NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic one piece (oc) เกิดใหม่นี้ขอมีชีวิตที่สนุก (yaoi)

    ลำดับตอนที่ #3 : 3

    • อัปเดตล่าสุด 4 ต.ค. 67


    “ มาถึงแล้ว เมืองของฐานทัพเรือ ”

    ลูฟี่ชูมือขึ้นพลางตะโกนอย่างดีใจ ผมมองอย่างตื่นเต้น ในฐานะแฟนคลับนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง รู้สึกซาบซึ้งใจนิดๆแหะ จากนั้นหันไปพูดกับลูฟี่ก่อนจะโบกมือ

    “ ถ้างั้นลูฟี่ ผมขอไปสำรวจเกาะก่อนนะ ”

    “ เอ้อ ”

    หลังแยกกับลูฟี่ วินซ์ก็เดินหาซื้อของใช้สำหรับเดินทางแล้วก็เสบียงให้เรียบร้อย โชคดีที่ก่อนหน้านี้ซื้อเข็มทิศมาก่อนแล้ว เพราะรู้นิสัยของลูฟี่และโซโลดีว่าเป็นพวกไม่คิดอะไร เอาไว้ไปตายเอาดาบหน้า เลยต้องเตรียมความพร้อมไว้ก่อน ดีนะที่มีคลังสมบัติส่วนตัว พอซื้อของเสร็จหมดก็กำลังเดินไปหาลูฟี่ ก่อนจะเห็นลูฟี่กับโคบี้วิ่งออกมาจากร้านอย่างเร่งรีบ เลยเดินตามไปอย่างไม่รีบร้อนก็เห็นลูฟี่คุยกับโซโลอยู่ จึงเดินเข้าไปหา

    “ อ่ะ วินซ์มาพอดีเลย ฉันว่าจะเอาโซโลมาเป็นพวกแหละ ”

    “ อืม ”

    วินซ์รับคำก่อนจะยิ้มให้ โซโลหันมาสังเกตุคนที่พึ่งเดินเข้ามาก่อนจะพบว่าเป็นผู้ชายที่สวยมาก ก่อนจะเอ่ยถาม

    “ พวกของแกอีกคนรึไง ”

    “ ไง ”

    ผมหันไปตอบก่อนจะยิ้มให้ ก่อนลูฟี่่จะถามโซโล

    “ นายใช้ดาบเป็นอาวุธสินะ? ”

    “ เออ แต่ไอลูกชายบ้านั่นมันเอาไปเก็บไว้น่ะ ”

    “ ฉันจะไปเอามาคืนให้ก็แล้วกันนะ ”

    “ อะไรนะ?? ”

    “ เพราะงั้นถ้าอยากได้ดาบคืนก็มาเป็นพวกฉันซี้ ”

    “ แกนี่มันเลวโดยกำเนิดจริงๆเลยอ่ะ ”

    พูดจบก็วิ่งทันที

    “ ลูฟี่ผิดทาง ”

    “ โอ้ ขอบใจ ”

    ลูฟี่ขอบคุณวินซ์ก่อนจะยืดแขนไปอีกด้าน

    “ เจ้านั่น มันเป็นตัวอะไรกันแน่เนี่ย ”

    “ ผลปีศาจน่ะ เดี๋ยวอีกสักพักนายก็รู้เองแหละ ”

    วินซ์พูดพลางเดินไปพยายามแก้เชือกให้โซโล

    “ นายก็เป็นพวกเดียวกับหมอนั่นสินะ ยังไงฉันก็ไม่เป็นโจรสลัดหรอก ”

    โซโลหันมามองวินซ์ก่อนจะพูดขึ้น ผมมองก่อนคิดว่า ยังไงนายก็ต้องยอมอยู่ดี

    “ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร การหาและชวนคนอื่นมาเป็นลูกเรือมันเป็นหน้าที่ของกัปตันน่ะ ”

    พูดจบโคบี้ก็วิ่งเข้ามาพอดี

    “ คุณวินซ์ครับ ” 

