ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dreamerfall ไว้เจอกันใหม่ในความฝัน(Undertale fanfic)

    ลำดับตอนที่ #5 : ศัพท์เฉพาะในเรื่องและเฉลยeaster eggs

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 91
      4
      5 ก.ย. 61

    *คลังศัพท์เฉพาะและเฉลยสามารถอัพเดทได้เสมอหลังจากดำเนินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ

    easter egg คือจุดเชื่อมโยงไปยังหนัง เกม การ์ตูน หรือนิยาย ลฯ เรื่องอื่น มุกล้อเลียน หรือข้อความลับที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆภายในเรื่อง มีทั้งบอกอย่างโจ่งแจ้ง บางครั้งก็ซ่อนไว้อย่างแนบเนียน แต่ละจุดมีความหมายซึ่งต้องอาศัยแฟนตัวจริงมาเฉลย...บางครั้งeaster eggไม่ได้จำเป็นต้องมาจากหนังหรือการ์ตูนค่ายเดียวกัน เช่นSteven Universeซึ่งเป็นการ์ตูนของช่องCartoon Network ก็มีตุ๊กตาโมเดลตัวละครCloud Strifeจากเกมfinal fantasy viiของค่ายSquareวางอยู่ในฉาก

    cosmic entity หมายถึง ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่จัดอยู่ในเผ่าพันธุ์ใดๆ มักมีพลังวิเศษ แต่ก็ไม่ใช่เทพหรือพระเจ้า

    Coraline คือนิยายดังระดับโลกเรื่องหนึ่ง เขียนโดยNeil Gaiman มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กหญิงที่ถูกแม่ตัวปลอมที่มีดวงตาเป็นเม็ดกระดุมหลอกไปจับกินที่โลกต่างมิติ เป็นหนึ่งในนิยายที่เราใส่ไว้เป็นeaster egg ในตอนที่2 และคุณสามารถติดตามนักเขียนท่านนี้ได้ที่ http://neil-gaiman.tumblr.com/

    แน่นอนว่ามีสำนวนการเขียนบางอย่างที่ผู้เขียนลอกเลียนแบบมาจากนิยายของนักเขียนท่านอื่น...แต่เนื่องจากว่าผู้เขียนเขียนนิยายเรื่องนี้โดยมีจุดมุ่งหมายในการนำไปสร้างผลงานแอนิเมชัน แถมนิยายเรื่องนี้มันยังเป็นนิยายที่เขียนโดยมีเซตติ้งโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมบางเกมเพราะความบ้าคลั่งในเกมนั้นของผู้เขียนอยู่แล้ว(แม้ว่าจะยังมีเนื้อเรื่องที่เป็นของตัวเองอยู่ก็ตาม) ผู้เขียนจึงกล้าลอกสำนวนบางอย่างจากนิยายเรื่องอื่นมาใส่อย่างไม่ค่อยรู้สึกละอายใจสักเท่าไหร่...ลองหาให้เจอสิว่าสำนวนนั้นมาจากนิยายเรื่องไหนบ้าง

    golden flowerและป้ายคนหาย เป็นEaster eggจากเกมUndertaleที่เราใส่เอาไว้ เพราะผู้เขียนได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายเรื่องนี้มากจากเกมUndertaleค่อนข้างเยอะถึงเยอะมาก

    keyword คือ คำที่เป็นหัวใจสำคัญของการค้นหาหรือการตีความ

    พิภพมายา คือ...

    edison light bulb หลอดไฟวินเทจที่ทำเลียนแบบหลอดไส้โบราณ แต่จริงๆแล้วเป็นของสมัยใหม่ที่มีคุณภาพการใช้งานดีกว่า

    หลอดไส้โบราณ ชื่อภาษาอังกฤษคือincandescent light bulb จริงๆแล้วสมัยก่อนมีคนประดิษฐ์หลอดไฟแบบนี้หลายคน แต่ของเอดิสันดีที่สุด

    ทดลองลงภาพอนิเมชัน byผู้เขียนเอง
    Comission by AkaMelon


    B
    E
    R
    L
    I
    N
    >
     Cute Spinning Flower Pink
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×