ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KHR & KNB] The Black Carnival | all27 & all x kuroko

    ลำดับตอนที่ #1 : Canival 00 :: The Dark Curtain

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.79K
      231
      24 ก.ค. 62

     

     

     

             The Black Carnival

     

              คือชื่อของ งานเทศกาลพิเศษ ที่ถูกจัดขึ้นโดยวองโกเล่และเพื่อวองโกเล่ เป้าหมายสูงสุดของเทศกาลนี้คือการรวบรวมเหล่าผู้มีฝีมือในหลายๆด้านเพื่อทาบทามผู้ที่เหมาะสมเข้าแฟมิลี่ แม้พวกเขาจะเรียกมันว่าเป็น งานเทศกาลแต่ถ้าจะพูดให้ถูก..ก็คงต้องบอกว่าเป็นเพียงกิจกรรมๆหนึ่งที่จัดขึ้นเพื่อดึงตัวคนมีความสามารถเข้าแฟมิลี่เท่านั้น

     

              เบื้องหน้าพวกเขาจะเรียกงานเทศกาลนี้ด้วยชื่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเข้าค่ายฝึกซ้อม การเข้าค่ายชิงทุน การทัศนศึกษา หรือแม้แต่การเรียนแลกเปลี่ยนระหว่างโรงเรียนหรือระหว่างประเทศ

     

              เหล่าผู้ที่ถูกเชื้อเชิญล้วนไม่รู้ถึงชะตากรรมในภายภาคหน้าของตัวเอง พวกเขาไม่เคยรับรู้ถึงตัวตนของบุคคลที่อยู่ใน โลกฝั่งนั้น

     

              หากแต่ว่า พวกเขาก็ยังคงถูกล่อลวงอย่างช้าๆ

     

              และเมื่อรู้สึกตัวอีกที

     

              ก็พบว่าตนนั้นไม่สามารถที่จะกลับไปสู่โลกใบเดิมได้อีกแล้ว

     

     

     

     

              ภายในห้องรับรองแขกขนาดใหญ่ของวองโกเล่ เหล่าชายหนุ่มและหญิงสาวอีก 1 คนนั่งบนโซฟาพลางหยิบเอกสารบนโต๊ะขึ้นมาอ่านอย่างลวกๆ นัยน์ตาทุกคู่ไล่มองข้อความบนเอกสาร รวดเร็วจนหากเปรียบว่าดูราวกับเครื่องแสกนก็คงไม่ได้เกินจริงนัก

     

              ท่ามกลางความเงียบที่มีเพียงเสียงการเปิดหน้าหนังสือดังแทรกเข้ามาเป็นระยะๆนั้น ชายหนุ่มเจ้าของดาบคาตานะหายากซึ่งวางอยู่ข้างตัวก็เอ่ยทำลายความเงียบขึ้น นัยน์ตาคมของเขากวาดสายตามองทุกคนด้วยนัยน์ตาที่ดูเป็นมิตร

     

              “นี่ พวกนายคิดว่า The Black Carnival ที่พึ่งจบไปเมื่อวานนี่น่าสนใจน้อยไปรึเปล่า”

     

              “ฉันว่าก็ไม่นะคะ” หญิงสาวเพียงคนเดียวในกลุ่มว่า นัยน์ตากลมที่เปล่งประกายราวกับอัญมณีฉายแววครุ่นคิดเพียงชั่วครู่ The Black Carnival ที่พึ่งผ่านมาเมื่อ 3 วันก่อนก็ถือว่าไม่ได้แย่นักสำหรับเธอ ภายนอกมันคือค่ายปั้นฝันสู่การเป็นนักดาบทีมชาติ แต่แท้จริงแล้วก็คือ The Black Carnival ที่จัดโดยวองโกเล่ และผลที่ออกมา..จากบุคคลที่เข้ารับการเข้าค่ายทั้งหมด 63 คน พวกเขาทาบทามไว้เพียง 26 คน และจาก 26 คนนั้น มีคนเข้าแฟมิลี่จริงๆเพียง 20 คนเท่านั้น

     

              แต่ก็ไม่ได้ถือว่าน้อยอะไรมากหรอก มันอยู่ในระดับเกณฑ์ปกตินั่นล่ะ

     

    “พวกเราได้นักดาบมีฝีมือหลายคนเข้าแฟมิลี่หลายคนก็จริง แต่ฉันอยากได้นักมวยสุดขั้ว!!

