ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุดของยูเรีย

    ลำดับตอนที่ #3 : [Starfighters] : Anti Heroes :: Celene Jocasta

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 63


    ลิงค์นิยาย



    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Dark moon wallpaper


    Application Form



    "รัตติกาล... คือช่วงเวลาที่เผยให้เห็นถึงความเป็นจริง"

    "ถ้าเก่งกันนักก็เชิญเอาตัวรอดด้วยตัวเองเลยก็แล้วกันนะ ลาล่ะ~"


    ชื่อ-นามสกุล : เซเล็น โจคาสต้า (Celene Jocasta)

    ชื่อเล่น : เซเล็น,ซีเล็น

    อายุ : 27 ปี (ลักษณะภายนอก : 18 ปี)

    ชื่อในวงการ : Circe

    ประเภทฮีโร่Mighty

    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์สายเลือดเทพ (สายเลือดของเซอซี่ แม่มดแห่งกรีกที่มีสายเลือดมาจากเทพีเฮคาที เทพีแห่งยมโลกและจันทร์มืด)

    วัน/เดือน/ปี เกิด : 7 / 12 / xx

    สัญชาติ : กรีก

    เชื้อชาติ : กรีก

    สังกัด : God 

    สาย : Leader (ครบทุกสาย)

    ระดับMaster  

    ส่วนสูง : 165+5 cm. (ส้นสูง 2 นิ้ว หรือก็คือ 5 cm.) 

    น้ำหนัก : 51 kg.

    เพศ : ชาย 

    สถานะ : เรียนอยู่ ตำแหน่งฮีโร่: Anti-Heroes สถาบันการศึกษา: แอสดราซิล เวิร์ล ฮีโร่ แอนด์ การ์เดี้ยน อคาเดมี่

    รหัสประจำตัว : M07742

    อุปนิสัย : *เรียบเรียงใหม่*

         ลักษณะภายนอก

              เซเล็นเป็นผู้ชายที่มีรูปร่างหน้าตาและกิริยาคล้ายผู้หญิง มันไม่ใช่เพราะเขาอยากเป็นผู้หญิง แต่มันเป็นเพราะเขานั้นมีความเป็นผู้หญิงอยู่ในตัวเนื่องจากผลของการปรับตัวของสายเลือดต่างหาก (มีให้อ่านในเพิ่มเติม) เซเล็นนั้นมักจะมีท่าทีกระแนะกระแหน ดูดัจริตเล็กน้อย แบบว่าเอวไม่ค่อยตรง ชอบม้วนผมเล่นบ้างนั่งไขว้ห้างบ้าง เอานิ้วแตะที่ริมฝีปากบ้างอะไรทำนองนั้น เขาเป็นคนที่มักจะยิ้มอย่างมีเลศนัยอยู่เสมอและไม่ค่อยน่าไว้ใจ เห็นหน้าก็รู้ได้ว่าร้ายอย่างแน่นอน 

         การประพฤติ

              เซเล็นนั้นเป็นพวกสองมาตรฐาน เสียดสีคนเก่ง ช่วยเหลือคนอ่อนแอ กล่าวคือ คนที่เก่งและเป็นตัวท็อปของสถาบัน(โดยเฉพาะด้านกายภาพ)นั้นจะไม่ค่อยถูกโฉลกกับเซเล็นเท่าไหร่โดยเฉพาะพวกสังกัด god ซึ่งเจ้าตัวก็จงใจแสดงมันออกมาให้เห็น เซเล็นไม่ชอบคนเก่งเลยมักจะชิงดีชิงเด่น พูดจายั่วยุ เสียดสีประชดประชันและต้องการทำให้คนเหล่านั้นเสียหน้าอยู่บ่อยๆ ซึ่งถึงแม้จะดูเป็นการกระทำที่แกว่งเท้าหาเสี้ยน แต่ก็ต้องยอมรับว่าเซเล็นนั้นมีฝืมือและไหวพริบพอโม้สู้สมราคาคุยจริงๆ ทว่าในขณะเดียวกัน เซเล็นนั้นชอบช่วยเหลือคนอ่อนแอโดยหวังคำชม คำขอบคุณและคำเยินยอ ซึ่งแม้จะมีเจตนาแฝงแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเสียเท่าไหร่นัก นับได้ว่าเป็นข้อดีที่ไม่ค่อยเห็นในหมู่แอนตี้ฮีโร่ แต่แน่นอนว่าก็มีบางครั้งที่พวกแอนตี้ฮีโร่นั้นไม่เห็นด้วยกับการทำตัวมีน้ำใจของเซเล็น เจ้าตัวก็จะตอบกลับไปว่า ก็ถือว่าทำบุญช่วยพวกอ่อนแอนี่, จะได้เก็บพวกนี้ไว้ใช้ประโยชน์ในภายหลังยังไงล่ะ อยู่เป็นประจำ

              เซเล็นนั้นเก่งในด้านการพูดจายั่วยุคนมาก อีกทั้งเขายังค่อนข้างจะพูดเยอะแม้กระทั่งในเวลาต่อสู้ และเพราะแม่มดต้องเตรียมพร้อมเสมอ เซเล็นจึงมักจะหาข้อมูลต่างๆ แม้แต่เรื่องไร้สาระบางเรื่องเขาก็ยินดีจะเข้าไปร่วมวงเมาท์มอยของเหล่าอิสตรียอดสายสืบ เพราะถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับการต่อสู้ แต่เรื่องราวชีวิตประจำวันหรือข่าวลือก็สามารถนำมาใช้ในการยั่วยุอีกฝ่ายได้ แม้จะชอบกดหัวคนอื่นแต่เซเล็นก็ไม่ประมาท เพราะวิสัยของแม่มดร่างบางที่โดนตบแค่ทีสองทีก็ม่องอย่างเขานั้นทำให้พลาดจังหวะเดียวก็อาจจะจบได้ ตัวเซเล็นจึงมักจะศึกษาและสังเกตการณ์คนอื่นอยู่เสมอ ซึ่งรวมถึงการแอบตื่นมาในช่วงกลางคืนเพื่อปล่อยภูติไปสอดส่องชาวบ้านอีกด้วย-- เขาเป็นคนที่ไม่ชอบการพ่ายแพ้เป็นอย่างมาก เขาจึงมักจะที่จะอาศัยช่องโหว่ของกฎเข้าช่วย ย้ำจุดอ่อนของศัตรู ยั่วยุให้ศัตรูขาดสติ และเขาจะไม่ยอมแพ้ถึงขีดสุดยกเว้นว่ามันจะอันตรายมากจริงๆ นอกจากนี้เขายังเป็นพวกแพ้ไม่ยอมแพ้ เขาสามารถหาเหตุผลล้านแปดมาแถให้ตัวเองเสมอได้ ซึ่งรวมไปถึงแถให้ตัวเองรอดพ้นจากความผิดบางเรื่องด้วย

              นอกเหนือจากนี้ เซเล็นนั้นไม่ชอบขี้หน้าพวกผู้หญิงหล่อ ผู้หญิงแมน ผู้หญิงที่มีกล้ามเนื้อมากๆ แท้จริงแล้วมันไม่ใช่ความรู้สึกเกลียด แต่มันเป็นความอิจฉาต่างหาก เพราะชาตินี้ให้ตายยังไงเซเล็นก็ไม่มีทางโตไปเป็นผู้ชายทั้งแท่งได้อีกต่อไปแล้ว

         การเรียน

              เซเล้นนั้นมีผลการเรียนที่ดีมาก เขาสามารถเรียนรู้ได้หลายๆเรื่องและมีความจำที่ดีมากโดยเฉพาะกับการอ่านตำรา ยกเว้นเรื่องวิทยาศาตร์และเรื่องของเทคโนโลยีที่อ่านเท่าไหร่สมองก็เททิ้งเป็นเขื่อนรั่ว นอกจากนี้คะแนนของเขาในด้านพละศึกษานั้นต่ำตมมากๆเพราะร่างกายของเขานั้นอ่อนแอ แม้จะดูเป็นพวกเมาท์มอยไปวันๆ  แต่เซเล็นดันฉลาดผิดคาด ถ้าเขาไม่ดันโง่เรื่องวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีแบบสุดๆเขาก็คงติดอันดับท็อปไปนานแล้ว

       การเข้าสังคม

              แน่นอนว่าเขาไม่ญาติดีกับคนส่วนใหญ่ในสังกัด God แน่นอน โดยปกติแล้วเซเล็นมักจะอยู่กับพวกแอนตี้ฮีโร่หรือพวกฮีโร่สายเมาท์เป็นส่วนมาก กับคนอื่นๆที่ไม่ชอบเขาเขาก็ไม่แคร์ที่จะวางท่าท้าตบท้าตี บางทีก็ทำหน้าราวกับจะบอกว่า เกลียดฉันหรอ ? ผูกคอตายไปสิ เลยก็มีบ้างเหมือนกัน สำหรับคนที่เป็นศัตรูเขาก็จะแสดงท่าทีแย่ๆออกมาใส่ให้หมดแบบไม่สนใจ แต่กับคนอื่นๆเองก็จะปฎิบัติตัวเหมือนคนทั่วไป เขาไม่ใช่พวกประเภทที่เกลียดคนนี้แล้วจะเกลียดเพื่อนของเขาตามไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีเป้าเกลียดเป้าอริชัดเจนมาก จึงทำให้แม้ว่าเขาจะวางตัวแย่กับคนที่เขาไม่ชอบยังไง คนอื่นๆก็ยังสามารถอยู่กับเขาได้

              เซเล็นนั้นเป็นจอมควบคุมข่าวลือ เขาสามารถใช้ประโยชน์จากความไว้ใจหรือความไม่ไว้ใจของคนอื่นในการสร้างข่าวลือหรือปล่อยข้อมูลแบบผิดๆมาก เขาเป็นพวกที่มีฝีปากตุกติกที่สามารถทำให้อีกฝ่ายสับสนและเชื่อจากอย่างนึงเป็นอีกอย่างนึง ซึ่งเขามักจะทำมันอยู่บ่อยๆก่อนช่วงการต่อสู้หรือการทดสอบอยู่เสมอเพื่อทำให้อีกฝ่ายเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไป ซึ่งนับได้ว่าเป็นความสามารถที่ชวนให้ปั่นป่วนได้ดีมากจนทำให้ยากที่จะเชื่อใจเขาได้

