ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Harry potter)Ice Prince

    ลำดับตอนที่ #1 : Ice Prince

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      98
      22 มี.ค. 63

       เสียงพูดคุยที่เงียบลงทันทีเมื่อชายหนุมที่หน้าตาราวกับงูปรากฎตัวขึ้นต่อหน้าพวกเขาทั้งหลาย


       "นายท่าน"


       "ว่าไงสาวกทั้งหลาย"เสียงอันเย็นเยียบกล่าวขึ้น


      "..."


       "ลูเซียสงานที่ข้าหมอบหมายให้เจ้าไปทำมีความคืบหน้าอะไรบ้าง"ชายหนุ่มที่ถูกเรียกว่านายท่านหันมาถามคนผมบลอนด์ที่นั่งอยู่ข้างซ้าย


       "เด็กพอตเตอร์ เท่าที่ผมได้สืบหามา เด็กนั้นถูกเลี้ยงดูโดยมักเกิ้ลสองคนพร้อมกับเด็กอ้วนอีกหนึ่ง นายท่าน"


       "..."เกิดความเงียบขึ้นอีกครั้งเมื่อชายผมบลอด์นามว่าลูเซียสเอยรายงานความคืบหน้าถึงสิ่งที่ตนได้รับหมอบหมายมา


       "ไปพาเขามาลูเซียส...เลิกการประชุม"


       ตัดมาที่ห้องๆหนึ่งซึ่งมีเด็กอยู่ประมาณสองสามคน ในขณะที่ประชุมอยู่


       "เฮ้ เดรกไปเล่นกัน"เสียงของเด็กชายอายุราวๆ5ขวบเอยขึ้นเพื่อทำลายความเงียบ


       "ไปเล่นที่ไหน"


       "ไป....บ้านมักเกิ้ลกัน พ่อฉันที่ทำงานชอบแอบไปบ่อยๆโดยไม่ให้แม่รู้ล่ะ"


       "แล้วเราจะไปยังไง"เสียงเล็กเอยถามคนเป็นเพื่อนเมื่อเริ่มรู้สึกตื่นเต้น


       "ด๊อบบี้!"สิ้นเสียงเล็ก สิ่งมีชีวิตสูงราวๆ3ฟุตปรากฎตัวขึ้น


       "เร็วเดรก ไปบ้านมักเกิ้ล"


       "เดี๋ยวก่อน..."เมื่อเด็กชายกล่าวขึ้นอีกครั้งคราวนี้พวกเขามาหยุดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง


       "เฮ้ สุดยอด"เสียงของเด็กชายผมแดงกล่าวขึ้นอีกครั้งก่อนจะจูงมือของเด็กชายอีกคนให้เดินตามไปเรื่อยๆ


       "แก!ออกไปอย่าเข้ามาจนกว่าฉันจะให้แกเข้ามา"เสียงของชายร่างท่วมอายุราวๆสามสิบถึงสี่สิบปีเอยขึ้นพร้อมกับจับเด็กชายอีกคนโยนออกมาที่หน้าบ้าน


       "...เดรโกนายว่าเราควรไปดูเด็กคนนั้นมั้ย"เด็กชายผมแดงเอยขึ้นอีกครั้งเมื่อเห็นเด็กชายผมสีอีกาถูกโยนออกมา


       "ฉันว่า...ดีเหมือนกันรอน"เมื่อเด็กชายกล่าวจบก็จัดการลากเพื่อนผมแดงไปหาเด็กชายคนนั้น


       "..."


       "เอ่อ...นาย ไม่เป็นไรใช่มั้ย"


       "พวกนาย เป็นใคร"เด็กชายผมดำเอยถาม


       "พวกฉันมาเดินเล่นน่ะ นายละเป็นไงบ้าง"


       "รอน...ฉันว่าเขาผอมเกินไป"เดรโกเอยเบาราวกับเสียงกระซิบบอกเพื่อนผมแดง


       "ฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนนาย"รอนหันมาบอกเพื่อนที่ตอนแรกเป็นคนลากมาแต่ตอนนี้หลบอยู่ด้านหลังของเขา


       "เอ่อ...พวกนายมีเพื่อนเล่นมั้ย"เด็กชายผมสีอีกาเอยขึ้นเมื่อคนที่เข้ามาทักตนหันไปซุบซิบกันเพียงลำพัง


