเหนะ


      " นี่ยงกุกนายก็กินเยอะๆบ้างสิ เเบบนี้นายก็ผอมเเย่ ไม่หิวรึไง " เคนตะเอ่ยทักเมื่อเห็นว่าผมกำลังนั่งเขี่ยข้าวเล่นก็ผมไม่หิวหนิ!


      "ฉันไม่ค่อยหิวอะ ทำไงได้เล่า" เอาจริงๆผมก็ผอมเเบบที่ว่านั่นเเหละ


      " นี่ต่อให้ยงกุกกินเยอะก็ไม่อ้วนหรอกเชื่อฉันสิ วันนั้นที่ไปฮงเเดยงกุกกินเยอะมากเลยนะ เเต่ก็ไม่เห็นจะอ้วนขึ้นเลย " เเดฮวีพูดติดขำเมื่อนึกถึงตอนที่เราไปเดินฮงเเดด้วยเมื่ออาทิตย์ที่เเล้ว ตอนนั้นผมก็กินเยอะมากๆด้วย ถ้าจำไม่ผิดคงจะเข้าร้านทุกร้านที่เดินผ่าน


       " ไม่เหมือนจีฮุนเลยกินนิดเดียวเเก้มก็ออกเเล้ว " เคนตะพูดพลางส่งสายตาให้กับคนที่นั่งกินข้าวอยู่


      " ทานาดะเคนตะ! สองรอบเเล้วนะ! " จีฮุนดูโกรธมากเลยนะเมื่อพูดถึงเรื่องกิน  ตอนนี้เคนตะโดนจีฮุนเหยียบเท้าไปเรียบร้อยเเล้ว

      จู่ๆเสียงดังเอะอะโวยวายของผู้หญิงในโรงอาหารก็ดังขึ้น บางคนยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายบางคนหันไปหวีดกับเพื่อน ผมจะคิดว่ามีไอดอลมาจัดงานเเฟนไซต์ในโรงเรียนเเล้วนะ


      " เฮ้ยๆนั่นคนในทีมบาสนี่หว่า ลมอะไรหอบมาโรงอาหารเนี่ย "  จีฮุนพูดขึ้นเมื่อเห็นผู้ชายหลายคนกำลังถือช้าวของตัวเองมานั่งโต๊ะข้างๆของพวกผม


      " ทีมบาส? " ผมทำหน้างงเมื่อไม่รู้ว่าใครอยู่ทีมบาส


      " นายไม่รู้จักหรอ!! " เเดฮวีพูดพลางทำตาโตไปด้วยเล่นใหญ่จริงๆเลย


      " ยงกุกหนะจะรู้จักอะไรวันๆใช้ชีวิตอยู่เเต่หนังสือกับเเมว " เคนตะพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าเเดฮวีกำลังซักผมว่าทำไมไม่รู้จัก ผมไม่รู้จักเลยจริงๆว่าใครอยู่ทีมบาส ว่าใครเป็นคนดังในโรงเรียนบ้าง ขนาดอาจารย์บางคนผมยังไม่รู้จักเลย


      " ก็จริงเเฮะ งั้นเอางี้ยงกุกเดี๋ยวฉันจะไล่บอกชื่อทีละคนนะ คนที่นั่งอยู่ฝั่งหัวมุมชื่อรุ่นพี่คังดงโฮ ที่นั่งตรงข้ามคือรุ่นพี่ฮวังมินฮยอน ถัดจากรุ่นพี่มินฮยอนคือรุ่นพี่คิมซังกยุนตรงข้ามคือรุ่นพี่โนเเทฮยอน เเล้วก็ใครอีกวะจีฮุนดูหน่อย "  เเดฮวีพูดพลางเเอบมองพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อเมื่อเเดฮวีพูดจบจีฮุนจึงพูดต่อขึ้นมา


      " เออ ที่นั่งถัดจากรุ่นพี่โนเเทคือรุ่นพี่เเดเนียล ที่นั่งตรงข้ามรุ่นพี่เเดเนียลคือรุ่นพี่ซองอูสนิทกับเราเเละเเดฮวีเคนตะด้วย " จีฮุนพูดมือก็หยิบไก่มากินบ้าง
      

    " เเล้วไปสนิทกันตอนไหนทำไมเราไม่รู้เนี่ย " ผมพูดพลางหันไปถามทั้งสามคนที่กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่


     " วันๆสนใจเเต่หนังสือกับเเมวจะรู้ได้ไงเล่า " ก็จริงอย่างที่เเดฮวีพูด ผมก็ติดเเบบที่เขาว่านั่นเเหละ


      " เเล้วคนที่เหลือหละ " ผมพูดพลางมองไปยังโต๊ะที่ขึ้นชื่อว่าฮอตในโรงเรียน สงสัยจะฮอตมากเมื่อมองรอบๆโต๊ะพวกผู้หญิงส่วนมากจะยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูปไว้ ให้ตายสิน่ากลัวมากเลยอะ


      " ที่นั่งถัดจากพี่ซองอูคือไลควานลิน ตรงข้ามควานลินคือเเบจินยอง ถัดจากจินยองคือคิมดงฮันเเละตรงข้ามดงฮันคือ..." เคนตะพูดยังไม่ทันจบก็เกิดอาการหิวน้ำจึงรีบหาน้ำมาดื่มก่อนที่จะพูดต่อ


      " คือใครอะ? " ผมถามจบจึงก็มองไปที่โต๊ะนั่นจึงทำให้เห็นว่าคนๆนั้นกำลังมองมาที่ผมอยู่เเล้วซึ่งทำให้ผมหน้าร้อนขึ้นมาเสียดื้อๆ


      " ควอนฮยอนบิน "

      
























    TBC.

    เปิดเรื่องใหม่เเล้วเด้อ ฝากติดตามด้วยนะค้าบ อาจจะเเต่งไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ ไปพูดคุยกับเราได้ในทวิต @inyourcallfxck
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×