ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #18 : ดิ้นรนในความมืด /2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7K
      597
      24 เม.ย. 60

    เออร์เนสกลับมายังห้องที่ใช้ซ่อนตัว เขาทิ้งตัวลงบนพื้นหน้าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ตัวเขาเองเป็นเจ้าของ เซ็นเซอร์ด้านล่างสุดบอกให้รู้ว่าภายนอกเกิดการเคลื่อนไหวจากสิ่งมีชีวิตกลุ่มใหญ่ ที่บุกตรงเข้ามาภายในอาคาร

    “ เฮ้ยพวกนายทำอะไรกัน ” ริคาร์โด้ถามเมื่อเห็นสัญญาณเตือนไฟกระพริบ ที่บอกว่าอันตรายกำลังเดินทางมาอย่างรวดเร็ว

    “ ไม่เอาน่าบอส แย่กว่านี้ก็ยังเคยเจอ ” เออร์วินพูดโดยที่สายตาของเขาจับไปที่หน้ามอร์นิเตอร์อย่างตื่นเต้น

    “ ตูม”  เคลย์โมแทร๊ป ที่เออร์วินติดตั้งไว้ทำงาน เสียงดินระเบิดดังสนั่น เปลี่ยนพวกกินคนฝูงหนึ่งให้กลายเป็นชิ้นเนื้อแหลกเหลว

    “ ฮะฮ่า เห็นฝีมือรึยัง ” ชายอ้วนคำรามอย่างสะใจ กับความตายที่เขามอบให้พวกมัน

    “ วิคเตอร์ เรย์ม่อน ร๊อบ นายสามคนดูแล เออร์วินด้วย ” ริคาร์โด้ ออกคำสั่ง ทหารในชุดหุ่นกลสามเครื่อง รับคำสั่งและพากันไปยืนในตำแหน่งที่สามารถป้องกันชายร่างอ้วน จากสิ่งที่อาจผ่านเข้าประตูเข้ามา

     

    พวกกินคนที่อยู่ด้านล่าง ต่างตระเวนค้นหากลุ่มทหารอย่างไม่ลดล่ะ พวกมันกระจายออกไปตามชั้นต่างๆ เปิดโอกาสให้ระเบิดของเออร์วินทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสียงระเบิดถี่ขึ้นเป็นระยะๆ

    ทว่าไม่มีใครทราบ ตอนนี้ช่องกระจกที่เออร์วินไปสร้างเรื่องเอาไว้ มีพวกมันบางส่วนปีนขึ้นมาถึง

    จ่าฝูงสูดกลิ่นกลิ่นที่ยังเหลืออยู่จากปัสสาวะของเออร์วิน มันสั่งให้ตัวที่ติดตามมาบุกเข้าไปค้นหาห้องที่พวกเขาหลบซ่อน โดยที่ตัวมันเองทำเพียงยืนมองลูกฝูงพุ่งตัวไปตามคำสั่ง สีหน้าของจ่าฝูง สงบนิ่งและคล้ายจะมีแผนการบางอย่างอยู่ในใจ

     

    เสียงหายใจที่ดังราวเครื่องจักร เตือนให้ทหารทั้งกลุ่มทราบ......ว่าตอนนี้ใกล้ถึงเวลาทำสงคราม

     

    สัตว์ร้ายตัวแรกพังประตูบานใหญ่เข้ามาและแผดเสียงคำรามดังลั่น มันได้กลิ่นของเหยื่อที่หลบซ่อนแต่ไม่ได้ระวังอาวุธที่พวกเขามี

     

    “ ปัง “ กระสุนของเบนนี่พุ่งออกจากปากลำกล้อง มันพุ่งทะลุตาข้างหนึ่งของสัตว์ร้าย และคว้านจนเป็นโพรงที่โตกว่าเมื่อกระสุนวิ่งผ่านไปยังท้ายทอย สัตว์ร้ายล้มลงในขณะที่ร่างกายสั่นเทิ้มและกระตุกอย่างรุนแรงก่อนที่จะแน่นิ่งไป อีกสามตัวที่เหลือปราดเข้ามาสมทบหลังจากได้กลิ่นคาวเลือด

     

    เสียงกระสุนปืนกลของยูจีนรัวออกมาเป็นชุด ย้อมกำแพงทางเข้าด้วยเลือดของสัตว์ร้าย

     

    แต่แล้วสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อกำแพงกระจกของตึกสูงบน ชั้นที่30 ถูกบางสิ่งใช้ ร่างของมันกระแทกจนแตก ทุกๆคนหันกลับไปมองต้นตอของเสียงและสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อถังน้ำมันส่วนหนึ่งถูกกระแทกร่วงลงพื้น  สัตว์ร้ายขนาดใหญ่พุ่งไปหาเป้าหมายของมันอย่างแม่นยำ นั่นคือชายร่างอ้วนที่มีทหารอีกสามนายคุ้มครองอยู่ 

     

    การถูกโจมตีจากด้านนอกอาคารที่มีความสูงจากพื้นดิน เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อเกินไป สิ่งที่ชายอ้วนเห็นคือดวงตาคู่หนึ่งที่พุ่งเข้ามาหาเขาอย่างรวดเร็ว แม้จะมีหุ่นกลสามตัวอารักขา แต่ความรวดเร็วที่เกิดขึ้น นอกจากยืนมองดู ก็ไม่มีใครสามารถขยับตัวตามได้ทัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×