ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ⚡...gυι∂є
How to play ?
ในการโรลแต่ละครั้งจะต้องบอกสิ่งต่อไปนี้ในทุกๆ โรลที่โพส
หากไม่ใส่มาหรือใส่ไม่ครบระบบจะไม่ประมวลผลโรลนั้น
โดยอัตโนมัติและไม่มีการแจ้งให้ทราบ จนกว่าจะใส่ข้อมูลให้ครบ
สิ่งที่ต้องมีในโรลหนึ่งโพสมีดังต่อไปนี้
- โลเคชั่น : คุณอยู่ที่ส่วนไหนของเรือและโลเคชั่นที่ระบุจะต้องตรงกับตอนที่ไปโรลไว้ด้วย
- Carrying Things : ไอเท็มที่ถือไว้ รวมถึงสิ่งที่อยู่ในกระเป๋ากางเกง/กระโปรงด้วย
โดยของใช้อื่นๆ ให้เก็บไว้ในกระเป๋าในห้องพัก
- สเตตัส : ค่าสเตตัส ได้แก่ HP,STR,DEX, ค่าหลบหลีก , ค่าความแม่นยำ
หมายเหตุ : ไม่จำเป็นของบอก Carrying Things และสเตตัสในเขต Hunted Out
หมายเหตุ 2 : วิธีการโรลต่อเดินทางผ่านจุดต่างๆ คือ ในโซนเดียวกันสามารถโรลหลายห้องได้
เช่น อยู่โซน K ต้องการโรลว่าเดินทางจาก M09 ไปยัง M13
{ Location : ZK | M09/M10/M11/M13 }
Cr. Luvon
Cr. Luvon
______________________________________________________
Gears
เกียร์คือสิ่งที่เอาไว้ใช้อัพเกรดสกิล/ซ่อมสิ่งของ
โดยสามารถหาเกียร์ได้จากการทำเควสหลัก/Challenges
หรือถ้าค่า Luc เยอะก็มีโอกาสที่จะเจอเกียร์ได้ตามรายทาง
______________________________________________________
Status
สเตตัสหลักมีทั้งหมด 6 อย่างด้วยกันคือ STR/DEX/AGI/INT/VIT/LUK
ซึ่งแต่ละสเตตัสคือค่าอะไรนั้นสามารถกลับไปดูได้ที่ห้องลงทะเบียน
นอกเหนือจากทั้ง 6 สเตตัสนี้แล้วยังมีค่าอื่นๆ อีก
เช่น ค่าความแม่นยำ การหลบหลีก เป็นต้น
ซึ่งค่าเหล่านี้ระบบจะทำการคำนวณออกมาให้โดยอัติโนมัติ
อ้างอิงจากค่าสเตตัสหลักทั้งหก
ในการโรลแต่ละครั้ง มีฟอร์มในการคำนวณดังนี้
Damage = (Attack - DEX) + ( PREC - AVO )
Damage = ดาเมจที่เราโดนโจมตี
Attack = พลังโจมตีของศัตรู
DEX = พลังป้องกันของเรา
PREC = ค่าความแม่นยำของศัตรู
AVO = ค่าการหลบหลีกของเรา
เมื่อโจมตีถูกจุดอ่อนของศัตรูจะติดคริติคอล โดยโอกาสในการติดคริติคอล
โดยการโจมตีระยะใกล้กับไกลจะมีวิธีคำนวนที่ต่างกัน
จะคำนวณจากอัตราการติดคริติคอลของแต่ละคน
(ระบบคำนวณให้จากค่าสเตตัสหลัก)
______________________________________________________
EXP
สามารถหาค่าประสบการณ์ได้จากหลายทาง
เช่น ทำเควสหลัก ทำ Challenges ทำกิจกรรมที่ทางระบบจัดขึ้น
หรือแม้แต่ในการโรลแต่ละครั้งก็มีค่าประสบการณ์ให้ด้วย
โดยระบบจะเป็นคนพิจารณาว่าจะมีเกณฑ์การให้ค่าประสบการณ์ยังไง
ค่าประสบการณ์เอาไว้เพิ่มเลเวลให้กับผู้เล่น และระดับเลเวลก็ส่งผลกับค่าสเตตัส
รวมถึงในการปลดล็อกสกิลแต่ละครั้งก็ต้องมีเลเวลที่เพียงพอด้วยเช่นกัน
______________________________________________________
Drop Items
