ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Cross of Fortune : The Blood of Cross

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 : ท่วงทำนองแห่งความสัมพันธ์

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 50




    ตอนที่ 1 : ท่วงทำนองแห่งความสัมพันธ์

     

     

    ...........ท่านแม่ค่ะ เป็นความผิดของหนูเหรอค่ะ ที่ทำให้ท่านพ่อตาย ? ...........

    ...........ออกไป!!! แกไม่ต้องมายุ่งกับฉัน!! เพราะแก เพราะแกมันตัวซวย แกทำให้เขาต้องตาย แม้แต่พี่ชายแท้ๆของแก...แกยังทำให้เขาหายตัวไป !! ฉันไม่น่าคลอดแกมาเลย เพราะแก....เพราะแก...........

    ...........แม่คะ...ดูสิค่ะหนูจับขโมยได้ด้วยค่ะ  แม่รักหนูไหม ?? ...........

    ...........ปีศาจ!! แกมันปีศาจ!! ฉันไม่ใช่แม่แก ! ไปให้พ้นนะ ไอ้ปีศาจ!! ..........

    ..........เพราะหนูไม่เหมือนคนอื่นเหรอค่ะ? เพราะหนูมีรอยสักที่หน้านี้เหรอค่ะ? ท่านพ่อถึงตาย ท่านแม่ถึงเกลียดหนู ท่านพี่ก็หายไป? ไม่มีใครรักหนูเลยเหรอค่ะ? ..........

    ..........หนูจะไม่รักใครแล้ว...จะไม่เชื่อใจใครแล้ว....ไม่ว่าใครก็ตาม !! ..........

                เฮือ!! ร่างบางสะดุ้งสุดตัว ใบหน้าหวานมน ขาวซีดด้วยความหวาดกลัว ริมฝีปากบางเม้มอย่างสะกดอารมณ์  ก่อนมือเรียวจะปัดเรือนผมสีเงินที่เกะกะให้พ้นทาง แล้วจึงไปจัดการธุระส่วนตัวในเวลาเช้าให้เสร็จสิ้น

                ร่างสูง สมส่วน ยืนอยู่หน้ากระจกเงาบานใหญ่ นิ้วมือของเธอค่อยๆไล้ไปตามภาพสะท้อนดวงหน้าบนกระจก...ก่อนจะหยุดลงที่แก้มขวา รอยสักสีดำรูปกางเขนปรากฏเด่นชัดบนดวงหน้างาม  นัยน์ตาสีไพลินส่องประกายแสงอย่างมีอารมณ์ก่อนจะทอแสงลงเป็นเช่นเดิม....ริมฝีปากเรียวสวยเหยียดยิ้มอย่างเหยียดๆก่อนจะปรับอารมณ์ และดวงหน้าให้แข็งกระด้างเช่นเดิมแล้วออกเดินไป....

                แต่แล้วเธอก็ต้องชะงักเมื่อได้ยินเสียงขลุ่ยแว่วมา .....หึ!! นึกว่านายจะไม่มาซะแล้ว ลีซ  ฟลาราส....  ร่างบานเอนกายเล็กน้อยก่อนจะกระโดดลงทางหน้าต่าง อย่างนิ่มนวล.... ดีที่ไม่มีใครเห็นเพราะยังเป็นเวลาเช้าตรู่อยู่ ไม่เช่นนั้นก็คงจะเป็นที่ฮือฮากันอีกครั้งว่า...มีคนกระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้น 5 !!!!

     

     

    /////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

     

     

     

    ท่ามกลางป่าใหญ่ที่แสนจะร่มรื่น  ต้นไม้ทั้งหลายต่างแผ่กิ่งก้านสาขาไปทั่วทำให้แดดที่ควรจะสาดส่องมาอย่างปกติในฤดูร้อนทั่วไป กลายเป็นลำแสงเล็กๆที่พอให้ทราบว่าเป็นเวลากลางวัน โดยเฉพาะใต้        ต้นไม้แห่งป่า   ต้นไม้ที่ได้ชื่อว่าเติบโตมาพร้อมๆกับ มหานครแห่งนี้เลยทีเดียว.....

