ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสาปรักมนทวา

    ลำดับตอนที่ #3 : ตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ค. 52


    มทนะ บุตรแห่งวัสโสทก บุตรแห่งวาปี บุตรแห่งสธน / องค์พายุ

                    หญิงสาวที่ถูกคำสาปกำหนดตั้งแต่กำเนิดให้มีหัวใจอีกดวงอยู่ด้านขวา ใจที่ต้องรักมั่นเพียงหนึ่งเดียว ทว่าความรู้สึกนั้นกลับมิอาจเข้ามาในความรู้สึก หากมีแล้ว ความพินาศจะเกิดขึ้น เธอพยายามหลีกเลี่ยงก็ไม่อาจพ้น เมื่อเวลานั้นมาถึง ลิขิตจากโชคชะตากับลิขิตจากหัวใจต้องต่อสู้ เพื่อรักแท้ที่มีต่อชายหนุ่มผู้เปี่ยมประดุจน้ำทิพย์และพิษร้ายในเวลาเดียวกัน เธอจึงใช้พฤติกรรมแบบชายใดไม่กล้าลองดีแสดงปิดบัง 

     

    ลักษณะกายภายนอก รูปร่างบอบบาง ความสูงพอๆ กับเพื่อนชายที่มีอายุมากกว่า 4 ปี นัยน์ตากลมโต ผมรองทรงแบบชาย ใบหน้ากลมมน จมูกเป็นสันได้รูป แก้มสองข้างสีนวล ริมฝีปากบางสีชมพู เวลาโกรธหรือโมโหใคร กิริยาแรกที่ต้องแสดงให้เห็นเป็นอันดับแรก คือการเหยียดยิ้มที่มุมปาก หากงอนแก้มทั้งสองจะกลมปล่องเหมือนปลาทอง


                    มีอาวุธประจำกาย
    คือ ทารุพาต ขลุ่ยที่ทำมาจากเหล็กกล้า รูปทรงกระบองมีพู่ประดับที่ปลายด้านหนึ่ง สามารถสร้างสายลมก่อเกิดเป็นพายุพัดพาทลายสิ่งกีดขวาง หรือเพียงล่องลอยโชยอ่อนล้อยอดอ่อนของทุ่งหญ้าเขียวขจี

     

    รามา บุตรแห่งเสนา / เจ้าชายรามา บุตรแห่งอจลา / องค์อัคนี

                    ชายหนุ่มผู้เย็นชา ไร้ความรู้สึก เหมือนเสาหินตั้งตระหง่านกลางผาสูงชัน ไม่มีทั้งรอยยิ้ม น้ำเสียงหรือท่าทีแสดงความรู้สึกใดออกมาจากใบหน้าที่งดงาม จนกระทั่งพบความบ้าระห่ำของเจ้าดินระเบิด เพื่อนชายที่ผิดแผกทั้งร่างกายและการกระทำ นาม มทนะ บุตรแห่งวัสโสทก ความสนใจที่มีเพียงหนังสือก็ถูกแบ่งเกือบไม่เหลือไปสนใจเฝ้าติดตามมองทุกขณะเวลา

                    ความเย็นชาที่มีมักไม่เอ่ยวาจา ไม่ชอบงานสังคม ไม่รื่นรมย์กับใคร ไม่พบปะผู้คน ทำให้ไม่มีใครในอาณาจักรอจลาเคยเห็นเจ้าชายองค์จริงสักครั้ง ความลับที่ต้องการปิดบังฐานะที่แท้จริง จึงง่ายไม่ต้องอธิบายกับใครมาก แต่เจ้าดินระเบิดที่ใครต่างยอมแพ้ หรือเจ้าแสบน้อยของทุกคน ผู้เข้าเค้าได้ทุกเรื่องราวกลับสงสัยไขแจ้ง แต่ดีที่ยังไม่เอ่ยถาม

                    ลักษณะกายภายนอก รูปร่างสง่าสูงกว่าเพื่อนวัยเดียวกันมาก ใบหน้าวงรี จมูกโดดเด่นอยู่บนเครื่องหน้าที่งดงาม แววตาบ่งบอกความเย็นชา ไร้ความรู้สึก ริมฝีปากบาง ผมยาวปะบ่ามัดรวบไว้ด้านหลัง 

     

