ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องตัวละคร(แฟรี่)ส่วนตัวห้ามเข้ามานะ

    ลำดับตอนที่ #23 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      17 ก.พ. 59

    Application


    รูป

    "สามานสำนึกของคำว่าคนไม่เคยอยู่ในสมองเหรอ? อ้อ..เธอ/นาย ลืมไปไม่มีสมองนิน่า”"

     

    บทที่สมัคร : ประธานหอชาลา

    ชื่อ-นามสกุล : อาแจ๊ก ดิ อ้อน (Ajex Dion)

    ชื่อเล่น : แจ๊ก(Jex)

    อายุ : 17 ปี

    รูปร่างหน้าตา : ผมสีเขียวน้ำทะเลเข้ากับใบหน้าคมออกหวาน ดวงตาเรียวรีสีเขียวเช่นเดียวกับสีผม มีรอยสักรูปธนูอยู่บนไหล่ขวา สูง 183 ซม. หนัก 70 กก. รูปร่างสมส่วนไม่ผอมบางหรืออ้วนฉุ มีซิกแพ๊คชวนเรียกน้ำลาย

    ราศี : ธนู

    ธาตุ : ธาตุไฟสีรุ่ง แต่ละสีจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป เช่น สีม่วง คุณสมบัติ เหนียวหนืดเมื่อสัมผัส สีเหลือง มีสายฟ้าประปนอยู่ด้วย สีน้ำเงิน เป็นไฟเย็นเมื่อสัมผัสถูกจะกลายเป็นน้ำแข็ง

    หอ : หอชาลา : ไฟ

    นิสัย : ตายด้าน...คือคำนิยามตัวตนของเขา ทุกครั้งที่เขายิ้มมักจะมีรังสีสยองๆออกมารอบกายตลอดเวลา แม้แต่เขาเองก็ไม่รู้ตัว เป็นผู้ชายที่เรียกได้ว่าตายด้านสุดๆ ทำหน้านิ่งได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะกิน นอน พูดหรือแม้กระทั้งตกใจ ก็ไม่เคยเปลี่ยนสีหน้าเลยแม้แต่ครั้งเดียวและไม่เผยแสดงความรู้สึกอะไรออกมาเลยแม้แต่น้อย  แคร์ใครไม่เคยเป็นแม้แต่เพื่อนสนิทก็ไม่เคยแคร์ ..เป็นคนที่พูดบ่อยแต่เพื่อนบอกว่าไม่ต้องพูดเลยจะดีเสียกว่า..เพราะเป็นคน พูดตรงๆ  ตรงจนใครที่ได้ฟังต่างพากันขยาดกลัว แล้วคำพูดแต่ละคำพูดที่พูดออกมาราวกับเป็นเข็มที่สามารถทิ่มแทงจิตใจและร่างกายให้พลุนได้.เอาตัวรอดเก่งแม้แต่ในสถานะการณหวาดเสียวก็ตามที โกรธยาก..แต่ถ้าได้โกรธใครแล้วเขาจะทำการแก้แค้นชนิดที่ว่าไม่มีใครกล้ามาทำให้เขาโกรธเลยทีเดียว..

    ประวัติ : ชื่อของเขาคือ แจ๊ก  ในปัจจุบันครอบครัวของเขามีเพียงเขาและน้องสาวอยู่กันเพียงสองคน เพราะ พ่อและแม่ของเขาได้หย่าล้างกัน ตัวเขาที่ต้องมาอยู่กับยายตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบกับน้องสาวที่อายุเพียง 1 ขวบ ต่อมาเมื่อเขาอายุได้ 12 ปี ยายก็มาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทำให้เขาต้องย้ายไปอยู่กับแม่และครอบครัวใหม่ของแม่ ตอนนั้นน้องสาวเขาอายุได้ 9 ขวบ

    ตั้งแต่ย้ายไปอยู่กับแม่และครอบครัวใหม่นั้นเขาและน้องสาวโดนลูกของพ่อเลี้ยงแกล้งอยู่สม่ำเสมอโดยที่เขาได้เพียงแค่ปกป้องน้อง แต่ว่า...มีวันหนึ่งที่เขาต้องออกไปเข้าค่ายกับทางโรงเรียนส่วนน้องสาวเขานั้นต้องอยู่ที่บ้านตามลำพังกับเด็กคนนั้น เด็กนั้นแกล้งน้องสาวเขาสารพัด จนกระทั้งน้องสาวเขาทนไม่ไหวและได้ตอบโต้คืนจนเด็กนั้นเข้าโรงบาล เป็นเหตุให้พ่อเลี้ยงและแม่ของเขาบันดาลโทสะใส่น้องสาวของเขาที่เพิ่งจะอายุได้ครบ 10 ขวบเสียชีวิตลงในวันนั้นวันเกิดครบรอบ 10 ปี...

