ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++แนะนำนิยาย&รับวิจารณ์นิยายจ้า++

    ลำดับตอนที่ #22 : แนะนำนิยาย :: N.C SCHOOL โรงเรียนอันตราย มัธยมปลายอิชิรอน[จิตวิทยา][88 คะแนน]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      0
      25 เม.ย. 53

    N.C SCHOOL โรงเรียนอันตราย มัธยมปลายอิชิรอน [ 16 ตอน ]
    มัธยมปลายอิชิรอน หลายคนต่างพล่ามกันว่ามันอันตราย แต่่ไหน ขอดูหน่อยสิ อันตรายที่ว่าน่ะ มันเป็นยังไง ^^
    Type :เรื่องยาว > จิตวิทยา
    Upd : 20 เม.ย. 53 / 23:41 , Fanclub : 421
    Tags : ยังไม่มี
    Rating
    96%
    View - 45,410
    Comment - 1,775



    ความคิดเห็นที่ 1775

    สวัสดีครับผมอาชูร่ามาจากบทความที่คุณไปลง ชื่อไว้นะครับ ขออภัยที่มาช้าเป็นอย่างมาก http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=421577

    ขอออกตัวก่อนว่านี่เป็น เพียงการวิจารณ์ในสถานะผู้อ่านคนหนึ่งเท่านั้น หากรุนแรงไป ไม่พอใจ หรือจะทักท้วงก็เชิญตามสบายครับ

    1.โครง + พล็อต        

    พล็อตแนวโรงเรียนแถมเป็น โรงเรียนนักสู้นี้มีบ่อยจนล้นตลาดมากครับ แต่เรื่องของคุณไม่เหมือนใครตรงที่มันตรงคอนเซ็ปของโรงเรียนนักสู้ เถื่อน แรง และเข้าถึงอารมณ์ตัวละครทุกตัวดี เปิดตัวมาได้น่าอ่านและน่าติดตามทีเดียวครับ โดยตัวโครงเรื่องที่ดูเผินๆ เหมือนธรรมดา แต่มันไม่ธรรมดาครับมันมีเสน่ห์ในตัวอ่านแค่บทนำก็ทำให้อยากอ่านต่อแล้ว

    2. ภาษา

    อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวครับ อ่านแล้วเห็นภาพเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ข้อความกระชับไม่ยืดยาว แถมไม่มีอิโมติคอนนี่ผมถือว่ามันเป็นนิยายที่ยอดเยี่ยมเรื่องหนึ่งทีเดียว เพราะตัวไรเตอร์มีฝีมือพอจะไม่ต้องพึ่งสัญลักษณ์ในการแสดงอารมณ์ โดยเฉพาะเนื้อหารุนแรงแล้วใช้อีโมไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ และเข้าไม่ถึงอารมณ์ตัวละครที่ไรเตอร์ต้องการจะสื่อด้วย

    3. ความสนุก+การ ดำเนินเรื่อง

    แต่ละบทยาว กำลังดีครับ การตัดฉากและช่วงเวลาต่อเนื่องลื่นไหลไม่ถือว่าช้าหรือเร็วเกินไป แต่การทิ้งท้ายของแต่ละบทที่เปรียบเสมือนการทิ้งปมสู่บทต่อไป ยังต้องทำให้ดึงดูดกว่านี้อีกนิดครับ ทุกอย่างทำได้ดีแล้วเหลือแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว

    4. เหตุผล ความสมจริง

    ในส่วนนี้ไม่มีอะไรให้ ติงครับ เพราะเหตุผลที่พิกเซลย้ายมาเข้าเรียนที่อิชิรอนก็เพื่อแก้แค้นแทนน้อง รวมทั้งสืบประวัติพวก N.C ก็เพื่อรู้ข้อมูลจุดเด่นจุดด้อยของฝ่ายตรงข้ามซึ่งอาจจะกลายมา เป็นคู่มือในสักวันถือว่าเป็นการเตรียมตัวที่ดี มาตรงจุดของฟอร์คการที่เขาปิดบังเรื่องที่ตัวเองเป็นโรคหัวใจและไม่ไว้ใจพิก เซลเรื่องที่เธอจะปูดความลับ อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาสามัญของมนุษย์เราครับที่จะไม่ค่อยไว้วางใจคน ที่เพิ่งรู้จักกัน
    PS.  ราวกับกุหลาบสีแดงฉาน ที่ไม่อาจเยียวยาซึ่งบาดแผลนั้น เบ่งบานภายในใจ ซ่อนเร้นซึ่งความเกลียดชัง
    Name : Hellish Abyss< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hellish Abyss [ IP : 124.122.171.12 ]
    Email / Msn: - ส่งข้อ ความลับ
    วันที่: 25 เมษายน 2553 / 15:23

