ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

    ลำดับตอนที่ #16 : สำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.33K
      1
      11 ก.พ. 52

                                             สำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร

    คณบดี

                                                                   
    รศ. ดร. อรพิน ภูมิภมร

    - กส.บ. (วิทยาศาสตร์การอาหาร) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    - วท.ม. (วิทยาศาสตร์การอาหาร) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    - L.Sc. (Industrial Microbiology) University of Helsinki, Finland

    คณาจารย์


     ดร.สิริรุ่ง วงศ์สกุล
                           - วท.บ. (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                           - ปร.ด. (เทคโนโลยีชีวภาพ) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
     อ.ปริญญา วงษา
                          - วท.บ. (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                          - M.S. (Food Technology) Wageningen University, The Netherlands
     ดร.สาโรจน์ รอดคืน 
                           - วท.บ. (อุตสาหกรรมเกษตร) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
                           - ปร.ด. (เทคโนโลยีอาหาร) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
     ดร.ธีรพงษ์ เทพกรณ์
                           - วท.บ. (เคมีอุตสาหกรรม) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                           - ปร.ด. (เทคโนโลยีชีวภาพ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
     อ.ณัฐกาญจน์ รุ่งเรือง
                           - วท.บ. (เทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
                           - วศ.ม. (วิศวกรรมอาหาร) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
     อ.กุสุมา ทินกร ณ. อยุธยา
                           - วท.บ. (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                           - วศ.ม. (วิศวกรรมอาหาร) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
     ดร.สุทธิวัลย์ สีทา
                           - วท.บ. (เทคโนโลยีการอาหาร)มหาวิทยาลัยรามคำแหง
                           - วท.ม. (เทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว)มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
                           - Ph.D. Applied Bioscience.Hiroshima Prefectural University, Japan
     ดร. พันธ์สิริ สุทธิลักษณ์
                         - วท.บ. (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
                         - M.S. (Biosystem Science) University of Tsukuba , Japan
                         - Ph.D. (Bioresource Engineering)University of Tsukuba, Japan
     อ.จุฑามาศ นิวัฒน์
                           - วท.บ. (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                           - วท.ม. (วิทยาศาสตร์การอาหาร) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
     อ.ณัฏยา คนซื่อ 
                           - วท.บ. (เทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
                           - วท.ม. (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
     อ.ปิยาภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล
                          - วท.บ. (เทคโนโลยีอุตสาหกรรมอาหาร )มหาวิทยาลัยแม่โจ้
                          - วท.ม. (พัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
     อ.วรรธิดา หอมถาวรชู
                          - วท.บ. (เคมีอุตสาหกรรม) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                          - วศ.ม. (วิศวกรรมเคมี) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
     ดร. มัชฌิมา นราดิศร 
                          - วท.บ. (เกษตรศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                          - M. Agr. (Plant Pathology) University of Sydney, Australia
                          - Ph.D. (Postharvest Pathology) The University of Adelaide, Australia 
     ดร. นิรมล ปัญญ์บุศยกุล
                           - วท.บ. (เทคโนโลยีชีวภาพ) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
                           - วท.ม. (วิทยาศาสตร์การอาหาร) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
                           - ปร.ด. (เทคโนโลยีชีวภาพ) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
     ดร. รุ่งอรุณ สาสนทาญาติ 
                          - วท.บ. (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                          - วท.ม. (วิทยาศาสตร์การอาหาร) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                          - Ph.D. (Food Engineering and Bioprocess Technology) สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย
     อ.นิรมล สันติภาพวิวัฒนา
                          - วท.บ. (เกษตรศาสตร์) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
                          - วท.ม. (เทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
     อ.เสาวภา ไชยวงศ์
                          - วท.บ. (เกษตรศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                          - วท.ม. (เกษตรศาสตร์) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
     อ.ดำรงพล คำแหงวงศ์
                          - วท.บ. (เคมีอุตสาหกรรม) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
                          - วท.ม. (เทคโนโลยีการบรรจุ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

    ที่ตั้งและการติดต่อ
      
                       สำนักวิชาอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อาคารสำนักวิชา E1 
                       ชั้น 3 ห้อง 308
                       Tel. :
    0-5391-6738
                       FAX : 0-5391-6739 
                       Website : http://www.mfu.ac.th/school/agro/

    สีประจำสำนักวิชา : สีชมพู

    สาขาวิชา

    1. เทคโนโลยีอาหาร

        หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการอาหาร มีจุดมุ่งหมายที่จะผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถในด้านเทคโนโลยีการอาหาร ตั้งแต่วัตถุดิบ กระบวนการแปรรูป การประกันคุณภาพ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการตลาด เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นประเทศผู้ผลิตและ ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปรายใหญ่ของโลก และผลิตอาหารให้ได้มาตรฐานสามารถแข่งขันกับตลาดโลก และสนองความต้องการของผู้บริโภคและป้องกันผลกระทบต่อสังคมและสภาวะแวดล้อม และประกอบด้วยคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบวิชาชีพ

    2. เทคโนโลยีการจัดการผลิตผลเกษตรและการบรรจุ
          
          หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการผลิตผลเกษตรและการบรรจุ มีจุดมุ่งหมายที่จะผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้และจัดการเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยวและบรรจุภัณฑ์ โดยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับ ผัก ผลไม้ และดอกไม้ เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาและลดการสูญเสียของผลิตผล และเพื่อให้บัณฑิตมีความสามารถในการบริหารจัดการในระบบโลจิสติกส์ของผลิตผลทางการเกษตร เน้นความปลอดภัยของผลิตผลสดเพื่อการส่งออก และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าการเกษตร นอกจากนี้บัณฑิตจะต้องเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบวิชาชีพ
     

    ข้อควรรู้

         สำนักวิชานี้เหมือนชนกลุ่มน้อย กล่าวคือมีจำนวนนักศึกษาที่น้อยมาก เวลาเดินไปภายในตัวมหาวิทยาลัยจะไม่ค่อยได้พบเจอเด็กอก.กันสักเท่าไหร่หรอก แต่ถึงอย่างไรก็ตามความสมัครสมานสามัคคีของชาวอก.นั้นกลับเข้มแข็งไม่ได้ยิ่งหย่อนเลยแม้แต่น้อย (สังเกตุจากกิจกรรมชิงธงสำนักหรือกีฬาสีดูสิ พวกเขา/เธอจะทำได้ดีมากๆ)

    เครื่องทรง

    N/A.
    (ไม่เคยเห็นเค้าใส่เสื้อสาขากันเลยครับ ใครมีช่วยเอามาลงทีนะครับ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×