ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Jenlisa เกลียดก็จริง แต่ยัยหน้าหยิ่งนี่น่ะของฉัน (END)

    ลำดับตอนที่ #24 : ซ่อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.74K
      93
      3 ต.ค. 61







    ดวงตากลมโตมองซ้ายทีขวาทีจนแน่ใจแล้วว่าจังหวะนี้ไม่มีรถมาก่อนที่จะก้าวขาฉับๆข้ามถนนกลับไปยังฝั่งที่หอของตัวเองตั้งอยู่ ในมือข้างขวาของเธอมีถุงที่บรรจุข้าวผัดอยู่สองกล่อง ไอจากกล่องข้าวลอยขึ้นมาโดนมือที่ถือถุงอยู่จนข้อนิ้วเรียวอุ่นไปหมด ตรงข้ามกับมืออีกข้างที่เย็นเหมือนแช่แข็งเพราะต้องประคองน้ำสองขวดอุณหภูมิเย็นเจี๊ยบเอาไว้ในอ้อมแขน


    ลิซ่าเดินมาถึงหน้าหอพักที่คุ้นเคย ผู้หญิงที่คุมหอยังคงนั่งอยู่ที่เดิมหลังโต๊ะตัวยาว แต่เบื้องหน้ามีผู้ชายในชุดนักศึกษากำลังวุ่นอยู่กับการยกกล่องลังสองสามใบมาวางซ้อนกัน ดูจากท่าทางเหมือนกับกำลังจะเพิ่งย้ายเข้ามาใหม่


    สาวร่างโปร่งเดินไปกดลิฟต์ด้วยมือที่หิ้วถุงข้าวอยู่ เป็นจังหวะเดียวกับที่ชายหนุ่มถือกล่องลังที่สูงท่วมหัวมายืนรอลิฟต์ข้างหลังเธอพอดี


    และแล้วคนที่เหมือนกำลังย้ายเข้ามาใหม่ก็ก้าวเข้ามาข้างๆเธอก่อนที่จะทักทายเสียงดัง


    "อ้าวเฮ้ย!! พี่ลิซ่า!"


    ลิซ่าเงยหน้าขึ้นมาจากพื้นด้วยความตกใจ เมื่อมองหน้าชัดๆแล้วมันก็พาเธอนึกย้อนกลับไปตอนเด็กก่อนที่จะดีดกลับมาปัจจุบันอีกครั้ง เด็กหนุ่มบ้านตรงข้ามหน้าตาไม่ได้เปลี่ยนไปเลยสักนิด ตาชั้นเดียว ผิวขาว คิ้วเข้ม เหมือนกับเด็กน้อยหัวเกรียนที่ชอบมาเล่นกับเธอในตอนนั้นเป๊ะๆ แต่ก็พูดได้ว่าพอโตแล้วเขากลับดูดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ด้วยใบหน้าที่คมเข้มขึ้นและดูเป็นหนุ่ม ร่างกายที่ค่อนข้างผอมแต่ก็ดูมีกล้ามเนื้อ ทรงผมที่เซ็ตมาอย่างเป๊ะกับเสื้อนักศึกษาที่รีดมาจนเนียนกริบ ไหนจะออร่าที่ดูบ้านรวยนี่อีก อยู่ในมหาลัยจะต้องได้เป็นเดือนหรือไม่ก็มีคนมาชอบเยอะแหงๆ


    "แม็ค! ...เพิ่งย้ายเข้าเหรอ?"


    "ใช่ฮะ พี่ก็อยู่หอนี้เหรอครับเนี่ย?"  เด็กหนุ่มหน้าตาดูประหลาดใจไม่เบา แต่รอยยิ้มเห็นฟันนั้นก็ยังคงอยู่บนใบหน้าเหมือนกับว่าเจ้าตัวแปะเอาไว้ตลอดเวลา


    "อื้ม"  ลิซ่าพยักหน้า ขณะนั้นลิฟต์ตรงหน้าก็เปิดออกพอดี


    สาวร่างโปร่งกลืนน้ำลายลงคอพลางคิดในใจว่าตนอาจไม่ควรไปที่ห้องของรุ่นพี่ตอนนี้... ไม่ใช่ตอนที่มีเด็กหนุ่มอยู่ด้วย


