ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : หอเดียวกัน
ความไวแสงแห่งการกระจายข่าวของนักซุบซิบที่เรียกว่าเด็กมหาลัยส่งผลให้ยัยโรเซ่เพื่อนซี้ถ่อมาหาฉันที่ห้องทันทีในวันถัดมา ด้วยความที่เราอยู่หอเดียวกันและก็ไปๆมาๆห้องกันบ่อยจนมีกุญแจสำรองของห้องอีกคน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มันเข้ามาหาฉันในตอนเช้าแบบนี้
"โอ๊ย ก็ฉันรำคาญนี่ จะให้มาแบบนั้นอย่าให้เลยดีกว่า คิดว่าตัวเองใหญ่มาจากไหนวะ ลำไยยยย" ฉันพูดขึ้นอย่างอารมณ์เสียสุดๆ นี่ขนาดระบายเล่าให้มันฟังไปหมดแล้วนะ แต่ความนอยนี้ก็ยังคงอยู่ในใจฉัน สงสัยต้องไปตบยัยพี่นั่นซักยกถึงจะหาย
"ใจเย็นๆ แต่แกไม่คิดบ้างเหรอว่าคนอื่นจะว่ายังไง แฟนคลับพี่เค้าไม่ได้มีแค่สามคนนั้นนะเว่ย" แชงพูดขึ้นอย่างเป็นห่วง มันก็พูดถูกแหละ วันนี้ฉันจะไปเรียนได้อย่างปลอดภัยในรั้วมหาลัยมั้ยเนี่ย ถึงจะเป็นนักกีฬาดีเด่น แต่ถ้าโดนยกพวกตีนี่ฉันก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ
"ช่างพวกนั้นเหอะ มาก็สู้ก็แค่นั้น" ฉันตอบไปดื้อๆ แข็งมาก็แข็งกลับสิวะกลัวไร ให้ฉันมายอมไอพวกสาวกโง่ๆของเจนนี่คิมน่ะฉันยอมโดนรุมจนตายซะยังดีกว่า
"แกนี่น้าาา ก็รู้หรอกว่าไม่ชอบแต่ก็ไม่เห็นต้องทำขนาดนั้นนี้ รู้ก็รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร" ปากก็ตักข้าวกินละยังจะมาเทศน์ฉันอีก ให้ตายเถอะเพื่อน
"บ่นว่ะ ละนี่เป็นไง พี่ซูแกอะ?" ฉันถามขึ้นอย่างรู้ทันว่าเพื่อนจะต้องมีอะไรเล่าแน่ๆ สังเกตจากความตื่นเต้นก่อนไปของมันเมื่อวาน
"ก็.. ไม่มีอะไร ดูหนังกันเสร็จก็กินข้าวแล้วชั้นก็ไปส่งเค้ากลับบ้าน" ปากบอกไม่มีอะไรแต่หุบยิ้มไม่อยู่เชียวนะไอแชง
"พี่เค้าปกติเหรอวะ"
"ทำไมถามงั้นอะ"
"ก็เรียนเก่งสุดในมหาลัยไม่ใช่อ่อ เห็นพวกที่กรี๊ดส่วนใหญ่มีแต่เนิร์ดๆ"
"ก็คุยรู้เรื่องนะ มีแปลกๆบ้างแต่รวมๆแล้วน่ารักเป็นบ้า" ดูสายตาที่หยาดเยิ้มของมันตอนพูดนั่นสิ...
"ลำไย" ฉันพูดขึ้นพร้อมกลอกตาใส่มันหนึ่งที
"ดาวคณะก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะลิซ" แชงพูดขึ้นลอยๆ แต่ฉันก็รู้สึกได้ว่ามันไม่ได้หมายถึงแค่พี่จีซู แต่กำลังบอกอะไรฉันอย่างอ้อมๆ
...จะบอกว่าพี่รหัสฉันก็ไม่ได้เป็นคนแย่ใช่ไหมล่ะ
"เออๆ คบกันเมื่อไหร่ก็พามาเจอด้วยละกัน อยากเห็นตัวจริงอยู่เหมือนกัน" ฉันพูดขึ้น เบี่ยงประเด็นไปจากสิ่งที่เพื่อนเกริ่นไว้ และก็ได้ผลเอามากๆเมื่อหน้ามันแดงขึ้นมาทันที
"บ้า!! คบเคิบอะไรล่ะ!!" มันหยิบหมอนบนโซฟาข้างตัวขึ้นมาปาใส่ฉันแก้เขินทันที ฉันที่หลบไม่ทันทำให้หมอนใบใหญ่ลงจอดกลางใบหน้าอย่างแรง ฉันหยิบหมอนใบนั้นขึ้นมาแล้วลุกขึ้นสาวเท้าไปหาเพื่อนตัวดีอย่างรวดเร็ว
"ไอแชงงงงง กล้าปาหมอนใส่หน้าชั้นเรอะ!!?"
"ฮ่าๆๆๆ อย่ามาจี้ชั้นโว้ยยยยย ฮ่าๆๆๆ"
และแล้วคาบเช้าอันแสนสำคัญก็โดนแทนที่ไปด้วยการวิ่งไล่จี้กันอยู่ในห้องของฉัน โดยที่เราสองคนไม่รู้เลยว่าคนที่อยู่ห้องข้างๆที่กำลังเตรียมตัวไปเรียนกำลังมีแผนที่กำลังจะทำให้บ่ายนี้ของพวกเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
'ลลิษา ปากแตกแค่นั้นน่ะมันไม่พอหรอก'
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น