    “ มาพอดีเลยโคบี้ ช่วยแก้มัดให้หมอนี่ทีนะ อีกเดี๋ยวลูฟี่คงมา ”

    วินซ์พูดพลางถอยออกมา ก่อนหยิบพัดในเสื้อคลุมตัวเองขึ้นมาพัดให้ตัวเองเบาๆ

    “ พอเถอะน่า ยังไงฉันก็หนีไปไม่ได้หรอก อีกแค่สิบวัน ”

    โซโลให้โคบี้พอ แต่โคบี้ก็พูดแทรกขึ้นมาว่าจะโดนประหารพรุ่งนี้ เพราะเจ้าลูกชายโง่นั่นไม่คิดรักษาสัญญา โซโลโมโห ก่อนที่โคบี้จะบอกว่าลูฟี่ได้ยินเลยโกรธ ขณะที่คุยกันอยู่มอร์แกนกับพวกทหารเรือก็เดินมาพร้อมอาวุธในมือ

    “ หยุดอยู่แค่นั้นแหละ ”

    มอร์แกนตะโกนก่อนที่ทหารเรือทั้งหมดจะชี้ปืนมาที่ทั้ง 3 คน โคบี้กับโซโลเริ่มลนลานส่วนวินซ์นิ่งไปสักพักก่อนจะหันไปโบกพัดในมือไปมา

    “ โทษฐานที่ทำตัวต่อต้านฉัน พวกแก 3 คนจะต้องได้รับโทษที่นี่เดี๋ยวนี้ ”

    มอร์แกนพูดราวกับตัวเองคือกฎ

    นี่ผมมาเจอพวกบ้าอำนาจอีกแล้วสินะ หงุดหงิดแฮะ

    “ เข้าใจหาเรื่องทำกันดีเหลือเกินแหะ พวกแกเนี่ย พวกแกกับไอหนูหมวกฟางนั่นแค่ 4 คน คิดจะก่อรัฐประหารขึ้นหรือยังไง ”

    “ ฉันน่ะต่อสู้มาคนเดียวตลอดอยู่แล้ว ไม่เหมือนกับคนที่ดีแต่หลบอยู่หลังทหาร อย่างแกหรอก รู้ไว้ด้วย ”

    “ โรโรโนอา โซโล อย่าดูถูกฉันให้มากนัก ความแข็งแกร่งของแกน่ะ เมื่อมาอยู่ต่อหน้าอำนาจของฉัน มันก็เป็นเพียงแค่ขยะ ” 

    “ เล็งเป้า ”

    ได้ยินดังนั้นทั้งโคบี้กับโซโลก็ยิ่งลนใหญ่

    “ เร็วหน่อยโคบี้ ”

    วินซ์พูดเร่งโคบี้ ส่วนตัวเองรอรับการโจมตี ถึงจะรู้ว่าลูฟี่มาแน่ แต่เส้นเรื่องอาจเปลี่ยนก็ได้ 

    “ ยิง!! ”

    ปัง ปัง ปัง ลูกกระสุนถูกยิงออกมา โซโลกับโคบี้หลับตาแน่น วินซ์มองเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างใจเย็น

    “ ย๊าาาา ” 

    ก่อนจะยิ้มออกมา เมื่อลูฟี่กระโดดมารับลูกกระสุนทั้งหมดไว้ได้ทัน ทุกคนมองด้วยความตกใจ ส่วนวินซ์มองดูลูฟี่อย่างโล่งใจ

    “ นี่แก!? ” 

    “ คุณลูฟี่ ”

    “ เจ้าหมวกฟาง ”

    “ ไม่ได้ผลหรอก ”

    “ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า อ่ะฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ก็บอกแล้วเห็นไหม ว่าฉันเก่งอ่ะ ”

    “ ลูฟี่ มาช้านะ ”

    “ โทษทีๆ ”

    ลูฟี่เด้งกระสุนกลับไปก่อนจะหัวเราะออกมา โซโลมองอย่างตกใจ ก่อนจะถามอย่างลืมตัว

    “ น่ะ นี่แก เป็นใครกันแน่เนี่ย ”

