ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    iCreate.about photoshop 7 - cs5

    ลำดับตอนที่ #8 : Set Computer :: Languages Options (Korean)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.69K
      1
      18 ต.ค. 54



    วิธี Set ให้คอมพิวเตอร์สามารถใช้ภาษาเกาหลีได้ (อ่าน/พิมพ์)

    ก่อนอื่น Windows ที่ใช้อยู่ต้องเป็น WinXP/2000 เท่านั้น ถึงจะทำตามนี้ได้ ส่วน Win อื่น ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมจะนำมาลงให้

    ** สิ่งจำเป็นที่ต้องเตรียมไว้ด้วยคือแผ่น Setup CD WinXP หรือ 2000 ตามที่ท่านใช้

    1. เปิด Control Panel ขึ้นมาแล้วหา icon  Regional Setting & Language Options 

    2. เลือก Tab Languages และทำขั้นตอนตามรูป (** ขั้นตอนนี้สำคัญ)

    3. หลังจากที่ boot เครื่องเสร็จเรียบร้อย ก็ให้กลับเข้ามาที่เดิม คราวนี้กดปุ่ม Details ที่อยู่ด้านบน และทำตามขั้นตอนดังรูป

    4. จะกลับมาหน้าต่างเดิม
    ต่อจากนี้ให้เราไป set ตรง Default input Language โดยทำการเลือกเป็น Thai - Thai Kedmanee ซะ
    แล้วกด OK ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

    หมายเหตุ : ถ้าหาก Set เป็นอย่างอื่น เมื่อ Restart คอมแล้ว จะไม่สามารถกดตัว `  บนคีย์บอร์ดเพื่อเปลี่ยนกลับมาเป็นภาษาไทยได้ มันจะวนเพียงแค่ KO <--> EN เท่านั้น

    5. หลังจากนี้ก็ควร restart เครื่องอีกครั้ง เพื่อเช็คความสมบูรณ์นะ

    - ตรง Taskbar ด้านล่าง จะพบแบบนี้  
    (ถ้าไม่เจอให้คลิกขวาแล้วเลือก Additional icons in taskbar)

    เสร็จแล้วก็ลองมาพิมพ์ภาษาเกาหลีดู โดยเลือกหรือเปลี่ยนภาษาให้เป็น KO แล้วกดปุ่ม Alt ด้านขวาเพื่อสลับภาษาอังกฤษกับเกาหลี
    (ถ้าเป็นภาษาอังกฤษอยู่จะเป็นรูปตัว A ส่วนถ้าเป็นภาษาเกาหลีจะเป็นตัว 가)

    คราวนี้ เราก็สามารถพิมพ์ได้ 3 ภาษาแล้ว โดยสามารถกดตัว ` บนคียบอร์ดเพื่อเปลี่ยนภาษาได้
    โดยจะวน TH --> KO --> EN ไป

     เพิ่มเติม #1

    หากเกิดปัญหา/หรือเบื่อ ตรงที่
    - ต้องกดตัว ` เพื่อเปลี่ยนภาษาบ่อยๆ
    เช่นบางทีเราพิมพ์เกาหลีและจะวนไปพิมพ์ภาษาไทยเลย แต่เราจำเป็นต้องกด ` เปลี่ยนภาษาถึง 2 ครั้งด้วยกัน
    หรือ
    หากตรง KO ถูก Set ให้พิมพ์ภาษาอังกฤษได้ และเมื่อเราจะเปลี่ยนไปพิมพ์ภาษาไทยอีกครั้ง เราก็ต้องกด ` 2 รอบ เพื่อให้ผ่าน KO--> EN --> TH ได้

    แล้วยิ่งถ้าไม่ได้พิมพ์ภาษาเกาหลีบ่อยๆ ด้วย อาจเกิดอาการเซ็งได้มาก...

    เพราะฉะนั้นก็มีวิธีแก้งับ...
    1. จากขั้นตอนด้านบน ในข้อ 2
    ให้ท่านลบ [TH] Thai ออกไป โดยเลือกแล้วกด Remove

    2. กด Add แล้วเลือกตามรูป / จากนั้นกด OK

    3. เปลี่ยน Default input Langauge ด้านบนเป็น Korean - Korean Input System (IME 2002) จะได้ตามรูป
    เสร็จแล้วกด OK แล้ว restart เครื่อง

    คราวนี้เราก็สามารถสลับ Thai <--> Korean,Eng ได้แล้วงับ
    ** โดย [EN] ให้เราคลิกตรง Taskbar แล้ว Set เป็น Thai Kedmanee แบบนี้มันจะ fix อยู่ตลอดงับ

    ข้อแตกต่างระหว่างแบบที่ 1 กับแบบที่ 2 (แบบเพิ่มเติม)


    -----------------------------------------------------------------------

    เครดิต http://zippher.exteen.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×