ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Play Me Monster ผู้ชายคนนี้อันตรายสำหรับคุณ

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 3 "Debt"

    • อัปเดตล่าสุด 15 เม.ย. 55


    3

    สั่งอะไรหน่อยมั้ย"

    ไม่ ฉันไม่ได้หยิบกระเป๋าตังค์มา" เพราะกระเป๋าฉันทั้งใบอยู่กับยัยข้าวสวยยังไงล่ะ!

    ฉันไม่ให้เธอจ่ายหรอกน่า"

    เราไม่ได้มาเดตกันนะ -*-” ฉันพูดเสียงดังจนพนักงานที่รอรับออเดอร์หันไปมองเขาด้วยสายตาแปลกๆ ซัมเมอร์จิ๊ปากก่อนจะจัดการสั่งช็อคโกแล๊ตร้อนกับเค้กวานิลลาให้ฉันเรียบร้อย

    ใครขอ?

    ฉันไม่กินหรอกนะ"

    บอกแล้วไงล่ะว่าไม่ต้องจ่าย"

    รีบๆคุยธุระมาดีกว่า ฉันจะได้กลับแล้ว"

    จะกลับยังไง เงินสักบาทก็ไม่มีติดตัวไม่ใช่หรือไง :)”

    -_-;;” ฉันสะบัดหน้าหนีเขาไปมองนอกหน้าต่าง มองจากตรงนี้ลงไปเห็นรถซุปเปอร์คาร์ของเขาที่จอดโดดเด่นอยู่ริมถนนหน้าร้านเลยทีเดียว แหงล่ะ สีสดทุละทุลวงลูกตาแบบนี้มองไม่เห็นก็ตาไม่ดีแล้ว =_=

    ซัมเมอร์ขับพาฉันมาที่ร้านเบเกอรี่ริมถนนที่อยู่ห่างจากโรงเรียนฉันไม่มาก ฉันไม่เข้าใจเลยนะว่าเขามาที่นี่ทำไม มหา'ลัยตัวเองก็อยู่อีกฟากของเมือง ถึงขั้นขับรถมาเพื่อซื้อเค้กให้ฉันกินเนี่ยนะ -O-;

    ไหนล่ะธุระ รีบๆพูดมาสิ" ฉันเร่ิมเข้าเรื่องเองเพื่อไม่ให้เสียเวลา

    เธอต่างหากที่ต้องเล่าให้ฉันว่าทำไมถึงได้เอาฉันไปอ้างกับคนที่ชื่อเทมส์"

    เรื่องมันยาว"

    ฉันไม่ได้หนีไปไหนนี่ :)”

    ฮึ้ยย -_-! ฉันแบะปากก่อนจะเริ่มเล่ารวบๆอย่างไม่เต็มใจ "พี่เทมส์ตามเกาะติดฉันมาหลายเดือนแล้ว เขาก็มีแฟนแล้วด้วย ฉันเลยคิดมุกขึ้นมาว่าถ้ามีแฟนเขาคงไม่อยากมายุ่ง พอดีวันนั้นเพื่อนฉันพูดชื่อนายขึ้นมา ฉันเลยเผลอโพล่งออกไป หลุดปากน่ะไม่ได้ตั้งใจหรอก หน้านายฉันยังไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในชีวิต เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดไปเลยว่าฉันชอบนายเลยอ้างไปแบบนั้น"

    โห ใจร้ายชะมัด" เขาพึมพำแบบไม่ได้คิดจริงจัง "เพื่อนเธอพูดถึงฉันว่าอะไรงั้นเหรอ :)”

    เรื่องของผู้หญิง อย่ามายุ่งน่ะ นายน่ะล่ะ บอกมาได้แล้วว่าลากฉันออกมาถึงนี่ทำไม"

    เรามีเรื่องต้องคุยไง"

    ก็รีบคุยมาสิ"

    ฉันไม่รีบนี่" ทันทีที่เขาพูดจบประโยค โทรศัพท์มือถือของเขาก็ดังขึ้นทันที ซัมเมอร์ทำหน้าตาลำบากใจนิดๆก่อนจะกดรับขึ้นมา "ไง"

    [แกอยู่ไหนแล้วเนี่ย] เสียงดังทะลุลำโพงออกมาเลยนะ =_=;;

    ติดธุระ"

