คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : การแข่งขันกันระหว่างกองทัพต่างๆ
ควรเปิดดู
"……" พูดปกติ
'……' พูดในใจ
[……] คอมเม้น
‘……’ เสียงย้อนอดีต
"""""………""""" เสียงฝูงชน
"……" พูดคุยในความทรงจำ
'……' พูดในใจในความทรงจำ
""""………"""" เสียงฝูงชนในความทรงจำ
*…… เสียงที่เกิดจากแหล่งกำเนินเสียงต่างๆที่ไม่ใช่เสียงพูด *ยกเว้นเสียงคำราม
หลังจากที่ไทโยได้หลับลงไปพร้อมกับรายการทีวีก็ได้ฉายความทรงจำก็ได้ฉายขึ้นซึ่งก็มีคนดูหลายพันล้านคนเลยทีเดียว
ซึ่งเมื่อเปิดมาตอนแรกก็เป็นภาพช่วงเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นเทศการอะไรสักอย่างที่ไทโยกับแก็งFOXTEAMกำลังเดินสวนสนามอยู่ ก่อนจะมีเสียงพิธีกรดังออกมา
พิธีกร"ขอบคุณทุกท่าน ณ ที่แห่งนี้ที่ได้เสียสละเวลามารับชมเทศการการแข่งขันที่จะแย่งชิงอันดับหนึ่งของแต่ละหน่วยซึ่งจัดขึ้นทุกๆหนึ่งทศวรรษและครั้งนี้ครั้งที่ 406 ด้วยนะครับ!"
""""""""เฮ!!!""""""""
พิธีกร"และเพื่อไม่เสียนาฬิกา เอ้ย! ไม่เสียเวลาหลังจากที่พวกเขาได้เดินสวนสนามเสร็จกระผมจะขอเปิดงานครั้งนี้- โอะ พวกเขาเดินกันเสร็จแล้วครับเพราะฉันนั้นกระผมนะบัดนาว!!! เริ่มจากกองพันทหารราบที่ 102 แห่งหน่วยGuardian Infantry(GI)ที่มีฝีมือการต่อสู้จากปฏิบัติการทั้งหมดมากที่สุดซึ่งมีจำนวน 306 ปฏิบัติการครับ!!!"
""""""""เฮ!!!""""""""
สิ้นเสียงเฮก็ได้มีกลุ่มทหารที่หน้าตาดูโหดและหน้ากลัวแบบสุดเดินอออกมาทั้งหมดสี่คน
พิธีกร"นี่คือตัวเต็งของกองพันนี่นะครับที่แต่ล่ะคนมีสถิติสังหารRaidmonsterระดับ 3 มากกว่า 582 ตัวจากทุกสนามรบที่พวกเขาได้ผ่านมาครับ! ต่อด้วยกองพันทหารราบที่ 104 แห่งหน่วยGuardian Infantry(GI)ที่มีฝีมือการต่อสู้จากปฏิบัติการทั้งหมดมากเกือบที่สุดเป็นรองแค่กองพันที่ 102 ซึ่งมีจำนวนปฏิบัติการมากถึง 304 ปฏิบัติการครับ!!!"
""""""""เฮ!!!""""""""
แล้วอีกทีมก็เดินออกมาซึ่งก็มีจำนวนคนเพียงแค่ 4 นายที่ได้ออกมาเหมือนกัน
พิธีกร"ทั้งสองทีมนี้จะเป็นตัวเต็งมากที่สุดจากกองทัพทหารราบซึ่งก็ต่อมาด้วยกองพันทหารราบที่ 101 ที่มีการปฏิบัติการทั้งหมด 294 ครั้ง ตามมาด้วยกองพันทหารราบที่ 103 ที่มีการปฏิบัติการทั้งหมด 254 ครั้ง และอีก 4 กองพันซึ่งประกองไปด้วยกองพันทหารราบที่ 105 106 107 และ 108 ที่มีการปฏิบัติการเฉลี่ยๆแล้วมีทั้งหมด 186 ครั้งครับ!!!"
