ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Warehouse] คลังเก็บของของข้า

    ลำดับตอนที่ #4 : City of Dream [RP]---[กิจกรรม]

    • อัปเดตล่าสุด 9 มิ.ย. 60


    วันนี้เป็นวันธรรมดาที่พิเศษกว่าปกตินิดหน่อย...วันเกิดของเขา
    ปกติเขาไม่ค่อยตื่นเต้นกับวันเกิด หรือของขวัญที่จะได้รับนัก
    แต่ปีนี้ต่างออกไป..เขามีสิ่งที่อยากได้....แต่ไม่รู้ว่าคนให้จะยอมรึเปล่าเนี่ยซิ..

    เฟยมองในกระจกที่ปรากฏใบหน้าของผู้ชายหน้าตาธรรมดาๆคนหนึ่งที่ซ่อนความกังวลและคาดหวังอยู่ในนั้น
    "เอาน่ะจาง เคลวิน เฟย ไม่ลองก็ไม่รู้หรอก"
    เขาปลุกกำลังใจให้ตัวเองก่อนจะเดินออกไปจากห้องพัก 
    เฟยเดินไปที่เคาเตอร์บาร์ที่นั่งเป็นประจำ เป็นโชคดีของเขาที่คนที่ต้องการพบอยู่พอดี
     เธอทำโน่นทำนี่อยู่ที่บาร์เหมือนที่ทำทุกวัน ผมสีแดงที่มัดเป็นหางม้าอย่างที่เขาชอบสะบัดตามการเคลื่อนไหวดูมีชีวิตชีวา
    เฟยนั่งมองเธอทำงานเงียบๆจนอีกฝ่ายรคงเริ่มรำคาญจึงหันมาหา
    "อะไรของนาย จะจ้องอะไรนักหนา" เสียงสั้นห้วนอย่างที่เขาได้ยินเป็นประจำถาม
    ท่าทางคงรำคาญ แต่เขาก็ดันโรคจิตชอบให้เธอรำคาญซะอีกน่ะซิ
    "วันนี้วันเกิดผมครับ" เธอเลิกคิ้วเหมือนจะถามว่า ...แล้วไง?
    "วันนี้คุณไปเดตกับผมได้ไหมครับ.." เขามองเธอยิ้มๆทั้งที่ในใจเต้นดังจนหนวกหู
    "ทำไมฉันต้องทำแบบนั้น" เธอถามเสียงเรียบพลางทำท่าจะหันไปทำงานต่อเพราะเห็นเป็นเรื่องไร้สาระ
    แต่ก่อนที่เธอจะหันไปเขาก็คว้าข้อมือเธอไว้ก่อนจะถามต่อ
    "ไม่ได้เหรอครับ...ขอแค่วันนี้..."เขาสบตากับเธอนิ่งๆจนในที่สุดเธอก็ถอนหายใจออกมา
    "...ก็ได้...ทำไมชอบทำหน้าตาแบบนั้นนักนะ"เธอตอบรับก่อนจะหันไปพึมพำเสียงเบาจนแทบไม่ได้ยิน
    "แล้วจะไปไหนล่ะ" เธอถามพลางเอามือข้างที่ไม่ถูกจับเท้าเอว
    เขายิ้มจนตาหยีก่อนจะตอบ
    "อยู่ที่นี่แหละครับ ...ถ้าออกไปข้างนอกอาจจะเจอ'เขา'ก็ได้ใช่ไหมล่ะครับ
    ดัังนั้นแค่อยู่ด้วยที่นี่ แล้วทำอาหารให้ผมทานก็พอครับ...
    ...แต่ผมขออย่างนึง..วันนี้มองแค่ผม คิดถึงแค่ผมได้ไหมครับ"
    เขาสังเกตเห็นความสั่นไหวในดวงตาของเธอก่อนที่มันจะหายไปพร้อมกับการพยักหน้าของเธอ

    "ขอบคุณครับ.."เขายิ้มพลางเอื้อมมือไปโยกหัวเธอเบาๆ ก่อนจะกลั้วหัวเราะเบาๆเมื่อเธอปัดมือออก
    "อะไรเล่า...อยากกินอะไรล่ะ.." เธอว่าพลางพยายามแกะมือที่โดนกุมอยู่ออก 
    แต่เขากลับเลิกคิ้วแล้วส่ายหน้าช้าๆเป็นเชิงบอกว่าไม่ปล่อย จนเธอถอนหายใจ
    "อยากทานสปาเกตตี้ซอสเนื้อ กับบลูเบอรี่ชีสเค้กครับ...มีข้อแม้ว่าคุณต้องทานด้วยกันนะ"
    "รู้แล้วน่า...ยอมให้วันนึงหรอนะ งั้นตามมาเลย จะกินก็ต้องช่วยกัน"
    "ต้องการแบบนั้นอยู่แล้วครับ.."

