NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เขาคือฮีโร่ !! (หยุดอัพ)

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่8|ผลกระทบ2กับฮีโร่ที่หายไปและ...

    • อัปเดตล่าสุด 28 ต.ค. 66


    เช้าวันรุ่งขึ้นข่าวการหายตัวไปของเรกะก็ผุดขึ้นมาทั้งที่ทางรัฐบาลและกองทัพปิดข่าวแล้วแต่มันก็ยังมีข่าวถูกเผยแพร่ออกไปอยู่ดี


    พวกเขาต่างก็กุมขมับ ส่วนท่านจอมพลที่ได้รับข่าวว่าเรกะหายตัวไปก็ยิ้มออกมาแต่พอมีข่าวพบว่ามีศพของนายทหารในชุดดำ 


    ใบหน้าของเขาก็หน้าเกลียดขึ้นมาทันทีแต่เขาก็ต้องรีบแก้ความจริงของข่าวก่อนที่ภาพลักษณ์ของเขาจะเสียไป 


    "เราจะพยายามสืบหาและนำเขากลับมาให้ได้ขอเอาตำแหน่งของผมเป็นประกัน" 


    นายกประเทศLที่กำลังขึ้นพูดบนโพเดียม เขาประกาศออกมาด้วยความมุ่งมั่นและทุกคนก็มองไปยังเขาด้วยความเชื่อใจ 


    เพราะนายกคนนี้ไม่เคยทำให้พวกเขาผิดหวังเลยสักครั้ง และข่าวที่พวกเขารู้คือมีผู้ก่อการร้ายเข้ามาสังหารนายทหารและนำตัวเรกะไป 


    ซึ่งในเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต5ราย ซึ่งล้วนเป็นทหารที่เฝ้าอยู่ทั้งหมด ผู้คนที่ได้ยินข่าวต่างก็ใจหายและกังวล 


    เพราะเรกะคือสิ่งที่ปกป้องพวกเขาและเป็นศรัทธาของบางคนได้หายตัวไป ซึ่งจะมีอีกกลุ่มที่กำลังกลุ้มใจเพราะมีคนลงมือเร็วกว่าพวกเขา 


    ส่วนคนที่กำลังกระวนกระวายที่สุดไม่ใช่ใครที่ไหนพวกเธอคือมินนะและมิยูกิ ทันทีที่ได้ยินข่าวทั้งสองก็แทบทรุด 


    พวกเธอมองไปยังนายทหารตรงหน้าอย่างไม่พอใจแต่ให้ทำไงได้พวกเขาเองก็เสียคนไปตั้ง5คนเหมือนกันสิ่งที่ทำได้ก็มีแค่รออย่างอดทนเท่านั้น 


    ในคืนวันที่ออกข่าว ทุกคนก็ยังคงพูดถึงข่าวเช้านี้เรื่องการถูกลักพาตัวของเรกะ 


    "แล้วแบบนี้โทเรเกียร์จะไม่มาบุกพวกเราอีกหรอ" 


    "พูดอะไรของนายโทเรเกียร์เขาจะทำลายโลกแล้วไม่ใช่รึไง" 


    "ก็นั่นแหละการทำลายประเทศLไม่ใช่การทำลายโลกสักหน่อย" 


    "..." 


    เกิดความเงียบขึ้นในวงสนทนา ทุกคนต่างก็คิดและขนลุกอย่างไม่รู้ตัว 


    "แต่ถ้าครอบครัวของเรกะยังอยู่เขาก็ไม่กล้าหรอกจริงมั้ย" 


    ทุกคนที่ได้ยินก็พยักหน้าเป็นเชิงเห็นด้วยแต่ทว่าจู่ๆพวกเขาก็ต้องหน้าซีดอีกครั้ง 


    ใจจอทีวีนักข่าวที่มีท่าทีร้อนรนกำลังรายงานข่าว 


    "ข่าวด่วนครับ!! ครอบครัวของเรกะหายตัวเมื่อไม่นานมานี้ ตอนนี้ทางตำรวจกำลังเร่งมือตรวจสอบอยู่ครับ" 