แล้วที่เหลือก็เดินออกมาซึ่งตอนนี้ก็มีทหารเพียงกองพันเดียวที่มีผู้หญิงออกมามากถึง 3 คนนั้นก็คือกองทัพที่ 105 นั้นเอง
ไทโย"เอ…ผู้หญิงผมเขียวคนนั้นคุ้นๆแฮะเหมือนเคยเจอที่ไหนมาก่อนไม่นานมานี่นะ?"
แจ็ค"เรื่องนั้นไม่ต้องสนใจหรอกเราไปสนใจช่วงบ่ายของทีมเราเถอะ ที่หัวหน้าอุส่าเลือกพวกเรามาเป็นตัวแทนเลยนะ!"
ไทโย"รู้แล้วน่า ใจเย็นๆหน่อยเถอะ"
[ว้าว ดูเหมือเทศการโอลิมปิกของโลกเราเลยแฮะ]
[ดูยิ่งใหญ่และอลังการแบบสุดๆไปเลย!]
[นั้นใช่พี่สาวของไทโยรึป่าวนะ!?]
[นี่น่าจะหลังเกิดเหตุการณ์ครั้งที่แล้วนั้นนะ]
[เห็นด้วยกับเม้นท์บนและดูท่าจะไม่นานมานี่ด้วย!]
เรน"นั้นใช่พี่จริงๆใช่ไหม!"
มิซารี่"ใช่แล้วล่ะนั้นก็ไม่กี่เดือนก่อนด้วย"
เรน"สุดยอดเลยพี่มิซารี่ของฉัน!"
มิซารี่"ไม่หรอก ไทโยเก่งกว่าพี่เยอะ"
พิธีกร"เอาล่ะนี่คือกำหนดการรอบเช้านะครับ!"
แล้วที่หน้าจอก็ได้มีกำหนดการต่างๆเขียนเอาไว้ร่วมถึงกฎและตารางการแข่งขันซึ่งเป็นการแข่งแบบทัวร์นาเมนต์อยู่ด้วยซึ่งก็ให้ดูราวๆ 5 นาทีนักวิทยาศาสตร์เลยเร่งเวลาไป
ตารางการแข่งขัน
กองพันทหารราบที่ 101 พบกับ กองพันทหารราบที่ 105
กองพันทหารราบที่ 102 พบกับ กองพันทหารราบที่ 106
กองพันทหารราบที่ 103 พบกับ กองพันทหารราบที่ 107
กองพันทหารราบที่ 104 พบกับ กองพันทหารราบที่ 108
พิธีกร"หลังจากที่อ่านจบกันแล้ว ขอให้การ์เดี้ยนทุกท่านกลับไปที่ห้องเตรียมตัวด้วยครับ ให้เวลา 5 นาทีในการเตรียมตัวครับ! ซึ่งระหว่างนี้กระผมขออธิบายเกี่ยวกับตัวชุดนะครับ"
แล้วพิธีการก็ทำการอธิบายเรื่องคุณสมบัติของชุดที่เวลาโดนกระสุนBB gun(แบบพิเศษที่เร็วเท่ากระสุนจริง)ก็จะคำนวนความเสียหายและนับเป็นคะแนนเหมือนเกมยิงปืน ซึ่งระหว่างที่อธิบายพื้นก็ได้เปิดออกมาแล้วสนามก็ได้ปรากฎออกมาเป็นเหมือนกับสนามเพาะที่ตรงกลางมีป้อมปราการที่มีที่เอาไว้ปักธงอยู่ และเมื่อเวลาได้ผ่านไป 5 นาที ทหารราบทั้ง 8 คนก็ได้เดินออกมาจากคนล่ะฝั่งซึ่งทุกคนก็ใส่ชุดเกราะเบาแบบเต็มยศ
พิธีกร"หลังจากที่การแข่งขันจบลงไปแล้วพวกเราก็หวังว่าจะไม่มีเรื่องขัดแย้งและบาดหมางเกิดขึ้นครับ…ซึ่งตอนนี้ทั้งสองก็ได้พร้อมแล้ว กติกาคือยึดธงหรือจัดการศัตรูให้หมด! และเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาขอให้เริ่มนะบัดนี้!"
*ปัง!!!
