ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -:=> How to in Photoshop <=:-

    ลำดับตอนที่ #1 : How to :=> ทำความรู้จักกับเครื่องมือต่างๆในโปรแกรม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 190
      0
      28 เม.ย. 50


    มารู้จักหน้าตาของเครื่องมีต่างๆกันก่อนนะ...



     Marquee Tools เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกพื้นที่ ของภาพตามต้องการ โดยมีให้เลือกโดยการคลิ๊กเม้าค้างตรงรูปสามเหลี่ยมเล็กๆด้านข้าง โดยจะมีแบบให้ เลือก ทั้ง สี่เหลี่ยม วงรี เส้นนอน เส้น ตั้ง

     Magic Wand Tool เป็นอุปกรณ์ให้เลือกพื้นที่การทำงานเช่นกันโดยจะเลือกพื้นที่ที่มีสีโทนเดียว กันหรือมีสีโทนคล้ายๆกัน..ใช้ในการสร้างเส้น.. Selcetion เฉพาะพื้นที่

     Move Tool  เป็น อุปกรณ์ ที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายภาพ หรือบนชั้น Layer ที่เรากำลังทำงานอยู่ไปในตำแหน่งต่างๆ

      Lasso Tools เป็นอุกรณ์ที่ใช้ในการเลือกพื้น ที่การทำงานแบบอิสระโดยเริ่มจากพื้นที่จากจุดเริ่มจน วนมาพบกันอีกครั้ง โดยตัดในลักษณะใดก็ได้รูปแบบ ใดก็ได้..แล้วต้องกลับมาบรรจบที่จุดเริ่มต้นกันอีกครั้ง ซึ่งจะเกิดเส้น Selection ขึ้นมา

     Rubber stemp Tool  ลักษณะในการใช้ก็คล้าย กับตารยางนั้นแหละ เป็นการคัดลอกชิ้นงานออกมา ลักษณะการใช้งานก็ไปคลิ๊กที่รูปภาพโดยให้กดปุ่ม Alt ค้างใว้ด้วยพูดอีกอย่างเป็นการโคลนนิ่งภาพนั้นเอง

     Crop Tool เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มาก ใช้สำหรับตัดส่วนที่เราต้องการจากรูปใหญ่ๆ ให้เหลือเพียงแค่สี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่เราต้องการ โดยการทำ ลากเม้าส์และจัดขนาดตามที่เราต้องการจากนั้นก็ดับเบิลคลิก ก็จะตัดภาพที่เราต้องการออกมาได้แล้ว

     Eraser Tool  ก็ทำหน้าที่คล้ายกับยางลบนั่นแหละ ใช้ลบส่วนต่างๆของภาพที่เราไม่ต้องการ

     Pencil Tool  ลักษณะการทำงานก็คล้ายดินสอ ใช้วาดภาพ เป็นอุปกรณ์เครื่องมือแบบเดียวกับ Paint Brush

     Blur Tool เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับปรับค่า ความคมชัดของสีภาพ ซึ่งจะประกอบด้วย Blur, Sharpen เลือกโดยการคลิ๊กเม้าค้างใว้

     Linear Gradient Tool  เป็นการระบายสีภาพโดยการไล่เฉดสีที่เราต้องการเมื่อดับเบิ้ลคลิ๊กจะมีให้ เลือกหลายลักษณะตามที่เราต้องการ

     
    Dodge Tool  ใช้ในการปรับค่าโทนสีของ ภาพให้สว่างหรือมืด ซึ่งจะมีเครื่องมือให้เลือกอีกคือ Dodge,Burn,Sponge

     Type Tool  เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญและใช้บ่อยด้วย ใช้สำหรับสร้างตักอักษรซึ่งสามารถนำมาจัดประกอบ ภาพได้ทันที โดยคุณสามารถเลือกสีได้ด้วยและมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ การสร้างตัวอักษรทึบและแบบโปร่งเพื่อเติมสีทีหลัง เหมาะสำหรับจะนำภาพมาสร้างตัวอักษร

     Healing Brush Tool คุณจะสามารถลบรอยขีดข่วน ,รอยเปื้อน , รอยยับ , ย่น , เม็ดเกรน และรอยต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยลบได้ตามใจชอบเลย ไม่เหมือนการใช้ฟิลเตอร์ซึ่งจะมีผลกับทั้งภาพ แต่เครื่องมือตัวนี้เราจะลบตรงไหนก็ได้ และไม่เหมือนกับเครื่องมือ Clone Stamp เพราะว่า Healing Brush จะยังคงรักษาแสงเงา ,ลวดลาย และคุณสมบัติต่าง ๆ ของภาพไว้ ในขณะที่ Clone Stamp จะทำการก็อบปี้ทุกอย่างจากภาพที่เป็นต้นฉบับไปสู่ภาพที่แก้ไข ซึ่งก็จะทำให้แสงเงา และลวดลายผิดเพี้ยนไปจากเดิม

     Eyedropper Tool  เป็นเครื่องมือในการดูดสีที่มีอยู่ใน ภาพเพื่อนำสิ่งนั้นไปใช้ในบริเวณอื่นโดยจะถือเป็น Foreground Corlor

     Hand Tool  เป็นเครื่องมือใช้เลื่อนภาพบนจอ จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อเราได้ขยายภาพล้นหน้าจอ แล้วเท่านั้น (เวลาคลิกมันทำมือบีบๆด้วยอะ อย่าไปบีบอะไรเข้าล่ะ >.< แง้ว)

     Foreground color & Background color เป็นเครื่องมือเปลี่ยนสีพื้นหน้าและพื้นหลังได้อย่างง่ายดาย โดยที่ Foreground ทำงานร่วมกับ Pencil Tool และ Background ทำงานร่วมกับ Paint Bucket Tool เป็นต้น



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×