คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : เล่ห์ร้ายทำลายรัก
แล้วการซ้อมเดินแบบก็เริ่มขึ้น วิกานดาจับจ้องมองมาริสาอย่างเคียดแค้น และพยายามหาทางแกล้งเธอ ในขณะที่มาริสาเองก็รู้สึกคุ้นหน้าวิกานดา แต่เธอคิดว่าคงเห็นตามภาพข่าวงานสังคมไฮโซต่างๆมากกว่า
จนการซ้อมจบลง มาริสาก็เดินออกมาหน้าโรงแรม โดยไม่ได้สนใจวิกานดา แต่อีกฝ่ายรีบเดินมาหาเธอ
“คุณโมคะ จะกลับแล้วเหรอคะ”
“ค่ะ คุณเก๋ล่ะคะ”
”เก๋ก็จะกลับเหมือนกันค่ะ เอารถมาไหมคะ จะได้เดินไปด้วยกันเลย” วิกานดาเอ่ยชวนไปลานจอดรถ
“อ๋อ เดี๋ยว....มีคนมารับค่ะ”
“ใครกันคะ เอ๊ะ...หรือว่าพระเอกรูปหล่อ ที่ชื่อ.....พายุ อะไรสักอย่าง” วิกานดาแสร้งพูดผิด
“วายุค่ะ คุณเก๋รู้จักด้วยเหรอคะ”
“เก๋ชอบอ่านข่าวบันเทิงค่ะ อิจฉาจัง มีแฟนรูปหล่อขนาดนี้ แต่คงต้องระวังดีๆนะคะ เดี๋ยวใครมาฉกเอาไป เสียดายแย่”
“ค่ะ”
“เก๋กะจะให้คุณโมกลับกับเก๋ซะหน่อย จะปรึกษาเรื่องเดินแบบน่ะค่ะ เห็นคุณโมเดินเก่งจัง ดูสง่ามากๆเลย”
“คุณเก๋ก็ทำได้ดีนะคะ ครั้งแรกได้ขนาดนี้ก็เก่งมากแล้ว”
“เหรอคะ ตอนนี้แฟนคุณโมก็ยังๆไม่มา เดินไปส่งเก๋ที่รถหน่อยได้ไหมคะ เก๋จะได้ขอเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ”
“ได้สิคะ โมก็นัดวามารับที่ลานจอดรถเหมือนกัน”
แล้วทั้งคู่ก็เดินไปที่ลานจอดรถ วิกานดาแสร้งคุยกับมาริสาจนขึ้นรถ พอมาริสาจะเดินจากไป วิกานดาก็เริ่มแฟนต่อ
“รถเป็นอะไรเนี่ย สตาร์ตไม่ติดเลย ทำไงดี”
มาริสาเดินกลับมาหาวิกานดา เมื่อได้ยินเสียงโวยวาย
“รถเสียเหรอคะ”
”ค่ะ ทำไงดีคะเนี่ย เก๋จะรีบกลับไปทานข้าวกับคุณแม่ด้วย เก๋นัดเอาไว้ เดี๋ยวคุณแม่จะดุเก๋แย่ จะขึ้นแท็กซี่เก๋ก็กลัว” วิกานดาทำหน้าตาหวาดหวั่นได้เนียนสมบทบาท
“เอาอย่างนี้ไหมคะ เดี๋ยววาก็มาแล้ว เดี๋ยวโมให้วาไปส่งคุณเก๋”
”จะดีเหรอคะ เกรงใจจัง”
”ไม่เป็นไรหรอกค่ะ นั่นไง วามาพอดีเลย”
วายุไม่ทันมองวิกานดา พอเห็นแฟนสาว ก็ส่งสัญญาณให้ขึ้นรถมาเลย
“วาคะ โมอยากให้วาช่วยนิดนึง ลงมาก่อนสิคะ”
วายุลงรถมาอย่างสงสัย แต่ต้องตกใจเมื่อเห็นวิกานดา สมองคิดไปต่างๆนานาว่าเกิดอะไรขึ้น
“คือ....คุณเก๋เธอมาเดินแบบงานเดียวกับโมน่ะค่ะ แล้วรถเธอเสีย แต่เธอต้องรีบกลับบ้าน วาช่วยไปส่งหน่อยนะคะ”
วายุมองวิกานดาอย่างตกใจกับแผนการร้ายลึกครั้งนี้
“ครับ”
...
วายุขับรถไปส่งมาริสาก่อน แล้วค่อยไปส่งวิกานดา โดยอ้างว่าเพราะว่าไกลกว่า แต่จริงๆ เขาต้องการเคลียร์กับเธอ...