    [จัดการยัยนั่นยังไม่เสร็จอีกเหรอ ไหนบอกจะแค่เรียกค่าเสียหายแล้วกลับไงเล่า]

    เออ เรื่องมันพลิกผันนิดหน่อย เดี๋ยวเล่าให้ฟัง"

    [พลิกผันอะไร ไปจีบเค้าล่ะสิ -_-]

    หุบปากน่า แค่นี้นะ" ซัมเมอร์รีบกดวางสายทันให้ฉันได้เห็นพอดีว่าเบอร์ที่โทรเข้ามาขึ้นชื่อว่าแฟนทอม เหมือนเคยได้ยินชื่อแวบๆ แต่จำไม่ได้แฮะว่าใคร ช่างเถอะ เรื่องของฉันที่ไหน

    มีนัดไม่ใช่หรอไง รีบๆคุยกัน และรีบไปได้แล้ว"

    ไม่มี" ยังจะมาตอบหน้าด้านๆอีก =_=

    ซัมเมอร์ทำเป็นไม่สนใจท่าทางไม่พอใจของฉันและหันไปมองพนักงานที่นำเครื่องดื่มกับของหวานมาเสิร์ฟ ฉันทำเป็นไม่สนใจเค้กก้อนตรงหน้าทั้งที่จริงๆหน้าตามันน่ากินมากเลยนะ แถมช็อคโกแลตร้อนก็หอมมากอีกต่างหาก...

    กินสิ"

    ไม่กิน"

    ถ้ากินแล้วจะเริ่มเข้าเรื่อง"

    ก็...ก็ได้" ที่กินนี่เพราะเขาบังคับหรอกนะ! ฉันหยิบส้อมขึ้นมาก่อนจะตัดเค้กคำเล็กๆพอดีคำ ในขณะที่ซัมเมอร์จิบกาแฟร้อนของเขา

    อย่างที่เห็นรอยบนหน้าฉันนี่ เทมส์เป็นคนทำ พี่เทมส์ของเธอน่ะล่ะ"

    แล้วเขาไปต่อยนายทำไม -O-”

    ใครบางคนไปบอกว่าเป็นแฟนกับฉัน พอหมอนั่นเห็นฉันเดินกับผู้หญิงคนอื่นเลยโวยวายเข้ามาอัดฉันเข้าเปรี้ยง -_-”

    อะ...อะไรนะ =_=;;

    ฉันพยายามอธิบายแล้วว่าฉันไม่เคยได้ยินชื่อไอรีน แทบไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ หมอนั่นก็ยังไม่เชื่อและอัดเปรี้ยงๆเข้ามา จนฉันต้องสวนกลับ เราทะเลาะกันไปมาจนหมอนั่นผลักฉันชนกระจกหูช้างรถหลุด"

    หาาา -O-;; ฉันอ้าปากค้างด้วยความตกใจและมองหน้าซัมเมอร์ที่ไม่มีวี่แววว่าจะล้อเล่นเลย

    ค่าซ่อมรวมๆแล้วก็สามแสนกว่าบาท"

    อะอะอะ...อะไรนะ O_O”

    อะไหล่ฉันไม่ได้หาง่ายๆ ต้องสั่งจากนอกมา ไหนจะค่าภาษีค่าเข้าที่โคตรแพงเบิ้ลไปไม่รู้กี่ตลบ ค่าช่าง ค่าอู่ สามแสนนี่ถือว่าฉันหาได้ราคาถูกแล้วนะ!” เขาทำหน้าตาหงุดหงิดราวกับว่าฉันไปตบหัวเขาเข้าให้ แต่ไอ้ราคาซ่อมรถแบบนั้นมัน...ตบหัวฉันนี่ U.U

    รถนายออกจะแพง ไม่มีประกันชั้นหนึ่งเหรอไง"

    แน่อยู่แล้วว่ามี แต่ทำไมฉันต้องยอมเสียประวัติในเรื่องที่ฉันไม่ได้ทำฟรีๆด้วยล่ะ"

    ฉันก็ไม่ได้ทำสักหน่อย"

    เธอไปโกหกเทมส์ แล้วยังจะให้ฉันไปเก็บเงินกับหมอนั่นอีกเหรอ"

    อย่ามาทำตัวเป็นคนดีไปหน่อยเลย นายก็แค่อยากได้เงินใช่มั้ยล่ะ ขอจากใครก็ไม่ต่างกันหรอกน่ะ"

