ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพลิงสวาท

    ลำดับตอนที่ #5 : ทะเลาะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      6
      5 เม.ย. 66

    ”แต่...จะให้ผมทิ้งคุณปีมไปแบบนี้เหรอครับ”

    “ยังไงคุณพายก็เป็นภรรยาคุณนะคะ ปีมจะเป็นฝ่ายไป เพราะปีมผิดเอง ลาก่อนนะคะ” ปานตะวันพูดจบก็กดวางสาย แล้วปิดเครื่องไปเลย เพื่อกดดันให้เขาเลือกเธอ

    กันตพลเครียดหนัก คิดว่าเพราะสนธยาไปยั่วยุภรรยาแน่นอน เลยกดโทรศัพท์ไปหาสนธยา

    “สน นายทำอะไรลงไปอีก”
    ”จะมาปรักปรำอะไรสนอีกล่ะ”

    “สนบอกพายเรื่องคุณปีม แล้วยุให้พายไปคุยกับคุณปีมใช่ไหม”

    “ยัยเลขานั่นพูดอะไร กันก็เชื่อหมดเลยรึไง”

    “ก็ได้ ฉันจะไปถามพายเอง ส่วนนายก็เลิกสร้างเรื่องให้ฉันได้แล้ว ถ้าทำมากๆ ฉันจะหายไป ให้นายตามหาไม่เจอเลย ดีไหมสน” เขาขู่แล้วกดวางสายไปเลย

    ...

    เย็นนั้น กันตพลรีบกลับมาคอนโด มานั่งรอภรรยาสาวที่กลับจากการเดินห้างกับเจนจิรา

    “พี่กัน มีอะไรหรือคะ” เธอถามขึ้น เมื่อเห็นสามีกลับมาเร็วกว่าปกติ
    ”วันก่อน พายไปหาคุณปีมมาใช่มั้ย”
    ”พี่กันรู้แล้วเหรอคะ”

    “ใช่ ทำไมพายต้องบังคับให้เค้าลาออก” 

    “พายไม่มีสิทธิจัดการคนที่มายุ่งกับสามีหรอคะ เค้ายอมรับเองว่าเค้าเป็นคนผิด เค้าบอกเองว่าจะเค้าจะลาออก พายไม่ได้ไปข่มขู่อะไรเลย แล้วถึงพายจะทำจริงๆ มันก็เป็นการปกป้องสิทธิของภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย พายผิดเหรอคะ”

    “พี่ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่คุณปีมก็เป็นคนดีมาก”

    “ถ้าห่วงคุณปีมมากก็ไปหาเค้าสิคะ หรือไม่เราก็...หย่ากันไปเลย”

    “พูดบ้าๆน่ะพาย พี่รักพายนะ พี่อยากสร้างครอบครัวกับพาย”

    “แล้วการมีผู้หญิงอื่นเนี่ย มันช่วยทำให้ครอบครัวมีความสุขเหรอคะ”

    “มันก็แค่ครั้งเดียวที่พี่พลาดพลั้งไป”
    ”ครั้งเดียว แล้วที่ผ่านมาล่ะคะ รูปนั่น พี่ยังไม่บอกความจริงกับพายเลย”

    กันตพลไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะเรื่องของสนธยานั้น รุนแรงกว่าเรื่องของปานตะวันเสียอีก
    เขมิอรไม่รอฟังคำตอบ เธอเดินไปเปิดประตูตู้เสื้อผ้า

    “จะทำอะไร” กันตพลถามภรรยาสาวที่เริ่มดึงเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า

    “พายจะกลับไปอยู่กับพ่อ แล้วพี่กันคิดได้เมื่อไหร่ เราค่อยพูดกัน”

    เขาผลักกระเป๋าออกไม่ให้เธอเก็บของ เขมิอรมองหน้าเขาแล้วตัดสินใจลงจากคอนโดไปเลย เธอวิ่งออกมาทั้งที่ฝนตกกำลังหนัก

    “พาย เดี๋ยวสิฟังพี่ก่อน พี่ขอโทษ พี่จะเลิกทำตัวแย่” เขาตะโกนให้เธอได้ยิน แต่เธอก็ไม่สนใจ วิ่งฝ่าสายฝนไปตามพื้นที่ลื่น จนเธอล้มลงกับพื้นจนหัวฟาด...

    “พาย”

    ...

    กันตพลรอคอยอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เขารู้สึกแย่เหลือเกินที่พูดและทำไม่ดีกับภรรยาตัวเอง แล้วหมอก็ออกมา

    “ภรรยาผมเป็นไงบ้างครับหมอ” เขารีบถามอย่างเป็นห่วง

    “หมอเย็บแผลที่ศีรษะแล้วนะครับ ส่วนลูกในท้องปลอดภัยดี”

    “ลูก” เขาทวนคำอย่างตกใจ

    “ครับ ภรรยาคุณท้องได้ 2 เดือนแล้ว”

    เขาดีใจจนลืมทุกสิ่งทุกอย่างไป เขากำลังจะมีลูกแล้วจริงๆ

    ชายหนุ่มคอยให้ผู้เป็นภรรยาฟื้นขึ้นมาโดยไม่ยอมนอน โดยมีเจนจิรา พิสุทธิ์พ่อของเขมิอร และพรรณราย แม่ของเขา นอนหลับรออยู่ด้วย

    จนเช้าตรู่เธอก็ฟื้นขึ้นมา เมื่อมองเห็นกันตพล เธอยังคงทำสีหน้ามึนตึงใส่เขา ในขณะที่ยิ้มแย้มกับคนอื่นๆ จนเจนจิราทนไม่ไหวกับบรรยากาศอึดอัด ต้องพูดออกมา

    “นี่พาย พี่กันก็ยอมรับผิดแล้ว แกจะยอมสักครั้งไม่ได้เชียวเหรอ ตอนนี้ไม่ได้มีแค่สองคนแล้วด้วย แกกำลังจะมีน้องแล้วนะ”

    “แกพูดอะไรนะเจนี่ มีน้อง” เธอทวนคำอย่างตกใจ

    “ใช่ ลูกกำลังท้อง พ่อเข้าใจนะว่าลูกรู้สึกยังไง พ่อก็โกรธเหมือนกัน แต่...เพื่อลูก เพื่อครอบครัว บางครั้งคนเราก็อาจผิดพลาดไปบ้างนะ” พิสุทธิ์ช่วยกล่อมลูกสาวอีกแรง

    “ถ้าจะผิด อาจเป็นแม่ก็ได้นะลูก ที่เลี้ยงดูตากันมาไม่ดี ให้อภัยสักครั้งเถอะนะ หนูพาย” พรรณรายก็ช่วยพูดจนเธอใจอ่อนลง

    “พาย พี่ขอโทษนะกับทุกเรื่องที่ผ่านมา ให้โอกาสพี่นะ ตอนนี้เรามีลูกกันแล้ว พี่จะไม่ยอมทำสิ่งที่ผิดอีกนะพาย” กันตพลเอ่ยขอโทษอีกครั้ง

    “พี่กันไม่มีอะไรปิดบังพายอีกแล้วใช่ไหมคะ นอกจากเรื่องคุณปีม” เธอถามเพื่อความแน่ใจ

    ...

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×