    "พี่อยู่ชั้นไหนครับ?"  แม็คถามตามมารยาท ถึงแม้จะมีของอยู่ในมือเยอะที่เขาก็ยังอุตส่าห์ไปยืนอยู่ใกล้ที่กดลิฟต์เพื่อกดชั้นเอง


    "7"  ลิซ่าตัดสินใจตอบชั้นของตัวเองไป เธอขี้เกียจจะมานั่งอธิบายหรือโกหกว่าจะไปห้องเพื่อนหรือใครที่ชั้น 9 เพราะยังไงถ้าเขาจะย้ายเข้ามาจริงๆอีกสักพักเขาก็ต้องรู้ว่าห้องเธออยู่ชั้น7 อยู่ดี แถมถ้ายิ่งแย่กว่านั้นคือถ้าแม็คเองก็ดันย้ายเข้ามาอยู่ที่ชั้น 9 แล้วเห็นเธอเข้าไปในห้องที่มีเจนนี่อยู่จะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่


    ไม่รู้ว่าทำไม... แต่แค่ความคิดที่ว่าแม็คจะรู้ว่ารุ่นพี่ดาวคณะอยู่ห้องไหนก็ทำให้ลิซ่าไม่สบายใจอยู่แล้ว


    ขอให้ไม่เป็นอย่างนั้นเถอะ


    9


    หลังจากที่เลข 7 ซึ่งเป็นชั้นของเธอสว่างขึ้นเป็นสีส้ม มือหนาของเด็กหนุ่มก็เลื่อนขึ้นไปกดชั้น 9 ต่อด้วยความรวดเร็ว ก่อนที่สาวร่างโปร่งจะได้คิดอะไรประตูลิฟต์ที่ขึ้นมาถึงชั้นของเธอก็เปิดออกเสียแล้ว


    "ไว้เจอกันนะครับ"


    ลิซ่าพยักหน้าน้อยๆให้กับแม็คก่อนจะเดินออกมาจากลิฟต์ เธอก้าวขาไปทางห้องตัวเองด้วยความเคยชิน แต่ในหัวกลับมีความคิดนู่นนี่นั่นตีกันเยอะไปหมดจนเธอแทบจะลืมหยิบกุญแจออกมาไขประตู


    แกร๊ก


    ปึง


    'อยู่ชั้น 9 จริงๆด้วย'


    ถึงแม้เธออยากจะคิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญซักแค่ไหน ประโยคคำถามที่เขาถามเธอผ่านโทรศัพท์บวกกับหลายๆอย่างทำให้เธอไม่สามารถวางใจได้เลยสักนิด


    'เจนนี่ เหรอ? ...โหแค่ชื่อก็น่ารักแล้ว'


    คนชอบเจนนี่แบบนี้ก็คงมีเยอะแยะ เธอเองก็รู้ในจุดนั้น... แต่ทำไมลิซ่าถึงรู้สึกได้ว่าเด็กหนุ่มจะต่างออกไปล่ะ


    เธอรู้จักเขามาตั้งแต่เด็ก เวลาอยากได้อะไรแม็คจะต้องได้ เขาจะวางแผน เตรียมการ ใช้ความคิด ทำทุกวิถีทางจนกว่าสิ่งที่อยากได้จะมาอยู่ในมือ


    และตอนนี้มีโอกาสสูงที่ชายหนุ่มจะกำลังมีเป้าหมายอย่างเดียวกับเธอ


    จริงๆแล้วมันอาจมีคนอีกมากมายที่พยายามอยู่เหมือนกันก็ได้ เพียงแต่เธอยังไม่รู้เพราะใครก็บอกว่าเจนนี่น่ะเล่นตัวที่สุดของที่สุดแล้ว


    แต่นี่ขนาดแค่คนเดียวเธอยังไม่สบายใจขนาดนี้ ถ้าได้รู้ถึงคนที่ชอบเจนนี่แบบนี้อีกหลายๆคนจะเป็นยังไงล่ะ?


    แล้วจริงๆตัวเธอแตกต่างอะไรจากคนพวกนั้นกัน?


    ...