         สามารถคาดเดาคนอื่นได้

              ถึงแม้จะไม่ได้จัดอยู่ในระดับสูง แต่เนื่องจากเขาเลือกเรียนในสาขาด้านจิตวิทยา ตัวเซเล็นจึงมีความสามารถในการมองคนอยู่ในระดับปานกลาง แต่ที่ถนัดที่สุดเลยคือความสามารถในการมองว่าคนอื่นรู้สึกยังไงกับตน ไว้ใจหรือไม่ไว้ใจ ชอบ เฉยๆหรือว่าเกลียด ซึ่งความสามารถนี้ช่วยเกื้อหนุนความสามารถในการพูดของเขาให้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย เพราะเดิมทีเขาเป็นคนที่ช่างสังเกตคนอื่นๆอยู่แล้วมันจึงไม่ยากเท่าไหร่ถ้าเขาจะคาดเดาพฤติกรรมเบื้องต้นของพวกเขาได้ แต่เขาก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่จะใช้จิตวิทยาเพื่อควบคุมคนอื่นได้มากขนาดนั้น อย่างมากก็แค่สร้างข่าวปลอมๆและควบคุมข่าวลือ แต่อีกฝั่งจะเดินไปตามเกมมั้ยก็มีโอกาสเป็นครึ่งต่อครึ่งเสียมากกว่า 

         ชีวิตประจำวัน

              โดยปกติจะสามารถพบเซเล็นได้ในสองสถานที่ คือถ้าไม่ใช่สถานที่ที่มีคนมาเมาท์มอยกันมากๆ ก็เป็นสถานที่ที่เงียบมากๆ ซึ่งเซเล็นจะโผล่มานั่งอ่านหนังสืออยู่คนเดียวบ่อยๆ แม้จะดูเหมือนคนเข้าสังคมเก่ง แต่ตลอดเวลาชีวิตที่ผ่านมาเซเล็นนั้นไม่เคยได้พบกับสังคมที่ดีเลยซักครั้ง ดังนั้นสำหรับเขาแล้วสังคมนั้นเป็นแค่เครื่องมือไม่ใช่สิ่งที่น่าคบหาด้วยแต่อย่างใด ซึ่งแม้มันจะเหงาไปบ้างแต่ถ้าเทียบกับเรื่องที่ประสบพบเจอแล้วให้อยู่คนเดียวยังจะดีกว่า นอกจากนี้เซเล็นยังเป็นพวกช็อปปิ้งเก่ง สามารถเดินซื้อของด้วยตัวคนเดียวได้ทั้งวัน (และคงจะดีถ้ามีใครมาเป็นเบ๊แบกของให้) รวมถึงกับชอบการแต่งตัวและแต่งหน้าบางๆด้วย ซึ่งแม้มันจะเป็นงานอดิเรกที่ดูเหมือนว่าเขาจะชอบมัน แต่ลึกๆแล้วมันก็เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเขาไม่สามารถทำอะไรที่โลดแล่นและผาดโผนเหมือนผู้ชายคนอื่นได้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอีกเรื่องหนึ่ง

         การต่อสู้

              โดยปกติแล้วเซเล็นมักจะทำหน้าที่เป็นซัพพอร์ตเตอร์ที่คอยปั่นป่วนฝ่ายตรงข้ามจากกองหลัง เขาเชี่ยวชาญด้านการซ่อนตัวมากจนถึงขั้นที่บางทีเพื่อนร่วมทีมก็ไม่รู้ว่าเขาก็มีส่วนร่วมในการต่อสู้ด้วย เนื่องจากเขามีร่างกายอ่อนแอและเสต็ปในการสู้ระยะประชิดห่วยบรมมากๆ หากเขาใช้คทาเป็นอาวุธ เขาจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและสู้กับอีกฝ่ายโดยตรง และเขาจะเน้นความสะดวกสบายของเพื่อนร่วมทีมมากที่สุด แต่หลังจากกลายมาเป็นแอนตี้ฮีโร่ เซเล็นก็ได้เพิ่มสไตล์การต่อสู้แบบเดี่ยวของตนขึ้นมาซึ่งเขาจะใช้เข็มในการสู้ระยะประชิด (สำหรับสเต็ปเมื่อใช้เข็มสู้ในระยะประชิดจะอธิบายในส่วนของพลังแทน) เขาเป็นพวกที่ชอบสู้ไปพูดยั่วยุไป เลยดูเป็นคนพูดมากไปเสียหน่อย

         ไม่ถูกกับเทคโนโลยีอย่างแรง

              ด้วยผลกระทบของสายเลือดปรับตัว เซเล็นนั้นโคตรจะไม่ถูกโฉลกกับเทคโนโลยีต่างๆ เรียกได้ว่าอยู่ร่วมกันได้ยาก ตั้งแต่การกดตู้ยันกดลิฟต์ ความฉลาดที่มีทั้งหมดนั้นไร้ค่าเมื่ออยู่ต่อหน้าเทคโนโลยี ดังนั้นหากมีใครมาช่วยเขาในเรื่องนี้ ต่อให้ซังขี้หน้าจนจะเป็นจะตายขนาดไหนก็นับได้ว่ามีบุญคุณอันใหญ่หลวงที่ต้องตอบแทนให้ได้ในซักวันหนึ่ง ซึ่งเซเล็นนั้นต้องจริงจังถึงขั้นที่ต้องพกสมุดโน๊ตเล่มเล็กที่เขียนบรรยายเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีต่างๆติดตัวไว้ตลอด ซึ่งอ่านไปทำไปก็ยังเด๋อได้อีกอยู่ดี

         เกลียดเหล้าและบุหรี่ 

              เซเล็นนั้นเกลียดเหล้าและบุหรี่ถึงขีดสุด เขาจึงมักจะตีตัวออกห่างเมื่อมีการดื่มสุราหรือการสูบบุหรี่อยู่เสมอ ซึ่งเจ้าตัวก็มักจะพูดให้ท้ายคนเหล่านั้นว่าดื่ม/สูบไปเดี๋ยวก็อ่อนแอ เดี๋ยวก็ตาย ซี่งต่อให้เป็นคนที่ไม่ชอบขี้หน้าขนาดไหนเจ้าตัวก็มักจะเข้าไปเตือนอยู่เสมอ (ถึงจะทำท่าทีแบบว่า ยิ้ รังเกียจเพื่อกลบเกลื่อนก็เถอะ) แต่เชื่อได้แน่นอนว่าเขาไม่ชอบอะไรพรรค์นี้จริงๆและเขาไม่อยากจะเห็นใครป่วยเป็นอะไรไปเพราะของพวกนี้หรอกนะ ถ้ามีล่ะก็เขาจะตบหน้าให้ซักฉาดนึง ยกเว้นแต่ว่างานเลี้ยงดื่มฉลองที่ดื่มได้พอเหมาะ แต่ยังไงเขาก็ไม่มีทางไปร่วมวงด้วยและดื่มแต่น้ำผลไม้เพียงเท่านั้น

       ด้านซึนเดเระ

              จริงๆแล้วเซเล็นก็ไม่ได้เป็นคนไม่ดีอะไร ถึงจะทะเลาะกับคนอื่นบ่อยแต่ก็ไม่เคยเล่นถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิต อีกทั้งเขายังเป็นคนที่ว่า ต่อให้เกลียดจนอยากถีบให้ตกเขาตายขนาดไหนก็ทำใจทำไม่ได้ รวมไปถึงปล่อยให้อีกฝ่ายตายไม่ได้ด้วย หรือแม้กระทั่งถ้าอีกฝ่ายมีเรื่องคอขาดบาดตายจริงๆเจ้าตัวก็พร้อมช่วยแบบเทหมดหน้าตักโดยที่ไม่ทันรู้ตัว ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบางทีเขาก็ชอบเข้ามาสอดการต่อสู้ระหว่างแอนตี้ฮีโร่และฮีโร่ที่กำลังจะเกิดเป็นเรื่องใหญ่ หรือแม้กระทั่งในการต่อสู้ของเขาเอง ต่อให้เกลียดอีกฝ่ายจนแทบขาดใจขนาดไหนเขาก็ยังสามารถเรียกสติตัวเองและห้ามไม่ให้ฆ่าอีกฝ่ายได้ ซึ่งพอเป็นแบบนั้นแล้วเซเล็นก็มักจะเก็บอาการเขินอายไว้ไม่อยู่ ขาจะสั่นและเข่าชิดกันรวมถึงกับคิ้วขมวดและหน้าแดกออกมายังกะคนแอ๊บแตกพร้อมพูดตะกุกตะพัก ซึ่งถ้าอีกฝ่ายกล่าวชมหรือขอบคุณกลับมาก็เรียกได้ว่าโป๊ะแตกจนแทบเอาหัวโขกกำแพง ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าตัวก็มักอ้างงูๆปลาๆว่าถ้าปล่อยให้ตายไปก็ไม่รู้ว่าจะจัดการนาย/เธอยังไงดี, ถ้าปล่อยให้ตายเดี๋ยวก็โดนโทษหนักกันพอดีอะไรทำนองนั้น  ซึ่งแน่นอนว่าตอนนั้นมาดเข้มมาดร้ายของเขามันก็พังไม่เหลือชิ้นดีแล้ว 

              ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครขุดเรื่องนี้เข้าไปเจ้าตัวก็แทบจะพุ่งไปเอาเข็มจี้คอทันทีพร้อมทั้งจะเอายาลบความจำกรอกปากไปซะให้รู้เแล้วรู้รอด (แต่ก็ทำไม่ลงอยู่ดี) แต่แน่นอนว่ามุมนี้เป็นมุมที่หาค่อนข้างยากถ้าไม่เกิดเป็นเรื่องถึงขั้นทะเลาะกันจะเป็นจะตายจริงๆ ซึ่งบางครั้ง การเกิดเรื่องเดือดร้อนสุดๆที่แม้จะไม่ถึงขั้นเสียชีวิตแต่ก็เดือดร้อนมากจนแทบดิ้นตาย ตัวเซเล็นที่เห็นแบบนั้นก็พยายามจะแอ๊บเข้าไปช่วยแบบว่า จงตอบแทนชั้นซะ จงสำนึกบุญคุณชั้นซะ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะให้ฟรีๆแล้วไม่ได้เก็บอะไรตอบแทนมาเลยก็ได้ เช่น ต่อให้คนในสังกัด God ที่เขาเกลียดนักเกลียดหนาเกิดเผลอทำสมุดจดวิชาสำคัญหายแล้วเกรดจะร่วง เจ้าตัวก็พร้อมจะให้ยืมสมุดโน๊ดของตนพร้อมสะบัดบ๊อบแล้วบอกว่า กราบชั้นซะสิ (แต่ก็ยื่นให้ไปแล้วไม่ต้องรอกราบ)

