คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : งานแฟนซีหน้ากาก
ระหว่างนั่งรถกลับบ้าน เอื้อมดาวก็อดไม่ได้ที่จะถามพี่สาวของเธอ
“พี่ทิพย์ พี่รู้จัดพี่ของพี่วิทย์ได้ยังไงคะ”
“เขาเป็นเจ้านายพี่”
“เจ้านาย...บังเอิญจังเลย แล้วพี่ทำงานไม่ใจหวั่นไหวบ้างเหรอ หล่อจังเลย หล่อทั้งพี่ทั้งน้อง”
“พอๆ ยัยดาว ฉันไม่เป็นแบบแกหรอก”
“แน่เหรอคะ”
“ฉันไม่หลงรักเขาจริงๆหรอก แต่ถ้าเป็นแผนก็ไม่แน่”
“แผน....แผนอะไรคะ”
“เขาเป็นคู่หมั้นของเมย่า”
“อะไรนะ นี่พี่จะแก้แค้นพี่เมย่าเหรอ”
“ก็คอยดูแล้วกัน แต่ที่ฉันจะเตือนแกนะ ระวังตัวจากนายเจนวิทย์เอาไว้”
“ทำไมคะ พี่วิทย์ดีจะตาย ดูสิเขาช่วยดาวนะ”
“แต่ฉันรู้สึกๆไม่ดีเลย ดูเหมือนเขาเจ้าชู้ชะมัด”
“ดาวโตแล้วนะคะ ดาวตัดสินใจเองได้ ถ้าพี่จะแก้แค้นอะไรก็ทำไป ดาวก็จะไม่ก้าวก่าย พี่ก็อย่ามายุ่งนะคะ” เอื้อมดาวประกาศกร้าว ทิพย์เทวีมองความเปลี่ยนไปของน้องอย่างพูดไม่ออก
“ฉันเตือนแกแล้วนะ ไม่เชื่อก็ตามใจ”
...
ถึงแม้จะเป็นห่วงน้องสาว แต่การแก้แค้นของทิพย์เทวีก็ยังคงจะดำเนินต่อไป และโอกาสดีๆก็มาถึงอีกครั้ง...
ทิพย์เทวีกำลังถ่ายเอกสารตามที่ณัฐพลสั่งอยู่ ก็มีพนักงาน 2 คนเดินคุยกันผ่านมา
“นี่แก ปีนี้ฉันได้ยินมาว่างานครบรอบบริษัทจะจัดเป็นแฟนซีหน้ากากนะ”
“จริงเหรอ ฉันยังไม่เคยไปงานแฟนซีหน้ากากเลย คงจะสนุกน่าดู”
“สนุกสิ ยิ่งทำอะไรเวลาไม่มีใครรู้ว่าเราเป็นใครนะ สนุกสุดๆเลย”
“แล้วท่านประธานล่ะจะมาด้วยรึเปล่า”
“มาสิ ท่านประธานน่ะต้นคิดเลยด้วยซ้ำ ฉันอดใจรอวันนั้นไม่ไหวแล้วล่ะแก”
คำพูดของทั้งคู่ ได้จุดประกายความคิดใหม่ๆในหัวของทิพย์เทวีได้อีกแล้ว
...
แล้วไม่นานข่าวการจัดงานก็แพร่ไปทั่วบริษัท ทิพย์เทวีแสร้งทำเป็นไม่สนใจในงานนี้ แต่แท้จริงเธอได้เตรียมการอะไรไว้หมดแล้ว
แล้ววันงานก็มาถึง ณัฐพลกำลังแต่งตัวด้วยชุดสูทหรู ก่อนที่จะไปรับคู่หมั้นสาวไปร่วมงานด้วยกัน
“พี่นัทคะ เป็นไงพิมพ์สวยไหม” น้องสาวของเขาเดินเข้ามาในห้องพร้อมชุดกรุยกราย
“สวยสิ สวยมากเลย อย่างกับเจ้าหญิงแน่ะ เจ้าหญิงน้อยของพี่”
“งั้นเราก็รีบไปกันเถอะค่ะ”
“ไป....” ณัฐพลมองเธออย่างงงงัน
“อ้าว ก็ไปงานแฟนซีที่บริษัทไงคะ”
“แต่พิมพ์ก็รู้นี่ว่าพี่ต้องไปกับพี่เมย่า”
“แต่พิมพ์จะไปกับพี่นี่คะ” พิมพ์ศศิธรแสดงความเอาแต่ใจออกมา
“อย่างอแงสิ ไม่น่ารักเลยรู้ไหมพิมพ์”
“พี่นัทก็ควงพิมพ์ไปออกงานสิคะ รู้ไหมพิมพ์อุตส่าห์ไปตัดชุดแล้วก็หาหน้ากากนี่ด้วย”
“ก็ได้ แต่สัญญานะว่าพิมพ์จะไม่ไปทะเลาะกับเมย่าอีก”
“ค่ะ” พิมพ์ศศิธรรีบยิ้มรับ แต่แท้จริงเธอตั้งใจไปแกล้งหล่อนเลยล่ะ
...
