ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สุดที่รัก สุดดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.12K
      11
      6 ต.ค. 51

    ตอนที่ 3 

    สองสาวหนึ่งหนุ่มมาถึงในเมืองในตอนสี่โมงเย็นและกำลังเดินดูของรอเวลาก่อนที่จะไปรับเด็กๆ ที่จะลงเครื่องมาในตอนห้าโมงเย็นวันนี้ การเดินเที่ยวครั้งนี้มีวรพิชชาเป็นคนนำเพราะเธอพาเดินตลาดเสียทั่วและได้ของมาเต็มไม้เต็มมือส่วนมาเป็นของใช้ส่วนตัวและเสื้อผ้าที่ใส่สบายๆ เหมาะสำหรับอยู่ที่นี่อากาศร้อน 

    “กันต์ไม่ซื้ออะไรเหรอ?” มองที่มือชายหนุ่มที่มือสองข้างตอนนี้มีถุงข้าวของเต็มไปหมดแต่เป็นของเธอเสียส่วนใหญ่และมีของกานต์ธิดาบ้างเล็กน้อยเท่านั้น 

    “ไม่หรอกของใช้เหลือเยอะอยู่เพิ่งซื้อไปเอง” 

    “ว่าแต่ได้เวลาแล้วเราไปรอรับเด็กๆ กันดีกว่านะ เดี๋ยวเกิดไม่เห็นใครรับใจเสียแย่เลย” นึกถึงตัวเองวันที่มาครั้งแรกคลาดกันกับกันต์ธรเธอเองก็ใจเสียเหมือนกันเพราะไม่เคยมาที่นี่มาก่อน 

    “ฟ้าเห็นด้วยนะคะใกล้ถึงเวลาแล้วด้วย” 

    “ครับงั้นก็ไปกันเถอะ” วรพิชชาเดินขึ้นมาเดินคู่กับชายหนุ่มพลางกระซิบถามอย่างหมั่นไส้ 

    “นี่! ทำไมไม่คุยกับน้องเขาเลยละอย่างนี้มันก็ไม่ไปถึงหนละซิ!” เธอเหน็บเอาอย่างหมั่นไส้ ทีอยู่กับเธอมารำพึงรำพันกับเธอว่าอยากให้ความรักก้าวหน้าแต่ไม่เคยเห็นทำอะไรที่มันทำให้เขารู้เสียทีว่ามีใจให้เขา คอยดูเถอะเกิดวันใดมีคนมากว้าไปก่อนจะพูดไม่ออก 

    “ไม่กล้า..” บอกออกมาอย่างไม่อาย กานต์ธิดาได้แต่มองทั้งสองอย่างปวดใจ เมื่อไหร่ที่เธอจะได้เดินเคียงคู่กับเขาอย่างนั้นบ้าง ไม่ใช่แค่มองอยู่อย่างนี้ คุณฟ้า! มาเดินด้วยกันซิคะ” วรพิชชาหันมาเรียกให้เธอขึ้นมาเดินด้วยกันและจัดแจงให้เดินอีกฝั่งกับกันต์ธรเสียอย่างนั้น เมื่อมาถึงที่รถที่มีตนขับรถรออยู่ที่จอดรถวรพิชชาก็ขอนั่งหน้าคู่กับคนขับแล้วให้ทั้งสองนั่งอยู่เบาะหลังกันสองคน 

    “พิชขอนั่งหน้ากับลุงสมนะคะคุณฟ้านั่งกับกันต์ไปละกัน” บอกย่างขี้เล่น กันต์ธรมองเพื่อนสาวอย่างรู้เท่าทันว่าเอพยายามให้เขาได้ใกล้ชิดหญิงสาวอีกคนที่เขามีใจให้มากยิ่งขึ้น 

    “แต่ว่าคุณพิชคะ....” กานต์ธิดาบอกอย่างกังวลเกรงว่าชายหนุ่มจะไม่พอใจรึเปล่า 

    “ถ้าคุณฟ้ารังเกียจผมนั่งหน้าก็ได้ครับ” เขาบอกอย่างน้อยใจเดินจะไปนั่งที่หน้ารถ กานต์ธิดาคว้าแขนผู้ใหญ่ขี้งอนเอาไว้อย่างเร็ว 

    “เดี่ยวค่ะนั่งกับฟ้าก็ได้ นะคะ” บอเขาสีหน้าแหยๆ อย่างกลัวว่าเขาจะโกรธเธอเข้าจริงๆ แต่ที่เอไม่รู้คือชายหนุ่มแอบลอบยิ้มอย่างสมใจเมื่อเธอคว้าเขาเอา 