สิ้นเสียงปืนทั้งสองกลุ่มก็ได้วิ่งกระโดดเข้าสนามเพาะของตัวเองในทันทีซึ่งผ่ายที่เป็นฝ่ายรุกเป็นกลุ่มแรกก็คือกองพันที่ 105 สาวๆทั้งสามคนก็ได้วิ่งออกจากสนามเพาะไปที่ใจกลางโดยให้มือสไนค่อยเล็งเอาไว้
*ปัง!… ปัง!
เสียงปืนนัดแรกก็ได้ยิงออกมาทันทีที่ทหารของกองพันที่ 101 โผล่หัวออกมาจะยิงแต่ก็โดนยิงสกัดจนเข้าหัวไปในดอกแรกแบบคมๆจนHPหมดในทันที แต่มือสไนก็โดนสไนฝั่งตรงข้ามยิงสวนมาเข้าที่ไหลจนHPเหลือนิดเดียวเหมือนกันจึงต้องหลบลงไป
*ปรอดดดดดด!!!
แต่นั้นก็ทำให้สาวๆทั้งสามคนเข้ามาถึงตรงกลางได้พอดี แต่เมื่อจะเอาธงขึ้นไปปักก็โดนพลปืนกลหนักยิงกราดใส่จนต้องหลบลงไปในทันที และตอนนั้นเองที่สไนฝั่ง 105 ก็ได้เปลี่ยนจุดยิงไปที่อื่น ทางด้านตรงกลางพลปืนกลหนักประจำทีม105ก็ได้เอาขึ้นมาตั้งและยิงถล่มคืน แต่ไม่นานก็โดนสไนยิงเข้าหัวจนHPหมดและออกจากสนามไปแต่นั้นก็เปิดโอกาศให้สไนยิงเก็บฝั่งตรงข้ามได้อีก 1 เหมือนกันนั้นทำให้สถานการณ์ได้เปรียบขึ้นมาเพราะกลายเป็น 3ต่อ2
ไม่นานฝั่ง 104 ก็ตัดสินใจบุกขึ้นมาและสามารถยิงเก็บไปได้ 1 คนแต่สุดท้ายก็แพ้ไป นั้นทำให้กองทัพ105ได้ไปต่อ
(หลังจากนี่ขอสรุปแทน)…หลังจากที่ผ่านการต่อสู้คู่รอบไปแล้ว คู่ต่อมาก็เริ่มในทันทีซึ่งแทบจะจบใน 2 นาทีด้วยซ้ำ คู่สามก็ยาวหน่อยแค่คู่สุดท้ายก็ไม่ต่างขจากคู่ที่สองที่ไหร่ รอบต่อมา105ได้สู้กับ102แต่ก็ชนะมาได้แบบชิวเฉียดนั้นทำให้กลายเป็นม้ามืดและทุกคนถึงกับประหลาดใจออกมา และแน่นอน104ก็ชนะมาได้เหมือนกัน พอการต่อสู้ครั้งสุดท้าย105ก็ชนะมาได้นั้นทำให่ช้ทุกคนถึงกับอึ้งในยุทธวิธีที่สาวๆต่างคิดออกมาได้
ซึ่งนั้นก็จบรอบเช้าไปแล้วภาพก็ตัดไปที่รอบบ่ายต่อ
[พี่สาวเจ้าไทโยวางแผนโคตรเก่งเลย!]
[ยิงปืนได้เก่งมากเก่งกว่าผู้ชายหลายๆคนอีก!]
[แม่หนูมือสไนนั้นก็แม่นโคตรๆเหมือนกันยิงทีไรไม่เคยพลาดหัว! ขนาดตัวเต็งยังสยบเลย!]
[เก่งกว่าพวกหน่วยรบพิเศษที่มาจับไทโยตอนแรกเยอะเลย!]
[พรสวรรค์สุดยอดเลย!]
เรน"พี่ยิงปืนได้โคตรเก่งเลย! ทำได้ยังไงอะสอนหน่อยได้ไหมคะ"
มิซารี่"ของแบบนี้มันอยู่ที่ฝีมือและประสบการณ์ต่างหากล่ะ"
แล้วในที่สุดก็มาถึงจุดไคลแมกซ์
พิธีกร"การแข็งขันรอบนี้ตกเป็นของกองทัพการ์เดี้ยนไพล็อตของเรา! ซึ่งการแข็งขันรอบนี้จะต่างจากการแข็งขันรอบนี้จะเป็นการแข็งขันเครื่องบินระหว่างเขตที่2กับเขตที่5ครับ!!! เครื่องบินที่จะเอามาแข็งขันรอบนี้ของฝั่งเขตสองนั้นก็คือMiG-21กับMIG-23 flogger ส่วนทางเขตที่5ก็คือF-4 phantom IIนั้นเองครับ!!!"