         สาวน้อยนักรักสุดสยอง

              เซเล็นเป็นพวกหัวทึ่มในความรัก ด้วยเซนส์ด้านความรักที่ค่อนข้างแย่ที่ฝังรากลึกในสายเลือดนั้นยิ่งแล้วใหญ่ ตัวเซเล็นนั้นไม่ค่อยรู้ว่าความรักจริงๆนั้นเป็นอย่างไรทำให้บางทีเขาก็แสดงมันออกมาได้ชวนกรีดร้องโหยหวนยังกะหนังเฮอเรอร์ เช่นการทำยาเสน่ห์ การเล่นของ ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากพฤติกรรมนี้สั่งห้ามไป เจ้าตัวก็เลยเหลือแค่อาการหวีดและเขินดั่งเช่นสาวน้อย ตัวเซเล็นนั้นเป็นแพนเซ็กชวล (Pansexual) ซึ่งหมายถึงการชอบหรือรักใครซักคนโดยไม่คำนึงถึงสถานะทางเพศ หากแต่เป็นเรื่องของบุคลิกต่างหาก (เจ้าตัวชอบคนคูลๆ และการช่วยเหลือเขาในเรื่องเทคโนโลยีจะยกระดับความประทับใจแบบ 300%) แต่ว่าอย่างไรก็ตาม เซเล็นนั้นเป็นคนที่พยายามเพื่อความรักจนถึงที่สุด แต่ถ้าหากถึงปลายทางสุดท้ายแล้วอีกฝ่ายก็ยังไม่ตอบรับ เจ้าตัวก็พร้อมที่จะไม่สร้างความลำบากใจให้กับอีกฝ่าย (จริงๆคือปฎิเสธไปตั้งแต่เนิ่นๆก็ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่าอาการสาวน้อยหลงรักมันดีดตัวออกห่างไวมากเลยต้องหาจังหวะดีๆ)

         แอนตี้ฮีโร่คือข้อยกเว้น

              สำหรับเซเล็นแล้ว แอนตี้ฮีโร่นั้นคือข้อยกเว้นทุกอย่างจากที่กล่าวมากข้างต้น(ยกเว้นการจะฆ่าคนในสถานบันหรือคนบริสุทธิ์) เนื่องจากเขานั้นเติบโตมาในสังคมที่ไม่ยอมรับในตัวเขา เซเล็นจึงเหมือนมีกลุ่มแอนตี้ฮีโร่เป็นที่พึ่งสุดท้ายที่พอจะเข้าใจกันได้บ้างในฐานะคนที่แปลกแยกจากสังคมเหมือนๆกัน เขาจึงมักจะพูดให้ท้ายหรือพยายามพูดให้เหตุผลเข้าข้างพวกแอนตี้ฮีโร่อยู่ตลอด อาทิ ฆ่าเจ้าหมอนั่นไปก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรหรอกน่า, ทำให้พิการไปเดี๋ยวมันก็ไร้ค่าจนฆ่าตัวตายไปกันพอดี, ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้นหรอก ความต่างชั้นมันเห็นกันชัดอยู่แล้ว เป็นต้น

    ความสามารถ : *เรียบเรียงใหม่*

    -สามความรู้ที่มีระดับสูงมากจนเรียกได้ว่าเป็นระดับแนวหน้าเลยก็ว่าได้ ซึ่งเซเล็นมีเหล่าภูมิความรู้ดังนี้

     ภูมิความรู้ระดับสูงในเรื่องของศาสตร์มนต์ดำ ศาสตร์เวทมนตร์ของแม่มด รวมถึงเวทมนตร์เก่าแก่ของกรีก เนื่องจากเป็นเวทยุคเก่ามันเลยค่อนข้างรุนแรงและประยุกต์ใช้ได้ยากกว่าเวทยุคใหม่ แต่แน่นอนว่ามันรุนแรงและกินวงกว้างกว่า ทว่าน้อยครั้งนักที่เซเล็นจะใช้มนต์ดำ เนื่องจากมันเป็นเวทด้านลบที่เป็นอันตราย ส่วนใหญ่จะศึกษาไว้เป็นความรู้และหาทางแก้พวกมนต์ดำเหล่านั้นเสียมากกว่า

     ภูมิความรู้ในด้านการปรุงยา เซเล็นสามารถปรุงยาโบราณได้หลากหลายแบบมากๆ ไม่ว่าจะยาเสน่ห์ ยาปลูกผม ยาปลูกพืช ยาเสริมกำลัง ยาชูกำลัง ยานอนหลับ ยาตื่นไม่รู้คืนวัน ยาเปลี่ยนเพศชั่วคราว หรือแม้กระทั่งยาอายุวัฒนะระดับต่ำที่หยุดการเจริญเติบโตไปได้สามปีด้วยเช่นกัน จะเป็นแบบดื่ม แบบปา แบบระเหยก็ได้เช่นกัน ซึ่งนับได้ว่ายาของเซเล็นนั้นมีคุณภาพดีจริง

     ภูมิความรู้ในด้านการทำพิธีกรรมโบราณ ไม่ว่าจะแบบไหนใหญ่เล็กเท่าใด ในส่วนนี้นับได้ว่าเซเล็นนั้นได้เปรียบมากที่สุด เพราะเขามีข้อมูลของพิธีกรรมใหญ่หลากหลายแบบที่สาบสูญไปแล้วเนื่องจากเวทมนตร์ยุคใหม่แม้จะเบากว่าแต่ก็ใช้งานได้ง่ายกว่า

    -ความสามารถในการพูดยั่วยุสูงมาก อีกทั้งยังมีความสามารถในการพูดปั่นป่วนอีกฝ่าย ทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดกลับไปกลับมา

    -ความจำดี โดยเฉพาะสิ่งที่ได้จากการอ่านหนังสือ ยกเว้นคู่มือวิธีการใช้เทคโนโลยี

    พลัง *เรียบเรียงใหม่*

    :: ความสามารถติดตัว 

    [Adaptive pedigree : Return] สายเลือดปรับตัว : หวนคืน :; เป็นการที่สายเลือดนั้นย้อนกลับเข้าสู่ความรุ่งโรจน์ในอดีตทำให้ตัวเซเล็นมีความสามารถคล้ายคลึงกับต้นกำเนิดของสายเลือดนี้ นั่นก็คือสายเลือดของเทพีเฮคาที ได้แก่

    [Dimension Traveler] ผู้เดินทางผ่านมิติ : เป็นความสามารถในการเดินทางไปในทั้ง 3 ภพของเทพีเฮคาที ในส่วนของเซเล็นนั้นทำให้ร่างกายของเขาไม่ได้รับผลกระทบจากการวาร์ปข้ามพื้นที่หรือมิติ ทำให้เมื่อทำการวาร์ปแล้วเซเล็นจะสามารถปรับวิสัยทัศน์และท่าทางได้ไวกว่าคนอื่นๆ

    [god language] ภาษาเทพ : เป็นภาษาของเทพที่ทำให้การร่ายเวทหรือร่ายพิธีกรรมนั้นรวดเร็วยิ่งขึ้น คนที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเทพจะได้ยินเพียงเสียงกระซิบไม่ได้ศัพท์เท่านั้น แต่พวกสายเลือดเทพบางส่วนจะได้ยินคำแปลของบทพูดเหล่านั้น ส่วนพวกเทพแท้ๆหรือร่างอวตารจะได้ยินเป็นภาษาจริงๆ

    [Nature Borrowing] การหยิบยืมพลังธรรมชาติ : เป็นความสามารถในการหยิบยืมพลังงานจากธรรมชาติมาใช้ในศาสตร์เวทหรือศาสตร์พิธีกรรม เมื่อรวมเข้ากับ  [god language (ภาษา)] + [Ritual Needle (อุปกรณ์)] ทั้ง 3 ความสามารถนี้นั้นทำให้เซเล็นสามารถร่ายพิธีกรรมใหญ่ได้ในเวลาสั้นๆและไม่ต้องใช้เครื่องสังเวย ด้วย Nature Borrowing ที่ใช้พลังงานแทนการสังเวย , god language ที่ย่นเวลาในการร่ายได้มาก , Ritual Needle ที่บันทึกวงเวทเอาไว้จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาวาด อย่างไรก็ตาม บางพิธีกรรมก็ไม่อาจใช้พลังงานจากธรรมชาติมาสังเวยทดแทนได้ เช่น พิธีกรรมจำพวกพยากรณ์, พิธีกรรมติดต่อกับเทพ เป็นต้น

    [Silent Magic] เวทเงียบ : เมื่อเชี่ยวชาญเวทบทใดแล้ว เซเล็นจะสามารถยกเลิกการร่ายมันได้ทำให้เซเล็นสามารถใช้เวทบทนั้นได้ทันที

     :: คำสาปที่ชอบใช้

     [Circe Curse] : คำสาปที่สาปผู้คนให้กลายเป็นสัตว์ ได้ตั้งแต่หมู หมา กา กบ ยันช้าง หมาป่า ซึ่งหากมีพลังต้านทานมากก็จะเปลี่ยนแค่บางส่วน แต่ถ้ามีมากจริงๆอาจจะเปลี่ยนไปแค่นิดเดียว เช่นอาจจะมีขนสุนัขงอกขึ้นตามส่วนของร่างกาย มีเล็บและเขี้ยวยาวขึ้น แต่โดยรวมพื้นฐานร่างจะยังเป็นมนุษย์ 

    [Media Song] : เวทสร้างบทเพลงกล่อมทำให้หลับ ต่อให้แข็งแกร่งแค่ไหนก็จะวูบไปเสี้ยววิหนึ่งก่อนจะรู้สึกตัว(หลับไปเสี้ยววิแล้วตื่น) ทำให้เกิดการสะดุดในการโจมตีหรือใช้ท่า แต่ถ้าใช้กับสัตว์หรือสัตว์เทพจะมีผลขับกล่อมที่เยี่ยมมาก สามารถกล่อมได้แม้กระทั่งมังกรหรือยักษ์หินให้หลับไหล

    [Darkmoon Vision] : เวทสาปที่ทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถรับรู้สิ่งใด เห็นเพียงสีดำ สัมผัสได้เพียงความดำมืด เป็นเหมือนการทำให้ประสาทสัมผัสทั้งหมดของอีกฝ่ายดำมืดไปครู่หนึ่ง ทำให้ร่างกายของอีกฝ่ายนิ่งไปเนื่องจากไม่สามารถสัมผัสและไม่สามารถรับรู้สิ่งใดได้ โดยทั่วไปแล้วพวกระดับสูงแทบจะไม่โดนผลของคำสาปนี้เลย เป็นเวท(คำสาป)จันทร์มืด