    ก็จริง" เขารับหน้าตาย "แต่ฉันหมั่นเขี้ยวเธอมากกว่า เอาเป็นว่าเธอต้องจ่ายฉันมาสามแสน" ซัมเมอร์เท้าคางพูดหน้านิ่งสนิททั้งที่ประโยคที่เขาพูดออกมามันแสนจะบาดใจ

    สาม...สามแสน -O-;;”

    ใช่ เธอเป็นนางแบบอะไรนั่นนี่ เงินแค่นี้คงหาได้ไม่ยากนะ"

    เดี๋ยว...เดี๋ยวก่อนสิ! เรื่องอะไรฉันจะต้องจ่ายด้วยล่ะ ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลยนะ ตัวนายฉันยังไม่ได้จับด้วยซ้ำ!!”

    ที่พูดมาคืออยากจับหรือว่าอะไร =O=”

    ไม่ใช่น่ะสิ!” ฉันเถียงเสียงแหลมจนโต๊ะข้างหน้าหันมามอง "นายจะบ้าเหรอไง พี่เทมส์เป็นคนผลักไหน ก็ไปขอเงินจากเขาสิ มายุ่งกับฉันทำไม TOT”

    พวกผู้หญิงขี้โกหกเนี่ย ฉันเกลียดที่สุดเลย :)” เขายิ้มให้ฉัน แต่แววตาเขากลับไม่ยิ้มด้วย ฉันสะอึกไปก่อนจะลดไหล่ลงนิดๆอย่างหงอๆ

    ผู้หญิงขี้โกหกงั้นเหรอ...แรงชะมัด

    ฉันไม่ได้ชอบโกหกนักหรอกนะ ฉันแค่...แค่ไม่มีทางเลือก"

    นั่นมันเรื่องของเธอ ฉันแค่อยากได้เงินของฉันเท่านั้นเอง"

    ประกันเค้าจ่ายให้นายแล้วไม่ใช่เหรอ"

    รถฉันเสียประวัตินะ รอบหน้าฉันทำประกันใหม่ก็ต้องจ่ายเบี้ยประกันแพงขึ้นน่ะสิ เรื่องอะไรล่ะ ฉันไม่รู้จักเธอด้วยซ้ำ ทำไมต้องมาทั้งเจ็บตัว ทั้งเสียเงินเพราะเธอด้วย"

    แต่...แต่เงินตั้งสามแสน...” ฉันจะไปหาไหวยังไง ธุรกิจร้านอาหารของแม่ก็ใช่ว่าจะไปรอด ไหนจะค่าเช่าคอนโดฯที่ฉันต้องจ่ายเองอีก แค่นี้ฉันก็ชักหน้าไม่ถึงหลังแล้ว

    นาย...จะให้ฉันจ่ายจริงๆอ่ะ"

    แหงสิ เธอเป็นคนเริ่มเรื่องนี้นิ ยังไม่นับค่ารักษาพยาบาลหน้าฉันอีกนะ ดูนี่ๆ" เขาชี้นิ้วที่รอยช้ำบนหน้าตัวเอง "ถ้าหน้าฉันเสียโฉมขึ้นมาเธอจะทำไง"

    จ่ายค่าหมอศัลย์หน้าให้นายไง -_-”

    หมอคนไหนบนโลกก็ปั้นหน้าให้หล่อเท่านี้ไม่ได้หรอกน่ะ"

    อยากจะบอกว่าไม่จริง แต่เขาหล่อมากจนเถียงไม่ออกเลย -O-

    ฉันแบะปากอย่างไม่รู้จะโต้ตอบยังไง ฉันคิดไม่ออกจริงๆว่าฉันจะหาทางหนีรอดจากหนี้ก้อนโตที่ตัวเองไม่ได้ก่อได้ยังไง ฉันไม่ได้ทำอะไรจริงๆนะ ทุกคนเป็นพยาน ส่วนเรื่องพี่เทมส์นั่น...เขาผิดเองนี่ มีอย่างที่ไหนไปทะเลาะกับแฟน(หลอกๆ)ของฉัน ทั้งๆที่เขากับฉันไม่ได้เป็นอะไรกันด้วยซ้ำ แม้เขาจะทำไปเพราะความหวังดีเห็นว่าฉันถูกสวมเขาก็ตามเถอะ