ถึงแม้ณัฐพลจะใสหน้ากากปกปิดใบหน้าไว้ แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนทั้งบริษัทจะจำเขาได้ดี ยิ่งควงมากับคู่หมั้นสาวนางเอกดัง ยิ่งเรียกความฮือฮาให้ลูกน้องในบริษัทได้มาก
พิมพ์ศศิธรได้แต่เดินตามอย่างแค้นเคืองที่เหมือนไม่มีคนให้ความสนใจเธอเลย คิดอยากจะไปเดินควงแขนพี่ชายอีกข้างก็ไม่อยากให้ถูกมองไม่ดีไป....
ระหว่างนั้น หญิงสาวในชุดราวกับเทพธิดาบริสุทธิ์ก็ปรากฏตัวขึ้นในงาน ทันทีที่เธอมาถึง คนทั้งงานก็ล้วนจับจ้องมาที่เธอ เธอแอบยิ้มให้กับณัฐพลอย่างตั้งใจ เขารู้สึกคุ้นเหลือเกิน แต่ยังนึกไม่ออกว่าเธอเป็นใคร
แล้วเวลาของการเต้นรำก็เริ่มขึ้น เป็นหน้าที่ที่ณัฐพลจะต้องเต้นเปิดฟลอร์ เมยาวดีรีบควงเขาไปกลางฟลอร์ แล้วเพลงก็เริ่มขึ้น...
หลายคู่ๆเริ่มเข้ามาเต้น ชายหนุ่มใจกล้าคนหนึ่งรีบเข้าไปโค้งให้หญิงสาวในชุดนางฟ้าคนนั้น และเธอก็ไม่ปฏิเสธเขา.....
แต่เธอก็ไม่ได้สนใจคู่เต้นของเธอเลยสักนิด เธอพยายามเต้นให้เข้าไปใกล้คู่ของณัฐพลเรื่อยๆ จนณัฐพลหันมาสนใจตัวเธออีกครั้ง
แล้วก็มาถึงจังหวะของการเปลี่ยนคู่เต้น หญิงสาวปริศนารีบแทรกตัวไปอยู่ในวงแขนของณัฐพล เขาเต้นกับเธอต่ออย่างยินดี เมยาวดีแทบอยากจะเข้าไปแยกทั้งคู่ออกมา แต่ก็ยั้งใจตัวเองไว้ก่อน
ถึงแม้เมยาวดีจะยังไม่รู้เลยว่าหญิงสาวคนนั้นเป็นใคร แต่เจ้าหล่อนก็ทำให้เธอเริ่มเกิดอาการหึง จนทนดูไม่ได้ ต้องหลบไปเข้าห้องน้ำ
“เป็นอะไรไปคะ ทำไมไม่สวมวิญญาณนางร้ายไปจัดการผู้หญิงคนนั้นเลยล่ะ” พิมพ์ศศิธรตามมาเยาะเย้ยเธอ
“ฉันไม่ได้มีนิสัยอย่างเธอหรอกนะ”
“ดูท่าพี่ชายฉันจะสนใจยัยนั่นมากนะ” พิมพ์ศศิธรยังไม่ยอมหยุดการยุแยง
“ก็แค่ในงาน ยังไงพี่ชายเธอก็ต้องลงเอยกับฉัน เธอเลิกเสี้ยมเถอะ ฉันไม่เดินตามเกมของเธอหรอกนะ”
...
ระหว่างการเถียงของสองสาว ด้านนอกก็ยังคงเต้นรำกันต่อไป ณัฐพลพยายามจะชวนคู่เต้นรำคุย แต่หญิงสาวยิ้มให้อย่างเดียว เพราะกลัวเขาจะจำเสียงเธอได้
เพลงหยุดลง เพราะได้เวลาที่จะต้องเปิดหน้ากากแล้ว เมยาวดีกลับมาพอดี ก็รีบมาถึงตัวณัฐพลไปที่อื่น
“อะไรน่ะเมย่า จะพาผมไปไหน”
“พาออกไปจากยัยคนนั้นไงคะ ก่อนที่คุณจะหลงมัน”
“พูดบ้าๆน่ะ ผมไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นสักนิด” ณัฐพลรีบปฏิเสธทั้งๆที่กำลังไม่แน่ใจ ว่ารู้สึกอะไรอยู่กันแน่
“ก็ดีค่ะ ถ้าเป็นแบบนั้น เราถอดหน้ากากกันเถอะค่ะ”
ณัฐพลจะถอดหน้ากากออก แต่หางตาก็เหลือบไปเห็นสาวปริศนาวิ่งออกจากงานไป เขาจึงรีบวิ่งตาม
“นัท จะไป...อ๊าย” เมยาวดีจะวิ่งตามไปอีกคน แต่พิมพ์ศศิธรเอาขามาขวางไว้ จนล้มไม่เป็นท่า
“แก....” เมยาวดีสุดทน ลุกขึ้นผลักอีกฝ่ายจนล้มลงกับพื้น จนคนมองกันทั้งงาน
“ทำไมพี่เมย่าต้องทำร้ายพิมพ์ด้วยคะ พี่โกรธพี่นัทก็ไม่ควรจะมาลงกับพิมพ์นะ” พิมพ์ศศิธรแสร้งบีบน้ำตา
“ฉันไม่มีเวลามาดูแกแสดงละครหลอกนะ” เมยาวดีรีบวิ่งออกจากงานไป
...
ความคิดเห็น