    “ ฉันคือ ลูฟี่ ชายที่จะเป็นราชาแห่งโจรสลัด ”

    ลูฟี่หันมาตอบก่อนจะยิ้มให้

    “ วะ ว่าไงนะ จะเป็นราชาแห่งโจรสลัดอย่างงั้นเหรอ นี่แกรู้ความหมายที่พูดรึเปล่าอ่ะ ”

    โซโลถามอย่างอึ้งๆ

    “ ราชาแห่งโจรสลัด ก็คือ ราชาแห่งโจรสลัด ยังมีความหมายอื่นอีกเหรอ ”

    “ ผมเองก็ตกใจนะครับ แต่ว่าคุณลูฟี่เขาเอาจริงครับ เขาเป็นคนแบบนั้น เขาจะเป็นราชาแห่งโจรสลัด และจะเอาสุดยอดสมบัติลับของโลกนี้ ที่เรียกว่าวันพีชมาครองให้ได้คร้าบ ”

    โคบี้พูดอย่างตื่นเต้นก่อนที่ลูฟี่จะหัวเราะเล็กน้อยพลางยื่นดาบไปให้โซโล 3 เล่ม

    “ เอ้า นี่สมบัติของนาย เล่มไหนอ่ะ ฉันไม่รู้ว่าเล่มไหนอ่ะ ฉันไม่รู้ว่าเล่มไหนก็เลยเอามาหมด 3 เล่มเลยอ่ะ ”

    “ มันก็เป็นของฉันทั้ง 3 เล่มนั่นแหละ เพราะฉันใช้วิชาดาบ 3 เล่ม ”

    โซโลพูดพลางขยับตัวไปมา ลูฟี่มองอย่างแปลกใจก่อนจะยื่นดาบให้อีกครั้ง พลางพูดยิ้มๆ

    “ หืม งั้นก็จะรับใช่ไหม ถ้านายสู้กับฉันที่นี่นายก็จะกลายเป็นพวกต่อต้านรัฐบาล หรือว่าจะให้พวกกองทัพเรือฆ่านายตายในสภาพนี้ล่ะห๊ะ ”

    “ แกเป็นลูกของปีศาจรึไงเนี่ย เอาเถอะ ถ้าจะต้องมาตายที่นี่ ฉันขอยอมเป็นดีกว่า โจรสลัดน่ะ ”

    วินซ์ที่ได้ยินโซโลถาม ในใจก็ตอบใช่โดยอัตโนมัติ

    “ ไชโย นายยอมเป็นพวกของฉันแล้วสินะ แจ๋วเลย ยะหู้ สุดยอด ”

    ขณะที่ลูฟี่ดีใจ

    “ ก็ไม่อยากจะขัดอะนะ แต่ลูฟี่ ช่วยแก้มัดให้โซโลก่อนไหม ” 

    วินซ์พูดขึ้นหลังจากเห็นลูฟี่ดีใจไม่หยุด ขณะที่มอร์แกนกำลังอธิบายเกี่ยวกับผลปีศาจ ลูฟี่กับโคบี้แล้วก็โซโลก็วุ่นวายกับการแก้เชือก วินซ์ก็ถอนหายใจพลางเก็บพัดไว้ในเสื้อคลุม ก่อนจะเดินไปหยิบดาบทั้ง 3 เล่มมายื่นให้ถึงมือโซโล ก่อนจะพูดขึ้น

    “ ได้เวลาโชว์ฝีมือแล้ว คุณนักดาบ ”

    จบประโยคเชือกก็คลาย ก่อนที่โซโลจะรั้งทหารที่ถือดาบที่รุมเข้ามาทั้งหมดด้วยดาบทั้ง 3 เล่ม

    “ โห เท่สุดๆ ”

    “ ถ้าพวกแกขยับตัวขาดแน่ ”

