ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสาปรักมนทวา

    ลำดับตอนที่ #2 : เรื่องย่อ

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ค. 52


    ดินแดนแห่งมนตรา เดิมทีมีอยู่ 5 ดินแดน จากความไม่เข้าใจระหว่างกัน ทำให้ทารุหล่อหลอมรวมกับเหล็กเกิดเป็นวาโย ดินแดนแห่งมนตราจึงเหลือเพียง 4 ต่างแอบซ่อนกาย มีเพียงดินแดนที่ปรากฏในแผนที่ คือ มัตติกาบางส่วน 

              แต่เวทมนตร์ที่เคยมีมากลับเลือนหาย ไม่มีใครพบเจอผู้มีพลังมนตรา มนุษย์จึงอยู่อย่างคนธรรมดารวมตัวเกิดอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ คือ อาณาจักรอจลา ความสงบร่มเย็นเป็นสุขีมานับ 1,000 ปีก็เกิดเหตุการณ์ประหลาด มีแสงระยิบระยับคล้ายแสงดาวร่วงหล่นจากท้องฟ้า ไม่มีใครสามารถตอบได้ จนกระทั่งมีหญิงสาวผู้หนึ่งที่ไขปริศนานี้ได้ และเป็นผู้ที่ทำให้อาณาจักรยิ่งใหญ่แห่งนี้แยกออกเป็นสอง จากการแย่งชิงหัวใจของนาง


               ความรักที่ไม่อาจบังคับ แต่กลับเข้าใจผิด พระราชาผู้ได้ครองหัวใจกลับหลงผิดคิดว่านางนอกใจ จึงสังหารให้สิ้น แต่ความรักหรือความชังที่มี นางได้ลั่นวาจาสิทธิ์สาปให้ผู้คนที่กำเนิดในวันอธิกสุรทิน (29 กุมภาพันธ์) มีหัวใจอีกดวงที่มั่นในรักเดียว แต่มิอาจมีรัก หากมีแล้ว
    ต้องสังหารผู้คนรอบกาย  

               ทุกอย่างเป็นไปตามที่กล่าว ประชากรกว่าครึ่งอาณาจักรตายเพราะเด็กหญิงวัยเพียง 7 ขวบ จากเหตุการณ์ที่เกิด ทำให้พระราชาตัดไฟเสียแต่ต้นลม
    ประกาศกฎแห่งอาณาจักรข้อที่ร้ายแรงที่สุด หากมีหญิงใดเกิดในวันแห่งคำสาปต้องกำจัดเสียมิให้ยกเว้นผู้ใด 
              
             ทว่า...จอมทัพใหญ่แห่งอจลาคุมอำนาจทหารทั้งกองทัพ มีบุตรีซึ่งรักดังดวงใจ แต่มิอาจมอบความรักให้ได้ก็เกิดในวันนี้เช่นกัน แต่กลับเมินเฉยไม่ปฏิบัติตาม


              เวลาล่วงเลยผ่านไปก็ไม่มีสิ่งใดเกิด จนบุตรีที่มีพฤติกรรมทุกอย่างคล้ายผู้ชายเข้าศึกษาที่โรงเรียนยุทธนา (โรงเรียนการทหาร) ได้พบเพื่อนชายคนใหม่ที่ใครๆ ต่างไม่รู้จัก นาม รามา 

              แม้ในตอนแรกทั้งสองจะเป็นเหมือนขมิ้นกับปูน ไม่ถูกชะตาตั้งแต่แรกพบ แต่ความเงียบที่ไม่แสดงอารมณ์หรือแม้กระทั่งคำพูดใดๆ กลับมักชอบกระทำในสิ่งที่มทนะต้องการเสมอ ทุกอย่างที่ออกจากริมฝีปากของชายหนุ่มมักสั้นได้ใจความ และที่สำคัญดึงดูดใจได้ทุกครั้ง นี่เองเป็นเหตุให้จิตใจโอนเอนขอพักพิง ความรู้สึกที่มอบให้กลับแตกต่างจากพี่ชายที่นับถือ คำอธิบายใดไม่สามารถตอบได้จนกระทั่งทุกสิ่งสายเกิดไป


              รามาและมทนะต้องหาวิธีแก้คำสาปที่ติดกาย ด้วยโชคหรือกรรมที่นำพาให้ความจริงอีกอย่างปรากฏกาย ที่แท้มทนะมิใช่บุตรีของจอมทัพใหญ่ แต่เป็นบุตรีแห่งวาโย ผู้มีเวทจากลม แล้วมีหรือคู่ครองที่คู่ควรจะเป็นเพียงเจ้าชายจากดินแดนมนุษย์ เมื่อหญิงสาวที่ลั่นวาจาสิทธิ์สาปเด็กหญิงที่เกิดในวันอธิกสุรทินเป็นถึงบุตรีแห่งสิขา เขาคือผู้สืบทอด พลังองค์อัคนี


              ความรักที่ต้องการบทพิสูจน์หรือจะง่าย
    เมื่อรามาได้รับพลังองค์อัคนีเร็วเกินไป ตามกฎดินแดนแห่งมนตรามีข้อบังคับอยู่ว่า


            ‘
    หากอายุไม่ถึง ๒๕ ปี แต่กลับได้รับพลังเวทสูงสุด คือ องค์อัคนี(สิขา) องค์ปฐพี(มัตติกา) องค์ธารา(อาโป) องค์พายุ(วาโย) จะมีผลกับจตุรภาคี(การแต่งงาน) คนผู้นั้นไม่สามารถสัมผัสรักอย่างลึกซึ้งกับหญิงหรือชายใดๆ ตลอดชีวิต กายที่ไม่ครบ ๒๕ ปี จะดูดซึมพลังสูงสุดไว้ภายใน และสร้างพลังนั้นเพิ่มทบทวีจนยากเกินจะควบคุม


               อุปสรรคที่กำลังประสบถึงทางตันแล้วหรือ เมื่อมทนะ ผู้เข้าเค้าได้ทุกเรื่อง
    ไม่เคยทำให้คนอื่นเสียใจกลับไม่รู้ ทั้งคู่ต้องค้นหาทางออกจากทางตัน หวังว่าความรักมั่นที่มีต่อกันจะไขปริศนานี้ได้


             “
    เพื่อหัวใจของเราทั้งสอง เจ้าต้องรักษามันไว้ให้ดี มันเป็นสิ่งเดียวที่ข้ามอบให้เจ้าได้ เพื่อหน้าที่ราชองครักษ์ และเพื่อ...ความรู้สึกที่ข้ามี


    จุดกำเนิดเกิดคือเพื่อน ตัวตนเตือนแปรเปลี่ยนผัน กาลผ่านมั่นชั่วนิรันดร์ ไม่ใช่ฝันแต่กลับจริง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×