คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ค้างคืน
วันรุ่งขึ้น เมยาวดีมาที่กองถ่ายตามปกติ แต่เธอต้องตกใจ เมื่อเห็น...
“ทานเยอะๆเลยนะครับ” อาทิตย์กำลังแจกของไปทั่วกองถ่ายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม
“ทำอะไรน่ะ” เมยาวดีรีบเข้าไปถาม
“อ้าว เมย่ามาแล้ว ผมกำลังรอ....”
“ไปกับฉัน” เมยาวดีดึงเขาไปในที่ลับตา
“อาร์ตกำลังทำอะไรอยู่ฮะ รู้ตัวมั้ย”
“ผมอยากให้เมย่าเห็นความดีของผม”
“ด้วยการทำแบบนี้เหรอ นักข่าวอยู่เต็มไปหมด นายมันบ้าไปแล้ว” เมยาวดีบ่นอย่างหัวเสีย
“ผมจะมาอีก มาจนกว่าเมย่าจะยอมกลับมาคบกับอาร์ต ให้มันเป็นข่าวไปเลยสิดี”
เพียะ
เมยาวดีตบเขาจนหน้าหัน แต่แล้วเธอก็นึกวิธีดีๆขึ้นมาได้...
“ขอโทษนะอาร์ต เมย่าขอโทษ เมย่าไม่ได้ตั้งใจ” เมยาวดีลูบตามใบหน้าเขา ที่แดงไปด้วยมือเธอ
“เมย่า ที่ผมทำทั้งหมด ก็เพราะว่า...” เมยาวดีเอานิ้วแตะปากเขาไม่ให้พูดต่อ
“เมย่ารู้ดีว่าอาร์ตรักเมย่าขนาดไหน จริงๆแล้วเมย่าก็...ไม่อยากทำแบบนี้” เธอแกล้งบีบน้ำตา
“แล้วทำไมล่ะ ทำไมกัน”
“เป็นความต้องการของผู้ใหญ่น่ะ เมย่าไม่ได้รักนัทเลยสักนิด อารต์เชื่อใจเมย่านะ”
“แล้วเมย่าจะปล่อยไปแบบนี้เหรอ อาร์ตไม่ยอม อาร์ตจะไปพูดกับคุณพ่อคุณแม่ของเมย่าให้รู้เรื่องเลย”
“อย่านะอาร์ต เมย่ากำลังหาทางอยู่ อาร์ตอย่าวู่วามนะ”
“แล้วจะให้อาร์ตทำยังไงล่ะ”
“ถ้าอาร์ตรักเมย่า อาร์ตต้องถอยไปสักพัก เลิกยุ่งกับเมย่า....”
“แต่”
“เชื่อเมย่านะ เมย่ารักอาร์ตคนเดียว ถ้าเมย่าจัดการทุกอย่างได้เมื่อไหร่ เราจะกลับมาคบกันเหมือนเดิม” เมยาวดีเอ่ยด้วยเสียงอ่อนหวานชวนให้เชื่อถือ
แล้วอาทิตย์ก็ยอมกลับไป แต่นักข่าวไม่มีวันหยุดสงสัย รีบกรูกันเข้าถามทันที....
“น้องเมย่าคะ ผู้ชายคนนั้นมีความสัมพันธ์ยังไงคะ”
“เขาเป็นแฟนคลับค่ะ แฟนคลับที่ปลื้มเมย่ามากๆ จนบางครั้งคิดว่าเขาเป็นแฟนเมย่า”
“ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แน่หรือคะ”
“ค่ะ ไม่มีอะไรแน่นอน พี่ๆก็รู้นี่คะว่าเมย่ามีคู่หมั้นแล้ว ก็โดนแอบถ่ายไปได้ตั้งหลายทีไมใช่เหรอ” เมยาวดีตอบคำถามได้อย่างไม่ตะกุกตะกัก แต่ในใจก็ว้าวุ่นกลัวอาทิตย์จะมาก่อกวนอีก....
...
