ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แด่พวกนาย ฟ.เฟรนด์ 3/8

    ลำดับตอนที่ #1 : เปิดตัวก๊วนซ่าส์ ฟ.เฟรนด์ 3/8 ตอน 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40
      0
      25 พ.ย. 48

                       โรงเรียนxxxxxxxxxx   16  พฤษภาคม 2544

           รถประจำทางสายหนึ่งจอดหน้า ร.ร.xxxxxxxxxx  เด็กนักเรียนต่างก็รีบร้อนลงจากรถ ไม่น่าแปลกที่เหตุการณืจะเป็นเช่นนี้  นี่เป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียน  ทุกคนก็ย่อมตื่นเต้นเป็นธรรมดา  แต่ที่ดูจะตื่นเต้นและประหม่ากว่าใครๆก็คงเป็นเด็กนักเรียนชั้นม.1นั่นหล่ะ

    เพราะนับจากวันนี้ไปชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ของพวกเค้าก็คือที่แห่งนี้

           \"มน  เรามีอะไรแปลกบ้างมั้ย  ชุดเรียบร้อยแล้วหรือยัง......\"  คิด  รัวคำถามใส่เพื่อนซี้จน มน ตั้งตัวแทบไม่ติด  \" เออ ดีแล้ว  แหม ตื่นเต้นไปได้นะแก วันลงทะเบียนน่ะแกก็เข้าไปเดินย่ำในโรงเรียนซะทั่วแล้วไม่ใช่หรอ\"    \" เออ..แล้วเราดูดีแล้วยัง\"  ทั้งๆที่ตัวเองเพิ่งจะบ่นเพื่อนไป แต่ก็ยังไม่วายถามเพื่อเพิ่มความมั่นใจกับตัวเอง \" อืม..ดีแล้ว แหมเมื่อกี้ล่ะว่าเรา\"  คิดตอบ  แต่ก็ไม่ลืมที่จะเหน็บเพื่อน \"ไปเถอะ รีบเข้าโรงเรียนกันดีกว่าเดี๋ยวสาย\"  

           \"ประกาศนะครับ  ขอให้นักเรียนแต่ละห้องมาเข้าแถวที่หน้าเสาธงให้เรีบยร้อยด้วยนะครับ\"   \" ม.1อยู่ทางด้านซวาสุดของเสาธงนะครับ  ส่วนม.2 ต่อแถวไปทางซ้ายมือของ ม.1ได้เลยนะครับ  ม.3.......\"       \"ไหนล่ะ มน  ม.1/9 อยู่ตรงไหนเนี่ย  ช่วยกันหาหน่อย เข้าแถวผิดที่ละอายเค้าแย่\"  คิดถามขึ้นมาเพราะยังไม่เคยพบกับสภาพความวุ่นวายแบบนี้ในโรงเรียนมัธยม                

    \"ประเทศไทย...\"      \"อรหัง....\"       \"พวกเราเป็นไทย.....\"

             \"คิด ห้องเรียนประจำของพวกเราอยู่ไหนน่ะ  ทำไมถึงหาไม่เจอซักที\"  มน ถามด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างเหนื่อย     \" เอ..เดี๋ยวนะ  ห้องพวกเรามันห้อง 1021  ดูที่ป้ายหน้าห้องสิ..........อ้อ! นั่นไงเจอแล้ว   เฮ้อกว่าจะหาเจอ  เหนื่อยแทบแย่\"  

             คาบโฮมรูม  ม.1/9  ห้อง 1021

           \"นักเรียนเคารพ\"   \"สวัสดีค่ะคุณครู\"  \"สวัสดีครับคุณครู\"    เสียงบอกทำความเคารพคุณครูที่ดังขึ้น เป็นเสียงของเด็กผู้หญิง  ตาโต หน้าตาน่ารักคนหนึ่ง  เธอมีชื่อว่า  วณีย์  อันที่จริงแล้ว  ก่อนหน้าที่จะเปิดเรียน   พวกเราก็มีโอกาสได้พบกันแล้ว ในตอนเรียนปรับพื้นฐานเข้าสู่โรงเรียนมัธยม

             วณีย์   ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าห้องโดยไม่มีเสียงคัดค้าน  เพราะเธอน่ะเข้าสโลแกนด์  เรียนดี  กีฬาเด่น    ส่วนรองหัวหน้าก็คือ  ยุทธ   เด็กผู้ชาย ตัวเล็ก  ผิวดำ  แต่หน้าตาดีไม่เบา        \"วันนี้ครูจะให้นักเรียน แนะนำตัวกับเพื่อนๆนะคะ   อืม...เริ่มจากเลขที่ 1 เลยก็แล้วกัน\"

    \"สวัสดีครับ  ผมชื่อ  กร  ครับ  มาจากร.ร.xxx \"   \"สวัสดีครับผมชื่อ จิ ครับ มาจากร.ร.xxx\"

           ระหว่างที่เพื่อนๆแนะนำตัวกันอยู่  คิด กับ มน  ก็ไม่วายที่จะคุยกัน  \" คิด  จำได้หมดรึเปล่า  ว่าใครชื่ออะไรบ้างน่ะ\"   \" โอ้โห มน  ใครจะไปเก่งขนาดนั้น    แต่ไม่เป็นไร ดูนี่ \"  คิดพูดพร้อมกับชูกระดาษแผ่นหนึ่งให้  มน  ดู  \" อะไรน่ะ\" มนถามด้วยความสงสัย  \"ก็กระดาษที่เราจดชื่อ เลขที่ ทุกคนไว้ไง  เดี๋ยวเรา เอาไปถ่ายเอกสารแจก ทุกคนจะได้รู้จักแล้วก็จำกันได้\" คิดสาธยายละเอียด    \" แล้วตกลง ห้องพวกเรามีกี่คน  ชื่ออะไรบ้างน่ะ  เมื่อกี้ เราฟังไม่ทัน\"  มนถามด้วยความอยากรู้   \"  ก็นี่ไง  ดูสิ\"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×