ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Harry potter)Ice Prince

    ลำดับตอนที่ #4 : Ice Prince IV

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 630
      51
      22 มี.ค. 63

       "เอาละรอนไหนบอกแม่มาว่าลูกไปทำอะไรที่โลกมักเกิ้ล"เสียงของหญิงสาวร่างท่วมยืนเท้าเอวถามผู้เป็นลูกที่ขณะนี้ยืนทำหน้าสำนึกผิด


       "ผมไปเล่นกับแฮร์รี่ครับแม่"รอนเลี่ยงที่จะบอกว่าแอบไปเล่นแต่เลือกที่จะตอบคำถามที่แม่น่าจะลืมเรื่องของเขาไปได้สักพักและก็ได้ผลเมื่อแม่ของเขามีทีท่าที่เปลี่ยนไป


      "เอาละรอนแม่จะยังไม่ลงโทษลูก แต่!ไม่ได้หมายความว่าลูกจะรอดนะ"พูดจบหญิงร่างท่วมก็เดินออกจากห้องและหายตัวไป


       "เรา"


       "อยาก"


       "เห็น"


       "แฮร์รี่"เสียงของฝาแฝดพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าแม่ของตนไม่อยู่แล้ว


       "เอาละพี่ ตอนนี้ฉันง่วงมากและจะพาไปวันหลัง"เมื่อรอนทนสายตาของพี่ชายตัวเองไม่ได้จึงได้แต่จำยอมแต่ว่าคงจะต้องไปวันหลังล่ะเพราะนี่ก็เย็นมากแล้ว


       หลายวันผ่านไป


      "รอน~เมื่อไหร่"


      "นายจะ"


      "พาไป"


       ฝาดแฝดที่ช่วงนี้พยายามตามตื้อรอนเพื่อที่จะพาเขาไปหาเพื่อนตัวน้อยของน้องชาย


       "แล้วพี่จะไปยังไง พวกพี่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้"รอนพยายามบ่ายเบี่ยงสุดฤทธิ์เพราะตอนพวกเขาไปด๊อบบี้พาพวกเขาไป


       "หรือว่า"เฟร็ดพยายามเสนอความคิดเห็นเมื่อรู้แล้วว่าหนทางการไปเจอเด็กชายผมดำผู้รอดชีวิตคนดังของโลกเวทมนตร์จะไม่ได้ราบเรียบอย่างที่ควรจะเป็น


       "รอน"เสียงที่ดังมาจากด้านหลังของทั้งสามพี่น้องวิสลีย์ไม่ได้สร้างความตกใจให้คนทั้งสามสักเท่าไหร่นัก


       "ครับลุงลูซ"เด็กชายผมแดงเดินเข้าไปในเตาผิงที่ลูเซียสยืนอยู่


       "ไปกับฉัน"


       "คฤหาสน์ริดเดิ้ล"สิ้นคำร่างทั้งสองร่างที่ยืนอยู่ก็หายไปราวกับไม่เคยมีใครอยู่ตรงนั้น


       เด็กชายผมแดงที่เพิ่งเดินเข้ามาที่คฤหาสน์ของตระกลูริดเดิ้ลเป็นครั้งแรกไม่ได้อยู่ในอาการหวาดกลัวแม้แต่น้อยมีเพียงความรู้สึกสนุกที่ได้เข้ามาในสถานที่ใหม่ๆ


       "เดรโก แฮร์รี่"เสียงของเด็กชายดังขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนรักทั้สองอยู่ที่นี่


       "รอน!"เสียงของแฮร์รี่ที่บงบอกอย่าเห็นได้ชัดว่าดีใจแค่ไหนที่เพื่อนของเขาเดินทางมาถึง


       "ตามมา"ลูเซียสเดินนำเด็กน้อยทั้งสามคนขึ้นไปข้างบนคฤหาสน์เพื่อนำพวกเขาไปพบกับลอร์ดโวลเดอมอร์


       ก๊อกๆ


       "เข้ามา"