    “ไม่รังเกียจเหรอครับที่จะนั่งข้างผมน่ะ” เหลือบมองมือที่จับแขนเขาอยู่อย่างว่างเปล่า 

    "ไม่...รังเกียจค่ะ กลัวแต่ว่าคุณมากว่าที่จะไม่อยากนั่งข้างๆ ฟ้าน่ะ” เธอบอกเสียงน้อยใจ ที่เขาทำท่าเย็นชาใส่เธอแบบนี้
     
    “งั้นก็ขึ้นรถเถอะครับ” บอกเสียงไร้อารมณ์ วรพิชชากลั้นหัวเราขลุกขลักเมื่อเห็นกิริยาที่ชายหนุ่มแสดงออกมา โ

    โธ่เอ้ย! ทำเป็นเก๊กดีใจแทบตายตาบ้าเอ้ย อยากให้เขารู้ว่ารักว่าชอบแทนที่จะแสดงออกไปให้รู้กันไปเลย ชยันต์ รุ่งรวิน สาริกาเดินออกจากห้องผู้โดยสารขาออกมาที่รอ แต่ยังไม่เห็นคนที่บอกว่าจะมารับเลย แม้จะมองหาเท่าไหร่ก็ยังไม่เจอ 

    “ยอร์ช! แกช่วยฉันมองหานหน่อยซิ เขาบอกว่าจะมารับเราน่ะ” ที่รักว่าเพื่อนเบาๆ ที่มัวแต่กินขนมอยู่โดยไม่สนใจช่วยเอและสาลิกามองหาแม้แต่นิดเดียว 

    “แกจะกังวลทำไมวะ? เดี๋ยวเขาก็มารับเองละ ถึงมองหาไปแกไม่รู้ว่าใครที่เป็นคนที่มารับเราอยู่แล้ว” 

    “ช่วยไม่ได้นี่นาก็ฉันไม่เคยมานี่ มันก็ต้องตื่นเต้นกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว” ที่รักบอกอย่างไม่อายเธอไม่ค่อยไปไหนโดยไม่มีพ่อกับแม่มากนักนอกจากไปต่างประเทศแล้วไปหาพี่สาวเท่านั้น ไม่งั้นท่านไม่ยอม 

    “ว่าแต่...ใช่สามคนที่กำลังเดินมาอยู่รึเปล่าน่ะ?” ชยันต์มองเห็นสามคนเดินมาเหมือนมองหาใครอยู่ 

    “ไม่รู้ ฉันยังไม่รู้เลยว่าใครที่จะเป็นคนมารับเคยคุยด้วยแต่ไม่เคยเห็นหน้า” 

    “งั้นเราก็เข้าไปถามดีกว่านะ” 

    “ขอโทษค่ะมารับใครรึเปล่าครับ” ชยันต์เดินเข้าไปถามทันที
     
    “เอ่อ ครับเรามารับเด็กฝึกงานครับ” กันต์ธรเป้ฯคนตอบคำถาม 

    “คุณเป็นเจ้าหน้าที่จากเกาะสุดที่รักรึเปล่าครับ?” 

    “อ๋อครับเราเป็นคนของที่นั่น?” 

    “พวกเราเป็นเด็กฝึกงานที่จะมาวันนี้ครับ” บอกอย่างยินดีเมื่อเจอกับคนที่จะมารับเสียที 

    “งั้นเราก็ไปกันเถอะครับเดี๋ยวจะค่ำไปกว่านี้เสียก่อน” 

    “ครับ/ค่ะ/ค่ะ” ทั้งสามคนตอบอย่างพร้อมเพรียง เดินตามหลังทั้งสามคนไปอย่างดีใจ 

    “ว่าแต่ใครชื่ออะไรกันบ้างละ” ถามเมื่ออยู่ในรถตู้กันครบแล้ว 

    “ผมชื่อยอร์ชครับ ส่วนยัยตัวเล็กน่ะชื่อที่รักครับ และคนที่สวยๆ ชื่อริกาครับเราสามคนเป็นเพื่อนกัน พวกพี่ละครับ?” สองสามทำความเตคารพทั้งสามคนอย่างอ่อนน้อม 

    “พี่ชื่อกันต์ คนที่นั่งอยู่ข้างๆคนขับน่ะว่าพิช ส่วนคนที่นั่งข้างๆ พี่ชื่อพี่ฟ้าเป้ฯน้อสาวท่านเจ้าของเกาะ” 

    “โห...สวยจังครับ” 

