ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Harry potter)Ice Prince

    ลำดับตอนที่ #3 : Ice Prince III

    • อัปเดตล่าสุด 22 มี.ค. 63


       เมื่อทั้งสามกลับมาถึงบ้านก็ถึงเวลาอาหารเย็นพอดี ลูเซียสเดินนำเดรโกที่พยายามพาแฮร์รี่เข้ามาในห้องอาหารทั้งๆที่ตัวเองก็เดินเซเช่นกัน

       "ลูเซียส! ปล่อยให้ลูกเดินมาอย่างงี้ได้ยังไง"เสียงของภรรยาดังเข้ามาในหูทันทีที่เขาเดินเข้าไปในห้องอาหารโดยปล่อยให้เดรโกพาแฮร์รี่เข้ามา

       โครก~

       เสียงท้องร้องของเด็กทั้งสองได้เรียกความสนใจจากแม่ของเดรโกได้

       "เธอทั้งสองคนคงจะหิวใช่มั้ย มาเถอะ"เธอเดินเขามาจูงมือของเด็กทั้งสองก่อนจะพาไปนั่งที่โต๊ะทานข้าว

       "เอ่อ...คุณคือใครหรอครับ"แฮร์รี่ถามขึ้นเมื่อนั่งกินไปได้สักพัก

       "นี่แม่ฉันเองแฮร์รี่"เดรโกที่นั่งอยู่ข้างๆแอร์รี่กระซิบบอกก่อนจะหันกลับไปกินต่อ

       "ฉันชื่อนาร์ซิสซ่าเป็นแม่ของเดรโก ส่วนเขา ชื่อลูเซียสเธอจะเรียกฉันว่าป้าซิสซี่ก็ได้ เรียกเขาว่าลุงลูซ ดีมั้ย"

       "แม่ครับ...ให้แฮร์รี่นอนกับผมนะ นะแฮร์รี่"เดรโกหันไปหาเด็กอีกคนที่ทำหน้าแปลกๆอยู่

       "ได้สิ"

       "เอาละ พวกเธอลูกคงอิ่มกันแล้ว ตอนนี้ได้เวลาไปนอนกันแล้วนะ"นาร์ซิสซ่าพูดกับเด็กชายทั้งสองคนก่อนจะลุกขึ้นแล้วพาพวกเขาขึ้นห้อง

       "เดรโกพาแฮร์รี่ไปอาบน้ำ ส่วนเรื่องที่วันนี้แอบไปที่โลกมักเกิ้ลแม่จะเอาไว้คุยวันหลัง"ว่าจบเธอก็เดินออกจากห้องไป

       "แฮร์รี่ ไปอาบน้ำกัน"เดรโกกลากแฮร์รี่วิ่งเข้าห้องน้ำไป

       

       เช้าต่อมา

       หลังจากที่เด็กทั้งสองกินข้าวเช้าเสร็จลูเซียสก็พาทั้งสองคนไปหาคนๆหนึ่งที่สั่งให้เขาไปพาตัวของเด็กนั้น

       ก๊อกๆ

       "นายท่าน..."เสียงของลูเซียสเอยขึ้นเมื่อเปิดประตูเข้าไปเห็นนายของตนนั่งราวกับว่าเขารอตนอยู่ก่อนแล้ว

       "ทำงานได้รวดเร็วเหมือนเดิมนะลูเซียส"

       "ครับ..."ลูเซียสก้มหัวลงอย่างนอบน้อม

       "พาเขามานี่เด็กน้อย"เสียงแหบพูดขึ้นอีกครั้งแต่คราวนี้กลับไปไม่ได้พูดกับลูเซียส สายตาของเขาหันไปทางเด็กชายผมบลอนด์

       "ไม่เอานะเดรโก"เด็กชายผมดำพูดขึ้นก่อนจะฝืนตัวเองเอาไว้

       "อ่า...ลูเซียส เจ้าออกไปก่อน เดี๋ยวข้าจะคุยกับเด็กน้อย"ลูเซียสหน้าถอดสี พลางมองไปยังลูกชายของตนและหันกลับไปมองผู้เป็นนายอีกครั้งเมื่อเขาสบตากับผู้เป็นนายแล้วก็ต้องรีบปรับสีหน้าให้กลับมาราบเรียบเป็นปกติและตกปากรับคำ

       "ครับ"