    ก๊อกๆๆ


    'เฮือก'


    สาวร่างสูงสะดุ้งโหยงเมื่อตัวเองกำลังดิ่งลึกอยู่ในความคิดแต่มีเสียงเคาะประตูมาทำลายโสตประสาทอย่างไม่ได้ตั้งตัว


    'ตกใจหมด... บ้าจริงคนกำลังคิดหนักอยู่เลย'


    ลิซ่ากระโดดออกมาจากเก้าอี้ที่ตัวเองกำลังนั่งอยู่ก่อนที่จะเหวี่ยงประตูห้องเปิดออกโดยไม่ได้สนใจดูก่อนว่าใครมา


    พ..พี่เจนนี่


    "ไหนบอกว่าจะกลับมาไง"


    สายตาคมของสาวหน้าหมวยมองหน้าเธอด้วยสีหน้าเหวี่ยงๆตามเคย เจ้าของเรือนร่างที่มีทรวดทรงองเอวชัดเจนปรายตามองเข้าไปในห้องของเธอเล็กน้อยก่อนที่จะกลับมาล็อคสายตากับคนที่ตัวสูงกว่าอีกครั้ง


    ลิซ่ารู้สึกขอบคุณตัวเองขึ้นมาทันทีที่เพิ่งจัดห้องให้เรียบร้อยไปพอดี ไม่งั้นสภาพห้องของเธอก่อนหน้านี้สองสามวันถ้าอีกคนมาเห็นจะต้องไม่กล้าเข้าแน่ๆ


    "เอ่อ... ละรู้ได้ไงว่าฉันอยู่นี่อะ?"


    "ก็ฉันเห็นเธอถือถุงเดินเข้าหน้าตึกสักพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่มาซักที"  คำตอบกับน้ำเสียงที่ดูเบื่อหน่ายทำให้ลิซ่าไม่รู้จะตอบว่าอะไร จะอธิบายสถานการณ์ที่เธอเพิ่งเจอแม็คให้ฟังก็คงไม่ได้ สาวร่างโปร่งจึงได้แต่ยืนเงียบอยู่อย่างนั้น


    "..."


    "หิวแล้ว"


    ใบหน้านิ่งๆของเจนนี่บวกกับคำขอเข้าห้องในแบบฉบับของดาวคณะสาวหน้าหมวยทำให้ลิซ่าต้องเปิดประตูให้แล้วเชิญอีกคนเข้าห้องในทันที ในใจก็รู้สึกแปลกๆเพราะหนึ่งคือเจนนี่กำลังเข้ามาในห้องของเธอ และสองคือครั้งสุดท้ายที่เจนนี่เข้ามาคือตอนที่อีกคนพยายามจะมาบอกเธอว่าตัวเองไม่ได้เป็นต้นเหตุที่ลิซ่าโดนทำร้ายร่างกาย แต่สาวร่างโปร่งก็ไม่เชื่อและนั่นก็เป็นเหตุเกิดเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดระหว่างเธอกับรุ่นพี่


    "ห้องเรียบร้อยนี่"


    ลิซ่ารู้สึกถึงคลื่นในใจที่ไหลขึ้นเมื่อได้รับคำชมเล็กๆน้อย แต่ยังไม่ทันจะได้ตอบอะไรอีกคนก็พูดต่อขึ้นมาทำให้เธอกระตุกขึ้นมาตามเสต็ป


    "ไม่น่าเชื่อ... คนอย่างเธอ"


    "เฮ้อ"  ลิซ่าถอนหายใจออกมาสั้นๆเป็นคำตอบ เธอกลอกตาหนึ่งครั้งแต่มือก็หยิบกล่องข้าวทั้งสองกล่องออกมาวางบนโต๊ะก่อนที่จะเอาน้ำมาตั้งแล้วก็ลากเก้าอี้อีกฝั่งมาให้นั่งกินได้สองคน


    "น้ำเปล่าเหรอ?"  ลิซ่าหันไปตามเสียงคนถามแล้วก็เจอกับคนหน้าหมวยที่จ้องมองไปยังน้ำเปล่าเย็นๆสองขวดที่เธอถือมาอย่างลำบากมือ ใจก็แป้วลงเล็กน้อยเมื่อคิดว่ารุ่นพี่อาจจะอยากกินน้ำอื่นมากกว่า


    "แล้วชอบกินน้ำอะไรล่ะ?"


