ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Jenlisa เกลียดก็จริง แต่ยัยหน้าหยิ่งนี่น่ะของฉัน (END)

    ลำดับตอนที่ #4 : พักฟื้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.86K
      95
      18 ต.ค. 62







    ฉันลืมตาขึ้นมาก็เจอความสว่างของแสงไฟและเสียงของทีวีที่ดังต่อเนื่อง แล้วก็มีเสียงเคี้ยงขนมกรุบกรอบอยู่ข้างๆเตียงที่ฉันนอนอยู่ เมื่อมองไปมองมาและปรับสติของตัวเองมาได้ก็รู้สึกถึงความเจ็บปวดไปทั่วตัว จะขยับส่วนไหนก็เจ็บไปหมดจนฉันต้องร้องออกมา


    "โอ๊ยยยยย"


    "ลิซ!! รู้สึกตัวแล้วเหรอ!?"  เสียงอันคุ้นเคยมาพร้อมกับหน้าตาอันแตกตื่นของมัน ไอแชงที่นั่งอยู่ข้างเตียงรีบวางถุงขนมแล้วเข้ามาหาฉันใกล้ทันที


    "อือ"  ฉันขมวดคิ้วเล็กน้อยเพราะความเจ็บ แต่ก็ลุกขึ้นมานั่งได้ด้วยตัวเอง เมื่อมองไปรอบๆก็พบว่านี่คือห้องของฉันเอง


    "แกชื่ออะไร?"


    "ห๊ะ?"  อะไรของมัน


    "บอกชื่อกับนามสกุลตัวเองมา"


    "แกจะบ-"


    "เถอะน่า!"  ไอแชงพูดแทรกขึ้นมาทำให้ฉันต้องตอบไปอย่างเลี่ยงไม่ได้


    "เฮ้อ ลลิษา มโนบาล"


    "ที่นี่ที่ไหน?"  มันถามต่อ


    "ก็ห้องฉันไง"


    "แล้วแกเรียนอยู่คณะอะไร?"


    "ปีหนึ่งเศรษฐศาสตร์ เซคสองทุกตัว เอกการเงิน สูง167 มีเพื่อนสนิทขี้บ่น จะถามไรอีกแม้ะ"  ฉันพูดด้วยหน้าตาย ทำเอาคนถามเอนตัวลงพิงพนักเก้าอี้ไปเหมือนเดิมแล้วก็มองมาด้วยสายตาฉุนๆ


    "ก็พี่จีซูให้ถามอ่ะ"


    "ห้ะ? พี่จีซู?"


    "เออ เค้าเป็นคนทำแผลให้แกหมดเนี่ย แล้วก็บอกไว้ว่าพอแกตื่นมาให้ถามข้อมูลส่วนตัวดูว่าสมองแกยังปกติมั้ย"


    "อ่ออออ"  เมื่อฉันมองไปที่ตัวเองก็พบว่ามีพลาสเตอร์และผ้าพันแผลพันอยู่ตามส่วนต่างๆอย่างเรียบร้อยจริงๆ ก็พี่จีซูเรียนแพทย์ศาสตร์นี่เนอะ เพิ่งเริ่มเห็นข้อดีกับการที่ไอแชงมันคอยไปเต๊าะพี่เขาก็ตอนนี้แหละ


    "เยี่ยมจริงๆเพื่อน เล็งไม่ผิดคนจริงๆ"


    "แหม่ทีอย่างนี้มาชมเชียวนะ"  มันเอานิ้วมายันหัวฉันเบาๆหนึ่งที แต่ฉันก็ร้องโอ๊ยออกมาเสียงดัง


    "เฮ้ย! เจ็บอ่อ? ขอโทษษษ"  มันรีบพุ่งเข้ามาดูฉันใกล้ๆอีกครั้ง


    "ป่าวไม่เจ็บหรอก เหอะๆ"  ฉันมองหน้ามันอย่างกวนตีน ทำเอาเพื่อนสนิทหน้าบูดไปทันทีเพราะโดนหลอก


