เอกรำพึงผ่านนิรันดร์ - A Thought Through Eternity (一念永恒) - นิยาย เอกรำพึงผ่านนิรันดร์ - A Thought Through Eternity (一念永恒) : Dek-D.com - Writer
×

    เอกรำพึงผ่านนิรันดร์ - A Thought Through Eternity (一念永恒)

    โดย LazyNine

    เอกรำพึง ห้วงสมุทรแปรผัน...เอกรำพึง ปฐพีโยกย้าย...เอกรำพึง พันปีศาจตกตาย...เอกรำพึง พันเทพเซียนโรยรา...เจตรำพึงข้าคือ...นิรันดร์ -ไป๋เสี่ยวฉุน เด็กหนุ่มผู้หวาดกลัวความตาย ฝึกตนเซียนแสวงหาความเป็นอมตะ!

    ผู้เข้าชมรวม

    16,314

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    16.31K

    ความคิดเห็น


    132

    คนติดตาม


    435
    จำนวนตอน : 15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 ธ.ค. 59 / 20:33 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ชื่อนิยาย : A Thought Through Eternity (一念永恒)

    ชื่อผู้แต่ง : เอ่อเกิ่น (耳根)

    ต้นฉบับจีน : Link - http://www.biqukan.com/1_1094/

    ผู้แปล Eng : XianXiaWorld 

    ลิงค์นิยายแปล Eng : http://www.xianxiaworld.net/A-Thought-Through-Eternity/ 

    ผู้แปลไทย : ทีมงานโรงงานนรก (Hellish Factory)

    ท่องเว็บไซต์หลักของพวกเรา :   

    ________________________________________________________________________________________________________


    เอกรำพึง ห้วงสมุทรแปรผัน
    เอกรำพึง ปฐพีโยกย้าย
    เอกรำพึง พันปีศาจตกตาย
    เอกรำพึง พันเทพเซียนโรยรา
    เจตรำพึงข้าคือ...นิรันดร์


         ไป๋เสี่ยวฉุน เด็กหนุ่มเคราะห์ร้ายผู้สูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็ก ๆ จึงเกรงกลัวในความตาย แสวงหาความเป็นอมตะ  บรรพบุรุษตระกูลของเขาเคยช่วยเหลือผู้ฝึกตนเซียนผู้หนึ่งไว้ เพื่อตอบแทนบุญคุณ ผู้ฝึกตนเซียนผู้นั้นจึงให้คำสัญญาไว้ว่าจะรับเอาบุตรหลานตระกูลไป๋เป็นศิษย์ มีคนกล่าวว่าเมื่อเป็นเซียนคนเราจะเป็นอมตะ เด็กหนุ่มจึงขอให้ผู้ฝึกตนเซียนที่บรรพบุรุษเขาช่วยไว้มารับตนไปเป็นศิษย์ที่พรรคของเขา พรรคธาราภูติ

         อย่างไรก็ตาม ด้วยความหน้าใสใจไม่ซื่อ ระบบความคิดอันวิปลาส และพรสวรรค์ติดตัว เขาได้สร้างชื่อในพรรคธาราภูติอย่างที่ทั้งที่น่าประนามและเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แม้นส่วนใหญ่จะมีแต่ที่น่าประนาม  ในเวลานานนับปี เขาฝึกตนจนมากฝีมือ สำเร็จยอดวิชาที่เป็นที่กล่าวขานในพรรค ครอบครองสมบัติล้ำค่าที่สะท้านสวรรค์และปฐพี  หากด้วยความขลาดกลัวในความตาย  เขาไม่เคยมีความกล้าที่แสดงมันออกมา  ทุกคนในพรรครู้เพียงแต่ว่าเขาคือผู้ที่ขี้ขลาดตาขาวไร้พลังในฐานะผู้ฝึกตน  ดั่งเต่าที่หดหัวอยู่ในกระดอง

         ทว่าวันหนึ่ง  เขากลับจำเป็นต้องออกไปทำภารกิจนอกพรรคโดยมิอาจเลี่ยง  แม้ไม่เต็มใจ  เด็กหนุ่ม ไป๋เสี่ยวฉุน ก็จำต้องเอาชีวิตน้อย ๆ ที่ตนหวงแหนนักหนาออกไปพบโลกภายนอกอันแสนโหดร้ายและเต็มไปด้วยภยันตราย และการเดินทางออกจากพรรคครั้งนั้นเอง ที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างแท้จริง