    สายตาเฉี่ยวตวัดขึ้นมามองเธอนิ่งๆก่อนที่จะตอบขึ้นมาด้วยน้ำเสียงที่นิ่งเหมือนกับหน้า


    "น้ำเปล่า"


    'เอ้า'  เป็นสิ่งที่ลิซ่าอยากจะพูดออกไปทันทีที่ได้ยินคำตอบ แต่เธอก็รู้ว่าถึงจะพูดไปยัยรุ่นพี่หน้านิ่งก็คงจะมองเธอด้วยสีหน้าที่เหมือนกับว่าตัวเองกำลังมองคนที่แปลกสุดๆอยู่อยู่ดี ทั้งๆที่จริงๆแล้วคนที่แปลกน่ะคือพี่นั่นแหละ!! 


    สาวร่างสูงได้แต่ถอนหายใจออกมาเบาๆอีกครั้ง ลิซ่านั่งลงบนหนึ่งในเก้าอี้สองตัวที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกันระหว่างโต๊ะก่อนที่จะเริ่มลงมือกินข้าวในกล่อง แต่เมื่อตักข้าวเข้าไปในปากเป็นคำที่สองแล้วเธอก็สังเกตเห็นว่าคนที่นั่งตรงข้ามยังคงนั่งนิ่งอยู่ สายตาก็มองตรงมาที่เธอ มือทั้งสองข้างวางอยู่ใต้โต๊ะ กับกล่องข้าวตรงหน้าของอีกคนที่ยังคงปิดอยู่


    "ไม่กินอ่อ?"


    "เปิดให้หน่อย"


    "ฮะ?
    "


    "บีบมะนาวให้ด้วย ไม่อยากมือเลอะ"


    คำสั่งที่ฟังดูเอาแต่ใจสุดๆทำให้ลิซ่าหัวเราะออกมาอย่างไม่พยายามกลั้นไว้ มันเป็นเสียงหัวเราะแบบเดียวกับตอนที่อีกคนขอให้เธอลงไปซื้อข้าวให้ แต่ที่ต่างออกไปคือคราวนี้เธอทำตามที่รุ่นพี่บอกทันทีโดยไม่ยืดยาดเพราะขี้เกียจจะมาเถียงอีกรอบแล้ว 


    "ฮะๆๆๆ ละให้ฉันมือเลอะเนี่ยนะ?"  เจ้าของมือเรียวที่กำลังเปิดกล่องข้าวก็บ่นพึมพำไปด้วยแต่มือก็ทำตามที่อีกคนสั่งอย่างไม่ได้ตะขิดตะขวง เมื่อบีบมะนาวเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วลิซ่าก็กลับมานั่งที่ตัวเอง เธอเตรียมจะกินข้าวของตัวเองต่ออยู่แล้วแต่เจนนี่ก็ยังคงไม่ขยับตัว ร่างสูงจึงแค่นหัวเราะออกมาก่อนจะถามขึ้นมาอีกด้วยรอยยิ้มที่ดูจะสนุกมากกว่าทั้งๆที่ตัวเองกำลังเป็นฝ่ายโดนใช้งาน


    "อย่าบอกนะว่าจะให้คลุกให้ด้วย?"


    "อืม"  ในขณะที่ครางตอบในลำคอ คราวนี้เจนนี่กระตุกยิ้มสั้นๆขึ้นมาด้วยพร้อมกับยักคิ้วอย่างกวนๆ เป็นรอยยิ้มที่ไม่ได้เห็นได้บ่อยๆ แววตาที่ดูเหมือนเจ้าตัวกำลังสนุกและยังแฝงความเหนือกว่านั้นทำเอาคนที่ถูกจ้องหน้าต้องลอบกลืนน้ำลายลงไปหนึ่งอึก ลิซ่าทำเป็นกลอกตาไปที่อื่นแล้วก็ส่ายหน้าเบาๆเหมือนกับตัวเองกำลังเอือมกับอีกคน ทั้งที่นั่นมันก็เป็นแค่การซ่อนหัวใจที่เต้นแรงของตัวเองเท่านั้น 


    สาวร่างโปร่งลุกขึ้นยืนอีกครั้งก่อนที่จะโน้มตัวไปคลุกข้าวให้คนที่นั่งอยู่ตรงข้าม แต่ทันทีที่เธอทำแบบนั้นเจนนี่ก็ผินหน้าไปทางอื่นแล้วก็มองไปที่พื้นห้องข้างตัวทันที สายตาเฉี่ยวโฟกัสที่พื้นข้างๆนิ่งไม่ยอมสบตาเธอจนลิซ่าต้องเอียงหัวอย่างสงสัยแล้วก็ถามออกไป


    "เป็นไรอะ?"