    เขาเดินตามแรงดึงของเธอเข้าไปในครัวที่เคยมีโอกาสเข้ามาครั้งเดียว
    ก่อนจะยืนมองเธอเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำเมนูที่เขาขอ
    "เอ้า เอานี่ไปบดให้ละเอียดซะ"เธอว่าพลางยื่นแครกเกอร์ให้ ก่อนจะหันไปง่วนกับวัตถุดิบอย่างอื่นต่อ
    "ไม่ทำสปาเกตตี้ก่อนเหรอครับ" เขาถาม
    "ชีสเค้กมันต้องแช่เย็น ทำเตรียมไว้ก่อน พอจะทานก็กินได้เลย"
    เธออธบายไป มือก็ง่วนอยู่กับส่วนผสม เขาพยักหน้ารับก่อนจะเอาแครกเกอร์ไปยืนบดข้างๆ จนเธอหันมาขมวดคิ้วใส่
    เขาจึงยิ้มตีมึนกลับไป "ผมแค่อยากอยู่ใกล้ๆคุณ"
    เขายิ้มกว้างกับชามแครกเกอร์เมื่อสังเกตเห็นรอยริ้วสีแดงจางๆบนใบหน้าคนตัวเล็กข้างตัว
    พวกเขาช่วยกันทำอาหารไปเรื่อยๆ หันมาคุยกันบ้างแกล้งกันบ้าง แต่เฟยก็พบว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เขาผ่อนคลายอย่างประหลาด
    ทั้งที่ตอนแรกคิดว่าต้องทรมานเจียนตายแท้ๆ แต่เขากลับพบว่าตัวเองมีความสุขมาก
    พวกเขาทำอาหารในครัวด้วยกันร่วมสามชั่วโมงจนตอนนี้ก็บ่ายกว่าแล้ว หญิงสาวจัดเรียงอาหารสองชุดใส่ถาด
    ก่อนจะเดินไปหยิบไวน์แดงออกขวดนึง เขาจึงเดินเข้าไปถือถาดอาหารเตรียมเอาออกไปวาง
    "เอาไปที่ห้อง" เธอพูดขึ้นมาสั้นๆระหว่างหยิบแก้วไวน์และเค้ก
    เขาพยักหน้าอย่างงุนงงเล็กน้อยแต่ก็เดินนำออกไปทางโซนที่พักก่อนจะชะงักอีกครั้งเมื่อเธอเรียกให้ไปทางฝั่งวีไอพี
    แทนที่จะเป็นห้องธรรมดาของเขา เฟยใจกระตุกไปนิดนึงเมื่อเธอพาเดินเข้าไปในห้องที่เขามานับครั้งได้(ครั้งเดียว)