       เมื่อได้ยินเสียงตอบรับของผู้เป็นนาย ลูเซียสเปิดประตูเข้าไปพร้อมกับโค้งตัวลงเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเคารพและเกรงกลัว 


       "เอาล่ะในเมื่อมากันครบแล้วเราจะเข้าเรื่องกันเลย"เมื่อทอมเห็นเด็กชายทั้งสาทแล้วเขาก็เริ่มเปิดประเด็นเป็นอันดับแรกเพื่อไม่ให้เสียเวลา


       "คุณคือ??"เด็กชายถามเสียงใส


       "ทอม มาโวโล่ ริดเดิ้ล หรือที่ใครหลายๆคนเรียกว่าลอร์ดโวลเดอมอร์"


       เด็กชายผมแดงหาได้สนใจในสิ่งที่เขาพูด กลับถามคำถามที่ตนเองอยากรู้ เด็กชายเคยได้ยินชื่อนี้มาบ้างแต่ก็ไม่ได้มีความกลัวแม้แต่น้อย เพราะเด็กชายไม่ได้ให้ความสนใจกับสิ่งที่กินไม่ได้มากนัก


       "รอน วีสลีย์"


       "ลูเซียส"ดาร์กลอร์ดหันไปเรียกมือซ้ายของตัวเองที่ยืนรอรับคำสั่งอย่างนอบน้อม


       "พาพวกเขาไป"


       "เออ ทอมฮะคุณจะไม่บอกรอนเรื่อง..."


       "ข้าคิดว่าเพื่อนเธอคงไม่คิดอะไรมาก"ทอมตอบกลับเด็กน้อยด้วยรอยยิ้ม


       "ไปกันเถอะแฮร์รี่ ถ้านายท่านพูดอย่างนั้นนายก็ไม่ต้องกลัว"เด็กชายผมบลอนด์บอกเพื่อนของตนก่อนจะพาเดินตามผู้เป็นบิดาไป


       .

       .

       .

       .

       .

       .

       .

       .

       2 ปีผ่านไป


       "เฮ้!รอน นายคิดว่าการที่นายพาพวกฉันสองคนหนีนายท่านมาเที่ยวเล่นที่โลกมักเกิ้ลอย่างนี้นายท่านจะไม่โกรธรึไง"เดรโกเอยเตือนเพื่อนด้วยความลำบากใจปนหวาดกลัว


       "ฉันคิดว่าดี นายอย่าลืมว่านานๆทีที่พ่อนายจะติดธุระเรื่องด่วนแล้วต้องปล่อยเราไว้ที่บ้านนาย"เด็กชายผมแดงตอบกลับมาด้วยความรู้สึกสนุกในการออกมาเที่ยวเล่นในโลกมักเกิ้ล


       เด็กชายทั้งสองที่มาแอบมาเที่ยวเล่นที่โลกมักเกิ้ลในรอบปีโดยปีนี้มีเพื่อนใหม่อย่างเด็กชายผู้รอดชีวิตติดพ่วงมาด้วย จริงอยู่ว่าอันตรายแต่...จะเที่ยวทำไมถ้ามันน่าเบื่อ


       "เดรก รอนฉันหิว"เด็กชายที่ตัวเล็กที่สุดบอกเพื่อนทั้งสองที่กำลังยืนปะทะกันทางสายตาอยู่เพื่อเป็นการสงบศึกกรายๆ


       "ใช่ฉันก็หิวแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาอาการมื้อเย็นแล้วนะ"เด็กชายผมแดงที่เพิ่งตระหนักถึงเรื่องมื้อเย็นของเขาร้องออกมาราวกับเป็นเรื่องใหญ่


       "แล้วนายจะเอาที่ไหนกิน เงินเราก็ไม่ได้เอามา"เดรโกกรอกตามองเพื่อนที่ชอบกินของเขาทั้งสอง


       "เอาล่ะ เราจะกลับคฤหาสน์เดี๋ยว...!!!"


       ตูม!!!!


