คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Part I คำขอร้อง
[Fiction : Prince of Tennis]~อลม่านการแสดงของชมรมเทนนิสริคไค~
Part I คำขอร้อง
เช้าวันหนึ่ง ณ ห้องชมรมเทนนิส โรงเรียนสาธิตริคไค
“ น่านะ พวกนายช่วยฉันหน่อยเหอะน้า~ ”
เสียงขอร้องจากมินามิ(นามสมมติ) ประธานชมรมการแสดงที่มาขอร้องเหล่าตัวจริงของชมรมเทนนิสริคไค
ให้มาแสดงละครเวทีให้ในงานฉลองวันเกิดผู้อำนวยการ(?)
เนื่องจากคนในชมรมการแสดงเกิดเป็นไข้หวัดขึ้นมากะทันหันทั้งชมรม(?)
และการแสดงนี้ก็เหลือเวลาอีกแค่ 3 วัน เลยต้องหวังพึ่งเหล่าอัจฉริยะ(เกี่ยวกับเทนนิส)เหล่านี้นี่แหละ
“ พวกฉันมีเหตุผลอะไรที่ต้องช่วยพวกนายด้วยล่ะ ลองอธิบายให้ฟังหน่อยสิ ”
ยานางิ เร็นจิ หัวสมองของทีมกล่าวขึ้น
“ ก็การแสดงมันเหลือเวลาซ้อมอีก 3 วัน จะให้คนอื่นเล่นก็กลัวจะจำบทไม่ได้ แต่ถ้าเป็นพวกนายล่ะก็.... ”
มินามิพูดพลางทำตาเป็นประกายปิ๊งๆ *-*
“ น่าสนุกดีนี่ เนอะยางิว อุฮิ ”
จอมหลอกลวง นิโอ มาซาฮารุ กล่าวขึ้นพร้อมกับหันไปสบตาคู่หู
“ ฉันยังไงก็ได้ ”
สุภาพบุรุษ ยางิว ฮิโรชิ พูดพลางดันแว่นให้เข้าที่ แน่ล่ะสิ ก็เขาเป็นสุภาพบุรุษนี่นา
“ ว่าแต่....การแสดงน่ะ เรื่องอะไรเหรอ ”
ยูคิมูระบุโจวถาม ท่าทางจะสนใจเหมือนกันนะเนี่ย
“ เรื่องบ้านทรายทอง เรื่องนี้น่ะฮิตที่สุดในเมืองไทยเชียวนะ กว่าจะหาบทมาได้ ”
“ ข้อแลกเปลี่ยนล่ะ อุฮิ ”
นิโอถามด้วยหน้าเจ้าเล่ห์
“ บัตรพักที่บ่อน้ำพุร้อนญาติฉันเอง ฟรี 3 วัน 2 คืน =_,= ”
มินามิพูดพลางชูบัตรจำนวน 8 ใบ
“ นานๆทีไปพักกันบ้างก็ดีนะ ”
ยูคิมูระเปรยขึ้นมา แต่ก็หันไปสบตากับซานาดะเป็นนัยๆ
“ เอาเป็นว่าพวกเราตกลงละกัน จะเริ่มซ้อมเมื่อไหร่ก็บอกมาเลย ”
เมื่อเป็นความต้องการของยูคิมูระ มีหรือซานาดะจะกล้าปฏิเสธ (ว่าแต่ ทำไมไม่ให้ยูคิมูระตัดสินใจฟะ)
“ เริ่มวันนี้เลย เราจะซ้อมกันทุกเย็น ที่ห้องชมรมการแสดงนะ บ๊ายบาย ”
ว่าแล้วมินามิก็จรลีสลายโต๋ไป พร้อมกับสมาชิกชมรมเทนนิสที่ต่างแยกย้ายไปเรียน
--------------------------------------------------------------------
เวลาเย็น ณ ห้องชมรมการแสดง
“ เอาล่ะ เรามาแบ่งบทกันเลยนะ ”
มินามิพูดพลางแจกบทของแต่ละคน
ยูคิมูระ - พจมาน
ซานาดะ - ชายกลาง(คน)
เร็นจิ - หม่อมแม่
ยางิว - หญิงใหญ่
นิโอ - หม่อมราชวงศ์มาซาฮารุ คู่หมั้นหญิงใหญ่
บุนตะ - หญิงเล็ก
แจคคัล - คนรับใช้
คิริฮาระ - ชายน้อย
เมื่อทุกคนได้บทก็ต่างทำหน้าเหงื่อตก =_+;
“ เอ่อ....แน่ใจนะว่าหยิบบทมาถูกเรื่องอ่ะ ”
บุนตะถามแบบหวาดๆ หลังจากได้อ่านบท
“ ก็ใช่น่ะสิ เอาล่ะ มาเริ่มซ้อมกันเลยดีกว่า ^____^ ”
ว่าแล้วมินามิก็เริ่มการซ้อมสุดโหด ไม่ต่างอะไรกับการฝึกนรกของซานาดะเลย
ขนาดซานาดะเองยังแอบเหนื่อยกับการซ้อม ไม่นึกเลยว่าการแสดงมันจะยากขนาดนี้
คงจะมีแต่ยูคิมูระกับนิโอนี่แหละ ที่ดูจะมีความสุขกับการซ้อมเหลือเกิน
[เนื่องจากเดี๋ยวจะไม่ตื่นเต้น จึงขอตัดฉากการซ้อมไปนะจ๊ะ (จริงๆแล้วขี้เกียจล่ะสิ)]
วันแสดงจริง ณ ห้องประชุมโรงเรียนสาธิตริคไค
เมื่อรู้ว่าตัวจริงชมรมเทนนิสมาเล่นให้ สาวๆแฟนคลับต่างก็รับมาจับจองที่นั่งจนเต็ม
บางคนก็มีอุปกรณ์เสริมมาด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้
เช่นแฟนคลับซานาดะ ชูป้ายด้วยตัวอักษรสวยงามว่า ' ยังแก่ได้อีก ' (แน่ใจนะว่าแฟนคลับ)
แฟนคลับนิโอ ก็มีป้ายว่า ‘ มาซาฮารุ สู้ๆ อุฮิ *-* ’
หลังฉาก....
“ ตื่นเต้นเหมือนกันนะเนี่ย ” “ นั่นสิ ”
สองคู่หูบุนตะ แจคคัล ที่เพิ่งมีบทพูดขึ้น
“ เอ้าๆ มารวมตัวกัน ต่อไปนี้ขอให้พวกนายแสดงให้เต็มที่นะ อย่าให้เสียชื่อชมรมเทนนิสล่ะ ”
ซานาดะกล่าว ทุกคนต่างพยักหน้ารับ (-_-)(_ _)(-_-)(_ _)
-----------------------------------------------------------------------
เอาล่ะ เป็นการกลับมาแต่งฟิคอีกครั้งในรอบเกือบสองปีเลยนะเนี่ย
ตอนนี้ยังไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่
แต่ตอนหน้ารับรองว่าต้องตื่นเต้นแน่ๆ เอาฟิคบารามอสเก่าๆของเราเป็นประกัน 555+
มีอะไรจะติ ชม ด่า ว่า ประจาน(เฮ้ย!) ก็แสดงความคิดเห็นไว้ได้เลยนะจ๊ะ
mi ew
miew
mi ew
ความคิดเห็น