     :: เวทมนตร์สายจันทราที่ชอบใช้

    [Moonlight Ray] รังสีแสงจันทร์ : ความสามารถในการยิงแสงจันทรา เมื่อใช้กับคทามันจะยิงไปตามแนวที่คทาฟาดหรือชี้ มีระยะไกลและวงกว้าง สร้างความเสียหายเป็นระเบิด กลับกัน เมื่อใช้คู่กับของมีคมหรือของแหลม(เช่นเข็มพิธีกรรม) มันจะมีระยะสั้นแต่รวดเร็ว สร้างความเสียหายที่สร้างออกมาจะเน้นในด้านความคมมากกว่า ด้วยความสามารถ การถอยหลังเพื่อหลบการโจมตีของเซเล็นที่ใช้เข็มอยู่นั้นถือเป็นความคิดที่ผิดพลาด เนื่องจากการฟันหรือแทงของเซเล็นนั้นมีระยะไกลกว่าที่เห็นตลอดด้วยการยิงออกมาของเวทบทนี้ เซเล็นชำนาญในการใช้มันมากถึงขั้นที่ไม่จำเป็นต้องร่ายใดๆ นอกจากนี้เซเล็นยังสามารถใช้การปัดเพื่อเรียกแสงออกมาเป็นโบาเรียร์ป้องกันออกมาได้ด้วย เป็นการดัดแปลงเวทเฉพาะบุคคล เป็นเวทแสงจันทร์

    [Lunar Eclipse] จันทรุปราคา : เซเล็นจะสร้างเงาสะท้อนของดวงจันทร์เต็มดวงไว้บริเวณใต้เท้าของตน หลังจากนั้นจะมีเงาดำปรากฎขึ้นมากลืนกินเงาของดวงจันทร์ เมื่อดวงจันทร์ถูกกลืนกินจนมืดหมดเซเล็นจะสามารถเปลี่ยนตำแหน่งของทุกสิ่งที่อยู่ในวงของเงาให้ปรากฎในจุดอื่นที่เงาไปถึงได้ ความสามารถนี้ทำให้การต่อสู้ในระยะประชิดกับเซเล็นเป็นเรื่องยาก เพราะคู่ต่อสู้จะต้องเผชิญหน้ากับการโดนย้ายตำแหน่งไปมาอยู่ตลอด อาจจะโดนย้ายเข้าระยะการโจมตีของเซเล็น หรือถูกย้ายออกแล้วยิงเวทใส่ หรืออย่างเลวเลยก็ย้ายสิ่งของโดยรอบเข้ามาโจมตีใส่ได้ด้วย ข้อเสียของมันคือมีระยะเวลาที่ค่อนข้างตายตัวตามขนาด หากกะระยะเวลาและรอตั้งรับดีๆก็สามารถเอาตัวรอดได้ ยิ่งรัศมีแคบเงายิ่งกินไว กลับกัน ยิ่งรัศมีเยอะเงายิ่งกินช้า (ให้นึกสภาพว่าคนส่วนใหญ่โดนเวทนี้ย้ายมาตรงหน้าแล้วให้เซเล็นจิ้มจึ้กใส่ เลยแพ้กันแบบงงๆ) เป็นหนึ่งในเวทสำคัญที่ทำให้เซเล็นสามารถสู้ในระยะประชิดได้ เป็นเวทจันทร์มืด

    [Moon Whisper] เสียงกระซิบจันทรา : ทำให้ทุกสิ่งโดยรอบเข้าสู่ความเงียบงัน ยกเลิกการใช้ทักษะต่างๆรวมถึงทำให้เวทมนตร์และพลังพิเศษที่ถูกปล่อยออกมานอกร่างกายนั้นสลายหายไป (ยกเว้นการปาอาวุธหรือกระสุนที่ไม่ได้สร้างจากพลัง) เวทบทนี้ทำให้การโจมตีใหญ่ใช้กับเซเล็นไม่ได้ เป็นเวทแสงจันทร์

    [Lunar Rain] ฝนแสงจันทร์ : ยิงแสงจันทร์ลงมาปูพรมตรงหน้า เป็นเวทแสงจันทร์

    [Lunar Dust] ละอองจันทรา : โปรยเม็ดแสงจันทร์ชิ้นเล็กออกไป หากสิ่งใดกระทบกับมันจะเกิดระเบิด

    [Eternal Night] ราตรีนิรันดร์ : สร้างจันทร์มืดออกมาดูดซับแสงทั้งหมดออกไปทำให้ทุกอย่างมืดมิด มันไม่ใช่เวทที่ทำให้เกิดความมืด แต่มันเป็นเวทที่ทำให้ไม่มีแสง ดังนั้นต่อให้จุดแสงใดขึ้นมาจันทร์มืดก็จะสูบเข้าไปหมด มีเพียงดวงตาของเซเล็นเท่านั้นที่พิเศษพอจะมองเห็นสิ่งต่างๆได้บ้าง เป็นเวทจันทร์มืด (สามารถยกเลิกได้ด้วยการโจมตีตัวจันทร์มืดที่สูบแสงอยู่ ซึ่งสามารถเห็นทิศทางได้ด้วยการปล่อยแสง แล้วแสงจะพุ่งไปยังจุดหนึ่งที่จันทร์มืดอยู่)

    [Lunar Paradise] สรวงสวรรค์จันทรา : เป็นการย้ายตัวเอง อีกฝ่าย หรือทั้งสองไปยังสรวงสวรรค์จันทรา มิติเอกเทศน์ที่มีเพียงเงาสะท้อนของดวงจันทร์ (นึกถึง Moonside Lake ของ Bloodbonre) ซึ่งมิตินี้เป็นมิติเฉพาะของเครือญาติแห่งดวงจันทร์ทั้งหลาย (ซึ่งตามความจริงมันคือสถานที่สำหรับหนีมาพักของอาร์ทีมิสและเฮคาที) ด้วยความเป็นเอกเทศน์นี้จึงทำให้พลังหรือพรของเทพองค์อื่นๆนั้นลดลงอย่างมากจนแทบไม่เหลือพลังในสถานที่แห่งนี้ และในมิตินี้เวทสายจันทราจะมีพลังสูงมาก แต่ว่าตัวเซเล็นสามารถคงสภาพตัวเองและเป้าหมายอยู่ในมิตินี้ได้ไม่เกิน 5 นาทีเท่านั้น และคนอื่นๆที่กลับออกมาจากมิตินี้จะเกิดอาการล้ามากเนื่องจากพลังที่ถูกสวรรค์จันทรากดไว้ถูกปลดออก (คล้ายๆกับแบกของหนักมานานยังพอทน แต่พอวางของแล้วก็อยากจะทิ้งตัวลงนอน) แต่ตัวเซเล็นไม่ได้รับผลกระทบมากเพราะร่างกายที่ปรับตัวได้ดีกับการย้ายมิติของเขา

     :: เวทมนตร์อื่นๆที่ชอบใช้

    [Teleport] : เวทเคลื่อนย้ายตัวเองไปยังอีกจุดหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ ทำให้วงของ [จันทรุปราคา] ย้ายตามตัวเองไปด้วย เซเล็นเชี่ยวชาญเวทบทนี้มากจึงทำให้ไม่จำเป็นต้องร่าย ร่างกายของผู้ใช้จะไม่ถูกทำอะไรได้ตั้งแต่เริ่มร่ายเนื่องจากมันเป็นเวทโบราณ

    [Summon : Shadow Hound ll Skeleton] : สร้างลูกสมุนระดับต่ำขึ้น เช่นสุนัขเงาหรือโครงกระดูก มีดีด้านจำนวน ซึ่งจริงๆแล้วเวทเหล่านี้เป็นเวทมนตร์โบราณที่จะสร้างเมล็ดกระดูกขึ้นมาก่อน (ไม่ใช่การซัมม่อนแต่เป็นการสร้าง) เมื่อโยนลงพื้นมันจะค่อยๆโตเป็นลูกสมุนระดับต่ำอย่างรวดเร็ว

    [Fly] : เวทบิน เนื่องจากมันเป็นเวทโบราณผู้ร่ายจึงมีอิสระในการบินมาก แต่มันก็เปลืองพลังเวทสุดๆมากเหมือนกัน และเซเล็นไม่จำเป็นต้องใช้มันในการต่อสู้ระยะประชิด เขาไม่จำเป็นต้องร่ายมันเช่นเดียวกัน

    [illusion] : สร้างผีเสื้อมายาขึ้นมาเกาะกลุ่มกันเพื่อแปลงเป็นภาพมายาชิ้นอื่นๆ สามารถสร้างร่างแยกของตัวเองออกมาช่วยสู้ได้ ส่วนมากเซเล็นมักจะหลอกใช้ร่างปลอมเข้าสู้กับอีกฝ่ายก่อน ทว่าภาพลวงตานั้นเปราะบางมาก หากโจมตีซักสองสามทีมันก็แตกสลายไป สามารถใช้ผีเสื้อมารุมเกาะตัวเองเพื่อแปลงเป็นคนอื่นได้

    [Crow Covenant / Snake Convenant] : ความสามารถในการควบคุมอีกาหรืองู รวมถึงสร้างอีกาหรืองูด้วยเวทมนตร์ขึ้นมาเป็นภูติรับใช้

    [Witch Thorn] : สร้างไม้เลื้อยหนามที่มีพิษออกมาก

    -อนึ่ง เซเล็นมีเวทมนตร์และคำสาปหลายบทอยู่แล้วจากตำราที่มีอยู่ ที่กล่าวมานี้ก็ยังไม่หมด (เปิดให้ไรต์เพิ่มเติมเองได้)

     :: พิธีกรรมใหญ่ที่ชอบใช้

    [Ritual] เวทพิธีกรรม โดยปกติแล้วมันเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมเครื่องสังเวยและเขียนวงเวท แต่ตัวเซเล็นนั้นสามารถยกเลิกความยุ่งยากเหล่านั้นได้ด้วยองค์ประกอบทั้ง 3 ที่เขามี ตัวเซเล็นจึงสามารถร่ายพิธีกรรมใหญ่ได้ในชั่วอึดใจเดียว เวทพิธีกรรมทั้งหมดสามารถถูกทำลายได้หากวงแหวนพิธีกรรมได้รับความเสียหาย ซี่งวงแหวนของเซเล็นนั้นจะลอยอยู่เหนือตัวเขาตลอด การจะยกเลิกเวทพิธีกรรมนั้นทำได้ง่ายๆ นั่นคือการโจมตีวงเวทให้เสียหาย หากมันขาดกันเพียงแค่นิดเดียวพิธีกรรมก็จะหยุดลง 

    [Delete : ลบล้าง] : เรียกแสงเลเซอร์ขนาดใหญ่ออกมายิงเป็นเส้นตรง หากคนธรรมดาโดนลำแสงนี้เข้าไปเพียงไม่กี่วิก็จะกลายเป็นจุล มีข้อเสียตรงที่หลังยิงออกมาแล้วมันจะเคลื่อนไหวได้ช้ามากและยิงได้แบบเส้นรอบวง (ไม่สามารถเบนเข้าออก แต่หันซ้ายขวาได้) 