     

    เสียงเพลงที่บรรเลงคลอไปกับเสียงหวีดหวิวของลม ช่างไพเราะยิ่งนัก  มือเรียวพลิ้วไหวไปตามขลุ่ยเลาโปรดของตน  ดวงหน้าคมเข้มยังคงดูนิ่งสงบ หากแต่นัยน์ตาสีฟ้าที่จ้องมองไปเบื้องหน้านั้นช่างดูเศร้าสร้อยยิ่ง....จังหวะของเพลงถี่ขึ้นราวกับเสียงของการร่ำไห้เพราะจากลา ก่อนจะแผ่วเบาลงกลายเป็นท่วงทำนองที่แสนหวานอีกครั้ง  เพื่อให้ตราตรึงไว้....ว่ารักนี้หวานเพียงใด....และทุกข์เพียงใดกับการลาจาก  เสีงเพลงค่อยๆแผ่วลงๆ ก่อนจะเงีบยไปในที่สุด  ริมฝีปากได้รูปละจากขลุ่ยสีนิลอย่างช้าๆ  ในช่วงนั้นเองที่เขาได้ยินเสียงปรบมือ  เสียงหวานที่คุ้นเคยเอ่ยชมอย่างเช่นทุกๆครั้งที่เขาบรรเลงเพลงให้เธอฟัง

    เพราะมากเลยค่ะ.ฉันชอบเพลงนี้ที่สุดเลยล่ะค่ะ !!   เสียงหัวเราะดังก้องกังวานไปทั่วป่า  เขายิ้ม ก่อนจะเอื้อมมือไปลูบผมสีน้ำตาลยาวหยักศกของคนตรงหน้าอย่างที่ชอบทำ....แต่ก่อนที่มือนั้นจะได้แตะเส้นผมของอีกฝ่าย ทุกอย่างก็หายไป พื้นที่ข้างๆตัวเขาก็เป็นทีว่างเช่นเดิม ภาพเด็กสาวที่อยู่ข้างกายเขาก็ค่อยๆจางลงไปเรื่อยๆ   มือที่ยกค้างอยู่ได้แต่กำแน่นอย่างเก็บความรู้สึก ก่อนจะวางลงบนพื้นหญ้าใกล้ตัวหวังว่าจะสัมผัสไออุ่นที่ยืนยันถึงการมีชีวิต....แต่ไม่เลย พื้นที่ว่างข้างตัวเขานั้นช่างเย็นชืดสิ้นดี.... เขาค่อยๆ เอนตัวพิงลำต้นใหญ่ของต้นแห่งป่าอย่างเคยชิน....ด้วยหวังว่าจะพัก....ทั้งกายและใจที่มันเหนื่อยล้าไปหมด แต่ไม่นานเท่าไหร่เจ้าตัวจะได้พัก...เจ้าสัตว์น้อยก็กระโดดผลุบลงบนตักของเขาอย่างไม่กลัวเกรง

     

     

    ....ว้าว ! ดูนี่สิ....กระต่ายพวกนี้เชื่องมากเลยนะ....  เสียงที่คุ้นเคยแว่วมาในห้วงทรงจำอีกครั้ง ภาพที่เธออุ้มกระต่ายตัวน้อยก่อนยิ้มให้เขาอย่างร่าเริง  ยังคงติดตา...ไม่ว่าจะผ่านไปนานซักเท่าไหร่

     

     

    ...........อา เลซาเรีย เมื่อไหร่นะที่ข้าจะไม่เห็นเจ้าในทุกๆที่อีก เพราะแบบนี้ไง ถึงไม่อยากกลับมา....เพราะในเมื่อกลับมาแล้วก็เจอแต่เงาของเจ้าทั่วทุกที่ แต่ไม่มีที่ใดเลยที่จะพบเจ้าจริงๆ........... ดวงตาสีฟ้าทอแววเศร้าหมองก่อนจะหลุบต่ำลง

     

     

     

    ว่าแล้วว่าต้องอยู่ที่นี่ ลีซ ฟลาราส นี่เจ้าไม่คิดจะทำตามที่นางขอบ้างงั้นรึ ? เสียงทักทายดังขึ้นพร้อมกับคำถามที่เขาไม่เคยตอบได้เลย.....