       เมื่อลูเซียสออกไปข้างนอกภายในห้องที่เหลือสิ่งมีชีเพียงสามชีวิตนั้นห้องก็เงียบลง

       "นั่งก่อนสิ..."สิ้นเสียงนั้นก็ปรากฎเก้าอี้สองตัวทางด้านหลังของพวกเขา

       "ข้าชื่อทอม หรืออีกอย่างเจ้าแห่งศาสตร์มืดลอร์ดโวลเดอร์มอร์"เมื่อเดรโกได้ยินว่าตัวเองกำลังนั่งคุยอยู่กับใครจากที่เคยนั่งอยู่นิ่งๆกลับนั่งอย่างสันๆแต่ก็สามารถดึงสติกลับมาได้เมื่อนึกถึงเพื่อนที่นั่งอยู่ข้างๆ

       "พวกเจ้าจะเรียกข้าว่าทอมก็ได้"

       "มัลฟอยคนลูก...จะไม่คิดแนะนำตัวกับเจ้านายของพ่อเจ้าหน่อยหรอ"เมื่อเดรโกได้ยินดังนั้นจากที่นั่งหลังตรงอยู่แล้วยิ่งยืดตัวเข้าไปอีก

       "ผมชื่อ เดรโก เดรโกมัลฟอย"

       "เจ้าละเด็กน้อย"เจ้าแห่งศาสตร์มืดพูดขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะสะบัดมือและปรากฎคุกกี้และแก้วนมตรงหน้าของเด็กชายทั้งสอง

       "แฮร์รี่"เด็กชายผมสีอีกาเอยขึ้นมาและเงยหน้าสบกับดวงตาสีแดงดั่งเลือดของเจ้าแห่งศาสตร์มืด

       "เจ้าอยากจะเรียนมั้ยเด็กน้อย"เสียงแหบเอยถามเด็กชายผมดำที่ตอนนี้กำลังกินอย่างอร่อยโดยไม่สนสิ่งรอบข้างแต่ก็ยังหันมาตอบ

       "อยาก"

       "งั้นเจ้ามาอยู่กับข้า"

       "มีเดรโกมั้ย รอนด้วย"แฮร์รี่ถามพร้อมกับกระเทิบตัวไปใกล้กับเดรโก

       "...แล้วแต่เจ้าเถอะเด็กน้อย อย่างไรเสียข้ากับเจ้าก็เป็นญาติกัน...ถึงแม้ว่ามันจะห่างเสียจนสายเลือดช่างเจือจางก็เถอะ"สองประโยคแรกเจ้าแห่งศาสตร์มืดพูดกับเด็กน้อยแต่ประโยคหลังพึมพำกับตัวเองมากว่าจะบอกเล่าต่อเด็กชายทั้งสอง

       "งั้นผมจะเรียน แต่ว่าผมไม่มีอะไรติดตัวเลยแม้แต่นิดเดียว"

       "นั้นไม่ใช่ปัญหา...ลูเซียส"ประตูถูกเปิดออกพร้อมกับลูเซียสที่เดินเข้ามา


       "ครับนายท่าน"ลูเซียสก้มหัวลงด้วยความนอบน้อม


       "กุญแจของเขาล่ะ"ทอม ริดเดิ้ลยื่นมือไปข้างหน้า


       "นี่ครับนายท่าน"ลูเซียสยื่นกุญแจอันเล็กให้


       "นี่คือของเจ้าเด็กน้อย...พาเขาไปที่กริงกอตส์เอาเท่าทีจำเป็น อย่าให้ใครเห็นล่ะ"ทอมยื่นกุญแจให้แฮร์รี่ที่ทำหน้างุงงง และหันไปสั่งงานกับลูเซียส


       "ครับ"


       "หากเจ้าอยากมาอยู่เมื่อใด...ก็มา ข้าจะรอต้อนรับ อย่าลืมพาเพื่อนเจ้ามาด้วยล่ะ"ทอมพูดประโยคสุดท้ายก่อนจะลุกขึ้นยืนเพื่อบอกกลายๆว่าเขาได้จบบทสนทนาลงเพียงเท่านี้


       ไม่มีเสียงตอบรับมีเพียงเจ้าแห่งศาสตร์มืดครปัจจุบันที่เดินออกจากห้องไป


       "พ่อครับเรากลับบ้านกันเถอะครับ แม่คงรออยู่"แล้วทั้งสามก็เดินออกจากห้องเพื่อตรงกลับบ้านของพวกเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×