และตอนนั้นเองก็มีเครื่องยนต์กระฮึ่มมาจากสองฝั่งแล้วมันก็ค่อยๆดังขึ้น ก่อนจะโผล่ตัวครั้งทั้งสามแบบออกมาอย่างหล่อเท่ก่อนจะหักเลี้ยวไปด้านหลังของเวทีพร้อมกับควันสีต่างๆที่ปล่อยออกมาจากด้านท้าย
พิธีกร"กฎในรอบนี้ก็ง่ายๆทำลายศัตรูให้ได้มากที่สุดภายใน 30 นาที ถ้าเวลาหมดเราก็จะนับแต้มกัน!!! เพื่อไม่ให้นักบินเสียอารมณ์เพราะงั้นเรามาเริ่มกันเลย!"
Fox-1"เตรียมตัวเข้าปะทะแบบDogfight!!!"
Fox-2"รับทราบครับ!!!"
Fox-3"ข้าศึกยิงจรวดมาแล้ว!!!"
Fox-1"ปล่อยแฟล์ซ่ะ!!!"
*ฟึบ! ฟึบ! ฟึบ! ฟึบ! ฟึบ!
เครื่องMigทั้งหมดได้ทำการเปิดก่อนด้วยจรวดนำวิถีด้วยความร้อนใส่ แต่ฝูงบินแฟนทอมก็สามารถปล่อยแฟล์หลบออกมาได้
Fox-1"เข้าปะทะได้!!!"
หลังจากที่เข้าปะทะมาสักระยะนึงทั้งสองเครื่องก็ผลัดกันรุกผลัดกันรับจนเครื่องแฟนทอมกับเครื่องมิกต่างถูกยิงตกกันราวกับแลกหมัดกัน แต่ด้วยเครื่องMiG-21ที่เล็กและพริ้วกว่าก็ได้ยิงไปเยอะจนทั้งสองฝั่งเหลือเครื่องรวมกันแค่ 3 ลำ
Fox-2"ผมโดนยิงแล้ว ฝากที่เหลือด้วยครับกัปตัน!"
Fox-1"เชื่อมือได้เลยพวก!…เอาล่ะเข้ามาได้เลย!"
ตอนนี้ศัตรูเหลืออยู่ 2 ลำ ส่วนไทโยเหลือ 1 ลำ และตอนนี้ไทโยกำลังไล่ตามหนึ่งลำที่ตอนนี้กำลังปล่อยแฟล์เพื่อไม่ให้Fox-1ยิงได้อีกหนึ่งลำกำลังขับมาช่วยอีกลำอยู่
ไทโย"เข้ามาได้เลยต่อให้้สองเลยว่ะ!"
แจ็ค"เราสามารถปล่อยแฟล์ได้อีกไม่เกิน 6 ครั้งแล้วครับ!"
ไทโย"แค่นั้นก็มากเกินพอแล้ว!"
*missile launch missile launch missile launch
ไทโย"รูปแบบที่ 3!"
แจ็ค"รับทราบ!"
เมื่อพูดจบไทโยก็ทำการเหวี่ยงเครื่องเป็นวงกลม(Barrel Roll)สร้างแรงGมากถึง 7G เลยทีเดียว ก่อนที่แจ็คจะทำการล็อคเรด้าใส่เครื่องMiG-23ที่อยู่ด้านหน้า แล้วไทโยก็กดยิงพร้อมปล่อยแฟล์พร้อมๆกัน
*ตู้ม!… ตู้ม!
เกิดระเบิดขึ้นตรงจุดที่แฟล์ได้ปล่อย ส่วนจรวดที่ได้ปล่อยไปก็โจมตีโดนทำให้ตอนนี้กลายเป็น 1-1 แล้ว แต่ลำนั้นก็อยู่ด้านหลังเช็นกันและตอนนี้มันกำลังยิงปืนใหญ่อากาศมาอยู่
*ปรอดดด… ปรอดดด… ปรอดดด…
แต่ไทโยก็นำเครื่องหลบซ้ายหลบขวามาได้
ไทโย"ขอตำแหน่งหน่อย!"