     

     

      สวัสดี เซย์  ท่าทางจะสบายดีนะ ได้ข่าว เพื่อนเก่า อีกคนบางไหม?    เสียงทุ้มที่เฉไฉไปเรื่องอื่นทำให้เซย์อดที่จะถอนหายใจอย่างเบื่อหน่ายไม่ได้

     

     

      คิดว่านายจะรู้ซะอีก หมอนั่นน่ะไปอยู่ใน องค์กรเฟเบี่ยน   ไง

     

    หืม?.... ไอ้สมาพันธ์นักฆ่าอะไรนั้นน่ะเหรอ? เขาแกล้งถามไปอย่างนั้นเพราะความจริง เพื่อน แต่ละคนของเขาน่ะต้องมีไฟล์ข้อมูลอย่างละเอียดที่เขาทำขึ้นให้ซึ่งมันจะเชื่อมโยงมายังไฟล์ของเขาทำให้เขารู้ทุกๆอย่างทุกๆการกระทำไม่ว่าอะไรก็ตาม

     

     

     

    /////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

     

     

                เสียงขลุ่ยที่คลอมากับสายลมทำให้เขารู้ว่า ภารกิจ ที่ทั้งเขาและเหล่าผู้ร่วมชะตาเดียวกัน จำเป็นต้องทำ กำลังจะเริ่ม

               

                …..มาถึงกันแล้วสินะ  คงใกล้แล้ว....เวลาที่ฟันเฟืองของพวกเราจะหมุนอีกครั้ง......ดวงตาสีแดงสดทอดมองไปยังเบื้องล่างต้นไม้ที่ตนนั่งพิงอยู่ก็พบกับร่างๆหนึ่งที่ยังคงหลับได้แม้ว่าเวลานี้มันก็สายมากแล้ว

    อา...เช้านี้ช่างสดใสเสียนี่กระไร เสียงหวานๆจากเรือนร่าผอม สูง ดูคล้ายราวกับผู้หญิงก็ไม่ปานทำให้คนบนกิ่งไม้ได้แต่โคลงหัวไปมา

    ....เออใช่ เช้ามาก เช้าจนนกมันออกหากินเสร็จแล้วโว้ย!!!....เจ้าตัวใช่มือเสยผมสีจางอ่อนที่ยุ่งๆเล็กน้อยก่อนจะกระโดดลงมายังเบื้องล่าง ก่อนจะมองหน้าเจ้าคนไม่รู้เวลาที่บัดนี้ได้แต่อ้าปากค้างพลางชี้มือมาทางเขาราวกับเห็นผี

     

    ถ้าเป็นไปได้ ช่วยลดมือลงก็ดี ไม่รู้บ้างเหรอว่าการชี้หน้าผู้อื่นมันเสียมารยาท....สิ้นเสียงทุ้มจากคนตรงหน้า ร่างบางก็แทบจะกระโดดเหยงๆ

     

    .....ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีใครกล้าว่าขนาดนี้มาก่อน เจ้านี่มันเป็นใคร ถึงกล้าเสียมารยาทกับ เราขนาดนี้....

     

    ดวงหน้าหวานมนบึ้งตึงราวกับโกรธใครมาร้อยชาติทำให้คนตรงหน้าอดไม่ได้ที่จะแกล้งอีกหน่อยเมื่อเห็นตรารับรองในการสอบคัดเลือก เข้าสู่ปราสาทกลาง

     

    อ้อ..ใช่ นี่ก็ใกล้เวลาปิดรับสมัครเข้าปราสาทกลางแล้วนะ ....จบคำของเขาคนตรงหน้าก็เบิกตากลมๆสีน้ำตาลของตนอย่างตกใจหึ ขอแหย่อีกหน่อยก็แล้วกัน....

     

    ....อีกอย่างนี่มันสายแล้ว ไม่ใช่เช้า เจ้าคนขี้เซา ว่าแล้วร่างสมส่วนก็เดินจากไปทิ้งไว้แต่ร่างบางที่ยังคงยืนนิ่งกับคำพูดไม่เข้าหู...




     


                  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×