    ทหารเรือที่ได้ฟังพลันร้องไห้ออกมา

    “ ฉันสัญญาว่าจะเป็นโจรสลัด เพราะการสู้กับกองทัพเรือก็เท่ากับว่าฉันกลายเป็นคนเลวแล้ว แต่ว่า ขอบอกไว้อย่างหนึ่งนะ ฉันจะต้องทำให้ความหวังของฉันเป็นจริงให้ได้ ”

    “ ความหวังเหรอ ”

    “ การเป็นนักดาบอันดับ 1 ของโลกยังไงล่ะ ถ้าแกทำอะไรที่เป็นการขัดขวางความหวังของฉัน ถึงเวลานั้น แกจะต้องคว้านท้องเพื่อไถ่โทษแก่ฉัน ”

    “ นักดาบอันดับ 1 ของโลกเหรอ ก็ดีนี่ เป็นถึงพวกของราชาแห่งโจรสลัดถ้าแค่นั้นยังทำไม่ได้ก็แย่น่ะซี้ ”

    “ เชอะ ทำเป็นพูดดี ถ้าอย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็นด้านดีหรือว่าด้านชั่ว ฉันก็ขอสร้างชื่อให้กระฉ่อนโลกไปเลย ”

    “ มัวยืนเซ่อซ่าอะไรกันอยู่เล่า รีบๆจัดการพวกมันซะซี้ ”

    “ หมอบลง โซโร ”

    เห็นลูฟี่ตั้งท่าเตะ โซโรรีบก้มหลบทันที

    “ ท่าแส้ยางยืด ”

    ทหารกระเด็นไปหน้ามอร์แกนที่ยืนอึ้ง

    “ สำเร็จแล้ว ยอดไปเลย ”

    “ แกเป็นใครกันแน่เนี่ย ”

    “ อือ คือว่า ฉันกินผลยางยืดเข้าไปอ่ะ ”

    “ ผลยางยืดเหรอ ”

    วินซ์ที่หามุมดีๆได้ก็ยืนฟังคุยกันเพลินๆก็คิดในใจว่า ผลนิกะนิกะต่างหาก

    “ มันกินผลปีศาจเข้าไปจริงๆด้วยเหรอเนี่ย ”

    “ เอ่อ ผู้การพวกเราคงรับมือไม่ไหวหรอกครับ/ ใครจะไปสู้กับคนแบบนั้นได้/ แค่โซโลคนเดียวก็สู้ไม่ไหวแล้วอ้ะ ”

    “ ฉันขอสั่งว่า ใครที่พูดจาอ่อนแอเมื่อกี้ จงระเบิดหัวตัวเองซะ ฉันไม่ต้องการคนอ่อนแอ มาเป็นลูกน้อง ”

    วินซ์นิ่วหน้า นิสัยเสียจริง ก่อนตะโกนบอกลูฟี่ เพราะเจ้าพวกนี้มันติดเล่นเกินไป

    “ ลูฟี่ รีบจัดการเร็ว ผมหิวแล้ว ”

    “ ได้เลยวินซ์ รีบจบกันเถอะโซโล ฉันเริ่มหิวแล้วแหละ ”

    “ อาาาา จริงด้วย ฉันไม่ได้กินอะไรมาตั้ง 3 อาทิตย์แหนะ ”

    ลูฟี่พูดก่อนจะวิ่งไปจัดการมอร์แกน อีกฝ่ายโต้กลับไม่ได้เลย โดนอัดฝ่ายเดียว

    “ หยุดนะ เจ้าหมวกฟาง ดููนี่ซะก่อน บอกว่าให้หยุดยังไงเล่า บอกให้หยุด เจ้าเซ่อเอ๊ย ฉันอุตส่าห์จับคนเป็นตัวประกันนะ มองหน่อยซี้ ” 

    เฮลเมปโป้ลูกชายของมอร์แกนตะโกนให้ลูฟี่หยุด โดยที่จ่อปืนไว้ที่หัวของโคบี้ด้วยมือที่สั่นเทา โซโลเห็นเลยเรียกลูฟี่ ลูฟี่เงยหน้าขึ้นมามอง

