ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #22 : ดิ้นรนในความมืด/ 6

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.93K
      587
      25 เม.ย. 60

    “ ไอ้ข้างบนนั่นจะทำอะไรก็รีบๆซิวะ เดี๋ยวก็ได้บรรลัยกันหมดหรอก ” วิคเตอร์ตะโกนเร่ง

    “ อย่างเร่งซิวะ ที่ทำอยู่นี่ก็รีบจะตายห่าอยู่แล้ว” ร๊อบตอบ

     

    ระเบิดถูกติดตั้งอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ ริคาร์โด้และวิคเตอร์ทำทุกอย่างเพื่อสกัดฝูงสัตว์ร้ายไม่ให้เข้าถึงตัว

     

    “ โอเค ขอใช้ได้ทีเถอะ “ เรย์มอนพูดขึ้นเมื่อพวกเขาติดตั้งระเบิดเสร็จสิ้น

     

    ทหารเดนตายรีบปีนลงจากปล่องลิฟท์ กลับไปสมทบกับวิคเตอร์และริคาร์โด้ ที่กำลังต้านพวกสัตว์ร้าย พวกมันเริ่มได้เปรียบพวกเขามากขึ้นทุกที


    ร๊อบ ไม่รอที่จะจุดระเบิดตัวลิฟท์ที่ขวางทางรอดของพวกเขาไว้

     

    “ตูม” เสียงระเบิดดังสนั่น

    แต่สิ่งที่พวกเขาคาดหวังก็ไม่เกิดขึ้น....... ตัวลิฟท์ ไม่ร่วงลงไปด้านล่าง

    “ เวรแล้วไง ” เรย์มอน อุทานออกมาเมื่อแผนของเขาไม่ได้ผล

    เขาวิ่งกลับเข้าไปในปล่องลิฟท์ทันที

     จะบ้ารึไง เรย์มอนกลับมา! ” ริคาร์โด้ตะโกนบอก

     

    แต่เรย์มอนไม่ฟังคำสั่ง เขาปีนกลับขึ้นไปและพบว่า สายชนวนเส้นหนึ่ง ติดตั้งผิดพลาด ทำให้ระเบิดทำงานไม่ครบทุกจุด เรย์มอนพยายามแก้ไขเพื่อให้ตัวล็อคสุดท้ายหลุดออก ด้วยการจุดระเบิดอีกครั้ง เขาต่อสายชนวน เข้ากับระเบิดลูกสุดท้าย โดยไม่ได้คิดถึงความปลอดภัยของตัวเอง


    เกิดการลัดวงจร ระบิดทำงานของมันทันที   เรย์มอนและลิฟท์ตกลงสู่พื้นเบื้องล่าง......ที่มืดมิด

     

    “ บอส ต้องมีใครซักคนอยู่ทำภารกิจให้จบ ”  วิคเตอร์พูดขึ้นเมื่อเขาได้ยินเสียงลิฟท์ที่ตกลงสู่พื้น และเรย์มอนก็ไม่กลับออกมา

    “ เราจะกันทางนี้ไว้ให้เอง รีบไปเถอะ” ร๊อบบอก

     

    ริคาร์โด้ แสดงอาการลังเล เขาเป็นคนตัดสินใจปล่อยเบนนี่ให้ตายอยู่ด้านนอก เพื่อให้คนอื่นที่เหลือรอดชีวิต แต่ตอนนี้เขากลับ ถูกเพื่อนร่วมรบกลุ่มสุดท้ายบอกให้หนีเอาตัวรอด แม้นั่นจะเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่สามัญสำนึกของเขากลับไม่ยอมรับ เพราะนั่นเท่ากับว่า การปล่อยให้เบนนี่ตาย เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ......ของเขา



    “ ด้วยความเคารพ นี่ไม่ใช่การเสียสละเพื่อให้ท่านรอด แต่เป็นเพราะท่านเป็นเพียงคนเดียวที่จะทำภารกิจนี้สำเร็จ” เตือนสติหัวหน้า

    “ กอดผู้หญิงสวยๆแทนผมด้วยล่ะ บอส ” ร๊อบ พูดติดตลก


    คล้ายกับพวกเขาจะอ่านความคิดของริคาร์โด้ออก 


    หัวหน้าทีมสูดลมหายใจและหลับตา วิ่งเข้าไปในปล่องลิฟท์ ในขณะที่ประตูและสิ่งที่ใช้ขัดขวางถูกทำลายลง วิคเตอร์ถอดยูนิตรบของเขาออก เพราะมันไม่สามารถขับเคลื่อนได้อีก

     

    “ เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมรบกับทุกท่าน” ริคาร์โด้บอกกับพวกเขา.....เป็นคำพูดสุดท้าย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×