    เจนนี่ไม่ตอบ แต่กลับเอื้อมมือนุ่มมาแปะไว้ที่คอเสื้อนักศึกษาของลิซ่า


    ฝ่ายคนที่โดนมือขาวๆมาจับแถวๆหน้าอกก็เบิกตากว้างด้วยความตกใจ แถมในใจก็ยังกลัวว่าอีกคนจะจับไปรู้สึกถึงก้อนเนื้อที่เต้นแรงอยู่ในอกของตัวเอง


    "เห็นหมดแล้ว"


    เจนนี่พูดขึ้นเสียงเบาก่อนที่ตนจะหันหน้ากลับมาทางคู่สนทนาอีกครั้งเมื่อแน่ใจว่าภาพตรงหน้าปลอดภัยสำหรับสายตาแล้ว


    ทันทีที่สมองประมวลสิ่งที่อีกคนพูดออกมาลิซ่าถึงได้จะเข้าใจในความหมายของเจนนี่ ร่างสูงยืนนิ่งไม่ขยับเขยื้อน มือก็ยังคงจับช้อนในกล่องข้าวของอีกคนที่คลุกให้เสร็จเรียบร้อยแล้วอยู่อย่างนั้น


    มือของรุ่นพี่เองก็ยังคงไม่ขยับเขยื้อนออกไปจากเนินหน้าอกของเธอเช่นกัน


    "อ..เอามือออกได้แล้ว"  ลิซ่าหน้าขึ้นเป็นสีแดงแปร๊ด เธอทนอยู่อย่างนี้ได้ไม่นานหรอกนะ ยิ่งถ้าอีกคนก็ดูเหมือนจะลำบากใจไม่แพ้เธอดูจากสีชมพูอ่อนๆบนหน้านิ่งๆนั่น


    "เอาออกได้ไงล่ะ?"  น้ำเสียงเหวี่ยงๆสบถออกมาจากปากของคนที่กำลังขมวดคิ้วน้อยๆอย่างไม่รู้ตัว ลิซ่าคงจะยิ้มให้กับภาพน่ารักๆตรงหน้าแล้วถ้าไม่ติดอยู่ที่ว่ามือของรุ่นพี่ดาวคณะมันยังคงอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่แบบนี้


    "งั้นก็หลับตาไป"


    สาวร่างโปร่งพูดออกมา และก็ไม่น่าเชื่อว่าอีกคนก็ปฏิบัติตามทันที


    ลิซ่ากำลังจะถอนหายใจอย่างโล่งอกเสียแล้วถ้าเจนนี่ไม่พูดขึ้นมาด้วยเสียงนุ่มโดยที่มือยังคงแปะอยู่บนตัวเธอบริเวณที่มีอวัยวะสำคัญอยู่ข้างใน


    "หัวใจเต้นแรงดีนะ"


    ลิซ่าเบิกตากว้างขึ้นมาทันทีอย่างไม่รู้ตัว เธอรีบคว้ามือเย็นๆออกจากเสื้อของตัวเองแล้วรีบเอาไปวางไว้บนโต๊ะเหมือนกับเป็นของร้อน ถ้าเห็นไม่ผิดเหมือนกับว่ารุ่นพี่กำลังแสยะยิ้มมุมปากนิดๆอยู่ด้วย ทั้งๆที่คนหน้าหมวยยังคงหลับตาอยู่แท้ๆ


    สาวร่างสูงกลับมานั่งที่เก้าอี้ตัวเองด้วยความรวดเร็วจนทำให้เกิดเสียงเก้าอี้เสียดสีกับพื้น เธอถอนหายใจออกมาด้วยความตื่นเต้นและยังตกใจไม่หาย ส่วนเจนนี่ที่ได้ยินเสียงก็ค่อยๆลืมตาขึ้นมาอย่างช้าๆ มุมปากก็ยังคงยกยิ้มเล็กๆเหมือนกับว่าจะไม่ปล่อยให้รุ่นน้องหลุดจากเงื้อมมือเธอไปง่ายๆ


    "เธอตื่นเต้นเหรอ?"


