ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้เกี่ยวกับ ลิขสิทธิ์ & ขั้นตอนการจดลิขสิทธิ์ ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #43 : ++ แจกแบนเนอร์รณรงค์ต่อต้าน NC Sex sceneช่วยกันแปะ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 369
      0
      22 ส.ค. 52






    กระทู้ ของ น้องแวร์


    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1414505&pageno=1




    แจกแบนเนอร์รณรงค์ต่อต้าน NC Sex sceneช่วยกันแปะ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

    บอร์ดมีอะไรใหม่?
    Name : Earende| G!|m!rath {แวร์เอง^^} < My.iD > [ IP : 58.9.122.132 ]
    Email / Msn: OldFasioned_Ladiiz(แอท)hotmail.com
    วันที่: 14 สิงหาคม 2552 / 20:21
      
     
    Tag คือ การสรุปคำสำคัญ เพื่อบอกว่ากระทู้นี้เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง

    [ เปิดใหม่ บอร์ด Asian Star สำหรับแฟนคลับ ดารานักร้อง เกาหลี ญี่ปุ่น จีน! ]
    [ บอร์ดรูปภาพโฉมใหม่!! เรียงคิวภาพเด็ดๆมาให้ดูกันเพียบ ]


    เนื่องจากกระแส NC ที่มันกำลังเป็นที่สนใจของใครๆ

    ไม่ได้เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแรกๆในบอร์ดนักเขียนและในเด็กดี

    แต่มันเคยเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว จนบางทีแวร์เบื่อ

    เพราะทุกครั้งที่เป็นแบบนี้ คนก็เอาแต่เถียงกันอย่างเดียว

    การถกกันในนี้ไม่ได้ช่วยให้สิ่งเหล่านั้นหายไปได้นะคะ

    การจัดเรตก็ยิ่งเป็นการแบ่งเน้นและดึงดูดใจให้คนเรายิ่งพยายามค้นหามันเข้าไปอีก

    และการแจ้งแบน บางครั้งก็ดูจะไร้ความหมายเหลือเกิน

    สิ่งที่พอจะทำได้อาจมีเพียงแค่ช่วยกันแสดงตนในการต่อต้าน

    การเขียนฉาก NC ซึ่งในที่นี้ขอกล่าวถึง เซ็กส์ซีน ก่อนนะคะ

    ซึ่งสมัยนี้นอกจากจะมีความรุนแรงในเรื่องของการขืนใจ การกดขี่สิทธิสตรีแล้ว

    ยังมีการใช้คำบรรยายที่ชัดเจน ค่อนข้างจะกล่าวได้ว่าโจ่งแจ้งมาก

    ถ้าเปรียบก็ไม่ต่างจากเรื่องเล่าประสบการณ์เสียวที่เอามาเปลี่ยนคำบางคำ

    ให้เป็นคำภาษาที่สุภาพขึ้น แต่ยังคงเนื้อความเดิมอยู่เช่นนั้น

    แวร์จึงมองว่าแทนที่ทุกคนจะมามัวแต่ถกกันไม่รู้จักจบสิ้นอย่างนี้

    มาเริ่มที่จะช่วยกันสอดส่องนิยายในเวบไซต์เด็กดีของเราดีกว่า

    1 การแจ้งแบนอาจดูไร้ค่า 
    หากมีถึง 10 คนกดแจ้งแบนล่ะ?!

    การที่ Webmaster ทำเป็นมองข้ามก็คงจะเกินไป

    และหากมีคนหลายคนที่ลุกกันขึ้นมาแสดงตัวต่อต้านอย่างชัดเจน

    ก็จะเป็นการผลักดันให้เกิดกระแสต่อต้านได้

    เหมือนกับเมื่อครั้งภาษาวิบัติที่ถึงแม้มันจะไม่หมดไป

    แต่แวร์เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่เข้าใจและกลับตัวมาช่วยกันอนุรักษ์ภาษากันต่อไป

    เวบไซต์ อาจเป็นเพียงพื้นที่หนึ่ง
    ที่มอบแก่ความบันเทิงกับกลุ่มคน
    แต่สำหรับคนบางคน...มันอาจเป็นมากกว่านั้น


    ไม่ขอพูดอะไรมากแล้วล่ะค่ะ เดี๋ยวกลายเป็นประเด็นถกอีก แวร์อยากให้เรื่องมันจบ

    และหวังว่าต่อจากกระทู้นี้คงไม่มีกระทู้NCโผล่มาปลุกกระแสกันอีกนะคะ

    ถ้ามีขึ้นมาจริงๆ แวร์คนนึงที่จะขอเพิกเฉยต่อมัน แล้วเดินหน้าสอดส่องนิยายไม่เหมาะสมต่อไป

    ป้ายรณรงค์พวกนี้ไม่ได้สวยอะไรมากมาย แต่ทำขึ้นมาด้วยใจและเป็นฟรีแบนเนอร์

    จะเอาไปแปะที่ไหนก็ได้ตามใจท่านโดยไม่ต้องขอ ตอนนี้ทำออกมาแค่ 3 อันนะคะ







    ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาดูค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×