     

    “เสียงดังไปแล้ว ส่วนฉันอยากได้คนที่ฉันขย้ำแล้วไม่ตายง่ายๆ พูดให้ถูก คือฉันอยากได้สัตว์กินเนื้อ”

     

    “คุฟุฟุ ผมไม่อยากได้ใครทั้งนั้น ผมอยากได้แค่สึนะโยชิคุง”

     

    นัยน์ตาทุกคู่ตวัดสายตามองร่างของชายหนุ่มเจ้าของผมทรงสับปะรดทันทีที่พูดประโยคนั้นจบ ร่างสูงเลิกคิ้วทำเป็นไม่สนใจสายตาเหล่านั้น นัยน์ตาสองสีฉายแววเจ้าเล่ห์ก่อนส่งเสียงหัวเราะอันเป็นเอกลักษณ์

     

    “แต่ยังไงพวกเขาก็ต้องขัดเกลาฝีมือดาบอีกหน่อยนะครับ ถึงจะใช้งานได้จริง”

     

    ทุกคนพยักหน้ารับกับคำพูดของเด็กหนุ่มที่ตัวเล็กและดูท่าแล้วน่าจะอายุน้อยที่สุดในกลุ่ม ก่อนที่ความเงียบจะเริ่มย่างกรายเข้ามาอีกครั้งเมื่อต่างคนต่างเริ่มเข้าสู่ภวังค์ของตัวเอง พวกเขามีเรื่องให้คิดเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวเอง เรื่องของเพื่อน หรือเรื่องของนภาคนนั้น

     

    !

     

              ก่อนที่ประตูไม้สักบานใหญ่จะถูกเปิดออกโดยชายหนุ่มเจ้าของกลุ่มผมสีบลอนด์ทอง อีกฝ่ายแต่งกายในชุดลำลองดูสุภาพให้เหมาะสมกับการมาเยือนปราสาทที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในอิตาลี นัยน์ตาสีอำพันกวาดสายตามองรอบห้องก่อนขมวดคิ้วด้วยความฉงน

     

             หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก—

     

              “เอ๋ นี่ศิษย์น้องผู้น่ารักของฉันหายไปไหนน่ะ”

     

              “....”

     

              “จะว่าไปโกคุเดระก็ไม่อยู่ที่นี่แฮะ พวกนายรู้อะไรบางมั้ย?

     

              นัยน์ตาทุกคู่มองหน้ากัน ก่อนที่เด็กหนุ่มผู้ซึ่งอายุน้อยที่สุดจะยกมือขึ้นตอบด้วยสีหน้าไม่ค่อยมั่นใจนัก “ดูเหมือนว่า..”

     

              “...”

     

              “พี่สึนะจะมีธุระอะไรซักอย่างที่ญี่ปุ่นนะครับ”

     

     

     

     

    ----------|----------|----------|----------|----------

     

     

     

              นัยน์ตาสีน้ำตาลเปลือกไม้หลุบตาต่ำมองลงไปยังพื้นเบื้องล่างซึ่งกำลังมีการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอลอยู่บนสนาม เขาเท้าคางมองเหล่าเด็กหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันซึ่งกำลังวิ่งตามลูกบาสลูกกลมๆที่กระเด้งกระดอนไปกับพื้น จากด้านบนสุดของที่นั่ง..มันทำให้เขาสามารถมองได้ทั้งเหล่านักกีฬาที่กำลังตั้งใจแข่งขัน รวมถึงปฏิกิริยาของเหล่าผู้ชมที่มีต่อการแข่งขันครั้งนี้

     

              การแข่งนัดสุดท้ายของศึกวินเทอร์คัพ

     

              หนึ่งคือทีมเซย์ริน ทีมชมรมบาสน้องใหม่ที่พึ่งก่อตั้งเมื่อปีที่แล้วและสามารถเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้อย่างผิดคาด

     

              และอีกหนึ่งคือทีมราคุซัน โรงเรียนมัธยมปลายผู้ครองแชมป์อินเตอร์ไฮและวินเทอร์คัพมาแล้วหลายสมัย จนถูกเรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านกีฬาบาสมากที่สุดในบรรดาโรงเรียนมัธยมปลายเลยก็ว่าได้