    "เหอะ... ตลกละ"  ลิซ่าตอบปัดเสียงแข็ง พยายามไม่มองหน้ารุ่นพี่ที่ตอนนี้กำลังยิ้มให้เธออยู่ แต่เป็นรอยยิ้มที่เหมือนนางมารซะมากกว่านางฟ้าอย่างที่ดาวคณะอย่างนางควรจะเป็น



    แต่แล้วบรรยากาศที่ควรจะสงบพอให้คนร่างสูงได้สงบสติอารมณ์ลงบ้างกลับแย่ลงเมื่อสาวหน้าหมวยปริปากออกมาอีกครั้ง



    "เสื้อในสวยดี"  เจนนี่พูดออกมาอย่างจงใจก่อนที่จะตักข้าวเข้าปากอย่างสบายๆ ตรงกันข้ามกับลิซ่าที่หน้าแดงแปร๊ดทันทีอย่างที่เธอตั้งใจให้เป็น


    โอย... ให้ตายสิ


    สาวร่างโปร่งรู้สึกอยากจะเป็นลมกับคนตรงหน้า บทจะนิ่งก็นิ่งแข็งเป็นหิน แต่บทจะขี้แกล้งก็เอาซะจนเธอไม่เหลืออะไรจะสู้ ชื่อเสียงเรียงนามของเธอไม่ได้มีไว้เล่นๆเลยจริงๆสินะ...ยัยดาวคณะ


    ลิซ่าถอนหายใจออกมาอย่างเหนื่อยหน่ายเป็นการกลบเกลื่อน แต่มันก็เหมือนกับว่าอีกคนมองเห็นเธอทะลุปรุโปร่งไปหมดอยู่แล้ว จะเก็บซ่อนความรู้สึกไว้แค่ไหนรุ่นพี่หน้าสวยก็จะมีทางสามารถที่จะเอามันออกมาวางแผ่ไว้บนโต๊ะจนเธอหมดหน้าตักได้อย่างง่ายๆถ้าอีกคนอยากทำ


    การกินข้าวดำเนินต่อไปอย่างเงียบๆสักพัก ต่างคนก็ต่างจัดการกับข้าวในกล่องของตัวเองโดยไม่ได้คุยกัน จนกระทั่งเจนนี่เป็นฝ่ายพูดขึ้นมาในตอนที่เธอเองก็กินใกล้จะหมดแล้ว


    "นี่... ถามอะไรอย่างสิ"


    ลิซ่าเงยหน้าขึ้นมาจากกล่องข้าวของตัวเองที่เหลือข้าวอยู่เพียงไม่กี่คำ เธอพยักหน้าเป็นเชิงให้อีกคนพูดต่อ แต่ในใจก็หวั่นๆอยู่เหมือนกันว่าเจนนี่จะถามอะไรขึ้นมาที่เธออาจจะตอบไม่ได้หรือไม่อยากตอบ


    เช่นเรื่องจูบวันนั้น...


    "แก๊งที่ว่าที่เธอเคยจ้างมาเล่นฉันเนี่ย หัวหน้ามันชื่อมิ้นต์ใช่มั้ย?"


    อ้อ... ถามเรื่องนี้เอง


    "ใช่... น่าจะใช่มั้ง รู้ได้ไงล่ะ?"  ลิซ่าเลิกคิ้วขึ้นอย่างประหลาดใจ หรือว่าอีกคนจะมีเส้นสายรู้ทุกเรื่องอย่างที่ลือกันจริงๆ?


    "ก็ไม่ยากหรอก แล้วตอนนั้นเธอไม่คิดเหรอว่าฉันจะสาวไปเล่นงานถึงตัวเธอได้?"


    "ก็คิดบ้างแหละ... แต่ตอนนั้นฉันเกลียดเธอมากน่ะ"  ลิซ่าพูดขึ้นอย่างยิ้มๆ ฟันเขี้ยวที่เผยอออกมาแสดงให้เห็นถึงความจริงที่อยู่ในคำพูด เธอไม่เคยคิดจะซ่อนเลยสักนิดว่าตัวเองเคยเกลียดอีกคนขนาดไหน เพราะมันก็เป็นเรื่องจริงที่สาวร่างโปร่งไม่เคยปิดบัง


    "ก็บอกแล้วไงว่าให้เรียกพี่"  เจนนี่กอดอกอย่างไม่พอใจที่อีกคนเรียกเธอแบบนั้นอีกแล้ว


    "พอดีตอนนั้นฉันเกลียดพี่สุดๆเลยน่ะค่ะ"  น้ำเสียงของลิซ่านั้นเค้นออกมาทีละคำอย่างประชดและจงใจ คำพูดที่ไพเราะขึ้นไม่ได้ทำให้ประโยคฟังดูเคารพอีกคนมากขึ้นเลยสักนิด กลับกลายเป็นดูตั้งใจเสียดสีให้อีกคนเจ็บเสียมากกว่า


    "แล้วตอนนี้ล่ะคะ?"