    ไม่ใช่แค่วงสนทนากลุ่มนี้ที่รู้สึกเย็นวาบที่หลังแต่ยังรวมถึงคนอื่นๆเองก็ด้วยและในคืนนั้นผู้คนในประเทศLไม่เป็นอันจะนอนเลยสักคน 


    ****


    ณ ใต้ดินที่ไหนสักแห่งบนโลก มีคน5คนกำลังเดินไปตามทางยาว 3คนที่เดินด้านหน้าแต่งตัวมิดชิดจนแยกไม่ออกเลยว่าชายหรือหญิง 


    ส่วนสองคนที่กำลังเดินตามหลังไม่ใช่ใครอื่นนอกจากคนที่หายตัวเมื่อไม่นานมานี้ มินนะและมิยูกินั่นเอง 


    ทั้ง5เดินไปจนถึงหน้าห้องแห่งหนึ่งและประตูก็ค่อยๆเปิดออกมาอย่างอัตโนมัติ ซึ่งภายในห้องมีแคปซูลที่บรรจุของเหลวและเด็กหนุ่มคนหนึ่งเอาไว้ 


    "เรกะ!!/ท่านพี่!!" 


    ทั้งสองพูดออกมาด้วยความยินดี คนชุดดำมองหน้ากันเล็กน้อยก่อนที่จะพูดขึ้น 


    "ห้องของพวกคุณอยู่ถัดไปจากห้องนี้ มีอยู่สองห้องสามารถเลือกได้เลย" 


    ทั้งมินนะและมิยูกิหันกลับมาและก้มหัวลง 


    "ขอบคุณค่ะ"*2


    คนชุดดำทำเพียงส่ายหน้าไปมา 


    "เป็นเราที่ต้องขอบคุณถ้าไม่ได้เขาช่วยไว้พวกเราคงถูกลืมและหายไปในโลกชั้นนอกแล้ว" 


    "งั้นก็เชิญตามสบาย" 


    คนชุดดำเดินออกจากห้องไปทันทีเหลือสองคนและอีกหนึ่งในแคปซูล 


    ****


    ก่อนหน้านั้น ในห้องประชุมแห่งหนึ่งมีคนสวมชุดสีดำนั่งล้อมโต๊ะที่เป็นวงกลมอยู่ แต่กลับมีเก้าอี้ตัวนึงที่ไม่มีคนนั่ง 


    "เอาล่ะต่อไปเรื่องครอบครัวของเขา" 


    ชายคนนึงพูดขึ้น ทุกคนในห้องก็ยังเงียบเหมือนเดิม 


    "เราจะไปพาตัวพวกเธอมาพรุ่งนี้ช่วงหัวค่ำทุกคนคิดว่าไง" 


    พวกเขาพยักหน้าอย่างพร้อมเพรียง และก็มีชายคนนึงยกมือขึ้น 


    "คราวนี้ผมอาสาไปได้มั้ยครับ" 


    ทุกคนในห้องยกเว้นเด็กหนุ่มหรี่ตาลงและมองเขา 


    "นายมั่นใจใช่มั้ยทันจิโร่


    "ครับ" 


    เด็กหนุ่มถอดผ้าคลุมออกเผยให้เห็นผมสีดำอมแดงและนัยน์ตาสีดำแดงของเขา 


    "แค่นี้พวกเราก็วางใจ" 


    ทันจิโร่นั่งลงที่เดิม ส่วนคนอื่นๆ 'ถ้าเขาเดินออกไปนี่มันเดจาวูชัดๆเลย แต่ก็สมกับที่เป็นทันจิโร่ล่ะนะ' 


    ถัดมาในหัวค่ำของอีกวันทันจิโร่ที่สวมชุดคลุมสีดำเดินลัดเลาะไปตามซอย ซึ่งระหว่างทางเขาเจอทหารที่เดินเฝ้ายามอยู่ตลอด 