    ภายในยังคงสภาพเดิม แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือโต๊ะพร้อมเก้าอี้ริมหน้าต่างที่ถูกประดับไว้อย่างสวยงาม
    คนตัวเล็กเดินนำเอาของไปวางไว้ก่อนแล้วหันมารับถาดจากเขาเอาไปจัดต่อ ขณะที่เขายังอึ้งๆอยู่
    "..คุณไปเตรียมไว้ตอนไหนครับ..."เขาถามเสียงเบาพลางเดินไปที่โต๊ะ
    "ฉันมีเวลาเตรียมก็แล้วกัน" เธอตอบก่อนจะพยักเพยิดให้เขานั่งขณะที่ตัวเองก็ไปนั่งตรงข้าม
    ก่อนจะทำสิ่งเหนือความคาดหมายเขาอีกครั้งด้วยการตักสปาเกตตี้ในจานขึ้นมาแล้วเอามาจ่อปากเขา
    "อยากกินไม่ใช่เหรอ กินซิ.." เขามองหน้าเธอก่อนจะอ้าปากรับสปาเกตตี้เข้าไปในปาก
    "..เก่งมาก...."เธอยิ้มกว้างพลางชมเขาราวกับป้อนข้าวเด็ก 
    "..ผมไม่ใช่เด็กนะครับ" เขาหัวเราะเบาๆ พลางเริ่มต้นทานอาหารตรงหน้า ....ฝีมือเธอดีขึ้นทุกครั้งที่ได้กินจริงๆ..
    "อ้าวเหรอ...เห็นชอบทำตัวเหมือนเด็ก ก็เลยนึกว่าเด็กน่ะซิ" เธอเอียงคอพลางยิ้มบางๆ
    "ผมก็ทำแบบนี้แค่เฉพาะกับคุณรึเปล่าครับ" เขาสวนกลับจนใบหน้าเล็กนั้นขมวดคิ้วแล้วก้มไปทานอาหารต่อ
    พวกเขาพูดคุยกัน หยอกล้อกัน รู้ตัวอีกทีพระอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าไปแล้ว
    ไวน์ในขวดเองก็พร่องไปเยอะเหมือนกัน
    "...ทำไมนายถึงมาชอบฉันกันนะ..." เธอพูดออกมาเสียงเบา ไม่รู้ว่าต้องการคำตอบจริงๆหรือไม่
    เขาชะงักแก้วที่กำลังจะเข้าปาก ก่อนจะมองไปข้างนอกพักนึงแล้วหันไปมองคนตรงหน้า
    "ของแบบนี้...ต้องมีเหตุผลด้วยเหรอครับ" เขายิ้มให้เธอ ก่อนที่เธอเองก็พยักหน้าแล้วพึมพำ "นั่นซินะ"

    "วันนี้ดาวสวยนะครับ...ท้องฟ้าหน้าหนาวเห็นดาวชัดเสมอ"
    เขายิ้มเศร้าๆกับตัวเอง ...เวลาของเขาก็ใกล้หมดแล้วเหมือนกัน
    "พวกเรา...เก็บของกันเถอะครับ..." เธอพยักหน้าก่อนที่เราจะเริ่มต้นเก็บของด้วยบรรยากาศที่แตกต่างจากทั้งวันโดยสิ้นเชิง
    ทั้งสองคนช่วยกันเก็บล้างจนเสร็จ ก่อนที่เขาจะเดินตามหญิงสาวมาที่หน้าห้องของเธออีกครั้ง
    เฟยจับมือทั้งสองข้างของเธอมาวางไว้ที่อกแล้วกุมไว้ ก่อนจะก้มมองคนตัวเล็กนิ่งๆพร้อมรอยยิ้ม
    "ขอบคุณสำหรับวันนี้นะครับ เป็นของขวัญที่มีค่าสำหรับผมมาก คุณ...มีความสุขรึเปล่าครับ"
    เขามองเห็นน้ำตาที่คลออยู่ในตาคู่สวยก่อนที่มันจะร่วงลงมาเมื่อเธอพยักหน้า
    "หึหึ อย่าร้องซิครับ ผมไม่ได้อยากได้น้ำตาของคุณเป็นของขวัญวันเกิดหรอกนะ"
    เขาเช็ดน้ำตาให้เธออย่างแผ่วเบา ก่อนจะอดใจไม่อยู่คว้าตัวเธอมากอดไว้แน่นพลางโยกตัวเบาๆ

    "ขอบคุณนะครับ ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณที่ฟังคำขอจากคนเห็นแก่ตัวคนนี้
    ขอโทษนะที่พามาทรมาน แต่นี่เป็นของขวัญที่มีค่าที่สุดที่ผมเคยได้รับมาตลอดชีวิตเลย
    ขอบคุณจริงๆครับ"
    "ราตรีสวัสดิ์นะครับ"

    เขายิ้มให้เธอจนตาหยีก่อนจะกล่อยเธอออกจากอ้อมกอดอย่างอาวรณ์แล้วหันหลังกลับไปทางห้องตัวเอง
    แต่แขนเล็กๆนั้นกับคว้าท่อนแข็งข้างหนึ่งไว้ ก่อนจะเขย่งตัวขึ้นมาหอมแก้มเขา 
    "..."
    ก่อนจะถอยกลับเข้าไปในห้องแล้วปิดประตูดังปัง!
    เฟยยืนอึ้งอยู่หน้าประตูห้องครู่หนึ่งก่อนจะส่ายหัวแล้วเดินกลับห้องโดยความรู้สึกจางๆที่แก้มและเสียงหวานที่กระซิบแผ่วเบายังดังข้างหู
    "สุขสันต์วันเกิดนะ.."

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×