แจ็ค"5 นาฬิกา ตอนนี้อยู่ 7 แล้ว! มันกำลังไป 6"
ไทโย"ชิ…ระวังแรงGด้วยเพื่อน!"
แจ็ค"เห้ย- เหวอ!!!"
แล้วไทโยก็ยกเครื่องขึ้นบินไปในใกล้แนวดิ่งนั้นทำให้แรงGขึ้นมาสูงถึง8Gจนปีกสั่นอย่างรุนแรงจนหน้ากลัวและความเร็วกำลังลดลง ส่วนMiG-21ก็ได้บินตามสู้แรงGขึ้นมาและพยายามยิงปืนใหญ่อากาศใส่ แต่ด้วยกำลังเครื่องเดียวที่มีกำลังน้อยกว่าทำให้ความเร็วลดต่ำลงเร็วกว่าเครื่องF-4นั้นทำให้Mig-21รู้ได้ทันทีว่านี่คือกับดักจึงพยายามหักหัวลงแต่ไม่ทัน
*ปรอดดด… ปรอดดด… ปรอดดด…
แจ็ค"โอย แรงGแม่งโคตรสุดยอดเลยว่ะ โอย"
ไทโย"เอาคืนไป!!! ฮ่าๆๆๆๆ!!!!"
F-4ได้ใช้ท่าRanversmanในการบินกลับมาได้ทันและเริ่มเป็นฝ่ายไล่กลับบ้าง แต่ถึงอย่างงั้นคนขับเครื่องmigก็มีประสบการณ์มากพอที่จะพยายามหลบกระสุนได้ถึงแม้จะยากเย็นนัก และนักบินคนนั้นก็พยายามหาจังหวะบินเข้าไปคลุกวงในเพราะด้วยเครื่องที่เล็กกว่าและคล่องตัวกว่านั้นเอง
ไทโย"คิดจะมาคลุกวงในเพราะเห็นว่าเครื่องเล็กกว่างั้นหรอฝันไปเถอะ!!!"
แต่จะมีหรือที่ไทโยจะยอมไทโยได้งัดเท็คนิคต่างๆออกมาใช้อย่างสนุกสนานไม่ว่าจะเป็นท่าKulbitใส่ตอนเกือบจะโดนเข้าหลังได้ บางทีก็Flat spinใส่ตอนที่โดนเข้าด้านข้างและยิงกราดใส่ถึงแม้จะโดนแต่ก็โดนจุดไม่สำคัญจึงต้องไล่ต่อ การต่อสู้ด้วยความเร็วสูงเหนือเสียงจึงยังคงดำเนินการต่อไป บางครั้งก็เกือบชนกับภูเขา บางครั้งก็เกือบกระแทกกับพื้น นั้นทำให้คนที่กำลังชมอยู่ก็กำลังลุ้นจนแทบไม่หายใจกันเลยทีเดียว
แจ็ค"จังหวะนี้แหละเพื่อนFox-1พร้อมยิงขั้นสุดแล้วเพื่อน!!!"
ไทโย"เสร็จฉัน!!! เอาไปกินซ่ะ!!!"
จนกระทั่งMigได้พลาดเข้าเป้าจรวดนำวิถีอย่างไม่ตั้งใจและอยู่ในระยะสังหารที่แน่นอน แน่นอนไทโยมีประสาทสัมผัสได้เร็วกว่าชาวบ้านอยู่แล้วจึงสั่งยิงพร้อมกับใช้ปืนใหญ่อากาศป้องกันไม่ให้เครื่องมิกหลบไปไหนได้จนสุดท้ายก็ตู้ม! แต่เฮือกสุดท้ายนั้นเครื่องmigก็ได้ยิงจรวดนำวิถีใส่และตอนนี้ไม่มีแฟล์แล้วทำให้ร่วงไปตามๆกัน
ไทโย"ชิ! ตั้งท่าให้ดีเราจะดีดตัวกันแล้ว!"