    ใช่ไง เขาทำไปด้วยความหวังดี แล้วแบบนี้ฉันจะให้ซัมเมอร์ไปเก็บเงินเขาจริงๆเหรอ U.U

    ไม่ต้องทำหน้าซีดไปหรอกน่ะ ฉันไม่ได้จะเอาเงินเธอวันนี้พรุ่งนี้สักหน่อย"

    แต่ก็จะเอาอยู่ดี"

    สักหนึ่งเดือนเป็นไง"

    เดือนหนึ่ง O_O”

    ใช่"

    นี่...นี่นายสงสารฉันบ้างมั้ยเนี่ย ฉันเป็นผู้หญิงคนเดียวต้องหาเงินก้อนเบ้อเร่อมาคืนนายทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเนี่ยนะ"

    เธอโกหกเขา ว่าเธอมีแฟนแล้ว ทั้งๆที่เธอไม่มี และเขาเข้ามาต่อยฉันเพราะว่าชอบเธอมาจนแค้นแทน แบบนี้ไม่เรียกว่าทำอะไรผิดได้ยังไง"

    ฉันไม่ได้สั่งให้เขาไปต่อยนาย"

    จะพูดจากำปั้นทุบดินแบบนี้เลยเหรอไง"

    แล้วจะให้พูดอะไรล่ะ"

    คนเห็นแก่ตัว"

    หา O_O” นี่เขาด่าฉัน...ด่าฉันงั้นเหรอ!!

    ผู้หญิงนี่...นิสัยเห็นแก่ตัวแบบนี้กันหมดเลยสินะ"

    ฉันไม่ได้...”

    ...โดยเฉพาะผู้หญิงที่สวยมากอย่างเธอใช่มั้ย คิดจะทำอะไร จะพูดอะไรก็ได้"

    ถ้านายพูดจาไม่ดีกับฉันอีกคำฉันจะลุกไปเดี๋ยวนี้ ฉันจะไม่นั่งทนให้นายพูดจาแย่ๆใส่หน้าฉันหรอกนะ" ฉันพูดและมองหน้าเขาจริงจัง ซัมเมอร์นิ่งไปก่อนจะยกมือทั้งสองข้างเหมือนจะบอกว่ายอมแพ้

    ก็ได้ๆ ฉันล้ำเส้นไปหน่อย"

    นายเรียกฉันว่าผู้หญิงขี้โกหก"

    นั่นก็...”

    และเห็นแก่ตัว"

    เรามาคุยเรื่องเงินกันดีกว่า" เขาเปลี่ยนเรื่องหน้าตาเฉยหลังจากที่ว่าฉันด้วยถ้อยคำเหล่านั้นไปแล้ว ฉันแค่นยิ้มใส่เขาก่อนจะถามต่อ

    แล้วถ้าฉันไม่จ่าย นายจะทำยังไงล่ะ ในเมื่อเรื่องนี้ฉันไม่ได้ทำอะไรผิดจริงๆ"

    โห ฉันคิดไม่ออกเลยนะว่าเธอจะมาไม้นี้ เห็นหน้าใสๆใครจะไปรู้ว่าจริงๆแล้วก็ร้ายเหมือนกัน"

    ฉันกำลังถูกเอาเปรียบ"

    เธอแค่กำลังชดใช้ในสิ่งที่ตัวเองทำต่างหาก"

    ฉันบอกแล้วไงว่าฉันไม่รู้เรื่องอะไรพวกนี้เลย"

    แต่เธอบอกเขาจริงๆ ว่าเธอเป็นแฟนกับฉัน"

    นั่นก็...”

    ?”

    ใช่ ฉันบอกเขาจริงๆน่ะล่ะ!” ฉันยอมรับมาในที่สุด บอกแล้วไงว่าจริงๆฉันไม่ชอบพูดโกหก "แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันเป็นความผิดฉันสักหน่อย พวกนายอยากต่อยกันเองจะมาโยนใส่ฉันได้ไง"

    ฉันบอกแล้วไงว่าฉันหมั่นเขี้ยวเธอ เลยอยากจะเอาเงินจากเธอมากกว่า :)”

    มันไม่ใช่เหตุผล!”

    มันเป็นเหตุผลของฉันนี่ เพราะฉะนั้น...สามแสนบาท หนึ่งเดือนนะ :)”

    ไม่จ่าย!”