       "งั้นเราไปเล่นกันมั้ย"รอนรีบหันมาถามเด็กชาย เมื่อเด็กชายคนนั้นมองมาด้วยความสงสัย


       "ได้สิ!"เสียงร้องอันร่าเริงทำให้เด็กชายที่หลบซ่อนตัวอยู่ด้านหลังชะโงกหน้าออกมาดู


       "ไปกันเถอะ"ว่าแล้วรอนก็จูงมือหนึ่งเพื่อนใหม่ที่ยังไม่รู้ชื่อกับหนึ่งเพื่อนซี้ให้เดินไปเรื่อยๆจนสุดทางแล้วเดินกลับมาที่หน้าบ้านหลังเดิม


       "พวกนายชื่ออะไรกัน"


       ตอนนี้เด็กทั้งสามนั่งอยู่ที่ๆฟุตบาทหน้าบ้าน


       "ฉันชื่อรอน ส่วนนี่เพื่อนฉันชื่อเดรโกแล้วนายละ"รอนตอบคำถามของเด็กชายก่อนจะหยิบขนมปังขึ้นมากิน


       "ฉันชื่อแฮร์รี่ แฮร์รี่ พอตเตอร์"สิ้นเสียงเด็กชายเจ้าของคำถามก็เกิดความเงียบระหว่างทั้งสามคน


       "อ๊ายอาด(ร้ายกาจ)"รอนเอยขึ้นมาในขณะที่ขนมปังยังคงเต็มปาก


       "พ่อฉันจะต้องรู้เรื่องนี้แน่"เด็กชายผมบลอด์เอยพึมพำกับตัวเองแต่แน่นอนว่ามันยังคงดังพอให้เพื่อนอีกสองคนได้ยิน


       "ฉันขอเรียกนายว่าแฮร์รี่แล้วกัน...ฉันว่าฉันกับเดรกจะกลับแล้วละ ไว้วันหลังจะมาเล่นด้วยนะแฮร์รี่"เด็กชายผมแดงกล่าวลาเมื่อเห็นว่าเพื่อนผมบลอด์ของเขากำลังจะสติหลุด


       "งั้นเหรอ...ไว้เจอกันใหม่นะ"แฮร์รี่ที่มีสีหน้าสลดลงเรียกให้สติของเดรโกกลับมาอีกครั้ง


       "นี่...ฉันให้"เดรโกยืนขนมปังกับแซนวิชที่เป็นอาหารว่างของเมื่อเช้าที่แอบหยิบมาซุกเอาไว้เผื่อจะเอาไว้กินตอนกลางคืนแต่ตอนนี้คงต้องเสียสละให้เพื่อนตัวน้อยของเขาไปก่อน


       "อืม!ขอบคุณนะเดรโก"


      "มะ ไม่เป็นไร"


      เด็กทั้งสองคนที่วันนี้แอบออกมาข้างนอกไม่ได้รู้เลยว่าพอกลับไปทั้งคู่จะต้องเจออะไรบ้าง



       ตัดกลับมาหลังจากที่ลูเซียสประชุมเสร็จ


       "ซิสซี่ เดรโกละ"ชายหนุ่มเอยถามภรรยาของเขาด้วยท่าทีกระวนกระวาย


       "เดรโกอยู่ในห้องกับรอนไงลูซ"หญิงสาวที่ตอนนี้แม้จะเริ่มถึงวัยโรยราแต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้เธอดูแก่ลงเลยแม้แต่น้อย


       "ผมไปดูมาแล้ว ไม่เห็นทั้งคู่เลย"


       "คงต้องนั่งรอไปก่อน ถ้าหายไปทั้งคู่แบบนี้ฉันว่าคงแอบหนีไปข้างนอกแถวนี้แหละลูซ"


       "แม่ฮะ"มีเสียงสดใสที่ดังผ่านประตูเข้ามาพร้อมกับบานประตูที่เปิดออกหลังจากที่หญิงสาวพูดจบ


       "..."ไม่มีเสียงใดๆในห้องนี้เอยออกมา


       "แม่ฮะ!วันนี้ผมกับรอนเจอ...อื้อ!"เสียงเล็กถูกปิดโดยเพื่อนสนิทที่วิ่งเข้ามาตามหลัง