    ********************************************************************************************

    รีวิว

         จัดไปล่ะครับสำหรับนิยายแนวเซียนผู้บำเพ็ญเพียรสุดยิ่งใหญ่อลังการ  ของ เอ่อเกิ่น (耳根 Er Gen) นักเขียนนิยายมือดี ผู้แต่งนิยายชั้นเยี่ยมชื่อดังมาแล้วหลายเรื่อง อาทิเช่น นิยาย I Shall The Heaven อันโด่งดังนะครับผม  เรื่อง ๆ นี้เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่กลัวตายจนถึงระดับเกินพอจะเรียกได้ว่าพวกขี้ขลาดตาขาว ทว่ากลับรนหาที่มาแสวงหาความเป็นอมตะในโลกแห่งการฝึกตนซึ่งเต็มไปด้วยการฆ่าฟันและอันตรายระดับที่เกินบรรยายและมีคนตายกันเป็นเบือ ๆ ชนิดที่นับศพกันไม่ได้วันต่อวัน  เราจะได้มาดูกัน ณ ที่นี้นะครับว่าชีวิตของเจ้า ขาวน้อยแสนบริสุทธิ์ (ไป๋เสี่ยวฉุน) จะเป็นเช่นไร เส้นทางของเขาจะขาวบริสุทธิ์เหมือนชื่อหรือไม่ หรือแดงเถือกเหมือนเลือดกัน ต้องติดตามชม

         อนึ่งหากท่านผู้ใดที่เคยอ่านนิยายของ เอ่อเกิ่น มาแล้วก็น่าจะรู้กันดีนะครับว่าเจ้าตัวมีกิตติมาศักดิ์ในด้านการเขียนนิยายแบบ Low Starter คือเครื่องร้อนช้า ความมันมาสายแต่ไม่ผิดหวังที่รอ เรื่องนี้เองก็เช่นกัน ในช่วง 20 ตอนแรกเรากล้าพูดตรง ๆ เลยว่าเนื้อหาจะมาแนวเรื่อย ๆ ไม่หวือหวามาก ก่อฐาน ร่างโครง ลงเสาให้เนื้อเรื่องมันแน่น ๆ กันไป ก่อนที่หลังจากนั้นจะเริ่มมีอะไรมาให้ตื่นเต้นขึ้นเรื่อย ๆ  ฉะนั้นจึงขอให้นักอ่านทุกท่านอดทนอ่านช่วงแรก ๆ ไปอย่างใจเย็น  ช้าได้ไม่มีปัญหา  แต่ถ้าท่านทิ้งเรื่องนี้ไปก่อนค้นพบความสนุกของมัน อาจจะต้องเสียใจ (ผมได้อ่านเช็คมาเองกับตา นั่งติดหนึบแหกขี้ตาถือโทรศัพท์อ่านจนตาแดงเถือกมาเองแล้วกับมือ กล้าพูด 555) จึงเตือนไว้ ณ ที่นี้

         ตัวเอกของเรื่องเปิดมาคาแร็กเตอร์ขอพูดเลยว่าอาจจะทั้งถูกใจและขัดตา เพราะมันเกรียนแสบแต่ขี้ขลาดมากจนอยากจะแยกลูกตามันออกมาตรวจสอบดี ๆ ว่าตาขาวมันกินพื้นที่ในลูกตามากไปรึเปล่า แต่ตัวละครจะมีพัฒนาการไปเรื่อยครับ ตอนแรกมันอาจจะขี้เก๊ก บ้า ๆ บอ ๆ และเพี้ยนสุดจิตไปหน่อย ในตอนหลังเป็นอยู่ยังไงมันก็ยังคงเป็นอยู่อย่างนั้นหรืออาจจะอาการหนักยิ่งขึ้นไปกว่านะครับ (555)  เรื่องกลัวตาย มันกลัวอยู่ยังไงมันก็ยังกลัวอยู่อย่างนั้น เพียงแต่มันจะมีความกล้าบ้าเลือดแทรกเข้ามาเหมือนไส้เดือนชอนไชในดินและพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ  คุณต้องลองอ่านดู  แล้วดีไม่ดีคุณอาจจะชอบหรือตกหลุมรักพ่อหนุ่ม 'ใสบริสุทธิ์สุดจังแรน' ผู้นี้ก็เป็นได้


    กำหนดการอัพนิยาย ฮ่าฮ่าฮ่า ท่านก็รู้ว่าตามระเบียบของพวกเราคือ : ตามใจผู้แปล นะจ้ะนะจา

    คอมเมนท์ติชมสำนวนการแปล และศัพท์แสงต่าง ๆ ของเราได้  เราเหมาซื้อหมดในราคา 0 บาท 0 สตางค์

    ถึงตรงนี้แล้วก็ไม่มีอะไรมาก (มันยาวเกินละ) ลงไปอ่านนิยายข้างล่างกันได้ล่ะครับท่านทั้งหลาย



    ระดับพลังการฝึกฝนบำเพ็ญตน

    Qi Condensation                           ชั้นหลอมรวมลมปราณ

    Foundation Establishment             ชั้นก่อร่างพื้นฐาน

    Golden Core                                  ชั้นแกนกลางทองคำ



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น