    "แล้วตกลงไปทำไรมาถึงได้โดนแบบนี้ฮะ? เล่ามาซิ"  มันกลับไปนั่งที่เก้าอี้ตามเดิมแล้วก็หยิบซองขนมขึ้นมานั่งกินพลางฟังฉันเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังตั้งแต่ตอนที่มันแยกตัวออกไปวันนั้น


    "ก็ประมาณนั้นแหละ ตอนหลังไม่รู้แล้วว่ะ สติดับคาตรงนั้นไปเลย"  ฉันพูดขึ้นอย่างเซ็งๆเป็นการจบเรื่องในมุมมองของฉัน


    "ดับไปสองวันเต็มๆเลยนะ แล้วนี่รู้รึเปล่าว่าใครแบกแกมา"


    "ใคร?"


    "ชั้นนี่แหละ... เห็นแกผอมๆแต่ตอนแบกหนักฉิบหาย"  มันบ่นอุบอิบ ฉันไม่รู้จะขอบคุณหรือจะด่ามันดีที่มาหาว่าฉันหนักเนี่ย


    "พูดถึงก็หิวแล้วว่ะ ไปซื้อไรมาให้กินหน่อยดิ"  ฉันยกขาที่บอบช้ำขึ้นมาเป็นเชิงบอกว่าเดินไปเองไม่ได้


    "เออออ ก็ว่าจะไปซื้อให้อยู่แล้วแหละ"  เพื่อนสนิทแสนรู้ใจลุกขึ้นแล้วก็หยิบกระเป๋าตังพร้อมกุญแจของห้องฉันไว้ในมือ


    "แหม่น่ารัก มาจุ๊บที"  มันส่ายตูดอย่างน่าหมั่นไส้แล้วก็เดินออกไปยิ้มๆ ยังไม่วายส่งจุ๊บมาก่อนที่จะออกจากห้องไป


    แต่ยังไม่ทันได้ยินเสียงปิดประตู มันก็พูดอะไรขึ้นมาจากหน้าห้องเสียก่อน


    "เฮ้ย มีอะไรวางอยู่หน้าห้องว่ะลิซ"  หลังจากมีเสียงก๊อบแก๊บเหมือนถุงพลาสติกแชยองก็เดินกลับมาหาฉันแล้วชูถุงที่ดูเหมือนถุงกับข้าวขึ้นให้ฉันเห็น


    "อะไรวะ?"  ฉันชะโงกหน้าอย่างแปลกใจ


    "ข้าวต้ม... เจ้าดังหน้ามหาลัยนี่หว่า"  มันชะโงกหน้าดูในถุงแล้วก็เดินมาชูให้ฉันดู


    "ใครเอามาวะ?"  ฉันถามอย่างสงสัย ไม่เห็นเคยมีใครเอาอะไรมาวางให้ฉันหน้าห้องแบบนี้มาก่อน


    "ไม่รู้สิ กินป้ะ น่าจะอร่อย คงไม่มียาพิษหรอกเนอะ"  มันไม่พูดเปล่าหยิบชามและช้อนมาแล้วก็แก้ข้าวต้มใส่ชามให้ฉันเรียบร้อย


    "กินก็ได้ แต่สงสัยว่ะใครเอามาให้วะ?"  ฉันยังคงถามต่อในขณะที่ไอแชงมันมานั่งป้อนข้าวต้มให้อยู่ข้างๆเตียง


    "อ้าาาม พี่รหัสมั้ง"  ฉันโตแล้วยังจะมาทำเสียงตอนป้อนอีก- -


    "พี่รหัสบ้าอะไรล่ะ!? หึ... นางกล้ามากนะที่สร้างเรื่องว่าฉันไปลวนลามน่ะ ไอพวกสาวกพวกนั้นยิ่งโง่ๆอยู่ด้วย ยัยนั่นพูดอะไรก็เชื่อไปหมด ต้องหาทางเอาคืน"  ฉันพูดขึ้นอย่างเคียดแค้น ยิ่งนึกถึงหน้าก็ยิ่งเกลียด เมื่อไหร่ฉันหายนะ.. เจอฉันแน่!!


    "แน่ใจเหรอวะว่าพี่เค้าเป็นคนแพร่ข่าว"


    "ก็เออสิ!! เกลียดฉันขนาดนั้นก็มีคนเดียวนั่นแหละ แต่ไม่ต้องห่วงฉันก็เกลียดเหมือนกัน รอทีฉันบ้างเถอะ!"