พอถ่ายละคร เมยาวดีก็รีบบึ่งรถไปหาคู่หมั้นหนุ่มทันที หวังจะไปเร่งรัดเรื่องแต่งงานให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่กลับเจอเรื่องที่ทำให้เธอปวดหัวเข้าให้อีก
เมื่อเธอไม่พบณัฐพล แถมเลขาสาวศัตรูหัวใจก็ไม่อยู่เสียด้วย
“นี่เธอ...” เมยาวดีเรียกพนักงานสาวที่เดินผ่านมา
“เรียกดิฉันหรือคะ”
“นัทไปไหน”
“ท่านประธานไปตรวจงานที่โรงงานที่สมุทรปราการค่ะ”
“โรงงาน อยู่ตรงไหนล่ะ”
“ดิฉันไม่ทราบค่ะ”
“ใช่ไม่ได้เลย ถ้าฉันเป็นภรรยานัทเมื่อไหร่ ฉันจะไล่พนักงานซื่อบื้อแบบเธอออกไปให้หมด ไปซะ” เมยาวดีออกคำสั่งไล่เธอให้ไปไกลๆ
“แต่หนูรู้อีกเรื่องนะคะ” พนักสาวเอ่ยขึ้น
“อะไรอีกล่ะ”
“ท่านประธานออกไปกับคุณทิพย์เทวีค่ะ”
“ว่าไงนะ” เมยาวดีตะโกนลั่นบริษัทด้วยความโกรธ
...
เธอพยายามโทรหาคู่หมั้นหนุ่ม แต่เขาไม่รับสาย จนเธอเริ่มฟุ้งซ่าน เธอเลยตัดสินใจโทรเข้าบ้าน…
“ฮัลโหล นัทอยู่มั้ย” เมยาวดีรีบถามก่อนที่ปลายสายจะได้เอ่ยอะไร
“พี่นัทยังไม่กลับ”
“ว่าไงนะ”
“หูตึงรึไง ก็บอกว่ายังไม่กลับ”
“ต้องโดนยัยทิพย์ทำอะไรแน่ๆ....”
“พูดอะไรของเธอน่ะ” พิมพ์ศศิธรถามขึ้น เมื่อได้ยินชื่อของอีกบุคคลหนึ่ง
“ก็แค่จะเตือนให้เธอระวัง รู้มั้ยตอนนี้เลขาสาวคนใหม่ของพี่ชายเธอน่ะ กำลังยั่วเขา”
“พูดแบบนี้ คิดจะยืมมือฉันจัดการยัยนั่นล่ะสิ ฉันรู้ทันนะ”
“ก็ตามใจ ฉันก็แค่เตือน เห็นหวงพี่เหลือเกิน”
“ฉันจะให้พี่ชายฉันได้ลงเอยกับคนดีๆเท่านั้น แต่ดูท่าทาง ตอนนี้พี่ชายฉันน่ะ คงใกล้จะสะบัดเธอหลุดแล้วล่ะ”
“อย่าเพ้อไปเลย ฉันจะแต่งกับนัทในเร็วนี้ๆแน่นอน”
“ถ้าเป็นอย่างที่เธอพูด เขาคงไม่หายไปกับผู้หญิงอีกคนหรอก คงเบื่อเธอมากน่ะ” พิมพ์ศศิธรพูดใส่ไฟเข้าไปอีก แต่เมยาวดีก็รู้ทัน
“แต่ฉันว่า เขาเบื่อเธอต่างหาก ยัยน้องขี้โรคจอมสำออย รู้ตัวไว้ซะ” เมยาวดีวางสายลงด้วยใจแค้น ทั้งกับทิพย์เทวีและพิมพ์ศศิธร
...
ทางด้านของณัฐพลกับทิพย์เทวีนั้น ที่ยังกลับมาไม่ถึงบ้านก็เพราะเขาเกิดเป็นไข้ขึ้นมา จนต้องขอพักค้างคืนโรงแรมข้างทาง และบังเอิญที่เหลือห้องเพียงห้องเดียว
ณัฐพลกินยาแล้วขอนอนพัก หญิงสาวไปอาบน้ำออกมา ก็เห็นเขานั่งดูดาวอยู่
“อ้าวไม่นอนแล้วหรอคะ ทำไมมานั่งดูดาว”
“มันมึนหัวแต่นอนไม่หลับน่ะสิครับ สงสัยยายังไม่ออกฤทธิ์”
“ดูดาวเพลินๆเดี๋ยวก็คงง่วงค่ะ ฉันก็ชอบดูดาว มันรู้สึกโล่งดี เป็นอิสระ” เธอเดินมานั่งข้างเขา
“ผมคิดเหมือนคุณเป๊ะเลยครับ รู้สึกได้ปลดปล่อย แต่เสียดายอีกอย่าง....ผมจับดาวลงมาดูกับมือตัวเองไม่ได้”
ทั้งคู่จ้องตากันนิ่ง จนฝ่ายชายต้องเป็นคนหลบตาก่อน
“ฉันก็อยากให้ดาวที่ฉันฝันถึง ลอยลงมาหาฉันเหมือนกันค่ะ ถึงจะเป็นได้แค่ฝัน” เธอเอ่ยอย่างมีนัย ให้รู้ว่า เธอคิดอะไรพิเศษกับเขาเสียแล้ว
...
ความคิดเห็น