    แจ๊กที่กลับมาจากเข้าค่ายพุ่งตรงกลับบ้านอย่างรวดเร็ว เขาตรงไปยังห้องนอนแต่ไม่พบน้องสาวแต่เขาพบหยดเลือดที่ติดอยู่บนที่นอน กลิ่นคาวเลือดยังคงใหม่และสดอยู่ เขารีบวิ่งลงจากบ้านตามลอยเลือดที่หยดเป็นทางเหมือนกับว่ามีใครลากอะไรบางอยู่ จนสิ้นสุดรอยเลือดเขาเดินมาถึงใต้ต้นไม้หน้าบ้าน ดินที่กลบลงอย่างลวกๆเหมือนกับมีใครเอาอะไรมาฝัง แจ๊กไม่รอช้าเขาขุดๆ จนได้พบกับร่างอันไร้วิญญาณของน้องสาวอันเป็นเป็นที่รัก... แจ๊กที่ตอนนั้นในจิตใจเต็มไปด้วยความแค้นได้ระเบิดพลังในตัวออกมาไหม้บ้านหลังนั้น พ่อเลี้ยงและแม่ของเขาต่างกรีดร้องในกองเพลิงอันร้อนระอุ...นับตั้งแต่นั้นมาเขาจึงกลายเป็นบุคคลที่ตายด้านไปเสียแล้ว..

    ลักษณะการพูด : ธรรมดาๆ แทนตัวเองว่า "ฉัน" แทนคนที่รู้จักและสนิทว่า "นาย/เธอ"

    แทนคนที่อายุมากกว่าไม่สนิมหรือไม่รู้จักว่า "คุณ" 

    ของที่ชอบ : แมว ถ้าเจอแมวจะมีอาการคือ พุ่งเข้าใส่มันทันที จนได้รับลอยข่วนมาเต็มหน้า

                     เด็กผู้หญิงตัวเล็ก เพราะ เป็นคนติดน้องสาวมากตอนเด็กๆถึงแม้จะเสียน้องสาวไปแล้ว แต่ถ้าเจอเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆเดินผ่าน จะเดินเข้าหาพร้อมกับยิ้มอบอุ่นให้

    ของที่ไม่ชอบ/เกลียด : ไม่ชอบ สุนัข ถ้าเจอที่ไหนจะรีบหลบโดยทันที ตัวเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องหลบ  เกลียด พวกชอบใช้อารมส์ ถ้าเจอจะจ้องด้วยสายตาดุตามมาด้วยคำพูดที่เจ็บไปถึงทรวง เช่น “สมองไม่มีรึไงใช่แต่อารมส์” “สามานสำนึกของคำว่าคนไม่เคยอยู่ในสมองเหรอ? อ้อ..เธอ/นาย ลืมไปไม่มีสมองนิน่า

    แพ้ : น้ำหอม จะมีอาการคือ หายใจไม่ออก ตามตัวจะมีผื่นขึ้นเต็มไปหมด หากไม่ได้รับยาแก้แพ้ภายใน 10 นาที จะหมดสติลงและชีพจรจะค่อยๆเต้นช้าลงเช่นกัน

    จุดแข็ง : ใบหน้าที่นิ่งจนไม่มีใครเดาความคิดหรือความรู้สึกได้เลย..และมันสมองที่ฉลาดเป็นกรดแถมยังมีไหวพริบดีเยี่ยม

    จุดอ่อน :แพ้ลูกอ้อน โดยเฉพาะถ้าเป็นเด็กผู้หยิงมาอ้อนยิ่งยอมแพ้

    อาวุธ : ดาบ 

     

    สกิลการโจมตี :  อัคคีแผดเผา(Fire burning) จะมีไฟลุกพรึบรอบๆตัวศัตรู ไม่มีน้ำอะไรที่จะมาดับได้ 

    ประสานเพลิงอัสนี(Thunderbolt interface fire)   หลอมรวมเปลวเพลงกับสายฟ้าเข้าด้วยกันก่อนจะปล่อยออกไปราวกับลูกธนู