ระบบจะทำการดรอปไอเทมให้แบบสุ่มโดยคำนวณจากค่า LUC ของแต่ละคน
แต่นอกเหนือจากนี้ยังมีการหาไอเทมเข้าคลังของตัวเองอีกวิธีคือ
ในบทความที่เกี่ยวข้องกับโรลเพลย์นี้ทั้งหมดจะมีไอเทมซ่อนอยู่
หากใครที่สามารถหาเจอก็ให้ทำการโรลบอกว่าหาเจอไอเท็มชิ้นนั้น
พร้อมกับบอกว่าโรลหาเจอที่ไหน และบนไอเทมนั้นมีสัญลักษณ์อะไรอยู่
สำหรับคนที่โรลหาไอเทมเจอชิ้นเดียวกัน ระบบจะให้ไอเทมแก่คนที่โรลหาเจอได้ก่อน
เมื่อเจอไอเทมแล้ว ต้องรอระบบตอบกลับว่าท่านได้รับไอเทมนั้นกี่ชั้น (ในกรณีที่ไอเทมนั้นสามารถมีครอบครองได้หลายชิ้น)
ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับค่า LUK ของคุณด้วย
PS. สามารถโรลได้ตลอดเวลาไม่เกี่ยวกับเวลาที่กำหนดในการโรลเนื้อเรื่อง
______________________________________________________
Skill/Weapon Upgrade
การอัพเกรดสกิล/อาวุธสามารถทำได้เฉพาะในห้องพักของตนเองเท่านั้น
โดยให้ทำการโรลอัพเกรดสกิล/อาวุธที่ต้องการได้ในห้องนั้นเลย
โดยสกิลผู้เล่นจะต้องทำการปลดล็อกสกิลนั้นๆ วิธีใดวิธีหนึ่งก่อน
จากนั้นนำ Skill Point และเกียร์ในการอัพเกรด
______________________________________________________
Mechanic Parts
ชิ้นส่วนเครื่องมือคือสิ่งที่ผู้เล่นสามารถนำไปประกอบเป็นอุปกรณ์ได้
เงื่อนไขคือ ทำการเก็บชิ้นส่วนของชิ้นนั้นให้ครบจากนั้นนำไปอัพเกรดที่ห้องพักของตัวเอง
โดยบางชิ้นอาจจะต้องจ่ายเงินหรือเกียร์ด้วยจึงจะประกอบได้สมบูรณ์
______________________________________________________
Fishing System
ในแต่ละวันผู้เล่นจะสามารถตกปลากได้ไม่เกินวันละห้าครั้ง(ตกห้าครั้งในโรลเดียวเลยก็ได้)
ของที่ได้นั้นจะมาจากการสุ่ม หรือในบางครั้งอาจไม่ได้อะไรเลย
หลังจากที่ระบบสุ่มของที่ได้มาให้แล้ว ให้โรลว่าเก็บหรือทิ้งของชิ้นนั้นเพื่อเป็นการยืนยัน
ปลาบางชนิดที่ตกได้เมื่อนำไปทำอาหารและเกินเข้าไปแล้วจะสามารถเพิ่มค่าสถานะต่างๆได้
______________________________________________________
Item's Weight
น้ำหนักของที่กำลังถืออยู่มีผลต่อค่า Relaxing ของแต่ละคน
โดยน้ำหนัก 1 กิโลกรัมจะทำให้ Relaxing - 2 ต่อ 1 ชั่วโมง (นับเฉพาะช่วงที่มีการโรลกัน)
ผู้หญิงที่แบกของหนักเกิน 25 กก. และผู้ชายที่แบกของหนักเกิน 55 กก. จะติดสถานะหลังหัก
HP - 10 ทุกๆ ชั่วโมงที่เปิดให้โรล
และการแบกของที่มีน้ำหนักมากกว่า 50% ของน้ำหนักตัวจะทำให้การเคลื่อนไหวช้าลง
AGI ลดลง 5% ทุกชั่วโมงที่เปิดให้โรล
หากต้องการฟื้นฟูค่า Relaxing ผู้เล่นจะต้องทำการโรลนอนหลับ
ในที่ที่สามารถหลับได้ และอัตราการฟื้นฟูคือ Relaxing+50 ต่อชั่วโมง (นับเฉพาะช่วงที่มีการโรลกัน)
______________________________________________________
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น