ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้เกี่ยวกับ ลิขสิทธิ์ & ขั้นตอนการจดลิขสิทธิ์ ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #25 : ++ ถามนักเขียน หากหนังสือของคุณถูก....

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 411
      0
      14 ก.ค. 52






    จากกระทู้

    ถามนักเขียน หากหนังสือของคุณถูก....

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1386681

    ถามนักเขียน หากหนังสือของคุณถูก....
    แถบสถานะโหวตลบโหวตเก็บกระทู้นี้
    บอร์ดมีอะไรใหม่?
    Name : เจียมตัว [ IP : 58.8.94.51 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 / 06:34
      
     
    Tag คือ การสรุปคำสำคัญ เพื่อบอกว่ากระทู้นี้เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง

    [ เผยโฉมพร้อมเริ่มต้นภารกิจกับ 4 ผู้เข้ารอบสุดท้าย Admission Reality ]

    ขอถามคุณนักเขียนทั้งหลายที่ได้รับการตีพิมพ์ผลงานแล้วว่า...

    หากวันหนึ่งคุณไปเดินงานหนังสือแล้วเห็นหนังสือตัวเองเลหลังลดราคาต่ำกว่าครึ่ง
    ทั้งๆที่มันยังไม่จบบริบูรณ์ ขอย้ำว่ายังไม่จบ เพราะมีเล่มต่อ
    และที่สำคัญ ต้นสังกัดเป็นผู้เอามาวางขายไม่ใช่ร้านทั่วไป

    ความรู้สึกแวบแรกเป็นยังไง

    - เออดี ราคาถูก จะได้ขายได้เยอะๆ

    หรือ

    - เฮ้ย... ไรวะ หนังสือเรามันห่วยแตกขนาดไม่มีคนซื้อจนต้องมาเลหลังลดราคาขนาดนี้เลยหรอ

    แล้วทัศนคติต่อ สำนักพิมพ์ต้นสังกัด จะเป็นยังไง
    จากชื่นชมจะกลายเป็นเริ่มไม่พอใจ หรือ มันเป็นสิทธิ์ของ สนพ เราก็แค่คนเขียน
    ไม่เกี่ยวกับการขาย มีหน้าที่เขียนก็เขียนไป เราได้เงินค่าต้นฉบับไปแล้วจะมาเรียกร้องอะไรอีก

    แล้วคุณๆนักเขียนทั้งหลายล่ะ หากพบเหตุการณ์นี้กับตัวเอง
    คุณจะทำยังไง และจะให้กำลังใจตัวเองยังไง
    ในเมื่อต้นฉบับเล่มถัดไปกำลังเขียนอยู่ แล้วเห็นเล่มแรกๆถูกเลหลังเหมือนไร้ค่าขนาดนี้แล้ว
    เหมือนต้องการขายให้หมดๆไป อยู่ไปก็รก สนพ

    ในขณะที่นิยายเรื่องอื่น ออกมาก่อน จบสมบูรณ์แล้ว แต่กลับลดแค่ 15-20%เท่านั้น
    และการวางหนังสือขายอยู่ในหมวดหนังสือใหม่ มีคนเชียร์แล้วเชียร์อีกว่าสนุกอย่างนั้นอย่างนี้
    ไม่เหมือนของตัวเองที่ถูกวางกองๆไว้ให้มาเลือกเอง แม้แต่พนักงานเชียร์ก็ไม่มี

    ขอถามความรู้สึกแค่นี้แล...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×