ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #12 : เรื่องฉุกเฉินของมิเรียม / 4

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.98K
      518
      24 เม.ย. 60

    “ บอกทั้งหมดในสิ่งที่คุณรู้ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น” ริคาร์โด้ เปลี่ยนน้ำเสียงของเขาในทันที

    “ ถ้ายังอยากให้ส่งถึงเมือง กลับไปนั่งเงียบๆ ถึงที่ปลอดภัยแล้วคุณอยากรู้อะไรผมจะเล่า” เด็กหนุ่มตอบอย่างไม่แยแส

    “ ถ้าเกิดพวกผมไม่เชื่อล่ะ” เบนนี่ถาม

      “ คุณก็จะรู้ ว่าก่อนเพื่อนคุณตายคนพวกนั้นรู้สึกยังไง” เขาปัดปากกระบอกปืนทิ้ง ซึ่งทำให้ทุกคนที่นั่นเริ่มรู้สึกไม่ค่อยพอใจ แต่ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลาย มิเรียมก็พูดในสิ่งที่เธอคิด

    “ บอส ผู้ชายคนนี้พูดจริง เขาไม่ได้โกหก “

     

     คำพูดของเธอทำให้บรรยากาศที่เริ่มคุกรุ่นเริ่มคลี่คลาย ทหารทุกคนเริ่มกลับมานั่งในที่ของตัวเอง

    “ อีก 3 กิโล เราต้องเปลี่ยนเส้นทาง ถ้ายังวิ่งเส้นหลัก เราจะตายกันอยู่บนถนน แต่ทางที่ผมเลือกก็ไม่แน่ว่าจะมีปัญหาอะไรข้างหน้า พวกคุณจะเอายังไง”

    “ เส้นไหนดีกว่า ก็เอาตามนั้นแหละ” ริคาร์โด้ บอกกับชายหนุ่ม

    “ จัดไป” ชายหนุ่มพูดก่อนจะเลี้ยวรถ ออกนอกเส้นทางหลัก ตัดเข้าสู่ถนนสายเล็กๆที่รกครึ้ม ในช่วงเวลาสุดท้ายจากแสงแดดที่เริ่มหายไปจากท้องฟ้า กลุ่มทหารเริ่มแสดงตัวตนที่พวกเขาเป็น บางคนเริ่มตรวจสอบอาวุธของตัวเองอย่างเงียบๆ บางคนพยายามผ่อนคลายความตึงเครียดและรวบรวมสมาธิ บางคนเลือกที่จะร้องเพลงที่เขาชอบออกมาเบาๆ

     

    เออร์วิน เพียงคนเดียวที่ยังพยายามส่งข้อมูลจาก คอมพิวเตอร์ที่เพิ่งได้รับกลับไปยังฐานบัญชาการ มิเรียมอ่านออกว่าถึงตอนนี้เออร์วินยังคง อารมณ์ไม่ดี จากสถานการณ์หลายๆอย่างที่เกิดขึ้น มิเรียมตั้งใจจะลุกขึ้นเพื่อเตือนให้เพื่อนร่วมทีมใจเย็นลง

     

    แต่ในเวลาเดียวกันนั้น การเคลื่อนที่ที่เปลี่ยนไป ของตัวรถบรรทุก ก็ทำให้เธอรีบคว้าราวเหล็กด้านหลัง รถบรรทุกคันใหญ่พุ่งทะยานผ่านเนินลูกหนึ่ง และกลับลงสู่พื้นโดยไม่ค่อยจะนิ่มนวล แรงสะเทือนทำให้ทุกๆคนที่อยู่ภายในรถเสียสมดุล คนขับพยายามนำรถของเขาให้ หลุดจากหลุมโคลนที่อยู่อีกฟากของเนินดินแห่งนั้น  เขาเอาสลิงที่อยู่ท้ายรถมาประกอบและติดมันเอาไว้ที่บังโคลนส่วนหน้า ก่อนจะโยงมันเข้ากับต้นไม้ใหญ่ใกล้ๆกันนั้นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×