    เปลวเพลิงสังหาร(Blaze kills) มีไฟลุกตามคมดาบ ทุกครั้งที่ฟาดฟันจะมีไฟลุกขึ้นไปตามทิศทางของดาบและเผาไหม้ทุกอย่างที่อยู่รอบข้าง

     เพลิงดูดวิญญาณ(Fire suck the soul)  ไฟสีม่วงและดำที่ถูกปล่อยออกมาจากธนู จะพุ่งเข้าใส่ศัตรูอย่างรวดเร็วไม่มีอะไรมาป้องกันได้ ก่อนจะแผดเผาร่างศัตรูเมื่อไฟดับลงร่างยังคงสภาพเดิมราวกับว่าไม่มีอะไร แต่วิญญาณได้หายไปจากร่างแล้ว

    มังกรเพลิงกลืนกิน(Dragon fire swallowed)  รวมไฟจากดาบและไฟจากมือที่ร่ายเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นมังกรเพลิงขนาดใหญ่ที่พร้อมจะกลืนกินทุกอย่างที่อยู่ตรงงหน้า เน้นใช้เป็นท่าประสาน

    เพิ่มเติม : -

    จำลองเหตุการณ์ (คนอื่นๆทั่วไปตอบ)

    ร่างของ แจ๊ก กำลังนั่งอยู่ในห้องสมุดแห่งหนึ่ง ที่มีแอร์เย็นเฉียบจนหน้าขนลุก

    แจ๊ก กำลังนั่งทำอะไรน่ะหรอ? ก็เธอกำลังนั่งตอบแบบฟอรม์บางอย่างอยู่นะสิ

    เริ่มที่ข้อแรกถามว่า...เกิดมาเพื่ออะไร

    สิ่งที่เขียนตอบ :เพื่อมีชีวิตนะสิ ถามได้

    ข้อที่สอง...คิดว่าในชีวิตอะไรสำคัญที่สุด...

    สิ่งที่เขียนตอบ :น้องสาว..แต่เธอตายไปแล้วนิ

    ข้อที่สาม...มิตรภาพคืออะไรสำหรับคุณ

    สิ่งที่เขียนตอบ :ไม่รุสิ..ฉันเองยังไม่เข้าใจเลย

    ข้อที่สี่...ถ้าวันหนึ่งบ้านเกิดไฟไหม้ อยากจะเอาอะไรออกมาสิ่งแรก

    สิ่งที่เขียนตอบ : ของสำคัญที่น้องสาวเคยให้ไว้

    ข้อสุดท้าย...ระหว่าง มิตรภาพ และ หน้าที่ คุณจะเลือกอะไร

    สิ่งที่เขียนตอบ : มิตรภาพ

    ขอบคุณที่ร่วมตอบคำถามของเราค่ะ...

    คุยกับผปค.

     

    สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่อมัดหมี่นะคะ ผปค.ชื่ออะไรหรอค่ะ

    -          แฟรรี่

     

    ยินดีที่ได้รุ้จักค่ะ ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ค่ะ

    -          ก็เห็นว่าน่าสนุกดีแถมเราว่างมากด้วย

     

    เรื่องนี้เป้นดาร์กแฟนตาซีของแท้เลย ถ้าลูกตายทำใจได้ไหมค่ะ

    -          ได้อยู่แล้วคะ ถ้าการตายของเขาทำให้นิยายดำเนินต่อไปได้

     

    ชีวิตของลุกขึ้นอยู่กับการติดตามของผปค.นะคะ ถ้าห่างหายไปนานลูกอาจจะตาย

    ก่อนกำหนดนะคะ ถ้าอ่านแล้วก็ช่วยเม้นหน่อยนะคะ ไรท์จะได้รู้ว่าท่านติดตามนิยายเราอยู่

    -          ได้แน่นอนคะ

     

    เรื่องนี้มีทั้งหมด 6 ภาค คิดว่าจะรับไว้ไหมค่ะ

    -          รับได้คะ 6 ภาค น่าจะมีเรื่องสนุกๆอยู่เยอะแน่ๆ

     

    ไรท์อาจจะดองนิยายนะคะ//โดนตบ

    -          555 ไม่เป็นไรคะ เพราะ เราเองก็ดองเหมือนกัน

     

    ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ

    -          ด้วยความยินดีคะ

     

    ------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×