    “ ถ้ายังเสียดายชีวิตของเจ้านี่ ก็อย่าขยับเชียวนะ ถ้าแกขยับแม้แต่นิดเดียวล่ะก็ ฉันยิงแน่ เปรี้ยงเลย ”

    ลูฟี่มองก่อนจะยิ้มให้ โคบี้ที่สั่นอยู่รู้สึกมีความกล้าขึ้นมา

    “ คุณลูฟี่ ผมไม่อยากเป็นตัวถ่วงของคุณลูฟี่หรอก ถึงตายก็ยอม ”

    “ เออ ฉันรู้น่า ตัดใจซะเถอะเจ้าลูกชายงี่เง่า โคบี้เขาพร้อมจะตายจริงๆนะ ”

    ลูฟี่ชูหมัดขึ้นพลางเดินเข้ามา

    ปัก ตุบ 

    “ คุณ… วินซ์…” 

    โคบี้หันไปมองผู้มาช่วยเห็นวินซ์เอาพัดที่ฟาดคอเฮลเมปโป้กางออกพลางปิดปาก ก่อนจะหาวออกมา ก่อนที่วินซ์จะหันไปพูด

    “ โทษที ดูเพลินไปหน่อย ”

    “ ขอบคุณครับ คุณวินซ์ ”

    “ หึหึหึ ไม่เป็นไร ”

    พร้อมกับโซโลฟันมอร์แกนที่จะโจมตีลูฟี่จากทางด้านหลัง

    “ ถ้าจะมีใครอยากจะจับตัวพวกเราอีกล่ะก็ ขอเชิญเลยนะครับ ”

    พวกทหารเรือมองหน้ากัน ก่อนจะโยนอาวุธและหมวกที่อยู่ในมือพลางโห่ร้องอย่างดีใจ

    “ อะไรกันน่ะ ผู้การโดนเล่นงาน แต่ทุกคนดันดีใจแหะ ”

    “ ทุกคนแค่กลัวมอร์แกนแค่นั้นสินะครับ ” โคบี้ยิ้มออกมาอย่างดีใจ

    โซโลร้องออกมาเล็กน้อยก่อนล้มตัวนอนหงายหลัง

    “ เป็นอะไรไปครับ คุณโซโล บาดเจ็บเหรอ ”

    “ หิวข้าว ต่างหากล่ะ ” 

    “ แป่ว ”

    โซโลตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนแรงก่อนจะหลับตาลง สักพักก็มีเงาดำมาอยู่เหนือหัว เลยลืมตาขึ้นมามอง

    “ ไง ยินดีต้อนรับนะ สมาชิกคนใหม่ ผมชื่อ อัลซีเดีย ดี วินเทอร์ เรียกวินซ์ก็ได้ เป็นรองกัปตันน่ะ ”

    วินซ์พูดพลางยิ้มต้อนรับก่อนจะเอื้อมมือไปจับมือโซโลพลางดึงตัวขึ้น โซโลอึ้งไปเล็กน้อย เห็นตัวเล็กๆอย่างนี้ แรงเยอะเหมือนกันแหะ

    “ เมื่อกี้ขอบคุณมากนะครับ คุณวินซ์ ” 

    “ ไม่เป็นไรๆ ไปกินข้าวกันเถอะ ก่อนที่หมอนี่จะตายซะก่อน ”

    “ ไม่จำเป็น ฉันเดินเองได้ ”

    “ หัวดื้อแฮะ เป็นเด็กดีแล้วอยู่นิ่งๆซะ ก่อนที่ผมจะเตะนายไปแทน เข้าใจนะ ”

    วินซ์เริ่มหงุดหงิดเล็กน้อย ก่อนจะยิ้มหวานออกมาแล้วพูดโดยที่ตาไม่ยิ้มตาม

    “ อ่ะ ครับ ”

    โซโลรู้สึกสงสัยตัวเองเล็กน้อยที่ตัวเองเชื่อฟังขนาดนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×