แจ็ค"รับทราบกัปตัน!!!"
*ตึง! ฟูววววว!!! พรึบ! พรึบ!
พิธีกร"ผู้ชนะทีมฝั่งเขต 5 ครับ!!! ถึงแม้ท้ายสุดจะร่วงคู่แต่ว่าMigได้ถูกยิงตกก่อน และนั้นทำให้ฝ่ายเขต 5 เป็นฝ่ายชนะไปนั้นเองครับ!!!"
ไทโย"เยส!!!"
แจ็ค"ในที่สุดขอบคุณมากนะเพื่อนถ้าไม่ได้นายเราคงไม่ได้แชมป์"
ไทโย"ไม่เป็นไรหรอกไปขอบคุณคนที่เหลือแทนสิ ที่พวกเขาอุส่าช่วยกันพยายามในจัดการจัดการอีกฝ่าย"
แจ็ค"นั้นสินะ ฮ่าๆๆๆ!!!"
ไทโย"ฮ่าๆๆๆ!!!"
[เฮ!!! มันโคตร!!!]
[ลุ้นแทบเยี่ยวเหนียวเลย!]
[ดีนะยิงตกได้ก่อน]
สภาพในช่องแชทแทบไม่ได้ต่างจากตอนเชียร์บอลระหว่างทีมดังมาปะทะกันเท่าไหร่
เรน"สุดยอด!!! นั้นแหละ!!!"
มิซารี่"มาดูอีกกี่ครั้งยังตะลึึงไม่หายเลย"
แล้วภาพก็ตัดไปตอนที่ได้รับรางวัลนักบินทั้งสองเขตก็ได้มาจับมือกันและถอดหมวกให้อีกฝ่ายเห็นเพื่อเป็นการเคารพ ก่อนที่พิธีกรจะกล่าวจบงาน
ไทโย"ได้มาเกือบร้อยล้านเลยแฮะ ไปกินอะไรหรูๆกัน!"
แจ็ค"นั้นสินะ!ไปกันร้านประจำนั้น!"
มาเวอร์ลิค"ไม่คิดจะเปลี่ยนร้านเลยรึไงเพื่อน? แต่ช่างเถอะฉันก็ติดใจที่นั้นเหมือนกัน"
ไอซ์แมน"เมื่อไหร่จะไปผับกันเพื่อน?"
แซม"ไอนี่ไม่เลิกนะ"
กรูสเตอร์"ตอนนี้เจ้านั้นยังแก้วเดียวน็อคอยู่เลย"
ไทโย"เอาน่าๆเอาเป็นหลังจากจบงานสุดท้ายก็แล้วกัน พอจบงานสุดท้ายแล้วเราก็มาเจอกันในโลกข้างนอกนั้นแล้วไปให้ทุกร้านเลยเป็นไง?"
ไอซ์แมน"โห ดูท่าจะอีกนานเลยนะพวก! แต่ถ้านายสัญญาแล้วก็โอเคแหละเพื่อน ตอนนี้ไปหาอะไรกินกัน!!!"
[เอาแล้วๆยังชวนไม่เลิกนะไอหนุ่มนี่]
[ชวนแบบกะจะไปให้ได้เลยนะ]
[ฉันอยากไปร่วมฉลองกับพวกนั้นจัง]
[ไม่ใช่ว่าจะให้เขาเลี้ยงหรอ? 555+]
[แหม รู้ทันนักนะ]
เรน"ไอหมอนั้นยังไม่เลิก"
มิซารี่"เอาเถอะ…พรุ่งนี้พี่ก็ต้องไปแล้ว อาจจะได้ไปคุยกับคนนั้นด้วย เดียวพี่จะไปสั่งสอนเอง"
[TBC]
ตัวอย่างตอนต่อไป!
ไทโย"นี่คืองานแรกของฉัน ฟูว…"
ไอซ์แมน"ใจเย็นๆหน่อยเด็กใหม่"
Wolf-1(มาเวอร์ลิค)"โฮ่! พึ่งเคยขับจริงป่ะ!"
[นี่น่าจะเป็นการลงสนามครั้งแรกมั้ง?]
เรน"นี่ครั้งแรกจริงหรอ?"
ความคิดเห็น