    “เอ่อ..คุณพิช..เราเคยเจอกกันมาก่อนรึเปล่าคะ” ที่รักถามอย่างเกรงใจเพราะเธอรู้สึกคุ้นหน้าหญิงสาวเป็นอย่างมาก แม่ไม่มั่นใจว่าใช่คนเดียวกันรึเปล่า 

    “เรียกว่าพี่พิชชี่ก็ได้จ๊ะอะไรกันไม่เจอกันไม่กี่ปีจำหน้าพี่ไม่ได้เหรอ?” เธอหันมาบอกยิ้มๆ เธอจำหน้าเด็กสาวได้ตั้งแต่ที่เห็นหน้าแล้วและยิ่งได้ยินชื่อยิ่งมั่นใจว่าเด็กสาวเป็นญาติกับเพื่อนของเธอแน่ๆ
     
    “พี่พิชชี่!!!” เธอเรียกอย่างตกใจ 

    “ไม่น่าเชื่อเป็นพี่จริงๆ ด้วย!” 

    “ทำไมละครับ?” กันต์ธรถามอย่างสงสัยว่าคนที่ไม่เจอกันแค่ไม่กี่ปีจะจำหันไม่ได้ขนาดนั้นเลยเหรอ 

    “จะให้จำได้ยังไงละคะพี่เขาเล่นเปลี่ยนลุกส์ซะขนาดนั้น” มองที่การแต่งตัวที่ดูไม่เหมือนเดิม 

    “เมื่อก่อนพี่พิชเขาเป็นยังไงเหรอ” กานต์ธิดาถามอย่างนึกสนุกและอยากรู้ว่าเมื่อก่อนเอแต่งตัวแบบไหน 

    “อือ..พี่เขาแต่งตัวสวยและหรู แต่งหน้าอ่อนๆ เป็นคนที่เก๋มากค่ะ ผิดกับตอนนี้สุดๆ เลย” ดูการแต่งกายเธอตอนนี้มีเพียงเสื้อเชิ้ตสีเขียวเข้ารูปเท่านั้นกับกางเกงยีนส์สีซีดที่ดูเก่าๆ 

    “บอกตรงๆ รู้จักกับพี่เขามาเพิ่งเคยเห็นลุกส์แบบนี้ละค่ะ” “พิชคราวหน้าคุณต้องแต่งตัวแบบที่น้องเขาว่าให้เราดูบ้างแล้วละ ฮึ ฮึ” เขานึกไม่ออกจริงๆ ว่าเธอแต่งแบบนั้นแล้วจะเป็นยังไงตอลดเวลาที่เธออยู่ที่นี่เขาเห็นแบบนี้จนชินตา 

    “สวยสุดๆ เลยละค่ะ” 

    “ช่างเถอะน่าอย่าสนเลย เอาไว้วันไหนว่างๆ จะแต่งให้ดูละกัน” บออกออย่างเบื่อๆ เดี๋ยวเถอะวันไหนฉันเกิดเฮี้ยนขึ้นมาจริงๆ นายนั่นละจะหนาว 

    “ฟ้าชักอยากเห็นแล้วซิคะ”
     
    “เอาไวมีโอกาสละกันนะคะ” 

    “อีกหนึ่งเดือนข้างหน้าซิคะวันเกิดพี่ฟ้าพอดีเลยแต่งวันนั้นก็ได้ค่ะ” 

    “...ว่าแต่ฮันนี่ยัยเคทเป็นไงมั่งพี่ไม่ได้ติดต่อมันเลย” 

    “อ๋อ..ตอนนี้กำลังอินเลิฟค่ะเห็นพ่อกับแม่บอกว่าว่ากำลังจะแต่งงาน”
     
    “เหรอ? กับใคร?” “กับคุณอรรณพค่ะ พี่พิชชี่รู้มั้ยคะว่าเขาหล่อมั่กๆ เลยค่ะเห็นแล้วใจละลายเลยทีเดียว” บอกตาพราวทีเดียวเมื่อเธอเคยเห็นคู่หมั้นของญาติผู้พี่ครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นเธอไมรู้ว่าชายนุ่มเป็นอะไรกับแคที เธอได้ยินจากพ่อกับแม่เอบอกเท่านั้นว่าสองคนนี้กำลังจะแต่งงานกันในไม่ช้า 

    “อ้าว?...คืนดีกันเมื่อไหร่เนี่ยอย่างนั้นต้องตามข่าวกันหน่อละ” 

    “พี่พิชชี่รู้จักเหรอคะ?” 

