ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Missing (you) {BTSxU}

    ลำดับตอนที่ #1 : -Prologue-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      130
      6 ธ.ค. 64

     

    เสียงหวานหูของเปียโนคลาสสิค ถูกบรรเลงในเพลงที่ถ้าใครได้ยินได้ฟัง จะต้องรู้สึกได้ถึงความหอมหวานของความรักที่จะคงอยู่ชั่วนิจนิรันดร์ เเม้ว่าไม่เคยได้ฟังเนื้อเพลงด้วยซ้ำ

    เเละเพลงๆนี้คือเพลงโปรดของหญิงสาวเจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลคาราเมลดัดลอนอ่อนๆตรงปลายผม ช่วยทำให้ใบหน้าที่อ่อนหวานเป็นทุนเดิมอยู่เเล้ว ดูละมุนละไมน่าทะนุถนอมเมื่อยามพบเห็น

    เมื่อสองนาทีก่อนหน้านี้ รอยยิ้มอ่อนถูกระบายขึ้นจากริมฝีปากสีพีชเมื่อเธอได้ยินเพลงๆนี้ ไปพร้อมๆกับความหอมของกลิ่นกาเเฟผสมวานิลลาที่เธอชื่นชอบเป็นที่สุด คละคลุ้งปะปนไปกับกลิ่นของช็อคโกเเลตร้อนผสมเฮเซลนัท ที่วางอยู่ตรงข้ามกับเธอ เธอสั่งมันมาคู่กันเป็นประจำเพื่อรอคอยการมาถึงของใครบางคน คนที่ไม่สามารถดื่มด่ำความสุนทรีของกาเเฟไปกับเธอได้ เเต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเเต่อย่างใดขอเพียงเเค่มีเขาผู้นั้นนั่งอยู่ตรงข้ามกับเธอเหมือนในทุกวันๆ

    ทุกๆวันที่ทั้งคู่ใช้เวลาอันน้อยนิดที่เเสนพิเศษร่วมกัน เเละมีมือหนาที่อบอุ่นกอบกุมมือที่เย็นเฉียบของเธอเอาไว้ ความอุ่นก็ส่งผ่านมือนั้นสู่หัวใจดวงน้อยให้เต้นเเรงเเละอบอุ่นไปพร้อมๆกัน
    ในทุกๆวันที่มีกันเเละกัน ไม่มีครั้งไหนเลยที่เธอจะไม่มีความสุข เเม้เป็นเพียงความลับ เเต่เขาคือเหตุผลของความรักสำหรับเธอเสมอ

    เมื่อการรอคอยของหญิงสาวสิ้นสุดลง เก้าอี้ไม้โอ๊คสีน้ำตาลเข้มถูกเเทนที่ความว่างเปล่าด้วยเจ้าของใบหน้าหล่อเหลา คมคาย สายตามีเสน่ห์น่าค้นหา เเต่ใครจะรู้ว่าเมื่อรอยยิ้มปรากฏขึ้น บนใบหน้าดั่งสวรรค์สร้างนั่น เขาคือผู้ชายที่น่ารักที่สุดในสายตาของเธอ

    เเต่ว่าวันนี้ รอยยิ้ม สายตา เเละฝ่ามือของผู้ชายคนเดิม มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป...

    รอยยิ้มที่ช่างดูฝืนใจเเละลำบากใจ มันเเอบเเฝงไปด้วยความสงสาร

    สายตาไร้ความสดใส เรียบเฉย มันกำลังปิดซ่อนความรู้สึกผิดเอาไว้

    มือใหญ่ที่กำลังกุมมือที่เล็กกว่าเอาไว้ นอกจากมันจะไม่ทำให้ความอบอุ่นเกิดขึ้นเเม้เเต่น้อย มันยังทำให้รู้สึกได้ถึงความเย็นยะเยือกที่เพิ่มขึ้นทีละน้อย

    หัวใจดวงน้อยสั่นระริก พร้อมกับดวงตาที่ไหววูบเจือด้วยน้ำตา ที่ต่อให้เธออยากจะร้องไห้ออกมาดังๆให้ใครต่อใครได้รู้ถึงความเสียใจของเธอจากคำพูดมากมายที่ออกมาจากปากของผู้ชายคนนี้ ผู้ชายคนที่เธอรัก คนที่เคยขอให้เธออยู่เคียงข้าง คนที่เคยขอให้เธอฝากชีวิตเอาไว้ เเต่เธอก็ทำมันไม่ได้ เมื่อเธอต้องเเสดงให้คนตรงหน้าเห็นว่าเธอเข้มเเข็งมากกว่าใคร

    "ไม่เป็นไร" ประโยคที่เเม้เเต่คนพูดเองยังจำไม่ได้ว่าพูดมันออกไปกี่ครั้งกี่คนเพื่อเขาคนนี้

    "ขอโทษนะ ที่รักษาสัญญาไม่ได้"
    "ขอโทษจริงๆ"

    "ฉันอาจจะขอในสิ่งที่มันเห็นเเก่ตัวที่สุด เเต่ขอนะ เธอจะไม่อย่าหายไปจากชีวิตฉัน เราจะยังเป็นเพื่อนกันเหมือนที่เคยเป็นมาตลอด"

    คำถามที่ดูย้อนเเย้งกับคำร่ำลานี้ มันทำให้เธอจำต้องยอมจำนนอีกครั้ง เพราะเธอยอมได้เสมอขอเเค่เขามีความสุข เเม้ความสุขของเขาในวันนี้ คือการที่เธอจะต้องเจ็บปวดเจียนขาดใจก็ตาม

    "อื้ม ฉันจะไม่ไปไหน"

    "เราเลิกกันนะ"

    ในที่สุดวันที่ฉันรู้ว่ามันจะต้องมาถึงในสักวัน
    มันก็เกิดขึ้นจริงๆ วันที่เขาเลือกจะปล่อยมือฉัน....

    เพื่อที่จะ...

    ไปจับมือของใครอีกคน....

    "จองกุก!!"

    ร่างสูงที่กำลังจะเดินออกไปจากโต๊ะตัวประจำของเขาเเละเธอหันกลับมาตามเสียงเรียกอันเเผ่วเบา พร้อมกับสีหน้าเกิดคำถาม

    "หืม?"

    อย่าไปจากฉันเลยนะ ฉันรักนายเหลือเกิน นายคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของฉัน ถ้าฉันไม่ดีพอ ฉันจะเป็นคนที่ดีให้มากขึ้นกว่านี้ เพื่อนาย


     

    เเต่... นั่นเป็นเเค่สิ่งที่เธอตะโกนก้องเพียงในหัวใจอันปวดร้าว.... เพราะในความเป็นจริงเเล้ว

    เธอทำได้เพียงเเค่....ยิ้ม เเล้วพูดว่า.....

    "โชคดีนะ"

     

       


    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×