“หยุดรถทำไมคะ” วิกานดาโวยวาย เมื่อเขาหยุดรถกะทันหัน
“เก๋ทำแบบนี้ทำไม ไหนบอกว่าจะรอวาไง”
“เก๋ทำอะไรคะ”
“เก๋วางแผนใช่ไหม ทุกอย่าง หวังว่าวาจะพลาด จนโมรู้เรื่อง”
“ทำไมคะ เก๋จะทำความรู้จักกับคุณโมไม่ได้เลยรึไง”
“ผมขอได้มั้ย อย่ายุ่งกับโมอีก”
”ค่ะ จบงานนี้ เก๋จะไม่ร่วมงานที่เจอกับคุณโมอีก พอใจไหมคะ”
วายุขับรถต่อไป วิกานดาแอบยิ้มกับแผนที่ได้วางไว้แล้ว
...
วันงานมาถึงแล้ว วายุพามาริสามาเช่นเคย เธอยังไม่เคลือบแคลงเลยว่า ความรักของเธอกำลังจะถูกผู้หญิงอีกคนทำลายลง
วิกานดาพูดจาตีสนิทกับมาริสาจนเธอตายใจ และไม่คิดว่าสาวไฮโซอย่างเธอจะต้องการอะไรจากเธอ....
“คุณโมคะ ไปห้องน้ำกับเก๋หน่อยนะคะ” วิกานดาชวนเธอไปที่ห้องน้ำ มาริสาเดินตามเธอโดยไม่ได้สงสัย
“เครื่องเพชรสวยมากเลยนะคะ เก๋รู้สึกดีมากเลยที่ได้เดินแบบครั้งนี้” วิกานดายังคงชวนอีกฝ่ายคุยไปเรื่อยๆ ไม่ให้มาริสาสงสัยว่าเธอกำลังดำเนินการแผนอะไรอยู่
เมื่อมาถึงห้องน้ำ วิกานดาก็ให้มาริสาเข้าห้องน้ำ ส่วนตัวเธอก็แกล้งทำเป็นเข้า แล้วรีบออกมาที่ประตูด้านนอกห้องน้ำ
“เชิญอยู่ในห้องน้ำไปเถอะ.....” วิกานดายิ้มร้าย แล้วหยิบลูกกุญแจที่เตรียมมา ล๊อกที่ประตูทันที
...
หลังจากนั้น วิกานดาก็ทำตัวเนียนๆกลับไปที่หลังเวที โดยไม่มีใครสงสัย แล้วเวลาก็ล่วงเลยมาถึงเวลาเดินแบบแล้ว
“มีใครเห็นน้องโมไหมคะเนี่ย” แหวนถามทั้งทีมงานและเหล่านางแบบ
แต่ละคนมองหน้ากันไปมา แต่ก็ไม่มีใครรู้
“มีคนโทรหารึยัง”
“หนูโทรแล้วค่ะ แต่คุณโมเอามือถือวางไว้นี่” ทีมงานยกมือถือที่วางบนโต๊ะให้แหวนดู
“ทำไงล่ะทีนี้ น้องโมไม่น่าเป็นคนไม่รับผิดชอบแบบนี้นะ” แหวนเริ่มไม่พอใจ ส่วนทางวิกานดาก็ลอบยิ้มอย่างสะใจ พลางจินตนาการว่า ป่านนี้มาริสาจะเป็นอย่างไร
งานเดินแบบเริ่มขึ้นแล้ว แต่มาริสาก็ยังไม่มา วิกานดาคิดว่า...แผนการขั้นแรกของเธอคงสำเร็จแล้ว แต่....
“ขอโทษค่ะ โมติดอยู่ในห้องน้ำ” มาริสามาด้วยหน้าตาเหนื่อยอ่อน
“อะไรกัน ใครแกล้งเหรอ” แหวนรีบเข้าไปถาม
“โมไม่รู้ค่ะ โมไปเข้าห้องน้ำกับคุณเก๋ แล้วพอออกมาประตูก็เปิดไม่ได้ ดีนะคะมีแม่บ้านอยู่แถวนั้น แล้วก็ไปหาคนมาตัดกุญแจออกมาได้ ไม่งั้นโมแย่แน่เลย” มาริสาพูดจบก็หันมาสบตากับวิกานดา วิกานดารีบหลบสายตาก่อนที่จะส่อความพิรุธออกไป
“รีบมาแต่งชุดแต่งตัวให้คุณโมเร็ว” แหวนสั่งทีมงาน แล้วมาริสาก็มาทันพอดี....
...
เมื่อถึงคิวของมาริสา เธอก็เดินได้อย่างมาดมั่นสมกับความเป็นมืออาชีพ สายตาสบกับแฟนหนุ่มอยู่พักหนึ่ง แต่มาริสามองไปอีกมุมก็เกือบจะสะดุดกึก เพราะเห็นภูษณนั่งอยู่ แถมพอเขารู้ว่าเธอมองเขา ก็ส่งยิ้ม
มาให้ จนมาริสาต้องรีบหลบสายตา แล้วเดินกลับเข้าหลังเวทีไป
ส่วนวิกานดาก็โพสท่าอย่างสุดความสามารถ แถมยังส่งสายตาเจ้าเล่ห์ให้วายุ จนเขากลัวว่า เธอมีแผนอะไรรึเปล่า
แล้วงานก็ผ่านไป.....ด้วยดี แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านี้
...
ความคิดเห็น