    [imprison : การกักขัง] : เรียกโซ่จำนวนมหาศาลออกมาตามล่าเพื่อจับกุมศัตรู คนที่โดนโซ่นี้จับไว้จะไม่สามารถเทเลพอร์ธหรือวาร์ปได้

    [Toxic Fog : หมอกพิษ] : เรียกหมอกพิษออกมาปกคลุมพื้นที่โดยรอบ มีตั้งแต่พิษระดับปั่นทอนประสาทจนถึงระดับถึงแก่ชีวิต

    [Evil Eye : เนตรมาร] : อัญเชิญดวงตาออกมา เมื่อมันเปิดอออกมันจะเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตที่มันมองให้กลายเป็นหิน สามารถแก้ได้โดยยาของเซเลน

    [Serpent : อสรพิษ] : อัญเชิญเซอร์เพนท์ (Serpent งูทเลยักษ์) ออกมา เลือดของมันเป็นพิษที่ทำให้เป็นอมพาตชั่วขณะ

    [Blood Bolt : สายฟ้าสีชาด] : ส่งกระแสสายฟ้าสีแดงออกไปพื้นที่โดยรอบ รุนแรงกว่าสายฟ้าทั่วไปมาก

    [High Illusion : มายาชั้นสูง] : อัญเชิญภาพลวงตาที่ไม่มีวันพังทลายออกมา การจะทำลายภาพลวงตาจะต้องทำลายตัววงแหวนพิธีกรรมเท่านั้น

    [Disaster : ภัยพิบัติ] : สร้างแรงสั่นสะเทือนออกไปโดยรอบทำให้เกิดแผ่นดินไหวขนาดย่อมจนถึงขนาดกลาง

    โดยทั้งหมดนี้เป็นพิธีกรรมใหญ่ (มีอีก จะสร้างเพิ่มขึ้นมั้ยก็ตามแต่ไรต์เช่นกัน--) ส่วนพิธีกรรมขนาดกลางและเล็กจะมีพลังต่ำกว่าตามระดับ นอกเหนือจากพิธีกรรมในการต่อสู้ เซเล็นสามารถทำพิธีกรรมจำพวกเปลี่ยนสภาพอากาศ เนรมิตผลไม้ หรือสารพัดจิปาถะอีกมากมาย

        สไตล์การต่อสู้

        เซเล็นมีรูปแบบการต่อสู้ 3 แบบด้วยกัน

        -แบบแรก เมื่อต่อสู้กับศัตรูที่อ่อนแอ แค่สาปๆไปซะก็จบแล้ว

        -แบบที่สอง เป็นการต่อสู้ในแบบของจอมเวทแนวหลัง ยิงเวทมนตร์ออกไปและใช้พิธีกรรมหรือศาสตร์แม่มดเพื่อปั่นป่วนศัตรู สนับสนุนพวกของตัวเอง

        -แบบที่สาม เป็นการต่อสู้แบบเดี่ยว เซเลนจะใช้เข็มพิธีกรรมเป็นอาวุธ 1-2 ชิ้น และใช้เข็มอีก 6 ชิ้นเขียนวงเวทพิธีกรรมแทน โดยสไตล์ปกติจะเป็นการกางวง [Lunar Eclipse] ดึงอีกฝ่ายเข้ามาโจมตีแล้วเทเลพอร์ทหนี หรือดึงอีกฝ่ายออกแล้วยิงเวท/ย้ายสิ่งของมาโจมตี หากอีกฝ่ายทิ้งระยะเขาก็จะใช้พิธีกรรมใหญ่เป็นการบังคับให้อีกฝ่ายต้องเข้ามาโจมตีใกล้ๆเพื่อขัดการร่ายหรือทำลายวงเวท อีกทั้งด้วย [Moon Whisper] นั้นช่วยทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถใช้การโจมตีประเภทคลื่นพลังใส่เขาได้ การใช้ศาสตร์แสงจันทร์อื่นๆโจมตีประกอบกับการสาปมากมายเพื่อบั่นทอนกำลังศัตรูนั้นทำให้เซเล็นสามารถเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น หากอีกฝ่ายเป็นพวกที่มีพลังของเทพช่วยหนุนก็ลากเข้า Lunar Paradise ซะก็จบ (เจ้าตัวคิดแบบนั้น) แต่อย่างไรก็ตาม เซเล็นนั้นไม่ได้มีเสต็ปอะไรในการสู้ระยะประชิดเลย แม้แต่พื้นฐานก็ไม่มี ทำเป็นแค่ฟันๆแทงๆ เนื่องจากสกิลอื่นๆของเขาเอื้ออำนวยมากพอแล้วเขาจึงไม่ได้ฝึกฝนอะไร และร่างกายของเขานั้นอ่อนแอชนิดที่ต่อให้บัฟเท่าไหร่ก็ยังไม่ได้มีแรงมากพอสู้คนอื่นตรงๆได้อยู่ดี

    (Note : เซเล็นสามารถใช้เข็มเป็นอาวุธคู่ได้เหมือนกัน แต่ก็นั่นแหละ ไม่ได้ช่วยเพิ่มโอกาศชนะให้เขาได้ซักเท่าไหร่)

       โดยสรุป ความโดดเด่นของเซเล็นนั้นอยู่ที่ความรู้ด้านเวทมนตร์นับร้อยแปดที่ทำให้เขามีความสามารถรอบด้าน อีกทั้งด้วยความเป็นศาสตร์โบราณหายากมันจึงสู้ด้วยลำบาก เขาสามารถงัดร้อยพิธีกรรมพันเวทหมื่นคำสาปมาใช้ได้แทบไม่ซ้ำกัน (เปรียบเปรย) แต่อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ในระยะประชิดจริงๆของเซเล็นก็ยังห่วยอยู่ดี และหากเขาพลาดแค่ครั้งสองครั้งก็นับได้ว่าเขานั้นหมดสภาพไปแล้ว

    รูปร่าง/หน้าตา : *เรียบเรียงใหม่*

     ชายหนุ่มหน้าสวยที่มีผิวพรรณขาวเนียน ไหล่แคบและเอวบาง ผมยาวถึงพื้นสีฟ้าอ่อนราวแสงจันทร์ ดวงตาสีแดงฉานราวโลหิตรองรับไว้ด้วยขนตางอนยาวสีแสงจันทร์เฉกเช่นสีผม โดยรวมแล้วหากไม่โฟกัสที่หน้าอกดีๆก็ยากจะคาดเดาเพศของบุคคลคนนี้ได้ เซเล็นมักจะยิ้มอ่อนด้วยรอยยิ้มที่ดูมีเลศนัยอยู่เสม จุดเด่นของเขาคือดวงดาที่ไร้แววตา อีกทั้งมันยังมีเงาของจันทร์เสี้ยวสีดำสะท้อนอยู่ในดวงตาตลอดเวลา รวมถึงเส้นผมที่ยาวไว้กว่าคนอื่นๆ อีกทั้งเมื่อต้องกับแสงจันทร์ เส้นผมของเขาจะเรืองแสงสีฟ้าอ่อนออกมา

     

    ดวงตาของเซเล็น

    ลักษณะการแต่งกาย : *เรียบเรียงใหม่*


    ชุดไปรเวท : ปกติแล้วเซเลนมักจะเปลี่ยนแนวชุดไปเรื่อย แต่ส่วนมากเขามักจะใส่ขาสั้น(มาก)และชุดเปิดไหล่ สีที่ใส่เป็นประจำคือสีน้ำเงิน ชมพู ม่วง ขาวและดำ ในบางครั้งเขาอาจจะรวบหางม้าต่ำหรือปล่อยผม อาจจะใส่ฮู้ดเปิดไหล่ทับอีกชั้นในบางที ชอบสวมบูทส้นสูง บางครั้งก็สวมถุงน่องสีดำหรือน้ำตาลบ้าง เขามีเสื้อผ้าในตู้มากกว่าสิบแบบ ดังนั้นสัปดาห์นึงเขาอาจจะเปลี่ยนแนวชุดไปตลอด 7 วันตามแต่อารมณ์เลยก็ได้

    ชุดปฏิบัติการณ์ : ชุดคลุมสีขาวล้วน (บางครั้งเวลาออกภารกิจก็ใส่ชุดไปรเวทไป เพื่อความเนียนกับฝูงชน)

    ระดับชั้น :

    *ชั้นมหาวิทยาลัย 

    คณะ : จิตวิทยา

    สาขา : จิตวิทยาเพื่อการปรึกษา 

    ระดับ : ตรี

    ศึกษาชั้นปี : 1

    ประวัติ*เรียบเรียงใหม่*

              เซเล็น โจคาสต้า เป็นเด็กที่เกิดขึ้นในครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างต่ำ พ่อของเขาทำงานเป็นคนใช้แรงงานที่ติดเหล้าและบุหรี่ ส่วนแม่ของเขาเป็นหญิงสาวที่มีร่างกายอ่อนแอจึงทำได้เพียงทำงานบ้านและทำอาหารเมนูง่ายๆ ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ในบ้านสองชั้นโทรมๆที่ผ่านการใช้งานมาหลายชั่วอายุคน 

              เซเล็นนั้นเติบโตมาพร้อมกับความแปลกแยก ด้วยผิวพรรณและรูปร่างที่สะอาดสะอ้านและงดงามเกินกว่าเด็กผู้ชายวัยเดียวกันทำให้เขามักจะถูกเด็กผู้ชายด้วยกันแอนตี้และกลั่นแกล้งเขา เซเล็นจึงได้แต่เติบโตมาด้วยการเล่นกับเด็กผู้หญิง เซเล็นนั้นมีความฉลาดหลักแหลมมากกว่าเด็กในวัยเดียวกันหลายๆด้าน ยกเว้นเพียงด้านการใช้เทคโนโลยีที่ดูแย่เกินกว่ามาตรฐาน การเป็นคนเก่งที่มีจุดอ่อนนั้นทำให้คนหลายๆคนเริ่มไม่ชอบเขาและนำจุดอ่อนเหล่านั้นมาซ้ำเติมเขา

         ทว่าตัวเซเล็นนั้นกลับไม่ค่อยรู้สึกรู้สาอะไรกับการถูกเกลียด การถูกแกล้ง ความรู้สึกในใจของเขานั้นมีเพียงความเวทนาราวกับว่าตนอยู่สูงกว่าคนอื่นๆแม้จะเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะทางสังคมต่ำ เขาไม่เข้าใจตนเอง ราวกับว่าหลักการและเหตุผลของมนุษย์นั้นไม่ใช่สิ่งที่สามารถนำมาอ้างอิงถึงตนได้