    แต่ถึงอย่างงั้นเด็กหนุ่มก็สามารถเข้ามาภายในตัวบ้านอย่างง่ายดาย ไม่นานเด็กหนุ่มก็เจอกับแม่ลูกคู่นึงที่กำลังนั่งแสดงท่าทีความวิตกกังวล 


    ทันจิโร่มองภาพนั้นอย่างเหม่อเลยและยิ้มออกมา 'เพราะแบบนี้สินะคุณถึงได้เข้าใจผมคุณเรกะ' เด็กหนุ่มไม่รอช้าอีกต่อไป 


    เขาหยิบมือถือขึ้นมาและเปิดบางอย่างพร้อมกับไปปรากฏตัวต่อหน้าทั้งสองซึ่งในตอนแรกทั้งสองตกใจมาก 


    แต่ทันทีที่เห็นบุคคลในภาพพวกเธอเงียบลงและมองไปยังทันจิโร่ ซึ่งพอเขาเห็นแบบนั้นก็ถอนหายใจออกมา 


    เพราะถ้าอีกฝ่ายขัดขืนหรือทำอะไรล่ะก็เขาก็จะลงมือทันทีซึ่งเขาไม่อยากใช้ความรุนแรงเด็กหนุ่มที่เห็นทั้งสองเงียบก็เริ่มพูดขึ้น 


    "เขาปลอดภัยดี ผมมาที่นี่เพื่อพาคนสำคัญของเขาไปยังที่ปลอดภัย" 


    ทั้งสองที่ได้ยินแบบนั้นก็เกิดอาการลังเลเพราะถ้าพวกเธอปฏิเสธล่ะก็เรกะอาจจะถูกทำร้ายแต่ถ้าพวกเธอตกลงจะกลายเป็นเครื่องมือควบคุมเรกะทันที 


    ทันจิโร่ที่เห็นแบบนั้นก็หลับตาปริบๆและคิดกับตัวเองว่านี่เขาทำอะไรผิดไปรึเปล่า ก่อนที่จะเปิดเสียงการสนทนาหนึ่งให้พวกเขา 


    "คืนนี้จัดเวรยามให้บางลงและก็คนที่เฝ้าหน้าห้องให้ออกมาจากตรงนั้นด้วย"  


    "แต่ว่า-" 


    "ไม่มีแต่ทำตามฉันบอกซะถ้าไม่อยากขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา" 


    "รับทราบครับ!!" 


    ทั้งสองเข้าใจได้ทันว่ามันคืออะไรพวกเขามองไปยังทันจิโร่ ซึ่งเขาก็เอ่ยขึ้นมา 


    "นี่เป็นบันทึกการสื่อสารของกองทัพ พวกเขาไว้ใจไม่ได้เราเลยได้ทำการส่งคนเข้าไปและพาตัวคุณเรกะมา" 


    "ซึ่งก็เกิดการปะทะเล็กน้อยกับกลุ่มชายชุดดำและสังหารพวกเขา แต่พอเช้าวันนี้ที่รู้ข่าวว่ามีทหารเสียชีวิตห้านายโดยที่เราไม่ได้ลงมือเลยมันยิ่งทำให้เรามั่นใจ" 


    "ว่าพวกเขาเชื่อใจไม่ได้" 


    ทั้งสองที่ฟังก็รับข้อมูลมาแต่ไม่ได้เชื่อทั้งหมดเพราะเขาอาจจะโกหกก็ได้ แต่คนมี่สามารถเข้ามาทั้งที่มีทหารเดินเต็มอยู่ด้านนอกได้อย่างง่ายดาย 


    ย่อมเป็นคนที่อันตรายและเขายังสามารถวางยาสลบหรือทำให้เธอหมดสติได้ง่ายๆและนำตัวออกไปแตาเขากลับไม่ทำ 