    เธอต้องจ่ายแน่ :)”

    นายบังคับฉันไม่ได้หรอก ฉันไม่จ่าย! >O<”

    ฮ่ะฮ่า เดี๋ยวก็รู้กัน :)”

    มะ...ไม่นะ! TOT

    ฉันกลับมาถึงที่ห้องคอนโดฯด้วยจิตใจห่อเหี่ยวสุดๆ ซัมเมอร์เป็นคนขับรถมาส่งฉันน่ะล่ะ ฉันไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาทนี่ ตลอดทางเราก็เถียงกันตลอดเรื่องเงิน ฉันยืนยันไปแล้วว่ายังไงฉันก็ไม่มีวันจะจ่ายเขาเด็ดขาด เขาก็ได้แต่หัวเราะบอกว่าเดี๋ยวฉันก็จ่ายเองจนฉันสับสนไปหมด หมอนี่คิดแผนชั่วอะไรแหงๆ ฉันต้องระวังตัวให้มากเข้าไว้ซะแล้ว -_- พอเข้ามาถึงห้องฉันก็กดเปิดวอยซ์เมล์ฟังว่าใครส่งอะไรมาบ้าง ก็มียัยข้าวสวยน่ะล่ะที่บอกว่าพรุ่งนี้จะเอากระเป๋าไปให้ที่โรงเรียน และยัยแมนดี้โทรมากรี๊ดเรื่องซัมเมอร์...กรี๊ดแบบกรี๊ดน่ะจริงๆ ใส่โทรศัพท์เนี่ยนะ ยัยนั่นต้องเป็นบ้าแหงๆ TOT

    ส่วนวอยซ์เมล์สุดท้ายมาจากแม่ที่ทำร้านอาหารอยู่ที่ภูเก็ต...

    [ไอรีนลูกรัก แม่โทรเข้าหามือถือ ข้าวสวยบอกว่าหนูลืมไว้ที่เพื่อนแม่เลยโทรมาฝากข้อความไว้ คือแม่มีเรื่องจะมาบอกลูกไว้ก่อน แต่ลูกไม่ต้องตกใจหรอกนะ มันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร แม่แค่จะบอกว่าแม่เพิ่งจะติดต่อสถาปนิกมาทำการตกแต่งร้านทั้งร้านใหม่หมดเลย ลูกรู้ใช่มั้ยล่ะว่าช่วงหลายเดือนให้หลังมานี่แม่ขายขาดทุนตลอด ลูกค้าไม่ค่อยเข้าร้านกันเลย แม่โทรไปคุยกับเพื่อนเลยได้ไอเดียว่าจะตกแต่งร้านใหม่ทั้งหมดไปเลย ถ้าร้านสวยแล้วใครๆก็อยากเข้าทั้งนั้นล่ะ แม่สัญญานะว่าถ้าแม่ขายได้กำไรคืนแล้วจะรีบเอามาคืนลูกด่วนๆ แม่รู้ว่าลูกยังพอมีเงินเก็บบ้าง ถ้ายังไงเอามาให้แม่ลงทุนตกแต่งร้านหน่อยได้มั้ยลูก ไว้ยังไงลูกว่างแล้วโทรกลับหาแม่ด้วยนะ คิดถึงลูกมากเลย]

    ฉันยืนตะลึงค้างอยู่หน้าตู้เย็นกับข้อความที่เพิ่งได้รับ แม่จะตกแต่งร้านใหม่งั้นเหรอ คราวที่แล้วที่ร้านขายไม่ดีแม่ก็ไล่เชพออกไปหมดและจ้างเชพค่าตัวแพงจากกรุงเทพฯไปทำงานที่นั่น ฉันต้องทำงานแทบตายเพื่อหาเงินมาให้แม่ทำอย่างนั้น พอไม่กี่เดือนให้หลังมานี้ขายไม่ดีอีกก็มาโทษการตกแต่งภายในร้านงั้นเหรอ ถ้ารอบหน้าแม่ไม่ต้องขายร้านทิ้งและมาทำร้านอาหารที่กรุงเทพฯไปเลยเหรอยังไง ฉันตบหน้าผากตัวเองอย่างกลุ้มใจก่อนจะเดินไปทิ้งตัวนอนลงบนโซฟาอย่างหมดแรง...

    แม่จะตกแต่งร้าน ซัมเมอร์จะเอาค่าเสียหาย...

    ต่อให้มีฉันกี่คนก็หาเงินได้ไม่ทันหรอกน่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×