ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    `it's you♡ :: ฉันต้องคู่กับเธอ :: [[TaoKacha FanFic]]

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER 1 : เพียงพบเธอ

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.พ. 57




    -เพียงพบเธอ-
     
    "หม่าม๊าทำไมมารับชาช้าขนาดนี้ล่ะฮะ! แถมยังไม่โทรบอกกันซักคำนะฮะ ทำงี้ได้ไง รู้ไหมว่าชารอนานมาก กดโทรศัพท์สายจะไหม้ละฮะ"
    หลังจากขึ้นมาบนรถคันคุ้นเคย คนรอก็บ่นคอยืดคอยาวใส่ผู้เป็นมารดาที่วันนี้บกพร่องต่อหน้าที่สารถีส่วนตัว
    "ก็ไอ้ด่างหน้าปากซอยล่ะสิลูก..." ยังไม่ทันจะจบประโยคดี ก็โดนเสียงใสขัดคอทันที
    "ไอ้ด่างอะไรฮะ!!!!! ไม่ต้องมาอ้างเลยนะ ชาโทรไปหกโมงสิบห้า หม่าม๊าเป็นคนรับสาย ทั้งๆที่ควรจะอยู่หน้าตึกรอชาตั้งแต่หกโมงตรง"
    "และชาจะไม่แปลกใจเลยถ้าชาไม่โทรเข้าเบอร์บ้าน" จบประโยคแล้วสะบัดหน้าใส่หนึ่งที
    "ยอมแล้วครับ สารภาพก็ได้ครับ วันนี้หม่าม๊านั่งจิ้มแฟลบปี้เบิร์ดเพลินไปหน่อยเลยไม่ทันดูนาฬิกา ออกสายเลย ขอโทษนะคนดี"
    "นี่เห็นไอ้นกไร้สติบินไม่ถึงวิก็ตายนั่นดีกว่าชาหรอฮะ จะเกินไปแล้วนะ" พูดปากยื่นพลางจิ้มมือถือตัวเอง
    "เจอนี่หน่อยเป็นไงล่ะ 136ท่อ คึคึ" โชว์คะแนนตัวเองให้สารถีส่วนตัวดูอย่างภาคภูมิใจ
    "ว๊าวว เก่งที่สุดเลยลูกม๊า ไหนมาสอนเทคนิคม๊าหน่อยสิ หายงอนแล้วใช่ป่าวครับ"
    ผู้เป็นมารดาแอบอมยิ้มให้กับเด็กน้อยของตัวเองในขณะที่เคลื่อนรถออกไปข้างหน้าตามสัญญาณไฟสีเขียว
    "ง่ายไปไหมละฮะ มันน่าจะมีอะไรพิเศษกว่านี้หน่อยน้าาา "
     
    ทันทีที่ประโยคนั้นถูกกล่าวมาพร้อมกับใบหน้าจิ้มลิ้มเจ้าเล่ห์นั่น คำตอบจะเป็นอะไรได้อีกนอกจาก...
     
    "พาไปบ้านน้ำเคียงดินเลยเอ้า กินขาหมูเยอรมันให้จุกคอตายกันไปข้าง"
    'เงียบ'
    "แถมเกี๊ยวผักที่อยู่ในครัวอีกหม้อใหญ่เลยนา"
    'เงียบ'
    "ว๊า แย่จัง วันนี้สงสัยไม่หิวแหะ"
    'เงียบ'
    "เอาไงดีน้า ถ้ากลับทางนี้ผ่านร้านทามิย่าด้วยนี่นา...ถอยคันใหม่ซักสามคันดีไหมน้า"
    หน้าบึ้งตึงหันขวับมาพร้อมรอยยิ้ม "รักหม่าม๊าที่สุดในโลกเลย"
     
    ------------------------------------------------------------------------------------------------
     