    เจนนี่ไม่ได้สั่นคลอนไปกับคำพูดที่กระแทกกระทั้น เธอเอามือเท้าคางแล้วยิ้มหวานถามกลับด้วยน้ำเสียงหวานเจี๊ยบและเป็นคำถามที่ตรงจุด สาวดาวคณะรู้ว่าท่าทางของตัวเองในโหมดนี้มีความรุนแรงต่อผู้ฟังแค่ไหนและเธอก็จะไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดไปในเมื่ออีกคนเปิดจังหวะขนาดนี้แล้ว


    "..."


    ลิซ่าเหมือนกำลังจะพูดตอบแต่ก็เงียบกริบ สายตามองซ้ายทีขวาทีอย่างหาคำตอบ สาวร่างโปร่งเม้มปากแน่นพร้อมหายใจเข้าลึกเหมือนกำลังคิดหาวิธีทางออกจากบ่วงที่เธอวางเอาไว้ ดวงตากลมโตไม่แม้แต่จะสบตาเธอด้วยซ้ำแต่กลับมองไปมองมาแล้วขมวดคิ้วแน่นเหมือนกำลังลำบากใจหนัก


    'หึ'


    เจนนี่กระตุกยิ้มในใจ... เธอเห็นมาหลายต่อหลายคนแล้วที่มีปฏิกิริยาแบบนี้ ทุกคนจะเป็นเหมือนกันหมด... สายตาล่อกแล่ก พูดอะไรไม่ออก มืออยู่ไม่นิ่ง พยายามหายใจเพื่อระงับความรู้สึกของตัวเอง


    แต่ทำไมพอท่าทางแบบนั้นมาอยู่บนรุ่นน้องร่างสูงคนนี้แล้วมันกลับทำให้เธอรู้สึกสนุกกว่าคนอื่นๆหลายเท่ากันนะ


    "ก็เกลียดเหมือนเดิมนั่นแหละ"


    ในที่สุดลิซ่าก็พูดขึ้น ถึงจะไม่ใช่คำตอบที่เธอต้องการเท่าไหร่แต่เจนนี่ก็ยิ้มแล้วเลิกคิ้วก่อนที่จะพยักหน้าขึ้นช้าๆเหมือนเป็นการถามเป็นเชิงๆว่า 'อ๋อเหรอ?'


    "เกลียดจนวันนั้นดึงไปจูบเลยหรอ?"


    สาวหน้าหมวยไม่ได้พูดอะไรต่อ ปล่อยให้ความเงียบกัดกินคนที่กำลังร้อนตัวไปเอง เธอตักข้าวคำสุดท้ายเข้าปากก่อนที่จะลุกขึ้นแล้วปิดกล่องเปล่าลงอย่างเรียบร้อย ส่วนคนร่างโปร่งก็นั่งตัวแข็งเป็นหินตามคาดไปแล้ว


    "งั้นฉันไปละ"  เจนนี่ก้าวออกมาจากโต๊ะแล้วก็มองหน้าลิซ่าด้วยรอยยิ้มที่ยังคงติดอยู่ที่มุมปาก สาวดาวคณะในชุดนักศึกษาก้าวผ่านอีกคนไปในทิศทางของประตูห้องแต่ยังไม่ทันจะถึงลูกบิดแขนของเธอก็ถูกคว้าเอาไว้ก่อน


    ก็ไม่ใช่ว่าเธอไม่ได้คาดหวังเอาไว้แล้ว


    "อะไร... อยากได้จูบลาเหรอ?"  เจนนี่พูดขึ้นด้วยรอยยิ้มขบขัน ดวงตาเฉี่ยวคมมองลึกลงไปในดวงตากลมโตของคนที่ตัวสูงกว่า ลิซ่าที่หน้าแดงดูหงุดหงิดกับการแกล้งของเธอไม่น้อย สาวร่างสูงกลอกตาพร้อมกับแค่นหัวเราะเซ็งๆออกมาทางจมูกก่อนที่จะเลี่ยงคำถามของเธอไปอย่างสิ้นเชิง


    "จะถามว่าตอนลงลิฟต์มาที่ชั้นนี้ได้เจอใครบ้างมั้ย?"


