ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Cross of Fortune : The Blood of Cross

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ : เงาในกระจก

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 49



                   ท่ามกลางเสียงหัวเราะ และ ความรื่นเริงในงานเทศกาลต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ ชาวเมืองทุกคนต่างมีความสุขท่ามกลางคนที่รัก พี่น้อง ครอบครัว และ มิตรสหาย แต่...ชายคนหนึ่งไม่คิดเช่นนั้น

     

    ....ทำไมนะ?  ทำไม? ทำไมต้องหักหลังกันด้วย....ข้าไม่เข้าใจเจ้าเลย....ซีริอัส...เซเวีย….

     

    ห้วงคำนึงของชายหนุ่มยังคงเต็มไปด้วยคำถามที่เจ้าตัวเฝ้าเพียรถามตนมาหลายต่อหลายครั้ง นันย์ตาสีน้ำตาลเข้มฉายแววเจ็บปวด และ ทรมาณ

     

    อดีตที่ฉายซ้ำหลายต่อหลายครั้งในห้วงความทรงจำเน้นลึกให้รู้ซึ้งถึงคำว่าว่า หักหลัง’…..ชายหนุ่มโคลงหัวเล็กน้อยก่อนจะหลับตาไล่อดีตที่ตนต้องการลืมออกไป   เรียวปากได้รูปขยับรอยยิ้มหยันตนเพียงชั่วครู่ ก่อนที่รอยยิ้มนั้นจะแปรเปลี่ยนเป็นเย็นชา อำมหิต และ โหดเหี้ยม

     

    ชายหนุ่มลุกขึ้นยืน ก่อนจะเดินไปตามตรอกแห่งหนึ่ง....เมื่อเดินมาจนสุดตรอกที่พบแต่ทางตัน ร่างสูงหาใส่ใจกำแพงที่ขวางกั้นไม่ เขาเดินทะลุกำแพงไปโดยไม่บาดเจ็บแม้แต่น้อย ก่อนจะหยุดยืนอยู่กลางลานหญ้ากว้าง

    เขาหยิบมีดสั้นขึ้นมาก่อนจะกรีดลงที่มือของตนช้าๆ...หยาดโลหิตสีแดงสดไหลรินจากแขนของชายหนุ่มลงสู่ลานกว้างที่มีผงถ่านสีดำโรยไว้เป็นสัญลักษณ์วงเวทย์  กลางวงเวทย์นั้นมีรูปอยู่รูปหนึ่ง คือ  กางเขนกลับหัว

     

    ริมฝีปากสวยคลี่ยิ้มบางๆก่อนจะเริ่มบริกรรมคาถา....

     

      กาลเวลา ความตาย และ วิญญาณ ด้วยสัญลักษณ์แห่งความมืดมิด.....

    ข้าแต่โครนอส แห่งกาลเวลา...เทพฮาเดสเจ้าแห่งนรก ...

    โปรดดลบันดาลปรารถนาแห่งข้าจงเป็นจริง

    กาลเวลาจงควบคุมความมืด...วิญญาณจงสิงสถิต...ด้วยฤทธิ์แห่งซีโอรัสก่อเกิดผู้อยู่ใต้อาณัติข้าทั้ง 7

     

                    ชายหนุ่มหยิบมีดสั้นขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะบรรจงกรีดลงบนตาข้างขาวของตนเป็นรูปกางเขนหัวกลับ....แต่แทนที่เลือดจะไหลกลับกลายเป็น รอยสักรูปกางเขนหัวสีแดงสดเท่านั้น

     

                    ทันทีที่ชายหนุ่มลืมตาขึ้น....นัยน์ตาที่ควรจะเป็นสีน้ำตาลเข้มดั่งเดิมกลับเป็นสีแดงเข้มดั่งหยาดโลหิตและที่แก้วตานั้นก็ปรากฏรูปกางเขนหัวกลับที่สามารถเห็นได้ชัดเจน.....วงเวทย์เรืองแสงอย่างทรงฤทธิ์ก่อนที่ลำแสงนั้นจะทอดตัวผ่านฟากฟ้ายามค่าคืนไปยังอีกผืนฟ้าหนึ่ง.....

     

    /////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

     

                   ฟึ่บ!!!  ร่างสูงบนเตียงสะดุ้งตื่นเพราะความฝัน.... ฝันที่เหมือนจริงจนเจ้าตัวนึกว่าเป็นความจริง

                 
                   

    ....เป็นไปไม่ได้...อะไรกันความฝันนั่น?  แย่จัง เราคงเครียดมากไปเลยฝันแปลกๆ.....เด็กหนุ่มคิดโดยยังไม่รู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของตน

     

                    เฮ้อ !!  ช่างเถอะ...ไปอาบน้ำดีกว่า...      ร่างสูงโคลงหัวอย่างปลงๆก่อนจะลุกขึ้นเดินตรงไปทางห้องน้ำเมื่อสังเกตถึงแสงแดดที่ลอดผ่านหน้าต่างมา....แต่เมื่อเดินผ่านกระจก เพียงแค่มองผ่านๆเด็กหนุ่มก็มองเห็นถึงความแตกต่างของตนเอง........ดวงตาที่เคยเป็นสีน้ำเงินสว่างไสวกลับเป็นสีแดงเข้มดังเลือด!!!  แต่ที่แย่กว่านั้น

     

    ....รอยสัก....รอยสักบ้าเนี่ยมาจากไหนว่ะ??.... คำถามที่ตัวเขาเองก็ตอบไม่ได้....เด็กหนุ่มกรีดนิ้วไปตามรอยสักสีแดงสดที่กลับหัวอยู่บนตาขวาของเขาอย่างเหม่อลอย  เขาลองสังเกตรอยสักที่ปรากฏเด่นหราก่อนจะพบร่องรอยตัวหนังสืออยู่บนรอยสักนั่น....

     

    ก่อนที่จะรู้ตัวเขาก็เห็นเงาอีกเงาหนึ่งทอดตัวลงบนพื้นราบของกระจก...ชายหนุ่มตกใจจนล้มลง จะไม่ให้ตกใจได้ยังไงล่ะ?  ก็เงานั่นมันตัวเขานะ !! ที่สำคัญเขานั่งอยู่แต่ไอ้เงานั่นกลับยืนยิ้มเผล่อย่างไม่สนใจ ก่อนที่ริมฝีปากด้รูปที่เหมือนกับเขาจะขยับเบาๆเป็นเชิงเหยียด

     

    ....อิมมานูเอล....พระเจ้าสถิตกับเรา......


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×