    ท่ามกลางไฟสลัวและร้านรวงที่กำลังปิดลง ผมเดินมาเรื่อยๆ เพื่อกลับบ้าน บ้านที่ผมไม่ได้กลับมาเกือบสิบปี 
    ผมกำลังจะกลับไปหาคนที่ผมรักที่สุดในชีวิต..แต่แท็กซี่ที่เมืองไทยทำไมถึงโกงกินคนต่างชาติได้ถึงขนาดนี้วะครับพี่น้อง
    ผม 'เต๋า' ครับ เพิ่งกลับมาจากออสเตรเลียแดนจิงโจ้น่ะครับ พอเหยียบแผ่นดินไทยก็โดนพี่แท็กเล่นซะเลย
    พี่แท็กคงคิดว่าผมพูดไทยไม่ได้ล่ะมั้ง ก็ผมไม่รู้ว่าบ้านผมไปยังไงนี่ พอยื่นที่อยู่ให้ก็ด่าผมยาวตลอดทางเลย
    ผมจะไม่อะไรหรอกนะถ้าผมฟังไม่ออก มันจะเหมือนเสียงแมลงหวี่บินข้างหูก็เท่านั้นเอง แต่ปัญหามันอยู่ที่ผมฟังออกไงครับ
    อยากจะด่ากลับแต่ก็กลัวโดนฆ่าหมกรถ เห็นข่าวบ่อยแถมโด่งดังมากนะความโหดแสสของพี่แท็กเมืองไทยน่ะ
    ผมก็เลยต้องตีเนียนหูทวนลมไม่สนใจสารพัดสัตว์ที่ออกมาจากปากคนขับ
    ป้าดดดดดดด! ถ้าพี่จะไม่อยากไปส่งผู้โดยสารขนาดนี้ก็อย่ามาขับเลยครับแท็กซี่น่ะ
    ไปส่งรถอย่างที่พี่พูดทุกสองวินาทีเถอะคร้าบ ผมจะกราบเบญจางคประดิษฐ์อ้อนวอนเลย
     
    พอมาถึงซักแยกนี่ล่ะ ดูเหมือนจะเป็นร้านขายของเล่นเด็กยาวทั้งแถบถนน พี่แท็กก็บอกว่าถึงแล้ว ห้ะ ไหนล่ะบ้านผม?????
    และค่าโดยสารทั้งหมด 1,000บาทถ้วน คืออะไรครับ????
    ผมสับสนและงงงวยครับ แต่แน่นอนว่าผมไม่อยู่เฉย จะทำไรน่ะหรือครับ... หึหึ
    คนอย่างเต๋าน่ะ...
    แมนแมนครับ!
     
     
    ก็จ่ายตังให้พี่แท็กแล้วก็ขนกระเป๋าใบโตของตัวเองมาพาดบ่าแต่โดยดีสิครับ 
    ผมบอกแล้วนะว่าความโหดแสสของพี่แท็กเมืองไทยน่ะมันโด่งดังมากที่ออสนะครับผมกลัวโดนฆ่าหมกรถนี่นา
    แล้วนี่ไปทางไหนต่อล่ะเนี่ย หลงแล้วนะเว้ย! นี่เคยอยู่แถวนี้จริงๆหรอวะตรู
    นี่มัน21/1 21/2 21/3 ของเราตั้ง23/3 คงอีกไกล แล้วพี่แท็กมาส่งทำไมหน้าบ้านคนอื่นล่ะเนี่ยครับ
    ไม่โกงจะให้เรียกว่าไงได้อีกครับพี่น้อง!!!!!! 
    ผมเกาหัวทำหน้าหมาโง่ จะถามใครก็ไม่ได้ ปิดร้านกันแทบหมด เฮ้ยนั่น! ร้านนั่นยังไม่ปิด
    ผมรีบสาวเท้าไปยังร้านหัวมุมถนนที่กำลังปิดประตูไปแค่ด้านเดียวอยู่
    แต่...
     
     
    "อย่านะ! อย่าเพิ่งปิดน้า!!!!!!!"
     
    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    รถอัลติสสีขาวสะอาดตาหยุดเคลื่อนที่เมื่อเทียบริมฟุตบาทเยื้องหน้าร้านทามิย่าผู้ชนะใจคชาในยามค่ำ
    แต่ประตูร้านสุดโปรดด้านนึงกำลังถูกเลื่อนปิดลงมาบดบังโมเดลรถคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดช้าๆ
    นั่นหมายความว่า! ร้านกำลังจะปิดน่ะสิ! คิดได้ดังนั้นคนตัวเล็กก็รีบกุลีกุจอตาตื่น
    " เลือกแปปเดียวเท่านั้นล่ะฮะ"หอมแก้มคนง้อสำเร็จแล้ววิ่งลงรถไป
     
     
    "อย่านะ! อย่าเพิ่งปิดน้า!!!!!!!" แหกปากลั่นซอยจน 'พี่พุฒ' เจ้าของร้านชะงักมือที่กำลังจะล็อกแม่กุญแจหันไปมอง
    ใจกลัวข้อเท้าเล็กๆนั่นจะพลิกเหลือเกิน วิ่งซะขาขวิดขนาดนั้น
    "โอ๊ะะะะะะ โอ้ยยยย!!!"
    ยังไม่ทันจะคิดจบก็ต้องรีบผุดลุกวิ่งหาคนที่สะดุดเชือกรองเท้าตัวเองล้มคะมำกับพื้นฟุตบาท
    แต่คงไม่ทัน...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×