         เซเล็นนั้นชอบอ่านหนังสือเป็นอย่างมาก เขาสามารถจดจำเรื่องราวต่างๆจากหนังสือได้ดี อีกทั้งตัวเขานั้นยังรู้สึกได้ถึงสายสัมพันธ์บางอย่างกับช่วงราตรี เซเล็นมักจะตื่นมาช่วงกลางดึกและอ่านหนังสืออยู่เสมอ น่าแปลกที่แม้ว่าเขาจะนอนน้อยแต่มันกลับแทบไม่ส่งผลเสียอะไรกับร่างกายของเขาเลย

              จุดพลิกผันได้เกิดขึ้นในวันหนึ่ง ในขณะที่เซเล็นช่วยแม่ของเขาทำงานบ้าน เซเล็นได้พบกับกล่องเก็บของที่ดูเก่าแก่มากราวกับว่ามันถูกเก็บมาตั้งแต่รุ่นทวดของเขาหรือยาวนานกว่านั้น เมื่อเปิดกล่องออกเขาก็พบกับกองหนังสือมากมายที่เก่าและเลือนรางจนเกินกว่าจะอ่านได้แล้ว ทว่าหนึ่งในหนังสือเหล่านั้นมีอยู่เล่มหนึ่งที่ดึงดูดใจเขามากเป็นพิเศษ เซเล็นจำได้อย่างแม่นยำว่าคืนนั้นเป็นคืนข้างขึ้น ทว่าเมื่อเขาจับสมุดเล่มนั้นขึ้นมา แสงจันทราและเงาของดวงจันทร์นั้นได้แปรเปลี่ยนเป็นจันทร์เต็มดวง แต่เมื่อเขาเปิดสมุดออก จันทราก็ได้เข้าสู่ช่วงเดือนดับ แสงที่ลอดผ่านกระจกเลือนหายไปพร้อมกับตัวอักษรที่เป็นภาษาแปลกประหลาดค่อยๆปรากฎขึ้นบนหนังสือ

         ความรู้สึกในตอนนั้นมันเกินกว่าจะเรียกว่าการเรียนรู้จากการอ่าน มันเหมือนกับการย้อนคืนความทรงจำเก่าๆกลับมาเสียมากกว่า นั่นเป็นครั้งแรกที่เซเล็นนั้นรู้สึกปลื้มปิติและยินดีมากกว่าครั้งไหนๆ คำตอบของคำถามที่เฝ้าถามว่าเขาเป็นใครนั้นปรากฎขึ้นในหัวของเขาราวกับเทปบันทึกที่ถูกฉายอีกครั้ง นับตั้งแต่วันนั้น เซเล็นได้กลายเป็นแม่มด แม้ว่าเขาจะเป็นเพศชาย แต่เขากลับรู้สึกว่าตัวเองนั้นเป็นแม่มดมากกว่าพ่อมด เขาค่อยๆเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากตำราเล่มนั้น ไม่ว่าจะเป็นศาสตร์เวทมนตร์ ศาสตร์พิธีกรรม ศาสตร์การปรุงยา ตำราแห่งเฮคาทีที่เขาถือครองอยู่นั้นเต็มไปด้วยภูมิความรู้อันไร้จุดสิ้นสุด มันสามารถเพิ่มจำนวนหน้าและเนื้อหาต่างๆเข้ามาแทนที่เนื้อหาเก่าๆได้เรื่อยๆ ในขณะเดียวกันก็สามารถรื้อฟื้นเนื้อหาเก่าๆขึ้นมาทดแทนได้

         เซเล็นเริ่มมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ทีละนิด ราวกับความฝันที่เขาเฝ้าใฝ่หามานาน แต่ทว่ายิ่งเขาโตขึ้น ความสวยงามก็ยิ่งเด่นชัดขึ้น โดยเฉพาะผมที่ยาวไวกว่าคนทั่วไปมากเสียจนถูกล้อเลียนอยู่บ่อยๆ แม้จะรู้สึกเคืองๆไปบ้าง แต่ตัวเซเล็นนั้นกลับสามารถมองโลกในแง่ดีมากกว่าที่คิด เขาค่อยๆปรับตัวและใช้ศาสตร์การปรุงยาช่วยเหลือคนอื่นจนเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ทว่าเรื่องราวทั้งหมดก็ไม่ได้ราบรื่นมากนัก

         ในช่วงอายุ 13 ปี ในขณะที่เซเล็นกำลังกลับบ้าน มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาหาเขา สิ่งที่เขาได้รับรู้คือตึกที่พ่อของเขากำลังก่อสร้างอยู่เกิดการถล่มขึ้นซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่โรคประจำตัวของพ่อเขาเกิดกำเริบ แม่ของเขาพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยแต่สุดท้ายมันก็ลงเอยด้วยการที่คู่รักทั้งสองนั้นถูกเศษซากอาคารทับจนเสียชีวิตคาที่

         แม้ว่าจะติดเหล้าและบุหรี่ แต่พ่อของเขาก็ไม่ใช่คนที่แย่เท่าไหร่นัก เขาไม่เคยเมาจนทำลายข้าวของหรือคนรอบตัว แม่ของเขาเองก็เช่นกัน เธอเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แต่กระนั้นเซเล็นกลับไม่รู้สึกอะไรกับการจากไปของทั้งสอง ราวกับว่าเป็นคนที่ห่างไกล แม้จะมองหน้าด้วยกันทุกวันแต่ความสัมพันธ์นั้นกลับขาดแหว่งราวกับอยุ่กันคนละยุค แม้มันจะช่วยให้เขาไม่รู้สึกเศร้า แต่มันกลับผิดปกติจนเกิดความรู้สึกผิดเล็กๆขึ้นมาแทน

              หลังจากพิธีผ่านไป เซเล็นได้ถูกครอบครัวหนึ่งรับเข้าไปเลี้ยง แต่เมื่ออาศัยอยู่ได้ไม่กี่ปีเซเล็นก็เลือกที่จะใช้ยาลบความทรงจำของพวกเขา รวมถึงกับใช้เวทมนตร์จัดการให้เจ้าหน้าที่ลบข้อมูลเบื้องต้นของเขาออกไป หากไม่ตั้งใจจะตามหาจริงๆก็คงไม่มีใครค้นเจอข้อมูลของเขาอย่างแน่นอน

         เซเล็นใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึก เขาปรุงยาอายุวัฒนะระดับต่ำเพื่อหยุดตัวเองไว้ในช่วงอายุ 18 ปี เขาศึกษาและฝึกฝนศาสตร์เวทมนตร์ของแม่มดที่หลากหลายพร้อมกับอยู่ร่วมกับธรรมชาติและฝึกการใช้งานเข็มพิธีกรรมจนสามารถเรียกใช้ได้ทั้งสิ้น 8 จาก 16 ชิ้น จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง หลังจากการเข้าตลาดไปซื้อพวกโสมและสมุนไพรมาไว้ปรุงยาเขาก็พบว่ามีบางสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ในอาณาเขตของเขา เขาค่อยๆแกะรอยไปจนพบกลุ่มคนปริศนาหลายๆคนที่ติดคำสาปร้ายแรงและดูเหมือนพร้อมจะตายภายในคืนนี้ โดยไม่รู้ว่าคนเหล่านั้นหวังดีหรือหวังร้าย เซเล็นได้พาพวกเขาไปยังกระท่อมและใช้ยารักษาพวกของจนหายเป็นปลิดทิ้ง เมื่อพวกเขาตื่นขึ้นมาในยามเช้าและพบกับเซเล็นเข้า ทั้งสองฝ่ายจึงได้พูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน

         ฝ่ายเซเล็นได้รับรู้ว่า พวกเขานั้นคือฮีโร่ ผู้มีพลังวิเศษที่คอยปกป้องผู้คนและตามจับเหล่าคนที่ใช้พลังวิเศษในทางที่ชั่วร้าย ในขณะที่ฝ่ายฮีโร่เองก็ได้รู้ว่า เซเล็นนั้นเป็นพ่อมด(พวกเขาเข้าใจว่าอย่างนั้น) ที่ปลีกวิเวกมาอาศัยอยู่ในป่า เซเล็นไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมากกับพวกเขา พวกเขาจึงคิดว่าเซเล็นนั้นเป็นพ่อมดฝึกหัดอายุราวๆ 16 ปี (เพราะหน้าของเขาสาวมากเลยดูเด็กกว่าวัย) ทั้งๆที่ความจริงแล้วอายุเซเล็นในตอนนั้นปาไปยี่สิบกลางๆกว่าแล้ว 

         พวกฮีโร่นั้นเล่าว่าตนกำลังตามจับวายร้ายคนหนึ่งที่แข็งแกร่งมาก เขาเป็นผู้ใช้ศาสตร์แห่งความตายที่น่าหวาดกลัว ชายคนนั้นหลบหนีจากการถูกทลายองค์กรณ์ผ่านมายังที่แห่งนี้ ในขณะที่เหล่าฮีโร่กำลังไล่ตามเขา วายร้ายคนนั้นได้ใช้พลังคำสาปที่รุนแรงใส่เหล่าฮีโร่ ซึ่งมันเป็นเวทมนตร์ที่มีระดับสูงมากและแน่นอนว่าคนที่มีพลังวิเศษและไม่ได้ศึกษาเวทมนตร์มานั้นไร้ซึ่งหนทางจะต่อต้าน จึงทำได้เพียงนอนรอความตายและหมดสติลง ตัวเซเล็นเห็นดังนั้นจึงอาสาปรุงยาแก้และต้านทานคำสาปจำนวนหนึ่งให้กับพวกเขา และด้วยการช่วยเหลือของเซเล็นประกอบกับการมาสมทบของฮีโร่ระดับสูง รวมถึงซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง "Victorius" ที่เชี่ยวชาญด้านพลังศักดิ์สิทธิ์ การจับกุมวายร้ายคนนั้นจึงดำเนินไปได้โดยที่ไม่มีใครเสียชีวิต

              ผลจากการกระทำในครั้งนั้นทำให้เหล่าฮีโร่ซาบซึ้งในการช่วยเหลือของเซเล็นมาก พวกเขายื่นข้อเสนอให้เซเล็นเข้ามาศึกษาที่สถาบันแอสดราซิลเพื่อฝึกใช้พลังและเข้าสังคมกับผู้มีพลังวิเศษด้วยกัน ซึ่งสำหรับเซเล็นที่ไม่เคยเจอกับคนที่พิเศษแบบเขามาก่อนหน้านี้แล้ว นับได้ว่ามันเป็นข้อเสนอที่ดีมาก เขาตอบตกลงและเข้าศึกษาต่อที่สถาบันแอสดราซิลทันที ซึ่งทางสถาบันเองก็สืบข้อมูลจนรู้อายุที่แท้จริงของเขา แต่เนื่องจากเซเล็นนั้นตัดขาดจากสังคมไปหลายปี สภาวะจิตใจของเขาจึงไม่ค่อยแตกต่างจากเด็กวัยรุ่นเท่าไหร่นัก ทางสถาบันแอสดราซิลจึงไม่ได้มีปัญหาอะไร เซเล็นได้เข้าเรียนที่แอสดราซิลโดยใช้ข้อมูลว่าตนอายุ 16 ปี 