    ความคิดเห็นที่ 1774

    5. ตัวละคร

    ตัวละครแต่ละตัวมีมิติและความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำจำเจกับใครและทำให้จดจำได้ง่ายว่าใครเป็นใครและนิสัยอย่างไรด้วยครับ โดยเฉพาะตัวพิกเซลนี่จะเด่นชัด เพราะดูเธอจะไม่ค่อยสนใจหรือแยแสอะไรกับคนรอบข้างเท่าไหร่นอกจากคนในครอบ ครัว เป็นนางเอกแนวที่พบได้ไม่บ่อยนักแต่น่าสนใจกว่าครับ  ส่วน ฟอร์คขอบอกเลยว่าผู้ชายพูด คะ ขา กับผู้หญิงนี่พบได้ไม่บ่อยนัก แต่ถ้ามีนี่ถือว่าเป็นอาวุธชั้นเลิศเลยทีเดียว ส่วนตัวแล้วคิดว่าฟอร์คสมกับเป็นนักรักที่มีนิสัยอ่อนโยนและมีรอยยิ้ม เกลื่อนหน้า แต่คนที่มีรอยยิ้มบนใบหน้าแทบจะเกือบตลอดเวลา ก็มักจะมีปมในใจที่แก้ไม่ตกเช่นกันและอาจบอกใครไม่ได้ด้วย ส่วนตัวอื่นๆ นั้นมีความสมเหตุสมผลรับกันดีทั้งในนิสัยและบุคลิกการพูดจาครับ

    6. บทสนทนา

    แสดงถึงอารมณ์ของตัวละครขณะพูดอย่างชัดเจน สังเกตจากพิกเซลด้วยนิสัยของเธอการตอบจึงเป็นแบบให้ฝ่ายตรงข้ามไปตีความหมาย เอาเอง มาของฟอร์คกันบ้างการที่เขาพูดจาลงท้ายว่า “คะ” แสดงถึงนิสัยในส่วนที่อ่อนโยนและมีไมตรีกับผู้หญิงซึ่งสมกับตำแหน่งนักรัก แห่งอิชิรอนล่ะครับ

    7. คำ ผิด

    ไม่ค่อยเห็นเลยครับ แต่ถ้ามีผิดส่วนใหญ่จะเป็นการพิมพ์ผิดเองเนื่องจากรัวคีบอร์ดหรือมองข้ามใน จุดนี้ไป

    8.อื่น ๆ

    เรื่องย่อกำลังดี เพลงเพราะ หน้าบทความสวยเริ่ด และคำที่บ่งบอกถึงไรเตอร์อย่างชัดเจนไม่เหมือนใครดีครับ

    9.ความ พึงพอใจ

    อืมม์...ต้องบอกว่ามาก ที่สุดเท่าที่เคยอ่านมา การจัดย่อหน้ากระดาษสวยอ่านง่ายตัวอักษรใหญ่กำลังดีไม่ต้องเพ่งมอง ทุกอย่างถือว่าดีมากเลยครับ โดยส่วนตัวเเล้วชอบเรื่องนี้มากแล้วจะเอาขึ้นหน้าแนะนำนิยายให้ครับ

    สรุปคะแนนดังนี้

    1.โครง + พล็อต (8/10)

    2. ภาษา (10.5/12)

    3. ความสนุก+การดำเนินเรื่อง (10.5/12)

    4. เหตุผล ความสมจริง (10/12)

    5. ตัวละคร (10.5/12)

    6. บทสนทนา (10/12)

    7. คำผิด(9.5/10) หักที่ละ 0.5 คะแนน

    8.อื่น ๆ (9.5/10)

    9.ความพึงพอใจ (9.5/10)   

    รวมทั้งสิ้น 88/100 คะแนนครับ ยังไงก็พยายามต่อไปนะ!

    ปล. ไม่ว่าใครจะว่าเช่นไร แต่คุณคือผู้สร้างสรรค์ผลงาน จงขัดเกลางานของตัวเองให้ดีขึ้นและสร้างสรรค์เรื่องราวต่อไปตามจินตนาการ เพื่อถ่ายทอดให้แก่ผู้อ่าน จำไว้ว่าผู้ที่ผลักดันงานเขียนให้ก้าวเดินต่อไปนั้นคือตัวของเราเอง


    PS.  ราวกับกุหลาบสีแดงฉาน ที่ไม่อาจเยียวยาซึ่งบาดแผลนั้น เบ่งบานภายในใจ ซ่อนเร้นซึ่งความเกลียดชัง
    Name : Hellish Abyss< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hellish Abyss [ IP : 124.122.171.12 ]
    Email / Msn: - ส่งข้อ ความลับ
    วันที่: 25 เมษายน 2553 / 15:22
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×