ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เทศกาลดอกไม้ไฟ(ฮานาบิ)
เทศกาลดอกไม้ไฟ
(ฮานาบิ)เทศกาลดอกไม้ไฟไม่ใช่หนึ่งใน
5 เทศกาลโบราณของญี่ปุ่น แต่ถูกจัดขึ้นพร้อมกับเทศกาลทานาบาตะ(หนึ่งใน 5 เทศกาลโบราณ) ในวันที่ 7 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น หรือพูดง่ายๆ ว่าเทศกาลดอกไม้ไฟเป็นสัญลักษณ์ของฤดูร้อนในประเทศญี่ปุ่นนั้นเองฤดูร้อน
(มิถุนายน - สิงหาคม) เป็นฤดูกาลแห่งดอกไม้ไฟที่อุดมสมบูรณ์ด้วย พืชพันธุ์พร้อมความเขียวขจีทั่วประเทศ ใบเขียวของ ซากุระ เมเปิ้ล โอ๊ค ในป่าเขาที่ตัดกับสีเขียวเข้มของต้นสน และต้นไผ่ที่โอนอ่อนตามสายลมในตอนกลางวันและยามค่ำคืนตามริมแม่น้ำในเมืองต่างๆ ทุกภาคจะเป็นจุดนัดพบของชาวชนบทตามท้องถิ่น และของเพื่อนผู้มาเยือนเทศกาลฤดูร้อนทั่วญี่ปุ่น เพื่อร่วมชมเทศกาลดอกไม้ไฟอย่างมีสีสรรและชีวิตชีวา และชมระบำพื้นเมือง "Bon Odoriการจุดดอกไม้ไฟมีขึ้นครั้งแรกเมื่อ
380 ปีก่อน แต่ต้องหยุดไปในช่วงสงครามโลก หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 การกลับมาใหม่ของดอกไม้ไฟ กลายเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพในประเทศญี่ปุ่น เพราะการชื่นชมดอกไม้ไฟจะเกิดขึ้นได้ก็ในยามบ้านเมืองสงบเท่านั้นการทำดอกไม้ไฟในปัจจุบันอาศัยความรู้ทางเคมีกับฟิสิกส์เป็นหลัก
ผสมผสานกับศิลปะ เพื่อให้ได้ดอกไม้ไฟตามที่ต้องการ ขั้นตอนการผลิตที่มีความละเอียดอ่อน เริ่มจากการผสมผงดินปืนกับสารเคมีที่ให้สีต่างๆ (สีแดง : Strontium carbonate, สีเหลือง : Calcium carbonate, สีฟ้า : Copper oxide, สีเขียว : Barium nitrate, สีเงิน : Aluminium) ปั้นด้วยมือทีละชั้นจนได้ขนาดตามต้องการการจุดดอกไม้ไฟมีตามเมืองต่างๆ
ทั่วประเทศ เกือบจะทั้งหมดเปิดให้ดูฟรี ซึ่งแน่นอนของฟรีย่อมมีคนไปดูกันเยอะเป็นธรรมดา ดังนั้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากคนจำนวนมากที่ไปแออัดในสถานที่เดียวกัน จึงมีการจุดดอกไม้ไฟพร้อมๆ กันในหลายสถานที่คือ ต้องเลือกไปดูเพียงที่เดียว"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น