ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #8 : การเดินทางที่น่ารำคาญ / 7 จบตอน

    • อัปเดตล่าสุด 30 มี.ค. 61


    รู้สึกว่า คนพวกนั้นจะแยกกันนอนเป็นตำแหน่ง ผมไม่มีความรู้อะไรที่เกี่ยวกับกองทัพ ก็ได้แต่เดาว่าคงเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้ถูกโจมตีแบบยกกลุ่ม เลยอยู่กระจายๆกันไปตามจุดต่างๆ ส่วนผู้หญิงเธอแอบขยับถังน้ำมันให้ห่างออกจากกันพอเป็นช่อง คิดว่าคงเอาไว้นอนตามลำพัง

     

    ผมหยิบเอายาเส้นออกมาผสมน้ำ แล้วทาตัวเพื่อป้องกันพวกยุงและแมลง แต่ยื่นให้ใครก็ไม่มีใครรับ ยกเว้นแม่สาวผมทองที่ทำท่าทาง งงๆ ผมก็เลยต้องทาให้นางดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งนางก็ยินดีที่จะทำตาม พอเสร็จนั่น ผมก็ปีนขึ้นไปนอนในช่องระบายอากาศที่กลุ่มก่อนหน้านี้ใช้เป็นที่นอน รู้สึกได้ว่า คนที่ผมนำทางมาด้วย ไม่เข้าใจว่าผมกำลังทำอะไร เขาจับตามองทุกอย่างที่ผมทำ ด้วยสีหน้าที่ไม่ค่อยจะไว้ใจ

     

    เอาเถอะ ถึงตรงนี้ ผมเองก็เหนื่อยมาทั้งวัน ไม่ได้สนใจความรู้สึกของคนพวกนั้นเท่าไหร่หรอก

     

    ผมหลับสนิทไปครู่เดียว เพียงครู่เดียวเท่านั้นจริงๆ ผมก็ต้องลืมตาตื่นด้วยความตกใจ เมื่อได้กลิ่นกาแฟกับเนื้อแห้งที่พวกนั้น หยิบออกมากิน ......ไอ้อ้วนนั่นอีกแล้ว ถึงตอนนี้ผมสามารถเดาจุดจบที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ได้ไม่ยาก เตือนแล้วนะสาดดด

     

    ผมโดดลงมาจากช่องระบายอากาศเงียบๆ และเดินไปดูผู้หญิงคนนั้นก่อน เธอหลับสนิท ผมหยิบเอาว่านที่เก็บมาด้วย ทุบส่วนรากพอแหลกและทารอบๆบริเวณที่เธอนอนหลับอย่างรีบร้อน รู้ชะตาเลย ไอ้คนพวกนี้ตายแน่นอน

     

    จากนั้นก็เดินเข้าไปด่าหัวหน้ากลุ่ม ในสิ่งที่คนของเขา ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิด

     

    “ ผมน่าจะนึกออกตั้งแต่ทีแรก ว่าคุณเป็นแค่ไอ้พวกโง่ที่หาเรื่องตาย”

     

    “หุบปากของมึงไปเถอะ พวกกูเจอเรื่องแบบนี้อยู่เรื่อยๆ ไม่ได้กลัวกับเรื่องที่มึงขู่หรอก” ไอ้อ้วนตอบสวนกลับมาอย่างมั่นใจ

    ผมไม่อยากเสียเวลาพูดอะไรแล้วล่ะ ตอนนี้ต้องหนีตายจริงๆ  ผมก็เลยเดินออกมาจากห้อง

    “ นั่นมึงจะไปไหน” ไอ้อ้วนถาม

    “พรุ่งนี้ ถ้าพวกคุณยังรอด ผมจะมารับ” ผมตอบมัน

    “ ถ้าคุณเลือกจะออกไปจากทีนี่ คุณจะไม่ได้ค่าจ้าง ” หัวหน้ากลุ่มพูด ในขณะที่ปืนหลายๆกระบอกหันเข้าใส่ผม

    “ คุณจ้างผมมาขับรถ เรื่องอื่นๆที่คุณจะทำ ผมไม่รับรู้”

      ผมพูดจริงๆนะเรื่องที่คุณจะไม่ได้อะไรเลยถ้าคุณไปตอนนี้ ” หัวหน้ากลุ่มย้ำคำเดิม

      ผมไม่สนหรอก เอาเงินเท่าไหร่มาให้ผม ถ้าต้องตายก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี”

    “ ทำไมคุณถึงมั่นใจว่าพวกเราจะตายกันหมด ” หัวหน้ากลุ่มถาม

      เรื่องแรก สิ่งที่ผมบอกให้คุณฟัง พวกคุณไม่ยอมเชื่อ  เรื่องที่สอง จากประสบการณ์ของผม ไม่เคยมีใครรอด เมื่อเลือกที่จะสู้กับพวกกินคน ”

    “ ถ้างั้นเราจะทำให้คุณเห็นว่าคุณคิดผิด ”  หัวหน้ากลุ่มพูดและยิ้มออกมาอย่างมั่นใจ

    “ โชคดี ” ผมตอบสั้นๆก่อนจะรีบเดินออกมา

    ผมได้ยินเสียงไอ้อ้วนมันด่าตามหลังว่า “ไอ้ขี้ขลาด” แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจ เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่ามันน่าจะเป็นศพแรกๆ หากคนพวกนี้คิดจะสู้กับพวกกินคนขึ้นมาจริงๆ

     

    ห้องเล็กอีกห้องที่ผมเลือกจะไม่บอกพวกเขาคือที่หมาย ผมขยี้ว่านที่เก็บเอาไว้อีกครั้ง ก่อนทามันที่บริเวณประตูและขอบหน้าต่าง จากนั้นก็รีบมุดเข้าไปหลบในช่องระบายอากาศที่อยู่ภายในห้อง เสียงระเบิดดังขึ้นกลางดึกหลังจากที่ผมแยกตัวออกมา ....ผมรู้โดยไม่ต้องเดาว่าอะไรกำลังจะเกิด เอาเหอะ อย่างน้อยอาวุธของพวกนั้นคงขายได้ราคาดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×