       เสียงระเบิดที่ดังขึ้นทำให้ตอนนี้ทุกอย่างเกิดความวุ่นวายรอบข้างไม่น้อย 


       "รอน!"เด็กชายผมดำตะโกนเรียกเพ่อนผมแดงของเจาที่ตอนนี้กำลังวิ่งไปทางเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังนั่งหลลบมุม


       "ด๊อบบี้!"สิ้นเสียงร่างของเอลฟ์ก็ปรากฎมาตรงหน้าของเด็กชายทั้งสอง


       "ขอรับนายน้อยเดรโก"


       "ไปเอารอนมา"เมื่อได้ยินดังนั้น ร่างของเอลฟ์ก็หายตัวอีกครั้งไปปรากฎตรงหน้าเด็กชายผมแดง


       "ไปกันเถอะ คฤหาส์นมัลฟอย"


       เมื่อพวกเขาบอกถึงสถานที่ ที่ต้องการจะไปทั้งหมดก็หายไปราวกับไม่เคยมีใครอยู่ตรงนั้น เมื่อกลับมาถึงเด็กชายทั้งสามก็เห็นชายหญิงคู่หนึ่งนั่งอยู่ที่ห้องรับแขก


       "ฉันว่า...ครั้งนี้เราคงจะรอดอยากแล้วล่ะเพื่อน"เด็กชายผมแดงที่เป็นหัวโจกย์ในการหนีเที่ยวครั้งนี้เอยออกมาเบาๆ เด็กชายคิดว่าหากเขาหนีเที่ยวอย่างเดียวลุงลูซอาจจะยอมอ่อนให้บ้างแต่นี่...เขาไปช่วยเด็กผู้หญิงคนหนึ่งตอนหนีเที่ยว และมันจะไม่อะไรเลยหากพ่อของเพื่อนเขาไม่เหยียดสายเลือด 


       "แม่อยากรู้ว่าลูกไปไหนมา..."


       "..."


       "..."


       "..."


       "แม่ถาม จะตอบหรือไม่ตอบ"จากเสียงที่เคยเรียบนิ่งกลายเป็นแข็ง


       "แหะๆ ป้าซิสซี่ครับ คือ...ฟังก่อนนะ"เด็กชายที่มีความผิดที่สุดในกลุ่มพูดออกมา


       "เอาล่ะ เรามีเรื่องต้องคุยกัน แต่เด็กคนนั้น"นาซิสซ่าลุกขึ้นเดินเข้ามาหาเด็กชายผมแดงที่ตอนนี้กำลังยืนประคองเด็กหญิงที่ตัวเล็กกว่าเพียงเล็กน้อย


       "ซิสซี่..."ลูเซียสเอยขึ้นมาเมื่อกำลังรู้สึกถึงความปั่นป่วนที่อาจจะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า


       "ลูเซียส พาเธอไปรักษาเดี๋ยวนี้"นาซิสซ่าหันมาบอกชายสามีของเธอที่แสดงออกอย่างเห็นได้ชัดว่าไม่ได้ชอบเด็กหญิงคนนี้เอาซะเลย


       "เรียกเซฟมาก็ได้..."


       "เร็วเถอะ เกิดเด็กคนนี้เป็นอะไรขึ้นมา ฉันจะจัดการคุณเพราะถ้าคุณไม่..."


       เมื่อเด็กหญิงถูกรักษาเสร็จ นาซิสซ่าก็ได้ให้พวกเขาไปพักผ่อนกัน เพราะหากจะให้ทั้งสามกลับคฤหาส์นริดเดิ้ลตอนนี้ก็ดูเหมือนจะไม่ยอม


       เช้าต่อมา


       "แฮร์รี่ ตื่นเถอะ"เดรโกเอยเรียกเพื่อนตัวน้อยที่กำลังนอนซุกอยู่ที่เตียง


       "อีกห้านะทีนะเดรโก"แฮร์รี่เงยหน้าออกมาจากกองหมอนแล้วตอบเสียงงัวเงีย


       "งั้นฉันไปอาบน้ำก่อนนะ ถ้าฉันออกมาแล้วนายยังไม่ตื่นฉันจะให้รอนมาปลุก"เด็กชายเอยไว้แค่นั้นก่อนจะเดินเซเข้าห้องน้ำไป