    “รู้จักตั้งนานแล้วละ” 

    “คุณฟ้าหิวมั้ยครับ?” ถามอย่าเป็นห่วงเห็นว่านี่ค่ำมากแล้ว 

    “ไม่เป็นไรค่ะเรารีบกลับไปที่เกาะกันดีกว่า ป้าสดเตรียมอาหารไว้แล้วละค่ะ” เธอบอกเขาเสียงหวาน มองเขาอย่างแสนรักอย่างปิดไม่มิด ตอนนี้เธอรู้ว่าใครเห็นเธอก็ต้องรู้ว่าเธอคิดอะไรกับเขา แต่ตัวเขาเองจะรู้หรือไม่นั่นก็สุดจะเดาได้ เพราะเขาตีหน้าเฉยเสียเหลือกน กันต์ธรถึงกับใจเต้นแรงเมื่อเห็นแววตาที่ถูกส่งมาให้จากหญิงสาวที่เขาแอบรักมานาน ถ้าเขาไม่เข้าข้างตัวเองเกินไปก็ต้องรู้ว่าเธอคิดยังไงกับเขา แต่เขาอยากได้ยินหรือฟังจากปากเธอมากกว่าไม่อยากจะคาดเดาอะไรเอาเองอย่างนี้ 

    วรพิชชามองไปที่กระจกหลังแล้วเห็นสองหนุ่มสาวที่กำลังสร้างโลกส่วนตัวอยู่ที่ด้านหลังนั้นอย่างลุ้นๆ ว่าเมื่อไหร่จะลงเอยได้เสียที ทั้งหกคนนั่งเรือกลับมาด้วยความรู้สึกที่ต่างกันไปเด็กฝึกงานทั้งสามคนตื่นเต้นที่จะได้เห็นเกาะที่พากันตกลงใจเพราะชอบชื่อที่ตั้งเป็นชื่อเกาะและชอบด้านนี้อยู่แล้ว ส่วนสองหนุ่มสาวต่างตกอยู่ในพะวงของตัวเองว่าจะทำอย่างไรจึงจะสามารถเผยความในใจเขาตนให้อีกฝ่ายรับรู้ได้เสียที เป็นอยู่อย่างนี้อึดอัดเป็นบ้าเลย 

    “เอาละครับถึงแล้วลงระวังๆ หน่อยนะครับ” ชยันต์ลงไปก่อนที่ท่าเทียบเรือที่ยื่นออกมาในทะเละและยาวถึงตัวเรือนใหญ่ที่เป็นสัดส่วน เพราะถ้าจะเข้าฝั่งรีสอร์ทต้องอ้อมไปอีกฝั่งยื่นมือรับกานต์ธิดาที่ยืนอยู่หลงให้ลงอย่างอ่อนโยน 

    “ว้าย!!!” กานต์ธิดาสะดุดเท้าตัวเองล้มแต่ชายหนุ่มรับเอาไว้ได้ทัน 

    “เป็นอะไรรึเปล่าคับคุณฟ้า” ชายหนุ่มรับตัวหญิงสาวที่ทำว่าจะล้มลง 

    “มะ!...ไม่เป็นไร ขอบคุณค่ะ” เธอบอกเขาเขินๆ เมื่อตัวเองทำเรื่องหน้าอาย 

    “โอ้ย! อิจฉาเป็นบ้า! อยากให้มีคนมามองเราตาหวานแบบนี้บ้างจัง” วรพิชชาล้อขึ้นมาเสียงดังทั้งที่เอยืนอยู่หลังสุด “สงสัยจากน้ำทะเลเค็มๆ จะกลายเป็นทะเลหวานละมั้ง” 

    “พูดมากน่า” “เอ้าเด็กๆ ขึ้นมาได้แล้วครับยอร์ชไปนอนกับพี่ที่เรือนทางซ้ายนะ ส่วนสาวๆ นอนกับพี่พิชเขานะ” 

    “เดี่ยวพิชพาเด็กๆ เอาของไปเก็บแล้วก็อาบน้ำก่อนนะให้ป้าสดแกเตรียมอาหารไว้เลยนะหิวจะตายอยู่แล้ว” 

    “ได้ค่ะงั้นฟ้าขอตัวก่อนนะคะ” เธอเดินขึ้นเรือนใหญ่ไปทันทีอย่างเขินอายที่โดนรุ่นพี่สาวล้อเลียนอย่างนั้น 

    “เอา..มองเขาตะละห้อยอยู่นั่นละ เข้าบ้านไปเถอะเด็กมันอยากอาบน้ำกันแล้ว”
     
    “คอยดูละถึงทีผมบ้างละกัน”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×