    สาวหน้าหมวยเลิกคิ้วขึ้นก่อนจะคิดเล็กน้อยแล้วก็ตอบออกมาอย่างไม่ค่อยใส่ใจ


    "ไม่หนิ?"


    "ฮืม"  ลิซ่าครางตอบในลำคอพร้อมกับเสมองไปทางอื่นอย่างใช้ความคิด สีหน้าของเธอดูจะวิตกกังวลแปลกๆอย่างเห็นได้ชัดจนคนที่อายุมากกว่าก็ยังสังเกตได้


    "เป็นอะไรของเธออีกล่ะ?"  เจนนี่ถามออกมาด้วยน้ำเสียงที่ดูไม่สนใจสักเท่าไหร่ แต่เมื่อลิซ่ายังคงมัวแต่ทำหน้าเครียดไม่ยอมตอบเธอสาวดาวคณะจึงยกมือขึ้นคล้องคออีกคนก่อนที่จะเอาหน้าเข้าไปใกล้


    จุ๊บ



    เฮือก!!



    ริมฝีปากนุ่มแตะที่แก้มกลมเบาๆแล้วก็ผละออกมา เรียกสติของสาวร่างโปร่งให้กลับมายังปัจจุบันได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์และรวดเร็วฉับพลัน ลิซ่าหันกลับมามองเจนนี่ที่ยืนกอดอกอยู่ตรงหน้าด้วยความสะดุ้งตกใจ มือเรียวก็ขึ้นมากุ้มแก้มของตัวเองที่เพิ่งโดนชิงหอมไปซึ่งตอนนี้มีสีแดงเหมือนกับลูกมะเขือเทศสุก


    เจนนี่แทบจะหุบรอยยิ้มไม่อยู่กับสีหน้าที่ตกใจและดวงตาที่โตเป็นไข่ห่านของรุ่นน้องตัวสูง


    "ถามแล้วไม่ยอมตอบ"


    "ป..เปล่า"  ลิซ่าพูดออกมาอย่างตัดขัด สีหน้าที่ดูกังวลของเธอหายไปหมดสิ้นเพียงเพราะการกระทำของรุ่นพี่ที่คงอยู่ไม่ถึงวินาที


    "งั้นก็ดี"


    เจนนี่โบกมือลาเจ้าของห้องแล้วก็เปิดประตูเดินออกจากห้องไป ทิ้งให้ลิซ่ายืนกุมหัวใจที่เต้นแรงอย่างไม่รักดีเอาไว้อีกตามเคย


    'ยัยพี่บ้าเอ๊ย'


    เธออุตส่าห์เป็นห่วงเรื่องแม็คให้แท้ๆ... แต่จนถึงตอนนี้ยังไงก็วางใจไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ เธอมีลางสังหรณ์ว่าการที่น้องชายที่เคยอยู่บ้านตรงข้ามย้ายมาอยู่ที่หอนี้แถมยังที่ชั้น 9 พอดีมันจะต้องเกี่ยวข้องกับเจนนี่ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่ๆ


    และสิ่งที่ลิซ่ากังวลอยู่ก็มาถึงเร็วเกินคาดเมื่อเจนนี่ที่เพิ่งเดินขึ้นลิฟต์ไปได้เจอกับเด็กหนุ่มหน้าตาไม่คุ้นในชุดนักศึกษาที่ยืนรออยู่หน้าห้องของเธอเหมือนกับเป็นห้องของเขาเอง





    "สวัสดีครับ... พี่เจนนี่"


    รอยยิ้มกว้างโชว์ฟันขาวถูกส่งมาให้เธออย่างเจ้าเสน่ห์ ดูจากท่าทางของหนุ่มผมดำที่ยืนเอามือไขว้หลังอยู่ตรงหน้าแล้วเธอคงจะไม่ได้เข้าห้องตัวเองง่ายๆแน่













    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×