    "แกก็ทำอะไรระวังตัวนะเว่ย พวกนั้นคนเยอะกว่าแถมพี่เจนนี่ก็น่ากลัวนะ ทางที่ดีสงบศึกเหอะ"  แชงมันพูดขึ้นมาด้วยหน้าตากังวล สงสัยจะเพราะเห็นสภาพฉันเป็นแบบนี้สิท่า แต่เมื่อไหร่ฉันเอาคืนน่ะบอกไว้เลยว่าน้ำข้าวต้มก็เอาไม่อยู่


    "รู้เว่ย แต่ฉันจะแก้แค้นให้ได้ ไม่งั้นยัยนั่นก็ไม่รู้สักทีว่าโลกนี้ไม่ใช่ว่าตัวเองอยู่เหนือกว่าคนอื่นทุกคน"  ฉันพูดไปเคี้ยวข้าวต้มไป เพื่อนสนิทได้ยินดังนั้นก็ถอนหายใจออกอย่างปลงๆก่อนที่จะพูดประโยคถัดมาที่ทำให้ฉันยิ้มออกมาได้


    "เฮ้อ แกทำอะไรฉันก็อยู่ข้างแกเสมอแหละ แล้วคิดแผนไว้รึยัง?"


    "ยัง แต่ไม่ต้องห่วงฉันคิดได้แน่ กว่าจะเดินได้ก็คงอีกสักพัก เดี๋ยวฉันนอนคิดอยู่นี่แหละระหว่างแกไปเรียน"


    "เอาให้มันดีๆก็แล้วกันเพื่อนเอ๋ย ฉันยังไม่อยากเห็นใครโดนไล่ออกนะ"


    "เอออออย่างฉันน่ะทำอะไรแนบเนียนหรอก! ทำไม่ได้ก็จ้างคนทำเอาไม่เห็นยาก"


    "งั้นคิดออกเมื่อไหร่ก็บอกแล้วกัน อ๋อแล้วก็เดินได้เมื่อไหร่ไปหารุ่นพี่คุมกีฬานะ เค้าอยากให้แกลงวิ่ง"


    "เออเค ถ้าวิ่งไหวอะนะ555"


    "เออ ไปละ เดี๋ยวตอนเย็นมาหา"


    "โชคๆ เก็บชีทให้ด้วย"  มันโบกมือเป็นสัญญาณว่าโอเคก่อนที่จะเดินออกจากห้องของฉันไปเพื่อปล่อยให้ฉันได้พักผ่อน


    ระหว่างที่ฉันกำลังคิดแผนว่าจะเล่นยัยดาวคณะนั่นอย่างไรดี จู่ๆก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น ฉันมองไปยังทิศทางของเสียงอย่างชะล่าใจ เพราะถ้าเป็นไอแชงมันไม่เคาะก่อนหรอกมันจะเข้ามาเลย แต่ก็ไม่น่าจะมีใครมาหาฉันนะ


    "ใครคะ??"  ฉันตะโกนถามไปที่ประตูแล้วก็ไม่มีคำตอบ จะลุกไปดูก็ไม่ไหวอีกก็เลยนอนอยู่อย่างนั้น ได้แต่รอคำตอบจากอีกฝ่ายอยู่บนเตียงนี่แหละ


    เอ้ะ... เดี๋ยวนะ หรือว่า!!?


    ไอพวกที่เล่นงานฉันมันมาซ้ำ!!?


    ในตอนที่หัวสมองฉันกำลังคิดหาทางหนีทีรอดอย่างเอาเป็นเอาตายประตูห้องก็เปิดออกเสียแล้ว ฉันนอนนิ่งแล้วมองไปยังทิศทางของประตูอย่างจดจ่อ หัวใจก็เต้นแรงเพราะตอนนี้สภาพของฉันเรียกได้ว่าไร้ทางสู้สุดๆ


    แอ๊ด...


    และแล้ว ร่างของใครคนหนึ่งที่ฉันคาดไม่ถึงก็ปรากฏตัวขึ้น...



    เจนนี่ คิม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×