    พวกเธอเลยเลือกที่จะเชื่อเขาคนนี้ก่อนโดยที่ยังระวังตัวเอาไว้ 


    "พวกเราจะเชื่อคุณได้ยังไง" 


    เด็กหนุ่มไม่รอช้าถอดหน้ากากออกและเปิดรูปรูปนึงขึ้นมามันเป็นรูปของเขากับเด็กอีกหลายคน 


    "นี่คือน้องๆของผมพวกเขาไม่สิรวมถึงตัวผมด้วยถูกเขาคนนั้นคุณเรกะช่วยไว้" 


    มินนะและมิยูกิรู้ทันทีว่าทันจิโร่เป็นแบบหายากเหมือนกับโทโด แต่จะเชื่อได้จริงหรอ 


    "องค์กรของพวกเราถูกสร้างขึ้นมาเพื่อที่สักวันจะได้สนับสนุนคุณเรกะซึ่งเป็นการตอบแทนที่เขาช่วยพวกเราดังนั้นพวกเราต้องช่วยเขาเมื่อเขาต้องการ" 


    "และในที่สุดหกปีที่เรารอคอยก็มาถึงเวลาแห่งการช่วยเหลือเขา" 


    มินนะและมิยูกิมองหน้ากัน และสุดท้ายพวกเธอเลือกที่จะเชื่อสายตาที่แสนมุ่งมั่นของทันจิโร่และตามเขาไป 


    ทันจิโร่นำทั้งสองออกไปได้โดยไม่โดนจับนี่แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นที่สุดยอดมากในด้านนี้ ทันจิโร่พาทั้งสองไปยังรถคันนึงที่จอดอยู่ 


    ในรถมีคนชุดดำอีกสองคนรออยู่ซึ่งพวกเขาต้อนรับมินนะและมิยูกิอย่างดีจนทำให้พวกเธอแปลกใจและมองไปยังทันจิโร่ 


    'คงเป็นคนที่จริงจังกับงานเกินไปสินะ' และแล้วทั้ง5คนก็ออกรถและหายไปในความมืดทันที 


    ****


    เช้าวันรุ่งขึ้นทุกคนก็ยังอดไม่ได้ที่จะกังวลว่าจู่ๆจะมีลำแสงมาลงหัวพวกเขา แต่ทันใดนั้นทีวีหรือสื่อต่างๆเหมือนกับโดนแฮค 


    ในจอปรากฏชายเสื้อคลุมดำ เขายืนอยู่หลังแสงจากหลอดไฟ ทุกคนต่างขมวดคิ้วและมองไปที่เขา 


    "เอเลี่ยน??" 


    ทันใดนั้นก็มีชายคนนึงพูดขึ้น ทำทุกคนสูดหายใจเข้าลึกแต่ทว่าหลังจากนั้นชายคนนั้นก็เดินมาตรงหน้าแสงไฟและถอดผ้าคลุมออก 


    ปรากฏชายวัยกลางคนที่สวมหน้ากากเท็นงูสีแดงซึ่งทุกคนก็ถอนหายใจออกมาโล่งอก 


    "ผมคือคุโรโกะดากิในตอนนี้ฮีโร่ของพวกคุณปลอดภัยดี" 


    ทุกคนมองยังหน้าจอและคิดขึ้นพร้อมกัน 'ผู้ก่อการร้าย??' 


    ในห้องของนายกแห่งประเทศLนายพลมองไปยังจออย่างไม่ชอบใจและเบือนสายตาไปยังนายกประเทศLที่นั่งอยู่บนโต๊ะทำงาน 


    "ถ้าท่านยกเขาให้กับผมตั้งแต่เรกเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น" 


    นายกประเทศLมองไปยังนายพลด้วยสายตาแปลกๆ 'ไม่เกิดขึ้นก็จริงแต่มันจะทำให้ประเทศหายไปแน่นอนถ้ายกเขาให้นาย' 