     

              นอกจากนั้นทั้งบนที่นั่งของผู้ชมและขอบด้านนอกของสนามยังปรากฏบุคคลซึ่งเป็นหนึ่งใน รุ่นปาฏิหาริย์ ที่เขาล่ำลือกันว่าเป็นสุดยอดนักกีฬาบาสที่ 10 ปีจะมีมารวมตัวกันซักครั้ง และทุกคนเคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเทย์โค โรงเรียนที่โด่งดังด้านบาสเก็ตบอลที่สุดในโรงเรียนมัธยมต้นทั้งหมด

     

              “เห..” นัยน์ตากลมพราวระยับยามที่มองไปยังเหล่าผู้เล่นในสนามซึ่งยังคงไม่ยอมแพ้แม้ว่าแต้มจะถูกนำไปเยอะแค่ไหน แม้จะมีบ้างที่พวกเขาดูท้อแท้และเหน็ดเหนื่อย แต่ไม่ทันไรก็กลับมาฮึดขึ้นสู้ได้อีกครั้ง

     

              ไม่เสียแรงที่อุตส่าห์บินจากอิตาลีมาดูถึงที่นี่

     

             น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

     

              เด็กหนุ่มเจ้าของเรือนร่างโปร่งบางหัวเราะในลำคอเบาๆ ไม่นานหลังจากนั้น เสียงนกหวีดสุดท้ายก็ดังขึ้น เหล่านักกีฬาจากทีมเซย์รินซึ่งสามารถพลิกเกมมาชนะได้ในวินาทีสุดท้ายโห่ร้องด้วยความดีใจก่อนกระโดดกอดกันกลม ในขณะที่ฝ่ายผู้พ่ายแพ้อย่างราคุซันกลับทำเพียงหยิบผ้าขนหนูมาเช็ดเหงื่อของตัวเองอย่างเงียบๆเท่านั้น

     

             จักรพรรดิไร้พ่าย

     

              ฉายานั่นพึ่งจะถูกทำลายลงไปเมื่อครู่นี้

     

              อย่างไรก็ตาม นี่ถือว่าเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง ผู้เล่นทุกคนเล่นอย่างเต็มที่บนสนาม พวกเขาทำทุกอย่างเท่าที่จะพอทำได้เพื่อคว้าชัยชนะมาครอง สิ่งที่ตราตรึงใจที่สุดคงเป็นฉากที่กัปตันหนุ่มผมแดงแห่งราคุซันจับมือแสดงความยินดีกับเด็กหนุ่มผมฟ้าผู้จืดจางที่สุดในหมู่นักกีฬา

     

              เสียงโห่ร้องดีใจและชื่นชมยินดีจากบรรดาผู้ชมดังก้องไปทั่ว เมื่อเทพีแห่งชัยชนะได้แย้มยิ้มต้อนรับทีมเซย์รินสู่การเป็นแชมป์วินเทอร์คัพ นัยน์ตาของเหล่าผู้เล่นทั้งตัวจริงและตัวสำรองเต็มไปด้วยความตื้นตันยินดีและเป็นประกาย พวกเขาคือกลุ่มคนที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าความพยายามไม่เคยทรยศใคร สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือจิตใจที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นในพวกพ้อง เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นในผู้ที่ให้การสนับสนุน

     

              เชื่อมั่นในชัยชนะ

     

              เด็กหนุ่มผู้ยืนดูเหตุการณ์ทุกอย่างอยู่แย้มยิ้มมุมปาก ผมสีน้ำตาลที่ฟูฟ่องถูกเสยขึ้นอย่างลวกๆพลางมองเหล่าผู้ได้รับชัยชนะซึ่งกำลังรับรางวัลอยู่บนสนาม เป็นผลการแข่งขันที่ค่อนข้างเกินความคาดหมาย แต่ก็—

     

              “รุ่นที่สิบครับ” ไม่ทันได้คิดอะไรไปมากกว่านั้น เสียงที่ดังขึ้นด้านหลังก็ทำให้เด็กหนุ่มต้องเหลียวไปมองด้านหลังของตน ชายร่างสูงกว่าก้มศีรษะลงให้เขาเล็กน้อยด้วยความเคารพ ผมสีเงินรากไทรของอีกฝ่ายพลิ้วไสวไปตามสายลมที่เล็ดรอดมาทางประตูที่เปิดอ้า ดวงตาสีมรกตของชายผู้มาใหม่มองไปยังสนามเพียงครู่หนึ่งก่อนกลับมามองผู้เป็นนายเหนือหัวของตนอีกครั้ง

     

              “ถึงเวลาต้องกลับนามิโมริแล้วครับ”

     

              “เอ๋ ถึงแล้วเหรอเนี่ย?