         ทว่าเมื่อเข้ามายังสถาบัน ทุกสิ่งนั้นไม่ได้เป็นไปตามที่เขาคาดการณ์ไว้ เซเล็นนั้นเข้ากับสถานที่แห่งนี้ไม่ค่อยได้ด้วยความห่วยในเรื่องของการเข้าใจในเทคโนโลยี ซึ่งมันทำให้เขาดูบ้านนอกคอกนามากและสร้างความหงุดหงิดให้กับคนอื่น แต่นั่นไม่เท่าไหร่ ปัญหาจริงๆมันคือการที่เขาเป็นสายเลือดของแม่มดและเป็นผู้ใช้ศาสตร์แม่มดโบราณที่ดูชั่วร้าย ซึ่งมันดูไม่ค่อยจะเหมาะกับภาพลักษณ์ของฮีโร่เสียเท่าไหร่นัก คนหลายๆคนจึงไม่ค่อยชอบขี้หน้าเขา อีกทั้งปัญหาเรื่องเรื่องกายและรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากเพศของตัวเองนั้นก็ยิ่งทำให้คนอื่นล้อเลียนเขา และนำเขาไปเปรียบเทียบกับนักเรียนสังกัด god ด้วยกันที่ดูมีราศีและภาพลักษณ์ดีกว่าสายเลือดของเขา

         แม้จะถูกรอบข้างกดดัน แต่ตัวเซเล็นเองก็ยังพยายามจะตีสนิทกับคนอื่นๆและทำในสิ่งที่ทำได้ เขาพยายามปรับเปลี่ยนบทบาทการต่อสู้ของตนให้เป็นการสนับสนุนพวกพ้อง เขามักจะช่วยเหลือคนอื่นจนทำให้บางครั้งก็มีคนชมเชยเขาบ้าง ซึ่งมันทำให้เซเล็นนั้นรู้สึกดีมาก แต่ทว่าในสถาบันแอสดราซิลนั้นไม่ได้ใช้ระบบแบบกลุ่มประจำ จึงทำให้เขามักจะได้สู้กับคนหลายๆคนแตกต่างกันออกไป และด้วยความสามารถของศาสตร์แม่มดชั้นสูงที่เขามีนั้นมันเหนือความเข้าใจของมนุษย์และยากจะรับมือ คนอื่นๆเลยพาลไม่ชอบขี้หน้าเขาไปด้วย แม้จะเป็นเพื่อนร่วมทีมด้วยกันเองก็ยังรู้สึกกระอักกระอ่วนกับความสามารถที่ดูผิดกับภาพลักษณ์ของฮีโร่ ส่วนฝ่ายตรงข้ามเองก็รู้สึกหงุดหงิดที่ตนต้องแพ้ไปกับพลังขี้โกงที่ยากจะรับมือ ไม่โดนเสกเป็นหมูหมากาไก่ก็เจอภาพลวงตาหรือโดนเวทกล่อมหลับ มันเป็นความพ่ายแพ้ที่ชวนให้เสียเซลฟ์มากๆและให้ความรู้สึกเหมือนพวกตนกำลังโดนเล่นสกปรก

         จากการพยายามใช้ฝีมือของตัวเองอย่างเต็มที่นั้นกลายเป็นว่ายิ่งเวลาผ่านไป ทุกๆคนก็ต่างเคยได้พบกับความย่ำแย่จากการโดนทักษะของเซเล็นเล่นงาน จนกระทั่งพวกเขาเริ่มนินทาและสร้างระยะห่างกับเซเล็นมากยิ่งขึ้น ถึงขั้นที่ว่าแทบจะไม่มีใครนั่งทานข้าวหรือเดินด้วยกันกับเขาเลย จนกระทั่งความอดทนของเขาได้พังทลายลงในการแข่งขันหนึ่งที่เพื่อนร่วมทีมและศัตรูของเขาร่วมใจกันขัดคอเซเลน รวมถึงกับทำให้เขาจมน้ำ ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่แย่เอามากๆเพราะสายเลือกของแม่มดนั้นไม่ถูกกับการจมน้ำ เนื่องจากพวกเขามีสมรรถภาพร่างกายที่ไม่เพียงพอต่อการว่ายน้ำ อาจารย์ที่คุมสอบในครั้งนั้นเข้ามาช่วยเขาไว้ได้ทันและตักเตือนเพื่อนร่วมทีมไปชุดใหญ่ แต่เซเล็นนั้นดูจะทนต่อไปไม่ไหวแล้ว เขาตะคอกสาปส่งเพื่อน และด้วยความรู้สึกที่อัดแน่นไปด้วยอารมณ์รุนแรงบวกกับสายเลือดของเขานั้นก่อกำเนิดให้เป็นวาจาสิทธิ์ ส่งผลให้หญิงสาวคนที่โดนตะคอกใส่นั้นมีหน้าเปนกระ ดวงตาหรี่เล็ก โครงหน้าเปลี่ยนแปลงจนดูอัปลักษณ์

              หลังจากเหตุการณ์ในคราวนั้น เซเล็นก็เริ่มตีตัวออกห่างจากคนรอบข้าง ข่าวลือแย่ๆที่โถมเข้ามาพร้อมกับเรื่องที่ไม่สามารถหาหนทางรักษาหญิงสาวคนนั้นได้ เซเล็นนั้นค่อยๆเปลี่ยนแปลงตัวเอง อารมณ์ร้ายขึ้น ดุดันขึ้น ชี้นกฆ่านก ชี้ไม้โค่นไม้ ชี้หน้าก็ตบหน้าให้ ซึ่งพฤติกรรมของเขานั้นทำให้พวกฮีโร่ในสังกัด God ด้วยกันนั้นเริ่มพยายามห้ามปรามแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่เขามักจะโดนเปรียบเทียบกับคนอื่นๆอยู่แล้ว ตัวเซเล็นเลยพาลเกลียดพวกเขาไปด้วยจนถึงขั้นก่อวิวาทะกันจนเป็นเหตุให้อาคารเรียนได้รับความเสียหาย ทุกอย่างจบที่เซเล็นและคู่วิวาทนั้นโดนลงโทษกันทั้งคู่ ทว่าตัวเซเล็นก็ได้ผันไปเป็นแอนตี้ฮีโร่อย่างจริงจัง

    เหตุการณ์สำคัญต่างๆ

    > รักแรกพบ ตอนเซเล็นมาครั้งแรกแล้วเกิดหิวน้ำขึ้นแล้วเดินไปเจอตู้กดน้ำพอดี แต่ด้วยความหัวอ่อนทางเทคโนโลยีจึงทำให้เจ้าตัวเกิดWTFกับตู้ขึ้นมาพลางจดๆจ่อๆที่มันอยู่หลายนาที ไททันที่จะดื่มน้ำอยู่ก็ยืนรอจนทนไม่ไหวเลยเข้ามากดน้ำให้ แต่หลังจากนั้นเซเล็นดันเปิดกระป๋องไม่เป็น ไททันเลยต้องเดินกลับมาเปิดให้ เลยเกิดเป็นรักแรกพบ

    > การตกน้ำ โดยปกติเซเล็นจะซ่อนตัวเพื่อใช้เวทมนตร์บิดเบื้อนพื้นที่ แต่เพื่อนร่วมทีมดันขัดทำให้วงเวทขัดข้องและกลายเป็นจุดที่ทำให้อีกฝ่ายสามารถเล็งโจมตีมาได้จนเซเล็นกระเด็นตกลงไปบริเวณน้ำตกใกล้ๆ ซึ่งตัวเซเล็นนั้นพยายามเรียกร้องขอคนช่วย แต่คนอื่นๆดันพูดขึ้นว่า "อ่อนแอมากนักก็จมลงไปเลย (จี้ใจดำเรื่องที่เซเล็นร่างกายอ่อนแอ)" เลยทำให้เจ้าตัวไม่ชอบขี้หน้าพวกคนเก่งหรือพวกตัวท็อปทางด้านกายภาพทั้งหลาย

    > การสาปคนครั้งแรก ในตอนนั้นเซเล็นตะคอกด่าอีกฝ่ายไปว่า "ไอ้พวกสารเลว ขอให้หน้าของพวกแกมีสารรูปทุเรศเหมือนจิตใจของพวกแก !" 

    > การทะเลาะวิวาทกับฮีโร่ในสังกัด God อาจจะเป็นเฮนหรือคนอื่นก็ได้ตามแต่ใจไรต์     

    คดีติดตัวที่ถูกขึ้นบัญชีดำ : *เรียบเรียงใหม่*

    -สาปเพื่อนร่วมชั้นของตัวเอง

    -ทะเลาะกับคนในสังกัด God อย่างรุนแรง ถึงขั้นที่ใช้พลังย้ายเสาของอาคารเข้ามาหมายจะฟาดใส่อีกฝ่าย แต่ทว่าตัวเซเล็นนั้นดึงสติของตัวเองทันเลยเหวี่ยงมันทิ้งไปชนกับตัวอาคาร ความเสียหายในตอนนั้นทำให้ต้องปิดบางส่วนของตัวอาคารเพื่อซ่อมไปซักพักหนึ่งเลยทีเดียว

    -เคยเข้าไปขัดการทะเลาะกันระหว่างแอนตี้ฮีโร่กับฮีโร่ปกติ ซึ่งมีฝ่ายหนึ่งพยายามจะใช้ทักษะที่รุนแรงมากเจ้าตัวเลยร่ายพิธีกรรมยิงบีมเข้าไปขัด ผลคือบีมมันดันแรงมากเกินจนทำอาคารเป็นรูโหว่ (จะเป็นใครทะเลาะกับใครก็ตามแต่ไรต์เลยฮะ--)

    -ทำการปรุงยาเสน่ห์แล้วลองเอาไปทดสอบจนเกิดเรื่องชวนปวดหัวขึ้น หลังจากการสืบก็พบได้ว่าเป้าหมายหลักคือ ไททัน เนปจูน ออฟ โอลิมปัส แถมยังพ่วงมาด้วยสิ่งของทำเสน่ห์มากมาย ซึ่งเจ้าตัวถึงขั้นไปถามกราเซียแล้วลองทำตุ๊กตาเสน่ห์เลยทีเดียว