    'แต่ถ้าเป็นพวกผู้ก่อการร้ายเราสามารถร่วมมือกับพวกเขาในการค้นหาและช่วยเหลือได้ไม่ใช่แบบที่คิดไปก่อนหน้านี้' 


    "เฮ้อ ไร้สมอง" 


    "ท่านพูดอะไรรึเปล่า"


    "คุยกับตัวเองน่ะ" 


    ในจอคุโรโกดากิหายไปและกลายเป็นภาพของห้องแห่งหนึ่งที่มีท่านนายกกับท่านนายพลอยู่ 


    หลังจากที่เห็นแบบนั้นพวกเขาก็หน้าซีดอย่างช่วยไม่ได้ส่วนคนอื่นๆกลับมองอย่างสงสัย จนกระทั้งได้ฟังการสนทนาของทั้งสอง 


    พวกเขาอดที่จะขมวดคิ้วอย่างช่วยไม่ได้นี่มันอะไร นายพลของประเทศเขากำลังคิดอะไรอยู่แต่ว่าสมกับเป็นท่านนายกเลย 


    และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายที่นายกไล่นายพลออกไปทำให้มองด้วยสายตาเคารพแต่ทันทีที่มุมกล้องเปลี่ยนมาเป็นนอกห้อง 


    พวกเขาก็ได้ยินการสั่งการของท่านนายพลอย่างชัดเจนทำให้พวกเขามองไปยังชายคนนั้นที่ถูกเรียกว่านายพลอย่างโกธรเคือง 


    ภาพตัดกลับมาที่คุโรโกะดากิอีกครั้งชายสวมหน้ากากที่ปรากฏบนจอก็พูดขึ้น 


    "เพราะเหตุนั้นเราจึงไม่เชื่อใจกองทัพอีกต่อไปและนำตัวฮีโร่กับครอบครัวเขาออกมาและตอนนี้พวกเขาก็ปลอดภัยดี" 


    ภาพตัดไปยังแคปซูลที่มีเรกะอยู่ด้านในซึ่งมีมินนะและมิยูกิเฝ้าอยู่ 


    ทำให้พวกเขาถอนหายใจออกมาแต่ทว่าจู่ๆภาพก็บิดเบี้ยวไปมาและเปลี่ยนไปกลายเป็นกลุ่มคนที่สวมผ้าคลุมสีขาว 


    "สวัสดีทุกท่าน พวกเราสมาคมผู้รู้ความจริง" 


    "ความจริง!!!" 


    กลุ่มคนชุดขาวหันไปมองคนที่ยืนอยู่ด้านหลังสุดด้วยสายตาแปลกๆแต่ก็หันกลับมามองกล้องอย่างรวดเร็ว 


    "ตั้งแต่นี้ต่อไปพวกเราจะนำความทรงจำที่ถูกดึงออกมาจากท่านเรกะ ถ้าถามว่าพวกเราเอามาจากไหนนั่นตอบได้ง่ายมาก จากพวกนักวิทยาศาสตร์ที่วิจัยเครื่องนั่นไงล่ะ" 


    "เจ้าพวกนั้นมันได้ดึงเอาภาพความทรงจำที่เหลือมาเก็บไว้ เราไม่อาจทราบได้ว่าพวกเขาต้องการอะไรแต่เราได้ยึดมันมาแล้ว" 


    "พวกเราผู้ที่อยากให้โลกได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ ความกล้าหาญ ความเสียสละ และความไม่ย่อท้อของท่านผู้นั้น"


    "เอาล่ะเราพูดมามากพอแล้ว งั้นก็เชิญรับชมความเสียสละของท่านผู้นั้น ด้วยตาของตัวเองเถิด" 


    พูดจบหน้าจอก็กลายเป็นสีดำ คนที่ดูต่างก็ปรับตัวไม่ทันแต่พอมีการนับถอยหลังก่อนฉายพวกเขาเลยปรับตัวได้และรออย่างใจจดใจจ่อ 


    ###จบตอน### 


    ในที่สุดก็กลับเข้าความทรงจำของเรกะ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×