     

              “ครับ”

     

              “งั้นก็ดีเลย พอดี ฉันพึ่งนึกเรื่องสนุกๆที่จะเกิดขึ้นในปีการศึกษาหน้าได้น่ะ”

     

              ชายหนุ่มที่ดูก็รู้ว่าเป็นผู้มีศักดิ์ต่ำกว่าทอดสายตามองไปยังสนาม

     

              “สนใจพวกเขาเหรอครับ”

     

              “ใช่ ฉันว่า— ทักษะพวกนั้นมันมีประโยชน์มากกว่าที่คิดซะอีก”

     

              ร่างโปร่งบางหมุนตัวหันหลังกลับ ทว่า..ในชั่วพริบตานั้นที่เขามองเห็นใครบางคนที่แสนคุ้นเคยโดดเด่นขึ้นมาท่ามกลางเหล่าผู้ชมบนที่นั่ง เขาหันกลับไปมองอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ชายคนนั้นเงยหน้าขึ้นสบตากับเขาผ่านกรอบแว่นเลนส์บาง บนใบหน้าหล่อเหลาปรากฎรอยยิ้มมุมปากดูร้ายกาจเกินกว่าจะคาดเดาความคิด

     

              เด็กหนุ่มแค่นหัวเราะในลำคอท่ามกลางความฉงนของผู้ติดตาม

     

              “มีอะไรเหรอครับรุ่นที่สิบ?

     

              “เปล่าหรอก ฉันแค่กำลังคิดว่า— คนบางคนก็ยังชอบทำตัวไม่น่าคบเหมือนเดิม”

     

              ไม่มีการไขข้อข้องใจอะไรให้แก่อีกฝ่ายไปมากกว่านั้น ทันทีที่กล่าวจบ เด็กหนุ่มผู้มีศักดิ์เป็นนายก็หมุนตัวกลับออกไปยังประตูทางออก ทิ้งความประทับใจทั้งหลายเอาไว้เบื้องหลัง สิ่งที่กำลังสุมอยู่ในอกของเขาในตอนนี้มีเพียงความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นมาเพียงเพราะคิดว่าจะได้เจอกับบุคคลผู้ทำให้เขารู้สึก สนุกอีกครั้ง

     

             ไม่สำคัญว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วหรือช้า

     

             บางทีอาจจะเป็นภายในปีนี้หรือปีหน้า

     

             มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่แน่นอน นั่นก็คือ— โชคชะตาของพวกเขาจะต้องมาบรรจบกันในซักวันหนึ่ง

     

     

     

     

     

     

     

    ----------|----------|----------|----------|----------

     

    จบไปแล้วกับตอนแรก— ภาษาเขียนพอจะไปรอดมั้ยคะ? ;-;

    บอกเลยว่ากังวลตรงภาษาเขียนมากที่สุด เพราะบางทีก็ไม่รู้ว่าจะสื่อยังไงให้รีดเดอร์เข้าใจฟีลที่มันลึกลับๆหม่นๆหน่อย

    เรื่องนี้นอกจากพวกรุ่นปาฏิหาริย์ก็มีตัวละครนักบาสโผล่มาแจมด้วยหลายคนเลยค่ะ ทั้งฮิมุโระ ไฮซากิ นิจิมูระซัง ฮิวงะ อิซึกิ ฟุริฮาตะ ซากุราอิ ทาคาโอะ อิมาโยชิซัง ฮานามิยะ และอื่นๆ ซึ่งถ้าจำไม่ได้แนะนำให้เปิดหาข้อมูลในกูเกิ้ลค่ะ (ฮา)

    เม้นเป็นกำลังใจให้กันซักนิดจิตแจ่มใสค่า!  

    ปล.ยังไม่ตรวจคำผิดทีค่ะ เจอแล้วทักได้นะคะ TT

     

     

     

     

     

     

     

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×