       "วันนี้ทำไมเดรโก ไปเจออะไรมา"เสียงของลูเซียสที่ปกติเย็นอยู่แล้ววันนี้แผ่ความกดดันออกมาเพิ่มจนผู้เป็นภรรยาต้องคอยห้ามปรามอยู่เงียบๆ


       "เออ...วันนี้ผมกับเดรกไปเจอแมวท้องมาฮะลุงลูซ"รอนพูดขึ้นมาเมื่อเห็นว่าเพื่อนของตนไม่น่าจะรอด


       "ด๊อบบี้!"ทันทีที่สิ้นเสียงเฉียบขาดก็มีสิ่งมีชีวิตที่ตาโตเท่าลูดเทสนิสสูงราวสามฟุตปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับอาการสั่นสะท้านราวกับรับรู้ถึงความผิดของตัวเอง


       "แกพาเดรโกไปไหนมา"


      "ด๊อบบี้บอกไม่ได้ครับนายท่านลูเซียส...ด๊อบบี้แย่!"และอีกมากมายสารพัดจากเอลฟ์ที่ตอนนี้วิ่งไปขว้าหาอะไรมาทุบหัวตัวเอง


       เสียงของเอลฟ์ไม่ได้ทำให้ลูเซียสอารมณ์เย็นขึ้นแม้แต่น้อยกลับกันเสียงนั้นกลับทำให้ลูเซียสอารมณ์เสียขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่าลูกชายของเขาสั่งห้ามไม่ให้เอลฟ์น่ารำคาญนี้บอกเขาว่าตัวเองไปทำอะไรผิดมา


       "ผมเป็นคนพาเดรโกไปเล่นที่ลอนดอนฝั่งมักเกิ้ลเองครับลุงลูซ"รอนเป็นคนสารภาพผิดออกมาเมื่อเห็นว่าสถานะการณ์เริ่มแย่ ถึงเขาจะเป็นเด็ก5ขวบที่น่าจะไม่ค่อยได้เรื่องอะไรแต่เขาเป็นพ่อมดและพ่อมดเลือดบริสุทธิ์ด้วยมันเลยค่อนข้างจำเป็นแม้ว่าเขากับเดรโกไม่น่าจะเป็นเพื่อนกันได้เพราะพ่อเขากับพ่อเดรโกอยู่กันคนละฝั่ง ละมั้ง(?)


       "เจอแฮร์รี่ด้วย! แฮร์รี่ตัวเล็กมาก ผอมด้วย ถูกโยนออกมานอกบ้าน"เสียงเล็กเอยขึ้นทันทีที่เพื่อนของเขาปล่อยปากของเขาให้เป็นอิสระ


       "ลูซเราต้องบอกเรื่องนี้..."


       "เดี๋ยวจะกลับมาจัดการทีหลัง"แล้วลูเซียสก็รีบออกจากห้องนี้


       "เดรโก!นายจะบอกลุงลูซไปทำไม!"เสียงของเด็กชายเอยขึ้นเมื่อลากเพื่อนตัวน้อยออกมาจากห้องนั้นได้


       "ไม่เห็นเป็นไรเลยรอน ฉันว่าพ่อต้องไปเอาแฮร์รี่มาอยู่กับเราแน่ๆเลย"


       "เพราะอะไรทำให้นายคิดแบบนั้น"รอนเอยเสียงเบาลงเมื่อเห็นหน้าที่อยากได้เพื่อนของคนตัวเล็กกว่า


       "ไม่รู้ แต่ฉันอยากเล่นกับแฮร์รี่"


       "ฉันรู้แต่ว่าตอนนี้ฉังคงต้องกลับบ้านก่อนแล้วล่ะเพื่อน พี่ชายฉันมารับแล้ว"ว่าจบเด็กชายก็เดินลงบันไดที่มรชายหนุ่มผมแดงสองคนที่หน้าตาเหมือนกันราวกับแกะยืนรออยู่


       จริงๆแล้วตัวของเด็กชายผมบลอนด์เองก็อยากจะมีพี่ชายหลายๆคนอยู่เหมือนกันนะ แต่ตอนนี้เขาอยากได้แฮร์รี่มากกว่าก็เท่านั้นเอง




       

       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×