[คลังส่วนตัว] ข้อมูล ครุฑ นาค สำหรับแต่งนิยาย - นิยาย [คลังส่วนตัว] ข้อมูล ครุฑ นาค สำหรับแต่งนิยาย : Dek-D.com - Writer
×

    [คลังส่วนตัว] ข้อมูล ครุฑ นาค สำหรับแต่งนิยาย

    โดย SeaShore

    คลังเก็บข้อมูลส่วนตัวของซี เกี่ยวกับ ตำนาน ครุฑ นาค และข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ไว้ใช้แต่งนิยายในอนาคตค่ะ ใครสนใจด้านนี้ ก็อ่านๆกันไป แบ่งปันความรู้กันนะคะ ^^

    ผู้เข้าชมรวม

    34,394

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    215

    ผู้เข้าชมรวม


    34.39K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    284
    จำนวนตอน :  53 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 เม.ย. 57 / 12:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ** ฮั่นแน่! มีคนหลงเข้ามาด้วยล่ะ XD **


    พวกที่หลงเข้ามา แปลว่าสนใจเรื่อง
    ตำนานครุฑ ตำนานนาค
    ใช่ม้า??


    งั้นเราก็พวกเดียวกันแหละ ยินดีต้อนรับนะจ๊ะ <3



    บทความนี้ ซีเขียนขึ้นมา เนื่องจากต้องการจะแต่งนิยาย ที่จะมีตัวละครที่เป็น สิ่งมีชีวิตในป่าหิมพานต์ เน้น หนักไปที่ นกการเวก ครุฑ นาค และความเชื่อต่างๆที่เกี่ยวข้อง


    ดังนั้นก่อนจะแต่ง ซีอยากได้ข้อมูลที่ปึ้กที่สุด...พอสืบค้นไป สืบค้นมา ก็ได้ข้อมูลจากที่นั่นนิด ที่นี่หน่อย หาได้บ่อยๆก็เริ่มลืมของเก่าว่าไปเจอข้อมูลนั้นจากที่ไหนหนอ - -"  ดังนั้นคิดไปคิดมา...เราหาที่รวบรวมข้อมูลไว้เลยแล้วกัน คราวหน้าเวลาต้องการใช้ฐานข้อมูลตัวไหน จะได้มาเปิดจากที่นี่เลย


     


    สำหรับข้อมูลในนี้ ซีจะแบ่งเป็น ตอนๆ ตามแหล่งที่มา ของแต่ละบทความนะคะ  โดยจะใส่เครดิตและแหล่งที่มาของข้อมูลแต่ละที่ไว้ด้วย  ดังนั้นใครสนใจข้อมูล หรือต้องการเอาข้อมูลไปใช้ เพื่อเป็นมารยาทที่ดี กรุณานำไปใช้พร้อมใส่เครดิตที่มาของเวปต้นฉบับด้วยเสมอนะคะ



     
    ขอให้มีความสุข และได้รับความรู้ สำหรับการหลงเข้ามาในคลังข้อมูลที่ซีรวบรวมค่ะ


     
    ปล. ถ้าใครมีแหล่งข้อมูลเชิงลึก หรือข้อมูลอะไรที่น่าสนใจ ขอรบกวนโพสต์ลิงค์ หรือแสดงความเห็นไว้เลยนะคะ ซีจะรีบตามไปอ่านด้วยความขอบคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ ></


    **แปะโน้ต: ซีจำได้ว่าเคยอ่านเจอบทความจากที่ไหนไม่รู้ ว่าทำไมเราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับพญานาคมีส่วนในความเชื่อและการดำเนินชีวิตของคนแถบนี้เยอะมาก แต่แทบไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับครุฑเลย

    ตอนนั้นเป็นบทความเกี่ยวกับตำนานจากประเทศเพื่อนบ้านมุสลิมเรา (น่าจะอินโดหรือมาเลย์นี่ล่ะ) เค้าบอกว่าครุฑเคยเดิมพันกับพระนบีฯไว้ บอกว่าถ้าแพ้จะไม่มาปรากฏตัวหรือยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์อีก...แล้วดันแพ้จริงๆ เผ่าพันธุ์นี้เลยรักษาสัญญา ปลีกตัวไปจากวงจรมนุษย์เลยค่ะ

    ซีกำลังตามหาแหล่งข้อมูลนี้อยู่ ถ้าเจอจะเอามาลงไว้ให้อ่านนะ  หรือถ้าใครเคยอ่านเจอจากที่ไหน รบกวนแนะนำลิงค์หรือชื่อบทความให้ซีหน่อยนะคะ  จะเป็นพระคุณมากค่ะ >< **

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น