    (Note : จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ การสั่งซื้อวัสดุเข้าออกของเซเลนนั้นมักจะโดนจับตรวจก่อนเสมอเพื่อป้องกันอันตราย เวลาเขาจะซื้อวัตถุดิบยาอายุวัฒนะก็ต้องยื่นเรื่องยุ่งยากนิดหน่อย เนื่องจากยาเขามันดีจริงทางสถาบันเลยกลัวว่าจะเอาของไปปรุงยาอะไรแผลงๆอีก)

    -เคยหมั่นไส้นักเรียนคนหนึ่งมากๆเลยปายาลงไปในท่อน้ำของห้องน้ำหญิง ซึ่งยานั้นทำให้ผิวของสิ่งมีชีวิตที่สัมผัสนั้นบังเกิดกลิ่นเหม็นยิ่งกว่ารถขยะคว่ำ พวกผู้หญิงที่ชอบเข้าไปใช้ห้องน้ำพร้อมกันเลยพลอยซวยกันไปด้วยจนมีเหยื่อนับสิบๆราย โชคดีที่กราเซียรู้ทันเธอเลยเดินไปล้างมือที่ห้องน้ำชายแทน (หรือจะให้เธอแก้พิษเองก็ได้นะ-- แต่รู้สึกว่าเดินเข้าห้องน้ำชายมันดูเท่ดี /แค่กๆ)

    -เคยปรุงยาสลับเพศไปป่วนคนอื่น, ส่งภูติออกไปสังเกตการณ์ชาวบ้านชาวช่อง

    -ทะเลาะกับตู้กดน้ำจนทำให้ตู้กดน้ำพังอยู่บ่อยครั้ง

    คู่อริ : *เรียบเรียงใหม่*

    คามิลล์,เซน และพวกบุตรหรือผู้ได้รับพรแห่งเทพ (ยกเว้นคนที่เกี่ยวข้องกับอพอลโล่และอาเทมิส เพราะถือว่าเป็นญาติกัน), พวกตัวท็อปทั้งหลายในสถาบัน โดยเฉพาะพวกที่เก่งด้านร่างกาย แต่กับพวกที่เก่งเรื่องมันสมองอย่างเดียวที่จะไม่ค่อยเกลียดอะไรเท่าไหร่

    อาวุธประจำตัว : *เรียบเรียงใหม่*

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง 

    -คทาแสงจันทร์โบราณ มีคุณสมบัติในการเพิ่มพลังให้กับศาสตร์เวทของเฮคาที (ศาสตร์แม่มด คำสาป แสงจันทร์และจันทร์มืด) เขาไม่ค่อยได้ใช้มันหลังเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองไปเป็นสายต่อสู้เต็มตัว เนื่องจากการต่อสู้แบบแม่มด/จอมเวทนั้นลำบากในการสู้แบบ 1-1

    -ตำราศาสตร์โบราณแห่งเฮคาทีเก็บรวบรวมมนต์ดำ ศาสตร์เวทมนต์ของแม่มดแขนงต่างๆ ศาสตร์เวทจันทราที่แบ่งออกเป็นแสงจันทร์และจันทร์มืด รวมถึงวิธีการปรุงยาและพิธีกรรมหลายๆพิธีที่สาบสูญไปจากหน้าประวัติศาสตร์

    (ศาสตร์เวทจันทราเป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์ (Divine) รูปแบบพิเศษ โดยศาสตร์แสงจันทร์จะมีความเป็นเวทมนตร์โจมตีสูง ในขณะที่ศาสตร์จันมืดนั้นมีความเป็นเวทมนตร์คดำสาปเสียมากกว่า ทว่าศาสตร์นี้แทบไม่เคยปรากฎอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์เลย เนื่องจากสายเลือดของเฮคาทีนั้นเสื่อมเร็วเกินไปจนจางหายไปตั้งแต่หลังหมดยุคของเมดุส ลูกชายของเมเดีย)

    (ตำราเฮคาทีอาจจะมีจำนวนหน้าจำกัด แต่มันสามารถเปลี่ยนเนื้อหาในแต่ละหน้าไปได้เรื่อยๆจนไม่อาจรู้ได้ว่ามันมีเนื้อหาอยู่เท่าไหร่กันแน่)

    -เข็มพิธีกรรม (Ritual Needle) เป็นคอลเลคชั่นเข็มที่มีทั้งหมด 8 ชิ้น มันคือไอเทมที่บันทึกวงเวท,วงพิธีกรรมทุกรูปแบบเอาไว้ โดยมันสามารถสร้างวงเวทขึ้นมาได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที โดยจะแยกตัวออกไปตามแฉกของวงเวท (จะแฉกแบบดาวหรือแบบอัขระก็ขึ้นอยู่กับชนิดของวงเวท) เพื่อรีโหลดวงเวท (วงเวทจะค่อยๆหลอมรวมจากอนูสีฟ้าที่ปล่อยออกมาจากเข็ม) ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นของสำคัญที่ทำให้เซเล็นสามารถใช้พิธีกรรมใหญ่ได้ในชั่วอึดใจ นอกจากนี้มันยังสามารถใช้เป็นอาวุธสู้ระยะประชิดได้ด้วย (ปกติเซเล็นจะใช้เข็ม 1-2 อันเป็นอาวุธระยะประชิด จึงเหลือเข็ม 6-7 อันไว้ทำวงเวท ซึ่งจริงๆมันมีถึง 16 ชิ้นด้วยกัน แต่ทว่าเซเล็นยังใช้ได้เพียง 8 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งเข็ม 16 ชิ้นนั้นมากพอที่จะทำพิธีกรรมใหญ่ได้ 2 พิธีและพิธีกรรมเล็กอีกพิธีสองพิธีพร้อมกัน)

     จะเป็นวงเวทปกติก็ได้ (มากสุด 8 แฉกตามจำนวนเข็มที่มี)  หรือจะวงเวทต่างอารยธรรมก็ได้

       จะเป็นอภิมหาวงเวทไซส์บิ๊กก็ไม่เกี่ยง                 หรือจะใช้เป็นวงเวทเล็กๆ (1เข็มต่อวง) ก็ทำได้


    ฉายาในสถาบัน : เซอร์เซ่, แม่มด, มนุษย์ยุคหิน

    เพิ่มเติม : *เรียบเรียงใหม่*

    [Adaptive pedigree : Return] 

    สายเลือดปรับตัว : หวนคืน

              สายเลือดปรับตัว คือ การปรับตัวของสายเลือดที่มีต้นกำเนิดที่ทรงพลัง ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อสายเลือดนั้นเริ่มเจือจางลงมากจนเกินไป สายเลือดนั้นย้อนคืนให้ใกล้เคียงกับต้นกำเนิดมากที่สุด ซึ่งในกรณีของเซเล็นนั้นเป็นเทพีเฮคาที ทำให้ตัวเซเล็นนั้นมีลักษณะร่างกายและเสียงคล้ายเพศหญิง มีความสามารถของแม่มดและมีความเป็นเทพอยู่ในตัวเล็กน้อย ซึ่งมันยังส่งผลให้เขากลายเป็นสปีชี่ย์คนโบราณด้วย ทำให้ตัวเซเล็นนั้นไม่ถูกกับเทคโนโลยีสุดๆ แต่ก็ทดแทนมาด้วยความสามารถที่มากกว่าแม่มดทั่วๆไป ซึ่งเทียบเท่าได้กับเซอร์ซี่หรือเมเดีย แม่มดยุคโบราณได้เลยหากฝึกฝนได้ดีพอ ด้วยเศษเสี้ยวความเป็นเทพในตัวนั้นจึงทำให้เซเล็นไม่สามารถรู้สึกได้ว่าพ่อแม่ของตนเป็นพ่อแม่แท้ๆ รวมถึงกับไม่สามารถโกรธคนที่เข้ามารังแกตนได้เพราะรู้สึกเวทนาและคิดว่าอีกฝ่ายอิจฉาตนมากกว่า ทว่าหลังจากที่ตกน้ำไปในตอนที่เรียนอยู่ที่แอสดราซิลนั้น เซเล็นได้เกิดความกลัวตายขึ้นเป็นครั้งแรกจึงทำให้อุปนิสัยของมนุษย์บางส่วนนั้นคืนกลับมา ทำให้ตัวเซเล็นนั้นโกรธเกลียดคนอื่นเป็นและสามารถทำตัวเชิดร้ายใส่คนอื่นได้ (เรียกง่ายๆว่าเป็นการที่สายเลือดนั้นปรับเปลี่ยนการเจริญเติบโตให้โตขึ้นมาใกล้เคียงกับต้นกำเนิดของสายเลือดมากที่สุดเพื่อฟื้นฟูความยิ่งใหญ่ของสายเลือดนั้น)



    สีหน้าเซเล็นในช่วงต่างๆ

    ปกติ (ร้าย) , ตกใจ/ซึนแตก, ปกติ (ดี)

    (Note : ตามปกติแล้ว เซเล็นจะไม่ค่อยชอบยิ้มบ่อยๆ เป็นคนยิ้มยาก แต่พอเข้าโหมดร้ายแล้วก็จะยิ้มตลอดเวลาตามสภาพ--)


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ความสัมพันธ์กับ OC คนอื่นๆ

    ลูซิล : เด็กผู้ชายหน้าสวยเหมือนกับเขา ดูเหมือนว่าจะเป็นไอ้โง่ที่ไม่ยอมรักษาตาของตัวเอง 

    (แต่จริงๆแล้วเซเล็นเลือกเรียนสาขาเดียวกันกับลูซิลเพราะความเป็นห่วง+ความรู้สึกที่ว่าพวกเขาทั้งสองเกิดมาด้วยรูปร่างที่ผิดเพศเหมือนๆกัน)

    ลูเซียส : พี่ชายของลูซิล เป็นไอ้งั่งชอบการต่อสู้ที่มักจะพาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายจนได้เรื่องตลอด (แต่ก็หวังว่าเขาจะกลับมาไวๆนะ)

    อเล็กเซียล,สโนว์ : สิ่งมีชีวิตเทียม บางทีพวกนั้นน่าจะถูกสร้างมาจากทฤษฎีสายเลือดปรับตัวคล้ายกับเขาก็ได้เมื่อดูจากการที่ตระกูลดูแรนท์สร้างใบหน้าและวางกฎให้พวกเขาประพฤติตัวคล้ายๆกัน เหมือนเป็นการเลียนแบบตัวต้นแบบ

    เฟเนกซ์ : ไม่รู้จัก แต่จริงๆแล้วจอมเวทที่เหล่าฮีโร่ตามล่าในตอนที่เซเล็นยังอาศัยอยู่ในป่าก็คือเฟเนกซ์นั่นแหละ

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ภาพเก่าเก็บไว้ดูเล่น


    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×