กระบี่ตัดฟ้า - นิยาย กระบี่ตัดฟ้า : Dek-D.com - Writer
×

    กระบี่ตัดฟ้า

    โดย Legrary

    "อยากได้สิ่งที่ปราถนา สิ่งแรกที่ต้องมี คือพลังที่อยู่เหนือผู้คน" กฎเกณฑ์แห่งโลกหล้า ที่ปลุกเร้าความทะเยอทะยานแห่งผู้คน

    ผู้เข้าชมรวม

    165

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    165

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.พ. 63 / 22:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เนื้อเรื่องดำเนินโดย คงเซียงหยาง เด็กหนุ่มลูกคนครัวประจำสำนักคุ้มกันไช่เหนี่ยว(วิหกร่อน)แห่งเมืองหยกม่วง มณฑลเจียงซู #สำหรับมณฑลต่างๆ ยึดเอาตามแผนที่ประเทศจีนเลยนะครับ ใช้เพื่อประกอบความเข้าใจ แต่นิยายจะไม่อิงประวัติศาสตร์ใดๆนะครับ เหตุด้วยผู้แต่งอ่อนด้อยในเรื่องนี้

    อธิบาย : บันทึกวีรชนหยกขาว คือหนังสือที่รวบรวมบรรดายอดยุทธ์รุ่นอาวุโส มาจัดเรียงไว้เป็นลำดับ จัดทำโดย สำนักข่าวทั่วราชอาณาจักร มีการเปลี่ยนแปลงทุกๆ 3-5 ปี หรือ หลังจากชุมนุมยอดยุทธ

    สำนักที่ปรากฏ (อัพเดทก่อนเนื้อเรื่องทุกๆ 10-20 ตอน)

    สำนักขุนเขากระบี่ เป็นสำนักที่เลื่องชื่อด้านเพลงกระบี่และพลังปราณที่กล่าวกันว่า เมื่อฝึกจนบรรลุแล้วอายุยืนยาว ตัวเจ้าสำนักมีฉายา กระบี่อมตะ เจียงซุน(สำนักอธรรมเรียกเขาว่า ตาแก่หนังเหนียวเคี้ยวยาก) อันดับที่ 20 แห่งบันทึกวีรชนหยกขาว

    สำนักเพลิงพลาญ หนึ่งในสำนักเลื่องชื่อแห่งมณฑลซันตง เลื่องชื่อด้านกระบวนท่าดาบที่ร้อนแรง ผู้ที่ฝึกสำนักนี้ล้วนมือหยาบกระด้าง เจ้าสำนักเองมีความทะเยอทะยานสูง แต่เป็นผู้มีคุณธรรมหนึ่งคน เพียงแต่บางครั้งนั้นรั้น และไร้เหตุผล ได้ฉายาผู้เฒ่าเพลิง ต้วนฟู่เฉิง(บางครั้งถูกเรียกว่า เฒ่าระเบิด เพราะอารมณ์โมโหร้ายในบางครั้ง) อันดับที่ 18 แห่งบันทึกวีรชนหยกขาว

    สำนักฑูตทมิฬ สำนักที่ชอบสร้างความปั่นป่วนแก่ชาวบ้าน เกือบจะถูกจัดไว้ในสำนักอธรรม แต่วีรกรรมปราบกบฏชาวนาช่วยเอาไว้ (ไม่ใช่ชาวนาก่อกบฏ แต่กบฎใช้เคียวถือเป็นอาวุธ จึงถูกตั้งชื่อตามนั้น) เจ้าสำนักชอบเที่ยวไปทั่ว ปลอมตัวแนบเนียน จนบางครั้งอาวุโสสำนักต้องจับขังไว้ ได้ฉายามังกรพิษ หลงอู่(ผู้อาวุโสสำนักเรียกเขาว่า ตัวผลาญเงิน ผู้อื่นเรียก ตัวเงินตัวทอง) อันดับที่ 10 แห่งบันทึกวีรชนหยกขาว

    สำนักคุ้มกันไช่เหนี่ยว สำนักที่เลื่องชื่อด้านการขนส่งสินค้าที่มีอัตราความสำเร็จสูง เป็นสำนักเล็กแต่ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาพ่อค้า รวมถึงราชสำนัก เจ้าสำนักคือ ไป๋เฉิงคุน ฉายาทวนเหล็ก อันดับที่ 85 แห่งบันทึกวีรชนหยก

    การจำแนกระดับพลัง แบ่งออกเป็น 10 ระดับ เช่น ขั้น 7 เป็นต้น โดยแต่ละขั้นก็แบ่งออกเป็น ขั้นต้น ขั้นกลาง ขั้นปลาย และครึ่งก้าว ในแผ่นดินตอนนี้ระดับที่สูงที่สุดคือ ขั้น 8(ยังไม่ปรากฎ)

    อาชีพที่ได้รับความเคารพสูง ได้แก่ ช่างหลอม ผู้จารึก และนักโอสถ โดยอาชีพเหล่านี้แบ่งออกเป็นขั้นได้ ขั้นเริ่มต้น ชั้นต้น ชั้นกลาง ชั้นสูง อาวุโส และปรมาจารย์

    การอัพ 2-3 วันจะอัพ 1 ตอน(ช่วงสอบ) ปรกติอัพ 1 ตอน ต่อวันได้ #ไม่มีกลุ่มลับใดๆทั้งสิ้น ในอนาคตจะมีระบบบริจาค ทุกๆยอดรวม 50 บาท จะอัพ 1 ตอน(ผลประโยชน์ทั่วกัน)
    **ตอนละ 6,000-8,500 ตัวอักษร

    ร่วมด้วยช่วยกันหากเจอคำผิด แจ้งให้นักเขียนของท่านทราบเช่น
    "พบเจอคำผิด ตอนที่ 1 ฉากคงน้อยเก็บฟืน" หรือ "ไรท์ ฉันพบคำผิดในบทที่ 1" หากท่านสามารถระบุคำได้ จะถือเป็นพระคุณยิ่ง

    แสดงความขอบคุณจากไรท์
    มีขอเสนอใดๆแจ้งให้ไรท์ทราบ หรือแสดงความคิดเห็น เป็นกำลังใจ คอมเมนต์ไว้ ไรท์อ่านแน่นอน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น