       ห้านาทีต่อมา


       "เดรโกนายรีบๆอาบน้ำเลยนะ ป้าซิสซี่เรียกไปกินข้าว"


       "นายเข้ามาเลยฉันไม่ได้ล็อคประตู แต่นายอย่าเข้ามาในอ่างนะฉันใช้อยู่"เด็กชายบอกเพื่อนไปอย่างนั้นก่อนจะรีบอาบน้ำทั้งๆที่ปกติเขาอาบนานกว่านี้


        เด็กชายทั้งสองออกมาจากห้องพร้อมกันหลังจากที่จัดการกับเสื้อผ้าของตัวเองเสร็จแล้วเด็กชายทั้งสองเดินมาที่ห้องอาหารก็เจอกับลูเซียส นาซิสซ่า รอนและเด็กผู้หญิงคนที่รอนไปช่วยเมื่อวานนั่งอยู่ข้างๆ


       "เร็วเดรก แฮร์รี่ ฉันหิวมากเลยล่ะ"รอนเอยออกมาอย่างร่าเริงผิดกับคนที่นั่งข้างๆกัน


       "รอน นายเคยไม่หิวด้วยหรอ?"แฮร์รี่ถามออกไปเมื่อเดินมานั่งที่ตรงข้ามรอน


       "ช่างเถอะ ฉันไม่อยากจะคุยกับนายแล้ว"เมื่อเด็กชายพูดจบห้องอาหารก็ตกอยู่ในความเงียบดั่งปกติ แต่คงจะไม่ปกติกับคนที่ไ่มเคยอยู่สภาวะเงียบราวกับไม่มีคนอยู่


       "เออ..."เมื่อเด็กหญิงเอยทำลายความเงียบขึ้นมาคนอื่นๆที่กำลังตักข้าวเข้าปากถึงกับหยุดชะงักพร้อมกับหันไปมองด้วยความสงสัย


       "ที่นี่ที่ไหน"การที่เด็กหญิงถามว่าอยู่ที่ไหนไม่ได้น่าแปลกใจสักเท่าไหร่นัก


       "อี้อี่อืออะอึอาดอันออย(ที่นี่คือคฤหาสน์มัลฟอย)"


       "น่าเกลียด"สิ้นเสียงเด็กสาว แฮร์รี่กับเดรโกที่นั่งมองรอนถึงกับกลั้นขำ


       "อะไรล่ะ เมื่อวานฉันเป็นคนช่วยเธอนะเธอไม่คิดจะขอบคุณฉันหน่อยหรอ"เด็กชายรีบกลืนอาหารลงไปก่อนจะพูดออกมาอีกครั้ง


       "..."


       "ทานอาหารให้เสร็จก่อนแล้วค่อยคุยกันทีหลัง...มันคือมารยาท"


















       จบไปกับอีกตอนแล้วนะทุกคน ตอนนี้อาจจะสั้นและไม่ค่อยลงตัวนะ เพราะด้วยความที่อารมณ์ที่ใช้มันคนล่ะฟีลกันเวลาที่ต่างกันและช่วงนี้เราต้องนั่งแก้งานของเราด้วยเนื้อเรื่องเลยอาจจะทำให้มันไม่ได้ดูดีนัก


       ช่วยกันเม้นท์หน่อยนะ เราอยากรู้ 555+ แล้วก็อีกปีสองปีข้างหน้าเราจะย้ายที่เรียนอาจจะทำให้ช้ากันนิดหน่อย(ทั้งที่ปกติก็ช้า) ใครมีอะไรอยากบอกก็เม้นท์เอาไว้นะ เราอ่านทุกเม้นท์(เนื่องจากว่ามีน้อยมาก แต่!ถึงจะมีเยอะเราก็จะอ่านนะอย่าเข้าใจผิดกันล่ะ)รออะไรลงตัวกว่านี้ก่อนเดี๋ยวเรามาทิ้งที่ติดต่อไว้ให้นะ


    See you

       


       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×