    มีอาวุธประจำกาย คือ  รพาอนล กลองสีเพลิงโปร่งแสง 9 ใบเรียงซ้อน หน้ากลองลุกเป็นพระเพลิงที่ร้อนแรง    เรียกพลังในกายให้เต้นระรัว  หากแต่ยังเผาไหม้ศัตรูที่หมายมารังควาน

     

    วัสสะ บุตรแห่งวัสโสทก / เจ้าชายวัสสะ บุตรแห่งมัตติกา / องค์ปฐพี

                    ชายหนุ่มผู้รักน้องสาวต่างสายเลือดด้วยใจจริง มีความห่วงแหนมากเกินพี่ชาย พยายามปกปิดความจริงให้มทนะเกี่ยวกับคำสาป และคอยเป็นกำลังให้ยามอ่อนล้า เป็นเพื่อนและพี่ชายที่ดี

                    วัสสะแท้จริงเป็น บุตรแห่งมัตติกา หากแต่ไม่รู้จนกระทั่งถึงวันหนึ่งที่น้องสาวต้องการ คีตกาล เครื่องดนตรีเวททั้ง 4 ฉมารชะเป็นเครื่องดนตรีสุดท้ายที่ค้นหา เมื่อความจริงปรากฏเขาก็รู้ได้เลยว่าหญิงที่รักมาโดยตลอด คือน้องสาวตนเอง หากแต่ไม่อาจหักหาญน้ำใจ เพราะรู้ใจของน้องตน เขาทำได้ดีที่สุดเป็นเพียง พี่ชายที่แสนดี

                    ลักษณะกายภายนอก รูปร่างสูงใหญ่ ดวงตาสีดำคมเข้ม ริมฝีปากได้รูป จมูกเป็นสัดได้สัดส่วน ผมสีดำยาวเลยบ่ามัดรวบไว้ด้านหลัง หากใช้พลังองค์ปฐพี นัยน์ตาจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ผมสีน้ำตาลออกเหลืองทอง

                    อาวุธประจำกาย ฉมารชะ   กล่องสี่เหลี่ยมพื้นผ้าสีน้ำตาลโปร่งใส บนกล่องมีแท่งแก้วสีน้ำตาลอยู่จำนวน ๑๒๙ แท่ง ด้านในบรรจุผงละอองสีน้ำตาลไว้ด้านใน ไม่มีเชือกหรือสิ่งใดคล้องแท่งแก้วเหล่านั้นเหมือนลอยอยู่บนกล่องสี่เหลี่ยม

     

    องค์ธารา

                    ชายหนุ่มผู้มากับสายน้ำ เวทที่ใช้คือสายธารเรียกน้ำเรียกทะเลได้ดังใจ มีความรักมั่นจริงใจกับเจ้าหญิงอัจจิมา พี่สาวที่แท้จริงของมทนะ ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้หัวใจของนาง  นิสัยใจเย็นสุขุมรอบคอบ

                    ลักษณะกายภายนอก รูปร่างสูงสง่า นัยน์ตาสีฟ้า ผมสีฟ้า แต่สามารถปิดบังกายให้เป็นมนุษย์ทั่วไปได้

                    อาวุธประจำกาย อาปะนารา พิณโบราณ (ตามรูป) โค้งงอเป็นรูปตัวซีจับตัวกันแน่น มี 49 สายเรียงร้อยผูกพันตัวซีไว้ เป็นเส้นสายแห่งเสียงดนตรี ปลายนิ้วสัมผัสเพียงแผ่วเบาก็เกิดเสียงตัวโน้ต ทำให้ใจชุ่มชื่นร่มเย็น

     

    เงาแห่งมัตติกา / เจ้าหญิงมินตา บุตรีแห่งมัตติกา

                    หญิงสาวชาวป่าผู้ช่วยเหลือองค์ปฐพี จากอันตรายรอบด้านที่อาจได้รับจากเวทแห่งสิขา เขาฝืนกฎแห่งกฤตยาสอนเวทมนตราให้ เมื่อเอ่ยวาจาสิทธิ์กายที่เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาก็แปรสภาพกายเป็นร่างเงา ด้วยความแค้นที่มีต่อคนจากดินแดนวาโย ทำให้คอยเล่นงานมทนะจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดอยู่หลายครั้ง

                    ลักษณะกายภายนอก เป็นร่างเงาที่ปั้นแต่งจากเนื้อดิน ด้วยความสูงเท่าใดตามแต่ต้องการ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×